Hoa Lan trắng có ý nghĩa gì? Tượng trưng cho điều gì?

Hoa Lan trắng có ý nghĩa gì? Tượng trưng cho điều gì?

Mệnh danh là “nữ hoàng” của muôn hoa, hoa lan trắng mang theo vẻ đẹp sang trọng thuần khiết bậc nhất. Các loại hoa lan có màu sắc khác nhau mang theo những ý nghĩa riêng biệt, và hoa lan trắng mang theo thông điệp độc nhất nào? Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa đặc biệt của hoa lan trắng qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm:

Nguồn gốc hoa lan trắng đến từ nước nào?

Hoa lan trắng sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ tại các vùng nhiệt đới nóng ẩm mưa nhiều. Loài hoa lan thường thích sống nương tựa vào các vách đá, cành cây, thu lấy nguồn dinh dưỡng từ thiên nhiên mà lớn lên. Hoa lan được tìm thấy nhiều nhất tại các quốc gia phía Đông Nam châu Á như Việt Nam, Malaysia, Indonesia,...

Ngày càng nhiều loại lan được đột biến với các màu sắc, hình dạng hoa khác nhau thu hút người “chuộng” hoa. Hoa lan trắng thuần khiết vẫn là loài hoa được nhiều người tìm kiếm bởi vẻ cao sang thuần chất, nguyên bản và bền bỉ vô cùng.

Hoa lan trắng: Đặc điểm và mùa hoa nở

Hoa lan trắng tựa như các loại lan khác, dáng cây đơn thanh, mềm mại và lá bản to, dày. Hoa mọc sát thân, nhánh nhỏ ôm lấy toàn bộ thân cây. Lá xanh đậm mướt mát, hơi dẹt và mọng nước 

Hoa lan trắng nở luân phiên xen kẽ xếp dài hai bên cành, từng bông một. Hoa lan có 3 đài to tròn và hai cánh xòe nở rộng. Phần môi hoa cong lên với hai râu dài. Hoa lan nếu biết cách chăm sóc sẽ tươi rất lâu. Một chậu lan thường giữ được từ 3-4 tháng.

Giỏ hoa Lan trắng thanh cao

Xem thêm:

Hoa lan trắng có ý nghĩa gì?

Bản thân hoa lan đã mang theo nhiều tầng ý nghĩa đặc biệt. Với mỗi màu sắc sẽ chứa đựng một thông điệp riêng. Thế nhưng hoa lan trắng lại là một nét đẹp trong sáng, thiện lành và tinh khôi bậc nhất, mang đến những ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu dưới đây:

Ý nghĩa hoa lan trắng trong bày tỏ tình cảm

Hoa lan trắng tượng trưng cho một tình yêu ngây thơ, trong trắng và tình mẫu tử sâu sắc.

Hoa lan trắng mang theo ước mong về một cuộc sống tràn ngập tình yêu và những điều tốt đẹp. Hoa lan trắng còn là lời hẹn thề sắt son, thủy chung, ngàn năm không đổi.

Ở một khía cạnh riêng, hoa lan trắng còn là món quà tặng mang theo tình yêu thương, hoa thể hiện lòng biết ơn và kính trọng sâu sắc tới cha mẹ, người đã sinh thành ra ta. Hoa lan trắng được coi là món quà báo hiếu trong trắng, tinh khôi và thấm đượm tình mẫu tử. 

Hoa lan trắng thể hiện sự cao quý, sang trọng

Bởi đặc điểm chỉ mọc tại vùng nhiệt đới, hoa lan được coi là hoa “hiếm”, vì thế hoa lan trắng được coi là biểu tượng của sự sang trọng, quý tộc. 

Xưa nay, văn hóa Nhật quan niệm, chỉ người sống trong hoàng gia mới có cơ hội chiêm ngưỡng và sở hữu sắc đẹp của lan trắng. Hoa lan là đại diện cho tất thảy quyền lực, tiền tài và địa vị bậc nhất trong nền văn hóa này. 

Trong văn hóa Anh thời đại Victoria, hoa lan trắng được coi là biểu tượng của sự tôn sùng, coi trọng và quyền lực của bậc hoàng gia. 

Với văn hóa Việt Nam, hoa lan trắng cũng được xếp vào hàng các loài hoa được trưng bày vào những vị trí đặc địa, mang ý nghĩa đặc biệt. Hoa lan trắng thường được lựa chọn trang trí vào các ngày trọng đại như chúc mừng khai trương, hoa cưới hay vào các dịp lễ Tết. Sự đầy đặn của hoa lan trên cành cùng với sức sống bền bỉ của nó trên núi đá cành cây phản ánh khát vọng về một năm mới bền bỉ phát tài phát lộc, sung túc đủ đầy, an khang thịnh vượng.

ý nghĩa hoa lan trắng

Lẵng hoa Lan trắng mix tuyệt đẹp

Hoa lan trắng - thành kính phân ưu

Bên cạnh ý nghĩa của tình yêu hay sự cao quý, hoa lan trắng còn mang đến lời chia buồn trang trọng tới người đã khuất, mong cầu về một cuộc đời tái sinh, rửa trôi những tội lỗi hay nuối tiếc trong phần đời đã qua. Bởi thế, trong ngày đưa tiễn người đã khuất, hoa lan trắng thường được sử dụng làm hoa chia buồn, biết ơn, tưởng nhớ.

Vòng hoa chia buồn

Lẵng hoa Lan Trắng kính viếng

Xem thêm:

Cách giữ hoa lan trắng tươi lâu

Thứ nhất, bạn cần rửa bình hoa thật sạch trước khi cắm, tránh các yếu tố khác thay đổi độ pH của nước khiến hoa mau tàn. 

Thứ hai, khi cắm hoa, bạn cần lưu ý cắm hoa trực tiếp trong nước, và cắt vát chéo, tránh để nhựa từ thân cây tiết che lấp mất ống hút nước của hoa, cũng như để thân hút được nhiều nước hơn. 

Thứ ba, bạn cần thay nước mỗi ngày và mỗi ngày hai lần, cũng như nên rửa sạch cánh hoa, loại bỏ những lá thừa phần gốc, tránh việc bụi bẩn hay lá úa làm thối nước, ảnh hưởng đến chất lượng hoa.

Thứ tư, khi cắm hoa là bạn không nên cắm hoa quá dày chen chúc nhau, khiến hoa không thể vươn ra và bí khí cho những bông hoa ở giữa bình, bên cạnh đó bạn cũng nên để lọ hoa ở những nơi có ánh sáng nhẹ nhàng, tránh nơi gió lùa hay tối tăm khiến hoa không phát triển được hoặc bị gió tấp. 

Cuối cùng, một mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng như cho một viên Aspirin vào thuốc sẽ giúp làm sạch nước, khiến hoa tươi lâu hơn. 

Kết luận

Như vậy, Hoađẹp365 đã tổng hợp cho bạn những ý nghĩa đặc biệt và những mẹo lưu ý khi lựa chọn hoa lan trắng. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn. Nếu có nhu cầu mua hoa hay bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với website để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Bài viết liên quan:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận