Ý nghĩa của hoa cát tường trắng trong cuộc sống

Ý nghĩa của hoa cát tường trắng trong cuộc sống

Hoa Cát Tường Trắng là loài hoa được nhiều người yêu chuộng. Bên cạnh nét mềm mại, kiêu sa, hoa còn sở hữu những công dụng vô cùng hữu ích. Vậy nguồn gốc, và ý nghĩa hoa cát tường trắng là gì? Cùng HoaĐẹp365 lý giải thông qua bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: 

Nguồn gốc và xuất xứ của loài hoa cát tường 

Hoa Cát Tường, hay còn gọi là Hoa Lan Tường, vốn là loài hoa thân mềm có nguồn gốc từ vùng Bắc Mỹ và Tây Mỹ (thuộc các vùng núi đá vôi giữa miền nam Hoa Kỳ và Mexico). Loài Hoa có tên khoa học là Eustoma russellianum - một cái tên mang phong thái rất tiểu thư, được ghép từ “Eu” ( hàm nghĩa tốt lành) với từ “Stoma” (có nghĩa là miệng).

Vẻ ngoài của hoa không phải quá kiêu sa như những loại hoa cẩm tú cầu, hay lồng lộn như hoa hồng. Tuy vậy, chính sự mộc mạc, tinh khôi của nó lại ẩn chứa những hàm nghĩa sâu xa, đem đến cho người ta sự tò mò.

Bó Hoa Cát Tường

Bó hoa Cát Tường

Hoa cát tường trắng có đặc điểm gì?

Hoa cát tường trắng là loại cây thân thảo với chiều cao khoảng 15-120cm. Thân cây mảnh mai, khá dài và lá có hình bầu dục thuôn nhọn ở phía đầu. Lá có màu xanh đậm và bóng mịn, xế xoáy tạo hình đẹp mắt, tương tự như hoa hồng.

Tuy không sở hữu vẻ đẹp rực rỡ như các loài hoa khác nhưng lại toát lên nét kiêu sa, nhẹ nhàng, quý phái. Cũng bởi lý do này mà người Á Đông rất ưa chuộng loài hoa này. Hoa không chỉ đem lại sự may mắn và hàm ý tốt lành mà còn chứa đựng những thông điệp yêu thương.

Hoa cát tường trắng được biết đến là một loại hoa chống chịu có khả năng chống chịu với thời tiết khắc nghiệt cực kỳ tốt. Do đó, hoa cát tường chính là biểu tượng của ý chí sống, sự bền bỉ và cả nhiệt huyết.

Giỏ hoa Cát Tường mix hoa Hồng 

Có thể bạn quan tâm:

Ý nghĩa hoa cát tường trắng trong cuộc sống

Bên cạnh nét đẹp mềm mại, hoa cát tường trắng còn mang trong mình những hàm nghĩa sâu xa. Cùng HoaĐẹp365 điểm qua những ý nghĩa này nhé.

Biểu tượng của viên mãn

Với nét đẹp của riêng mình, hoa còn mang ý nghĩa tượng trưng cho lời cầu chúc cuộc hôn nhân viên mãn. Do đó, rất nhiều người lựa chọn hoa cát tường trắng để trang trí đám cưới. Xem thêm 50+ Mẫu Hoa Cưới Đẹp, Hoa Cầm Tay Cô Dâu, Hoa Cài Áo [Mẫu Mới]

Hàm ý may mắn

Giống như tên gọi của nó, hoa Cát Tường mang theo ý nghĩa may mắn. Trồng hoa Cát Tường Trắng trong nhà sẽ đem đến vận khí may mắn cho gia chủ. Do đó, từ người Nhật cho đến người Á Đông đều rất ưa chuộng loài hoa này.

Ý nghĩa hoa cát tường trắng chỉ sự bình an

Hoa Cát Tường Trắng còn là biểu tượng của sự bình an. Do đó, nhiều người lựa chọn tặng cho nhau những đoá hoa này để cầu chúc cho cuộc sống thêm thanh bình, may mắn và bình an.

Bó hoa Cưới Cát Tường và Hoa Hồng

Biểu trưng cho sự thuần khiết

Cát tường trắng thường được chọn để trang trí đám cưới, vì màu trắng của cát tường tượng trưng cho sự khởi đầu của một hành trình tình yêu thuần khiết, nhẹ nhàng và lãng mạn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách bó hoa cưới baby và hoa hồng đẹp

Công dụng thực tế của loài hoa Cát Tường Trắng

Bên cạnh vẻ đẹp mộc mạc và hàm chứa những ý nghĩa tốt đẹp sâu xa. Trong đời sống hằng ngày, hoa còn được đánh giá cao về tính công dụng. Cụ thể như sau:

Dùng để trang trí

Loài hoa mỏng mảnh mang vẻ bề ngoài nhẹ nhàng, bình dị nhưng không kém phần sang trọng và luôn khiến người nhìn không thể rời mắt được. Do đó, lan tường là giống hoa được sử dụng phổ biến để trang trí nhà cửa 

Hoa có độ tươi lâu nên thường được dùng để cắm vào lọ, trang trí phòng ngủ, phòng khách. Điều này giúp cho không gian sinh hoạt của gia đình trở nên tươi mới, tràn đầy sức sống hơn.

Làm quà tặng

Hoa Cát Tường Trắng còn mang theo hàn ý tốt đẹp để tặng cho người thân. Đây chính là muốn quà tinh thần to lớn đối với những người được tặng.

Ngoài ra, hoa còn được ưa chuộng dùng tặng bạn bè trong các lễ tốt nghiệp như là một lời chúc về hành trình mới suôn sẻ, may mắn và đầy thông suốt.

Xem thêm: 50+ Mẫu hoa tốt nghiệp được ưa chuộng nhất hiện nay

Kết hợp với các loài hoa khác

Bên cạnh đó, hoa còn có thể kết hợp được với nhiều loài hoa khác nhau để tạo nên một lẵng hoa đẹp mắt trang trí. Hơn hết, trong các công viên, người ta sử dụng hoa để tạo điểm nhấn cho không gian.

Chữa các loại bệnh

Theo y dược cổ truyền, hoa cát tường có đặc trưng là có vị ngọt tính lạnh. Do đó hoa có tác dụng hành huyết, làm tan máu ứ, mất máu, trừ phong. Từ đấy điều hòa kinh nguyệt, chữa bế kinh, kinh nguyệt không đều. Đó là lý do hoa cát tường trắng được sử dụng rất nhiều trong y học cổ truyền và được đánh giá là có công dụng đa năng.

Trên đây là giải mã chi tiết của chúng tôi về ý nghĩa của hoa Cát Tường Trắng. Hy vọng bài viết thực sự hữu ích đối với bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về các loại hoa hay có nhu cầu sở hữu những đóa hoa tươi thắm nhất thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với HoaĐẹp365. Với chữ “tâm” luôn đặt lên hàng đầu, đơn vị cam kết sẽ đem đến cho quý khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận