Ý nghĩa hoa cát tường xanh - Tượng trưng của may mắn

Ý nghĩa hoa cát tường xanh - Tượng trưng của may mắn

Cát tường được mệnh danh là loài hoa trang nhã, nhẹ nhàng, mang theo ý nghĩa “may mắn” thuận lợi trong mọi điều. Người Á Đông đặc biệt trân trọng vẻ đẹp của hoa cát tường - ngọt ngào và quý phái. Loài hoa này trở thành món quà được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là hoa cát tường xanh để gửi trao đi những thông điệp yêu thương của mình tới người trân trọng. Hãy cùng tìm hiểu về hoa cát tường xanh qua bài viết sau!

Xem thêm: 

Nguồn gốc của hoa cát tường

Hoa cát tường lần đầu xuất hiện tại miền Tây nước Mỹ. Trải qua thời gian du nhập và phát triển, hoa cát tường đã dần trở nên phổ biến tại nhiều miền đất trên thế giới. Tại nước ta, hoa cát tường phát triển mạnh mẽ và hợp thổ nhưỡng tại Đà Lạt hơn cả. Hoa cát tường là loài hoa mỏng manh, đặc biệt thích hợp trồng vào mùa xuân, khi tiết trời có cái se se lạnh, lại đủ ấm và đủ ẩm để bung nở tỏa sắc. Hoa cát tường đa dạng chủng loại và phong phú sắc màu, như vàng, hồng, kem, tím,... và nổi bật nhất phải kể đến cát tường xanh.

Bó Hoa Cát Tường

Bó hoa Cát Tường Xanh 

Đặc điểm của hoa cát tường

Mang hương sắc giản dị trang nhã, hoa cát tường thu hút ánh nhìn bởi chính sự giản đơn và thuần khiết. Cát tường thuộc cây thân thảo, chiều cao trung bình từ 15 -120 cm. 

Hoa cát tường với số lượng ít cánh mỏng tang, mịn màng xếp xoáy vào nhau ôm ấp bình dị, mang theo vẻ đẹp thanh khiết, thuần nhất. Cánh hoa cát tường thường loang lổ với nhiều màu sắc, với màu đậm viền cánh. 

Có thể bạn quan tâm:

Ý nghĩa của hoa cát tường xanh

Hoa cát tường trong tình yêu

Tượng trưng cho tình yêu đôi lứa với cam kết nhẹ nhàng, gắn bó sâu sắc. Hoa cát tường rực rỡ mà cũng nhiều e thẹn tựa như nàng dâu ngày cưới, dịu dàng và tha thiết sự bao bọc chở che

Nàng dâu thường lựa chọn hoa cát tường cầm tay với mong muốn một cuộc hôn nhân viên mãn cát tường, vẹn nguyên những yêu dấu thuở đầu. Hơn nữa đây cũng là loài hoa đơn giản không quá lấn át người cầm hoa.

Giỏ Hoa Hồng Phối Cát Tường

Giỏ hoa Cát Tường Mix 

Sự may mắn và thịnh vượng

Đúng như tên gọi của nó, loài hoa cát tường còn mang theo sự cầu chúc, khát mong về một khởi đầu may mắn, một bước ngoặt thịnh vượng và phú quý. Đặc biệt trong các dịp đặc biệt, gia chủ luôn lựa chọn trang trí hoa cát tường. Không chỉ bởi sự trang nhã mà loài hoa này nắm giữ, đó còn là sự hy vọng và thu hút sự may mắn bình an cho gia đình.

Sức sống bền bỉ, kiên cường

Là loài hoa ấp ủ cho mình khả năng chịu lạnh cực cao, hoa cát tường vươn lên giữa cái rét mùa đông mà bung nở vào nắng xuân. Với sức sống tự nhiên đặc biệt ấy, hoa cát tường tượng trưng cho người phụ nữ độc lập kiên cường. Bên ngoài là vẻ đẹp trang nhã, dịu dàng thuần khiết, nhưng luôn ẩn chứa một sức sống tiềm tàng và mạnh mẽ vươn lên trong hoàn cảnh khắc nghiệt.

Xem thêm: TOP 5 Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự Hy Vọng Và Tự Do

Bó hoa cưới Cát Tường Mix

Hoa cát tường xanh - sự giàu có trù phú

Cùng với những ý nghĩa đặc biệt ấy, hoa cát tường xanh còn là sự tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng và sự giàu có. Hoa cát tường xanh thường được xuất hiện như quà tặng vào các dịp khai trương, làm ăn và khánh thành công trình. 

Hoa cát tường xanh cũng mang theo sự cầu tiến, phát triển trong tương lai, trọn vẹn về mọi mặt trong hôn nhân, gia đình và công việc của người được tặng. 

Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Cát Tường Trắng Trong Cuộc Sống

Một số dịp nên tặng hoa cát tường xanh

Mang theo những ý nghĩa may mắn, tốt đẹp và thăng tiến, hoa cát tường xanh được trưng dụng, làm quà tặng ý nghĩa trong nhiều dịp đặc biệt. Bạn có thể tham khảo một số dịp tặng hoa cát tường đặc biệt phù hợp như sau:

  • Lễ tình nhân: hoa cát tường đại diện cho sự lãng mạn lứa đôi

  • Lễ khai trương: lựa chọn hoàn hảo dành cho đối tác

  • Trang trí gia đình, sự kiện: nhẹ nhàng trang nhã và dễ kết hợp với các loài hoa khác nhau, ứng dụng trong nhiều không gian khác nhau. 

Và nhiều dịp đặc biệt khác mà hoa cát tường là sự lựa chọn riêng lẻ hoặc kết hợp với các loài hoa khác khéo léo mà mang theo nhiều ý nghĩa thông điệp tốt đẹp “cát tường” cho người nhận hoa.

Xem thêm: +50 Lời Chúc Mùng 1 Đầu Tháng Bình An May Mắn Hay Nhất

Cách giữ hoa cát tường tươi lâu

Hoa cát tường là loài hoa mỏng manh nên để giữ hoa tươi lâu, người “chơi” hoa cần nắm được những kỹ thuật chăm sóc hoa như sau:

Bước 1: Cho nước sạch, đổ đầy ⅔ bình, sau đó thả vào bình 1 viên aspirin/viên B1 hoặc 2 thìa nước cốt chanh. Điều này giúp nước được sạch hơn, tránh hoa bị thối gốc, ảnh hưởng đến độ tươi của hoa. 

Bước 2: Trong quá trình cắt gốc cắm hoa, bạn lưu ý cắt vát để thân hoa có thể hút nước tốt hơn. 

Bước 3: Thường xuyên kiểm tra là loại bỏ các phần lá úa, tránh rơi vào nước gây thối nước. 

Bước 4: Để có thể duy trì độ tươi lâu, mỗi ngày bạn nên thay nước 1 lần, cắm nước mới cho hoa.

Với những lưu ý cơ bản này, đảm bảo hoa cát tường của bạn sẽ tươi lâu và giữ được vẻ đẹp bền. 

Kết luận

Trên đây là một số ý nghĩa và lưu ý dành cho người thích chơi hoa cát tường, đặc biệt là cát tường xanh. Là loài hoa tương đối khó tìm, bạn nên tìm kiếm các đơn vị cung cấp hoa uy tín để đặt hàng trước, đảm bảo sở hữu những đóa hoa tươi nhất, đẹp nhất. Nếu có nhu cầu hay bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với website của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất. 

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận