Hoa Thanh Liễu: Ý Nghĩa, Nguồn Gốc & Cách Cắm Hoa Thanh Liễu Tươi Lâu

Hoa Thanh Liễu: Ý Nghĩa, Nguồn Gốc & Cách Cắm Hoa Thanh Liễu Tươi Lâu

Bên cạnh hoa lay ơn, hoa tulip,... nhiều gia đình, văn phòng hiện nay rất ưa chuộng cắm hoa thanh liễu vào các dịp Lễ, Tết. Nét đẹp núi rừng, phóng khoáng của loài hoa này luôn khiến người khác phải say đắm, không gian phòng cũng được tô điểm rực rỡ. 
Hãy cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa của hoa thanh liễu cũng như cách cắm hoa và mẹo giữ hoa tươi lâu trong bài viết sau đây.

Có thể bạn quan tâm:

Khám phá tất tần tật về hoa thanh liễu

Hoa thanh liễu nguồn gốc ở đâu?

Hoa thanh liễu có tên tiếng Anh là Wax Flower, tên khoa học là Chamelaucium Uncinatum là một loài hoa thuộc họ Đào kim nương (Myrtaceae). Hoa này xuất phát từ Israel và khu vực miền Tây nước Úc. 
Hoa thường nở vào mùa hè và thu, có sức sống mãnh liệt khi có thể phát triển ở những vùng đất khô cằn, lạnh giá. Hình dáng bông hoa thanh liễu có 5 cánh, tượng trưng như 5 ngón tay xòe ra đón lộc trời.

nguồn gốc hoa thanh liễu

Hoa thanh liễu có nguồn gốc từ Israel và Úc (Nguồn: Internet)

Hoa thanh liễu có mấy màu?

HoaĐẹp365 thường nhận được câu hỏi hoa thanh liễu có nhuộm màu không? Sự thật thì hoa thanh liễu có nhiều màu sắc tự nhiên, điển hình như tím, hồng, đỏ, vàng, trắng, xanh,... Sự phong phú về màu sắc cũng làm đa dạng vẻ đẹp tinh tế, đầy chất riêng của loài hoa này. Do đó, ngày nay, mọi người rất ưa chuộng dùng hoa thanh liễu để trang trí cho không gian nhà ở, văn phòng đặc biệt chưng vào dịp tết nguyên đán.

Bạn đã biết?

Ý nghĩa hoa thanh liễu

Nhìn những bông hoa thanh liễu nhỏ bé, mỏng manh hẳn không ít người nghĩ đây là loài hoa yếu đuối. Thực tế, loài hoa này là biểu tượng cho sự sang trọng, giàu có, sung túc, bền vững trong sự nghiệp. Ngoài những ý nghĩa trên, hoa thanh liễu còn là biểu tượng cho tình yêu sâu sắc và sự kiên nhẫn, hợp tác lâu dài.

bó hoa thanh liễu hồng đẹp làm quà tặng

Hoa thanh liễu có ý nghĩa sâu sắc trong tình yêu (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn cắm hoa thanh liễu ngày Tết đẹp, tươi lâu

Khi chọn hoa thanh liễu để cắm vào ngày Tết, bạn nên chọn cành hoa đã nở to, đẹp và có nhiều hoa trên 1 cành. Trong cành thanh liễu khá giống hoa khô, nên cũng có vài thắc mắc xung quay việc hoa thanh liễu cắm khô hay nước? Hoa thanh liễu bạn cần cắm nước để giữ hoa tươi lâu. 

Các bước cắm hoa thanh liễu đẹp, tươi lâu như sau:

Bước 1: Vệ sinh bình hoa và để khô hoàn toàn trước khi cắm.
Bước 2: Tỉa tỉ mỉ các lá ở phần dưới của cành hoa rồi cắt cành hoa một góc 45 độ để giúp hoa hấp thụ nước tốt hơn, từ đó giữ cho hoa luôn tươi tắn và tràn đầy sức sống.
Bước 3: Khi cắm hoa vào bình, bạn hãy sử dụng nước ấm với nhiệt độ khoảng 40 - 42 độ C. Bởi nước ấm giúp củng cố mạch hoa và tạo điều kiện tốt hơn để hoa hấp thụ nước.

Xu hướng cắm hoa thanh liễu phối cùng hoa tuyết mai trở nên thịnh hành, bùng nổ các năm gần đây! Xem ngay: Cách cắm Hoa Tuyết Mai chưng tết

Cách giữ hoa thanh liễu tươi lâu

Hoa thanh liễu để được bao lâu?

Hoa thanh liễu là một loài hoa rất bền bỉ và có độ tươi khá lâu. Trung bình 1 cành hoa có thể tươi được khoảng 3 - 4 tuần trong điều kiện bình thường. So với các loài hoa hồng hay cẩm chướng, thời gian nở của hoa thanh liễu sẽ lâu hơn.

Mẹo giữ hoa thanh liễu tươi lâu

Để duy trì sự tươi tắn cho hoa thanh liễu trong thời gian dài, bạn có thể thêm một gói chất dưỡng hoa hoặc vài viên vitamin B1, Aspirin hoặc nước cốt chanh vào nước cắm hoa. Ngoài ra, bạn cũng nên đổi nước cắm hoa thường xuyên trong những ngày tiếp theo để giảm sự phát triển của vi khuẩn và giữ cho hoa tươi tắn lâu hơn.

100+ Mẫu, hình ảnh hoa thanh liễu đẹp chưng Tết

Hình ảnh hoa thanh liễu đẹp nhất, thích hợp để chưng Tết giúp không gian nhà cửa, văn phòng thêm phần sinh động, tươi mới mà bạn có thể tham khảo:

mẹo cắm hoa thanh liễu tươi lâu

Mẫu cắm hoa thanh liễu hồng tươi tắn (Nguồn: Internet)

bình hoa thanh liễu vàng chưng tết

Hoa thanh liễu vàng rất thích hợp để chưng vào ngày Tết (Nguồn: Internet)

hình ảnh bình hoa thanh liễu chưng tết

Hình ảnh chậu hoa thanh liễu khoe sắc rực rỡ (Nguồn: Internet)

bình hoa thanh liễu trắng đẹp thuần khiết

Lọ hoa thanh liễu đầy bắt mắt (Nguồn: Internet)

mẫu hoa thanh liễu hồng phối hoa tím

Lọ hoa thanh liễu hồng phối hoa tím xinh lung linh làm quà tặng sang trọng (Nguồn: Internet)

hình ảnh bó hoa thanh liễu xanh dương bắt mắt

Hoa thanh liễu xanh rực rỡ, cực kỳ bắt mắt (Nguồn: Internet)

bình hoa thanh liễu hồng phối hương thảo

Chậu hoa thanh liễu nhỏ xinh (Nguồn: Internet)

cách phối hoa thanh liễu với hoa hồng đẹp mắt

Mẫu hoa thanh liễu cắm kèm với hoa hồng đẹp, sinh động (Nguồn: Internet)

Hy vọng với những chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về nguồn gốc, ý nghĩa của hoa thanh liễu. Đồng thời, bạn cũng có thêm kinh nghiệm về cách cắm hoa và mẹo giữ hoa thanh liễu tươi lâu cho không gian luôn ngập tràn sức sống. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua hoa để trang trí trong nhà hoặc văn phòng thì truy cập liên hệ ngay HoaĐẹp365 để được tư vấn tận tình nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận