Hướng dẫn cách bó hoa cưới baby và hoa hồng đẹp

Hướng dẫn cách bó hoa cưới baby và hoa hồng đẹp

Không phải ngẫu nhiên mà hiện nay các mẫu hoa cưới baby và hoa hồng được nhiều cặp đôi lựa chọn cho các ngày trọng đại của mình. Mỗi kiểu hoa khi được kết hợp khéo léo với nhau sẽ mang đến một ý nghĩa tốt đẹp nhất. Vậy bạn đã biết cách phối màu 2 loại hoa này sao cho hài hòa, đảm bảo tính thẩm mỹ? Nếu chưa, trong bài viết dưới đây, Hoa Đẹp 365 sẽ chỉ bạn cách bó hoa cưới baby và hoa hồng vừa đẹp, vừa sang trọng nhé!

Ý nghĩa của hoa cưới baby và hoa hồng

Tại sao mọi người thích kết hợp hoa cưới baby và hoa hồng chung với nhau? Hoa cưới baby từ lâu đã được biết đến như là một biểu tượng của tình yêu trong sáng, bình yên. Trong các tiệc cưới, hoa cưới baby thường được bày trí khắp nơi với mong muốn về một tình yêu lãng mạn và lâu dài. Còn hoa hồng cũng chính là hiện thân của một tình yêu mãnh liệt và cháy bỏng giữa các cặp tình nhân. Hoa hồng có nhiều màu và mỗi màu lại mang một biểu tượng, ý nghĩa riêng.

Khi kết hợp với nhau, hai loại hoa này thể hiện một ý nghĩa vô cùng tuyệt vời, đó là TÌNH YÊU VĨNH CỬU. Do đó, bó hoa từ hoa cưới baby và hoa hồng trở nên vô cùng được ưa chuộng ngày nay. Và thường được nhiều chàng trai lựa chọn làm quà để tặng bạn gái nhân các dịp lễ đặc biệt như Valentine, sinh nhật,...

Bó Hoa Cưới Blue Rose

Bó hoa Baby và Hồng Xanh tuyệt đẹp 

Mách bạn cách bó hoa cưới baby và hoa hồng siêu đẹp

Trước tiên để bó được một bó hoa đẹp, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau:

  • Hoa hồng: hồng đỏ, hồng vàng,...

  • Hoa cưới baby

  • Lá đinh lăng

  • Một số dụng cụ cần thiết như đế băng keo, kéo và ruy băng, các loại giấy gói hoa.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua những nguyên liệu trên ở bất cứ cửa hàng hay khu chợ hoa nào. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần có, chúng ta hãy cùng bắt tay vào bó hoa nhé!

Chọn lựa hoa hồng và đi vòng hoa

Đầu tiên, bạn nên chọn những bông hồng nở đẹp nhất để đặt ở vị trí chính giữa. Thực hiện bó, tỉa lá và nắm chặt vào lòng bàn tay. Để tiện cho việc lựa chọn, bạn nên đặt hoa trong một chiếc xô. Khi tiến hành bó hoa, bạn chú ý bó sao cho phần hoa lúc sắp xếp bao quanh cây hoa đầu tiên. Sau khi đi xong lớp hoa thứ nhất, bạn tiếp tục đi lớp thứ hai. Với lớp thứ hai này, bạn sẽ đi tương ứng với chiều dài ngay giữa lớp hoa đầu. Cách bó hoa kiểu này sẽ giúp cho phần hoa bó của bạn có độ bầu nhiều hơn. Nếu muốn một bó hoa to hơn thì bạn cứ đi các lớp thứ ba, thứ tư theo thao tác tương tự. Sau khi bó xong hết các lớp, bạn nên cân chỉnh lại mặt hoa sao cho thật tròn và đều.

Bó Hoa Cưới

Bó hoa Baby và hoa Hồng Pastel tuyệt đẹp trong ngày cưới 

Phủ lá đinh lăng quanh hoa hồng

Bạn nhớ làm sạch toàn bộ phần chân lá dưới của lá đinh lăng trước khi sử dụng. Kế tiếp chúng ta sẽ đi phần lá đinh lăng theo viền dưới. Mục đích chính của cách làm này đó là khi bạn đi điểm hoa cưới baby thì phần lá đinh lăng sẽ đẩy phần hoa ra. Khiến cho bó hoa thêm phần bồng bềnh, tự nhiên hơn.

Điểm thêm hoa cưới baby xung quanh

Sau khi hoàn thiện phần lá bao quanh hoa hồng, bạn sẽ có ngay cho mình một bó hoa. Nếu như việc cầm hoa khó khăn, bạn nên sử dụng băng keo để cố định phần hoa và lá lại với nhau. Dùng hoa cưới baby để điểm chung quanh bó hoa. Nhờ có phần lá đinh lăng trước đó mà bó hoa khi điểm thêm hoa cưới baby sẽ trông đẹp mắt và sang trọng hơn rất nhiều. 

Với những phần lá cao hơn mặt hoa, bạn sẽ cần ngắt bỏ đi. Đồng thời cắt ngắn cả phần chân hoa đảm bảo cho việc thao tác dễ dàng hơn. Để tạo độ liền mạch cho bó hoa, bạn sẽ cần luồn hoa cưới baby vào những chỗ trống trên bó hoa. Khi cắm hoa xong, dùng băng keo gia cố thêm lần nữa cho chặt và căn chỉnh lại trước khi gói giấy.

Bó hoa cưới nhiều màu sắc 

Làm chân hoa giúp hoa tươi lâu hơn

Bạn sử dụng một ít bông gòn đã nhúng vào nước để bọc chân hoa lại, giúp hoa luôn đủ nước và giữ được độ tươi lâu. Khi bọc xong phần bông gòn ướt, bạn tiếp tục dùng một bao ni lông lồng và buộc vào phần chân. Để bó hoa chắc chắn hơn, bạn nhớ dùng băng keo cố định đầu trên và dưới thân hoa.

Ngoài ra, để tiện cho việc tưới hoa hơn, bạn có thể tiến hành sử dụng giấy bóng kính quấn quanh vòng hoa. Đây là cách giúp tưới nước dễ dàng mà không xảy ra tình trạng ướt giấy.

Gói giấy cho bó hoa cưới baby và hoa hồng

Bạn dùng dao rọc giấy gói làm đôi. Với mỗi miếng có được thì sẽ gấp làm ba, có mặt trước và sau. Sau đó, bạn dùng tay cố định lại phần giấy với bó hoa, thực hiện các tờ khác với thao tác tương tự. Cuối cùng bạn đã có được cho mình một bó hoa cưới baby và hoa hồng siêu đẹp để dành tặng người ấy hoặc sử dụng trong những ngày lễ đặc biệt của hai người.

Kết luận

Hy vọng với cách bó hoa cưới baby và hoa hồng trên, bạn sẽ có thể tự tay làm được cho người ấy một bó hoa thật đẹp và ý nghĩa. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào hay cần tư vấn về các loại hoa, hãy liên hệ với chúng tôi qua website https://hoadep365.com/ để được hỗ trợ kịp thời nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận