Ý Nghĩa Hoa Mẫu Đơn Đỏ - Vua Của Các Loài Hoa

Ý Nghĩa Hoa Mẫu Đơn Đỏ - Vua Của Các Loài Hoa

Hoa mẫu đơn đỏ là loài hoa được mệnh danh là vua của các loài hoa. Mang cho mình một vẻ đẹp không có loài hoa nào có thể sánh bằng. Cùng với những ý nghĩa đặc biệt mà nó mang lại. Vì thế đây là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý, thịnh vượng. Cùng Hoa 365 tìm hiểu loài hoa cực kỳ đặc biệt này qua bài viết dưới đây.

Xem thêm: 

Đôi nét về hoa mẫu đơn đỏ - Vua của các loài hoa

Nguồn gốc

Hoa mẫu đơn đỏ còn có tên gọi khác là thược dược Trung Quốc, hay trong dân gian còn gọi là vương hoa hoặc phú quý hoa. Có tên khoa học là Paeonia lactiflora, mẫu đơn đỏ được tìm thấy ở Trung Quốc, là loài hoa trồng trong vườn phổ biến, với cây thân thảo sống lâu năm, có nguồn gốc từ Trung và Đông Á, từ miền Đông Tây Tạng đến trên khắp miền Bắc Trung Quốc tới miền Đông Siberia. Đây là một trong những loài hoa được con người biết đến từ rất sớm, theo các tài liệu ghi nhận hoa mẫu đơn đỏ được trồng từ cách đây hơn 3000 năm trong các khu vườn hoàng gia Trung Quốc, đến thế kỉ thứ 8 thì du nhập qua Nhật Bản và xuất hiện ở Châu  u từ giữa thế kỷ thứ 18. Cũng có tên khoa học là Paeonia lactiflora nhưng hoa mẫu đơn ở Việt Nam lại mang màu trắng tinh khôi, và cũng được du nhập từ Trung Quốc.

Đặc điểm

hoa mẫu đơn đỏ vua các loài hoa

Cây hoa mẫu đơn đỏ cao khoảng 60–100cm với lá kép dài 20–40cm. Nụ hoa lớn và tròn, mở thành hình bông hoa có đường kính lớn từ 8–16cm, bao gồm 5-10 cánh hoa màu đỏ thẫm và nhị hoa màu vàng. Hoa mẫu đơn có hình dáng đẹp với các cánh hoa mỏng, mượt, mịn màng. Mẫu đơn đỏ còn rất bền, hoa khi nở xong có thể bền tới 7-10 ngày nếu thời tiết phù hợp. Bên cạnh đó nó còn có hương thơm nồng nàn vì thế nên hoa mẫu đơn đỏ được rất nhiều người yêu thích.

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn đỏ

Mẫu đơn đỏ tượng trưng cho tình yêu, niềm đam mê, danh dự và sự tôn trọng. Dù bạn đang ở giai đoạn nào trong mối quan hệ của mình, HoaĐẹp365 chắc chắn rằng người thương yêu của bạn sẽ luôn yêu thích một bó hoa mẫu đơn đỏ!
Trong tình yêu, mẫu đơn đỏ tượng trưng cho lòng chung thủy sắt son, một cuộc sống vẹn tròn hạnh phúc. Có truyền thuyết kể rằng khi người con trai tặng mẫu đơn đỏ cho cô gái mình thích trong 999 ngày liên tiếp. Thì tình yêu đó sẽ đơm hoa kết trái, và họ sẽ được bên nhau hạnh phúc đến cuối đời.

hoa mẫu đơn đỏ vua các loài hoa

Hoa mẫu đơn đỏ là loài hoa tượng trưng cho sự may mắn, giàu sang, phú quý. Chính vì thế mà nó thường được tặng trong các dịp quan trọng. Nhiều người thường chọn mẫu đơn đỏ làm hoa khai trương. Với ý nghĩa cầu mong tài lộc và mang đến điều tốt đẹp nhất cho người nhận.

Hoa mẫu đơn kết hợp với loài hoa khác mang ý nghĩa gì theo văn hóa Trung Hoa?

Theo người Trung Hoa, hoa mẫu đơn khi kết hợp với loài hoa khác sẽ mang một ý nghĩa riêng. Và hoa mẫu đơn thường được các họa sĩ họa thành tranh phong thủy làm quà tặng cao cấp, mang ý nghĩa sung túc, giàu sang hoặc các bó hoa kết hợp nhiều loại hoa khác cùng mẫu đơn cũng rất được ưa chuộng. Cùng tìm hiểu ý nghĩa cũng như văn hóa ý nghĩa lời chúc mừng thịnh vượng ở Trung Quốc như thế nào cùng HoaĐẹp365:

  • Tranh hoa mẫu đơn kết hợp hoa thu hải đường vẽ cùng nhau tượng trưng cho ý nghĩa phú quý, cát tường, hàm ý “phú quý song toàn”. Một món quà tặng rất phổ biến khi tặng cho đối tác.
  • Tranh hoa mẫu đơn được vẽ cùng với hoa sen, hoa cúc, hoa mai… mang ý nghĩa sung túc, cát tường quanh năm, ngụ ý “phú quý bốn mùa”.
  • Tranh hoa mẫu đơn và tranh hoa thủy tiên cùng thể hiện ý nghĩa thần tài phù hộ, suôn sẻ trong làm ăn.
  • Những bó hoa mẫu đơn kết hợp các loài hoa nở vào mùa xuân có nghĩa là "phú quý trường xuân", đây là một sự kết hợp vô cùng đặc biệt. Bó hoa thể hiện ý nghĩa phát triển vươn lên không ngừng nghỉ, may mắn và thịnh vượng sẽ mãi trường tồn với thời gian.
  • Mẫu đơn với hoa đào hoặc hoa cúc đều ngụ ý “phú quý trường thọ”.
  • Hoa mẫu đơn, hoa sen, hoa cúc, hoa mai và các loại bảo vật ngụ ý "bốn mùa làm bảo vật".

Công dụng của hoa mẫu đơn đỏ

Làm quà tặng ý nghĩa

Với vẻ đẹp sắc nước hương trời mà không có loài hoa nào sánh bằng cùng với ý nghĩa mà nó mang lại. Hoa mẫu đơn đỏ thường được dùng để tặng người khác. Nhiều người thường chọn mẫu đơn đỏ làm hoa khai trương. Với ý nghĩa khai trương hồng phát, cầu mong tài lộc và mang đến điều tốt đẹp nhất cho người nhận. Hoặc tặng cho người thân với mong muốn sự may mắn và có cuộc sống sung túc đủ đầy. Và đặc biệt là tặng cho người yêu để thể hiện tấm lòng và tình yêu của người tặng đến người nhận.

Trang trí nhà cửa

Hoa mẫu đơn đỏ cũng thường được dùng để trang trí nhà cửa vào các dịp lễ tết. Cắm một lọ mẫu đơn đỏ cho phòng khách vào các ngày lễ tết. Với mong muốn nó mang đến sự may mắn và sự sung túc, thịnh vượng trong những ngày đầu năm mới.

Trong y học

Hoa mẫu đơn đỏ là một loại thảo mộc. Rễ của hoa được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc với nhiều mục đích khác nhau như điều trị lão hoá da, đau bụng kinh, ho, động kinh, bệnh vảy nến và một số bệnh lý khác, tuy nhiên cho đến hiện tại vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào rõ ràng về những công dụng của hoa mẫu đơn đối với các loại bệnh lý được truyền tai trong dân gian từ xưa đến nay.

Xem thêm: 

Các mẫu bó hoa mẫu đơn đẹp làm quà tặng

 Yêu Thương - HBD57

Mua ngay: Bó Hoa Mẫu Đơn Yêu Thương - HBD57

 My Queen - HBD94

Mua ngay: Bó Hoa Mẫu Đơn My Queen - HBD94

Bó Hoa Mẫu Đơn

Mua ngay: Bó Hoa Mẫu Đơn Pink Peony - HBD98

Bó Hoa Mẫu Đơn

Mua ngay: Bó Mẫu Đơn Dấu Yêu - HBD97

Bó Hoa Mẫu Đơn

Mua ngay: Bó Mẫu Đơn Trắng Tinh Khôi - HBD96

Bó Hoa Mẫu Đơn

Mua ngay: Bó Hoa Mẫu Đơn Hồng - HBD95

Bài viết đã giới thiệu đôi nét về hoa mẫu đơn đỏ cũng như ý nghĩa của nó cho quý khách. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp quý khách hiểu thêm về ý nghĩa của các loài hoa. Nếu quý khách còn thắc cần giải đáp hãy liên hệ với HoaĐẹp365 để được tư vấn 24/7.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận