Tháng 8 Có Ngày Lễ Gì? Ngày Lễ Tháng 8 Việt Nam & Quốc Tế 2023

Tháng 8 Có Ngày Lễ Gì? Ngày Lễ Tháng 8 Việt Nam & Quốc Tế 2023

Tháng 8 là một trong những tháng đầy sôi động và ý nghĩa với nhiều ngày lễ quan trọng của cả Việt Nam và thế giới. Trong đó có thể kể đến ngày kỷ niệm Cách mạng tháng Tám thành công năm 1945, ngày Tết Trung Thu,... 
Hãy cùng HoaĐẹp365 điểm qua tháng 8 có ngày lễ gì và những loài hoa nở rộ trong mùa thu tháng 8 nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Tháng 8 có ngày lễ gì?

Trong tháng 8/2023 có rất nhiều ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện lớn trong và ngoài nước. Những ngày kỷ niệm nhắc nhớ mỗi người chúng ta về lịch sử hay tưởng nhớ về một tầng lớp, sự kiện nào đso trong xã hội. Tham khảo các ngày lễ trong tháng 8 ngay sau đây!

Ngày Lễ của Việt Nam theo Dương lịch tháng 8

Ngày Chất Độc Màu Da Cam Việt Nam 10/08: Sau cuộc tấn công thảm khóc của Quân đội Hoa Kỳ bằng “vũ khí hóa học" ngày 10/08/1961, người dân Việt Nam đã phải chịu rất nhiều hậu quả thảm khốc của chất độc màu Da Cam qua nhiều thế hệ. 10/08 hàng năm được xem là ngày “Vì nạn nhân chất độc Da Cam Việt Nam", mục đích để giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng và góp phần tạo ra những giải pháp hữu hiệu để giúp đỡ, xoa dịu những nạn nhân chịu ảnh hưởng của chất độc.

Ngày Chất Độc Màu Da Cam Việt Nam 10/08

Cuộc chiến tranh hoa học này đã gây thảm họa thảm khốc đến 3-5 triệu người Việt Nam

Ngày Cách Mạng Tháng Tám Thành Công 19/08: Ngày 19/08/1945 đã đánh dấu một bước ngoặt của ông cha ta trong công cuộc đưa đất nước bước chân vào kỷ nguyên độc lập chủ nghĩa xã hội, thoát khỏi sự áp bức bóc lột gần 100 năm của thực dân Pháp, xóa bỏ hoàn toàn chế độ phong kiến mở đường cho cuộc tổng khởi nghĩa 2/9/1945 dành độc lập, giải phóng miền bắc thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Cách mạng tháng tám 1945

Cách mạng tháng tám 1945 mở ra kỷ nguyên mới cho đất nước Việt Nam

Ngày Truyền Thống CAND Việt Nam 19/08: Ngoài việc là ngày đánh dấu sự thành công của Cách Mạng Tháng Tám năm 1945, ngày 19/08 còn là ngày mà mọi người dành một sự kính trọng và ghi ơn những lực lượng vũ trang luôn hết hết mình vì nước vì dân - Công An Nhân Dân Việt Nam. 

Ngày Truyền thống CAND Việt Nam

Ngày Truyền thống CAND Việt Nam là ngày để tôn vinh những lực lượng vũ trang luôn hết mình vì người dân không kể đêm ngày (Nguồn: Internet)

Ngày lễ của Việt Nam theo Âm lịch tháng 8

Ngày Lễ Tết Trung Thu 15/8 Âm Lịch

Đây là một ngày lễ bắt nguồn từ văn hoá Trung Quốc nhưng đã dần trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam như một ngày lễ sum vầy của các gia đình. Vào ngày này, các em bé nhỏ thường cầm những chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu để dạo chơi dưới ánh trăng sáng và thưởng thức những món quà vặt ngon ngọt cùng gia đình. Không những thế, món bánh trung thu thơm ngon cũng được xem là món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày lễ thiếu nhi này.

Tết Trung Thu 15/08 Âm Lịch

Tết Trung Thu là ngày lễ đoàn viên được nhiều người yêu thích (Nguồn: Internet)

Ngày lễ Quốc Tế trong tháng 8

  • Ngày Quốc Tế Thanh Thiếu Niên 12/08 (hay còn được gọi là International Youth Day): Là ngày được Liên Hiệp Quốc thông qua vào năm 1999 và được coi như một ngày lễ giúp nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên trong việc học tập và phát triển cộng đồng.
  • Ngày Quốc Tế Những Người Thuận Tay Trái 13/08 (hay còn được gọi là Left-Handers Day): Ngày lễ này được chọn nhằm công nhận được độc đáo của những người thuận tay trái, với số lượng chỉ chiếm 10% trên tổng dân số thế giới. 
  • Ngày Quốc Tế Các Nạn Nhân Mất Tích Cưỡng Bức 30/08: Đây là một ngày lễ quan trọng được tổ chức bởi Liên Hiệp Quốc nhằm tưởng nhớ, bảo vệ và nâng cao ý thức người dân trong việc chấm dứt tình trạng mất tích cưỡng bức trên toàn thế giới. Trong nghị quyết của mình, đại hội nhấn mạnh quyền được biết sự thật về các trường hợp mất tích cưỡng chế, tiến trình và kết quả điều tra và số phận của người đã biến mất.

Ngày lễ Quốc Tế Các Nạn Nhân Mất Tích Cưỡng Bức

Ngày lễ Quốc Tế Các Nạn Nhân Mất Tích Cưỡng Bức kêu gọi mọi người tôn trọng nhân quyền và ý thức về quyền được sống (Nguồn: Internet)

Những loại hoa ở Việt Nam nở trong tháng 8 mang mùa thu về

Ngoài câu hỏi tháng 8 có ngày lễ gì thì thắc mắc về những loại hoa nào nở rộ trong mùa thu này cũng được nhiều người quan tâm. Do đó, HoaĐẹp365 sẽ nhanh chóng điểm qua những loại hoa đẹp nhất trong mùa thu tháng 8 như bên dưới nhé!

Hoa sữa

Hoa sữa (hay còn được gọi là mò cua) là loài cây có khả năng phát triển nhanh, chủ yếu ở vùng nhiệt đới vì ưa sáng. Loài hoa này là biểu tượng cho sự thánh thiện bởi sắc trắng, pha lẫn chút xanh nhu mì. Đến mùa hoa sữa nở rộ, những cánh hoa trắng mỏng manh ấy rơi xuống phủ kín mặt đất, trông rất thơ mộng.

hoa sữa tháng 8

Mùa hoa sữa lãng mạn tại Hà Nội (Nguồn: Internet)

Hoa dạ yến thảo

Hoa dạ yến thảo là loài hoa mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt, như một lời nhắn nhủ đầy yêu thương sẽ mãi mãi bên cạnh nhau. Hoa dạ yến thảo có kích thước nhỏ nhắn, với chiều dài chỉ khoảng 50 - 60 cm. Cành lá của hoa rất nhỏ, mọc rậm và xen kẽ nhau, còn lá cây mềm, có hình dạng xoan nhỏ cùng màu xanh bóng, tạo cảm giác mát mẻ, sảng khoái khi nhìn.

hoa dạ yến thảo

Dạ Yến Thảo là một loài hoa được nhiều người ưa thích để trồng trong sân vườn hoặc ban công (Nguồn: Internet)

Hoa bồ công anh

Đây là một loài hoa có thân cây mọc thẳng, không cành hoặc rất ít cành nhưng chiều cao vượt trội, trung bình khoảng 0,6 - 1 m, có cây cao tới 3m. Hoa bồ công anh có sắc trắng nhẹ nhàng, đóa hoa hình cầu có nhiều cánh nhỏ. Vào những ngày tháng 8 ở các tỉnh thành thuộc khu vực Tây Bắc và Đà Lạt, khi ngồi trước hiên nhà, bạn có thể nhìn thấy những cánh hoa trắng bay nhẹ nhàng theo cơn gió, đi đến những vùng đất mới.

hoa bồ công anh tháng 8

Hoa bồ công anh mang vẻ đẹp tinh khôi và dịu dàng như nàng thiếu nữ (Nguồn: Internet)

Hoa sen

Hoa sen là loài hoa rất thân thuộc với người dân nước Việt, được xem là biểu tượng của vẻ đẹp thanh cao, thuần khiết. Tháng 8 khi đến với Đồng Tháp, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những ruộng lúa chín vàng và những búp sen rực rỡ trên những cánh đồng.

Xem thêm: Hoa Sen: Lịch Sử, Ý Nghĩa Đặc Biệt Hoa Sen Trong Phật Giáo

hoa sen tháng 8

Bên trên là những lời giải đáp cho câu hỏi tháng 8 có ngày lễ gì và những loài hoa mang mùa thu về từ HoaĐẹp365. Hãy cùng chào đón những ngày lễ vui vẻ cùng gia đình và đừng quên chọn mua hoa tươi để trang trí thêm cho nhà cửa thêm tràn đầy sức sống nhé!

HoaĐẹp365 là website trực tuyến hỗ trợ khách hàng lựa chọn đặt hoa gửi tặng bạn bè, người thân, đối tác,... HoaĐẹp365 cung cấp các dịch vụ về hoa tươi trong các dịp lễ: Hoa Khai Trương, Hoa Sinh Nhật, Hoa Trang Trí Tiệc Cưới, Hoa Chia Buồn, Hoa Mừng Quốc Tế Phụ Nữ 8/3,... Các Florist của HoaĐẹp365 luôn kiểm tra chất lượng của từng bông hoa và xác định nhu cầu của khách hàng trước khi lên ý tưởng và thực hiện cắm. Vì thế, mỗi bó hoa sẽ là một câu chuyện, câu chuyện của riêng bạn. 

Hãy liên hệ với HoaĐẹp365 qua hotline hoặc Zalo 0902 526 176 để được tư vấn tận tình nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận