Ý nghĩa cúc họa mi trắng trong tình yêu ở mỗi quốc gia

Ý nghĩa cúc họa mi trắng trong tình yêu ở mỗi quốc gia

Trong những ngày đầu đông, không khó để thấy những xe cúc họa mi trên đường phố. Không chỉ là loài hoa đặc trưng cho mùa đông miền Bắc, cúc họa mi còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Đó là biểu tượng của tình yêu đôi lứa, được ứng dụng linh hoạt trong đời sống và còn ẩn sau đó những câu chuyện trong văn hóa của nhiều quốc gia. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa hoa cúc họa mi trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: 

Bó Hoa Cúc Hoạ Mi

Mua ngay: Bó Hoa Cúc Hoạ Mi Siêu To - HBT63

Đặc điểm hoa cúc họa mi

Cúc họa mi là một trong những loại hoa thuộc họ cúc, tên tiếng Anh của chúng là Daisy. Theo khoa học, cúc họa mi có thân nhỏ, tán lá mỏng, cánh hoa trắng muốt, nhụy hoa màu vàng nổi bật. Hoa mọc hoang dã, sống bền bỉ và mạnh mẽ trong mọi điều kiện môi trường.

Đặc biệt, hoa cúc họa mi chỉ nở duy nhất một lần trong năm, vào thời điểm thời tiết bắt đầu chuyển từ mùa thu sang mùa đông, tiết lời se lạnh. Bởi vậy, nhắc đến mùa đông miền Bắc, nhất là mùa đông ở Thủ đô, cúc họa mi đã trở thành một biểu tượng đẹp.

Xem thêm:

Ý nghĩa hoa cúc họa mi trong văn hóa mỗi quốc gia

Cúc họa mi mang một vẻ đẹp đơn giản và thuần khiết. Chúng mọc hoang dã, thiếu đi bàn tay chăm sóc của con người nhưng vẫn nở rộ, sống bền bỉ và mạnh mẽ bất chấp thời tiết, điều kiện về môi trường hay đất đai. Ẩn sau vẻ đẹp hoang dại đó, cúc họa mi chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong văn hóa của mỗi quốc gia. Trong phần tiếp theo của bài viết, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ý nghĩa hoa cúc họa mi trong văn hóa nước Anh, nước Pháp và Việt Nam.

Ý nghĩa hoa cúc họa mi trong văn hóa nước Anh

Người Anh gọi hoa cúc họa mi là baby's pet, tạm dịch là hoa của trẻ em. Điều này được lý giải bởi chúng có tên “họa mi”, bông hoa nhỏ, lại mang nét đẹp ngây thơ. Dựa vào đặc điểm đó khiến người Anh liên tưởng đến những em nhỏ hồn nhiên, có tâm hồn trong sáng và thuần khiết. 

Bởi vậy, hoa cúc họa mi trong truyền thuyết của người Ailen cổ được cho là biểu tượng của những linh hồn trẻ em không may mắn khi vừa được sinh ra. Lúc này, Chúa rải hoa cúc họa mi trên sắp đất nước, phủ đầy đồi núi và thảo nguyên để an ủi, động viên những bậc làm cha mẹ không may mất con cái. Với người Anh, loài hoa này thể hiện sự trong trắng, ngây thơ và thuần khiết, không vướng chút bụi trần.

Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Thủy Tiên Vàng, Xanh, Trắng, Hồng Chi Tiết Nhất

Ý nghĩa hoa cúc họa mi trong văn hóa nước Pháp

Còn trong văn hóa nước Pháp, nhắc đến hoa cúc họa mi là nhắc đến câu chuyện về tình yêu đôi lứa, một tình yêu mãnh liệt nhưng thầm lặng và đầy sự hi sinh. Trong tiếng pháp, hoa cúc họa mi có cách phát âm là “Marguerite”, tiếng Hy Lạp dịch là hạt ngọc trai.

Cách gọi này cũng bắt nguồn từ một câu chuyện liên quan đến St.Louis, có vợ là bà Marguerite, khi chiếc nhẫn của ông có hình bông hoa cúc. Đây cũng là một trong ba điều ông quý nhất trong cuộc đời này. Dựa vào đó, cúc họa mi được xem là biểu tượng của tình yêu, sự nhiệt thành, sự chung thủy, trân trọng dành cho đối phương.

Mua ngay: Bó Hoa Cúc Hoạ Mi Nét Đẹp Tinh Khiết - HBD93

Tuy nhiên, hoa cúc họa mi lại có một đặc điểm khác. Chúng chỉ tươi và đẹp khi có ánh nắng mặt trời. Và ngược lại, cánh hoa sẽ cụp lại, trông vô cùng buồn bã khi trời về đêm. Tình yêu trong ý nghĩa hoa cúc họa mi là một tình yêu thầm lặng, nhiều sự hi sinh, không vì lợi ích mà luôn hết mình với đối phương.

Xem thêm: 

Ý nghĩa hoa cúc họa mi trong văn hóa Việt Nam

Trong văn hóa Việt Nam, cúc họa mi là một trong những loài hoa có phong thủy tốt. Nhắc đến cúc họa mi là nhắc đến sự cao quý, thịnh vượng, một tình cảm đầy sự thương yêu, hiếu thuận. Chúng thường sử dụng trong các đám cưới ngầm thể hiện mong muốn có một tình yêu lâu dài, vĩnh cửu, một cuộc hôn nhân hạnh phúc đến đầu bạc răng long. Hay chúng cũng rất phù hợp làm quà tặng cho bạn bè, những người thân trong gia đình vào những dịp đặc biệt.

Hoa cúc họa mi đẹp và thuần khiết nên dễ dàng kết hợp cùng nhiều loại hoa khác.

Một số điểm đến thăm quan hoa cúc họa mi

Hiện nay, tại Thủ đô Hà Nội, cúc họa mi đã được trồng nhiều, trở thành những vườn hoa cúc họa mi đón nhiều lượt khách du lịch mỗi khi vào mùa. Nếu bạn muốn sở hữu những bức hình đẹp nhất với loài hoa chỉ nở một lần trong năm, hãy đến các địa điểm nổi tiếng như vườn hoa Nhật Tân, bãi đá Sông Hồng, đồng hoa Quảng An hay làng hoa Tây Tựu.

Cúc Hoạ Mi

Mua ngay: Bó Hoa Cúc Họa Mi Đồng Nội - HBT64

Vườn hoa cúc họa mi trải dài bất tận, một màu trắng muốt phủ khắp các cánh đồng hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Những vườn cúc họa mi đón khách thăm quan, sử dụng hoa cúc họa mi để trang trí hay làm quà tặng cho người yêu, bạn gái,... là những ý nghĩa tốt đẹp của loài hoa này trong đời sống hiện nay. Không thể phủ nhận, cúc họa mi mang vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết, là loài hoa phổ biến trên thị trường cung cấp hoa tươi. Hy vọng những thông tin được cung cấp là một cẩm nang hoàn hảo, giúp bạn mua được những bó hoa đẹp nhất, có những bức ảnh đẹp nhất với cúc họa mi.

Có thể bạn quan tâm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận