Hoa Thanh Liễu: Ý Nghĩa, Nguồn Gốc & Cách Cắm Hoa Thanh Liễu Tươi Lâu

Hoa Thanh Liễu: Ý Nghĩa, Nguồn Gốc & Cách Cắm Hoa Thanh Liễu Tươi Lâu

Bên cạnh hoa lay ơn, hoa tulip,... nhiều gia đình, văn phòng hiện nay rất ưa chuộng cắm hoa thanh liễu vào các dịp Lễ, Tết. Nét đẹp núi rừng, phóng khoáng của loài hoa này luôn khiến người khác phải say đắm, không gian phòng cũng được tô điểm rực rỡ. Hãy cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa của hoa thanh liễu cũng như cách cắm hoa và mẹo giữ hoa tươi lâu trong bài viết sau đây.

Có thể bạn quan tâm:

Khám phá tất tần tật về hoa thanh liễu

Vậy loài hoa cuốn hút này có xuất xứ từ đâu và màu sắc như thế nào? Hãy cùng HoaĐẹp365 khám phá tất tần tật về loài hoa thanh liễu này nhé.

Hoa thanh liễu nguồn gốc ở đâu?

Hoa thanh liễu có tên tiếng Anh là Wax Flower, tên khoa học là Chamelaucium Uncinatum là một loài hoa thuộc họ Đào kim nương (Myrtaceae). Hoa này xuất phát từ Israel và khu vực miền Tây nước Úc.
Hoa thường nở vào mùa hè và thu, có sức sống mãnh liệt khi có thể phát triển ở những vùng đất khô cằn, lạnh giá. Hình dáng bông hoa thanh liễu có 5 cánh, tượng trưng như 5 ngón tay xòe ra đón lộc trời.

Hoa thanh liễu có nguồn gốc từ Israel và Úc

Hoa thanh liễu có nguồn gốc từ Israel và Úc 

Hoa thanh liễu có mấy màu?

HoaĐẹp365 thường nhận được câu hỏi hoa thanh liễu có nhuộm màu không? Sự thật thì hoa thanh liễu có nhiều màu sắc tự nhiên, điển hình như tím, hồng, đỏ, vàng, trắng, xanh,... Sự phong phú về màu sắc cũng làm đa dạng vẻ đẹp tinh tế, đầy chất riêng của loài hoa này. Do đó, ngày nay, mọi người rất ưa chuộng dùng hoa thanh liễu để trang trí cho không gian nhà ở, văn phòng hoặc đăc biệt là trang trí nhà cửa ngày Tết.

Hoa thanh liễu có đa dạng màu sắc

Hoa thanh liễu có đa dạng màu sắc

Ý nghĩa cắm hoa thanh liễu trong ngày Tết

Cắm hoa thanh liễu vào ngày Tết tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, và mang đến không gian sống sang trọng, tinh tế vào những ngày đầu năm. Hoa thanh liễu còn biểu hiện cho sự kiên nhẫn, bền bỉ, tạo cảm giác tươi mới và sức sống cho ngôi nhà, đồng thời gửi gắm thông điệp về tình yêu và sự gắn kết trong gia đình. 

Thực tế, loài hoa này còn là biểu tượng cho sự sang trọng, giàu có, sung túc, bền vững trong sự nghiệp nên vô cùng thích hợp để chưng vào dịp Tết Nguyên Đán. Ngoài những ý nghĩa trên, hoa thanh liễu còn là hoa biểu tượng cho tình yêu sâu sắc, hợp tác lâu dài. Nên khi cắm hoa thanh liễu vào những ngày đầu năm sẽ làm cho dịp Tết thêm phần ý nghĩa và ấm áp.

Cắm hoa thanh liễu trong ngày Tết để cầu may mắn, sung túc và đoàn viên

Cắm hoa thanh liễu trong ngày Tết để cầu may mắn, sung túc và đoàn viên

Ý nghĩa hoa thanh liễu theo màu sắc

Nhìn những bông hoa thanh liễu nhỏ bé, mỏng manh hẳn không ít người nghĩ đây là loài hoa yếu đuối. Nhưng thực tế, loài hoa này lại vô cùng mạnh mẽ và kiên cường, chính vì vậy mà những bông hoa ấy cũng mấy rất nhiều màu sắc và đại diễn cho nhiều điều tích cực trong cuộc sống. 

Hoa thanh liễu đỏ 

Màu hoa này là biểu tượng của tình yêu nồng nàn và lòng nhiệt huyết. Chính vì vậy mà hoa thanh liễu đỏ thường được dùng để truyền tải thông điệp của sự đam mê và khát khao mạnh mẽ trong những dịp quan trọng như lễ cưới, làm hoa tặng sinh cho người yêu,...

Hoa thanh liễu có ý nghĩa sâu sắc trong tình yêu (Nguồn: Internet)

Hoa thanh liễu có ý nghĩa sâu sắc trong tình yêu (Nguồn: Internet)

Màu đỏ cũng biểu thị sự may mắn và tài lộc, nên vô cùng thích hợp để trang trí vào dịp lễ Tết, mang lại cảm giác ấm áp và tràn đầy năng lượng.

Hoa thanh liễu trắng 

Với vẻ đẹp tinh khiết và thanh cao, hoa thanh liễu trắng có hơi đối lặp với màu đỏ khi đại diện cho sự trong sáng và bình yên. Bên cạnh đó, màu trắng thường được liên kết với sự thuần khiết và tinh khôi, tạo nên không gian thanh tịnh và trang nhã, thích hợp cho các dịp lễ trang trọng hoặc trang trí trên bàn thờ.

Đoá hoa thanh liễu trắng trong sáng và yêu kiều

Đoá hoa thanh liễu trắng trong sáng và yêu kiều

Hoa thanh liễu hồng 

Mang đến sự dịu dàng và lãng mạn, hoa thanh liễu hồng biểu thị tình cảm nhẹ nhàng và sự quan tâm chân thành của người tặng đối với người nhận. Thông thường, màu hồng được sử dụng để thể hiện tình yêu ngọt ngào và sự chăm sóc chu đáo, nên khi dùng hoa thanh liễu với màu sắc nhẹ nhàng này sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp mềm mại và tinh tế cho không gian sống của bạn.

Cắm hoa thanh liễu hồng mềm mại cho gia đình thêm ấm áp

Hoa thanh liễu xanh

Đại diện cho hy vọng và sự tươi mới, hoa thanh liễu xanh sẽ mang lại cho người ngắm cảm giác mát mẻ và đầy sức sống. Đồng thời, màu xanh cũng tượng trưng cho sự khởi đầu mới và những điều tốt đẹp phía trước, làm cho tương lai trở nên tươi sáng cũng như tràn đầy hy vọng.

Hoa thanh liễu xanh mang đến bình yên và hy vọng

Hoa thanh liễu xanh mang đến bình yên và hy vọng

Hoa thanh liễu vàng

Màu vàng là màu sắc tượng trưng cho sự thịnh vượng và niềm vui. Do đó mà hoa thanh liễu vàng sẽ biểu thị cho sự giàu có và may mắn. Và màu vàng sáng rực rỡ cũng rất thích hợp để trang trí trong các dịp lễ hội, mang lại cảm giác vui tươi, phấn khởi, thu hút năng lượng tích cực cũng như mang tài lộc vào nhà.

Hoa thanh liễu vàng đẹp như một bức tranh

Hoa thanh liễu vàng đẹp như một bức tranh

Hoa thanh liễu cam

Với màu sắc rực rỡ và năng động, hoa thanh liễu cam đại diện cho sự sáng tạo và lòng nhiệt huyết. Hơn nữa, hoa thanh liễu màu cam còn thể hiện tinh thần hăng say và năng động trong cuộc sống, mang lại cảm giác ấm áp và tràn đầy năng lượng. Nên nếu bạn chưng thanh liễu cam trong nhà, sẽ góp phần tạo nên không gian sống động và đầy sức sống.

Bạn đã biết?

Hoa thanh liễu cam đầy sức sống và mạnh mẽ

Hoa thanh liễu cam đầy sức sống và mạnh mẽ

Hướng dẫn cắm hoa thanh liễu ngày Tết đẹp, mang tài lộc, may mắn

Khi bạn đã hiểu được ý nghĩa cắm hoa thanh liễu ngày Tết và theo màu sắc đặc trưng thì sau đây sẽ là 2 cách cắm hoa đơn giản nhất ngay tại nhà.

Cách cắm hoa thanh liễu trong bình cao

Nguyên liệu

  • Một bó hoa thanh liễu tươi màu sắc tuỳ thích

  • Bình sứ hoặc bình thủy tinh cao

  • Kéo cắt hoa, nước ấm, viên B1

Các bước cắm hoa thanh liễu 

  • Bước 1: Rửa sạch bình, cắt xéo gốc hoa để tăng khả năng hút nước. Loại bỏ các lá ở phần dưới để tránh làm bẩn nước.

  • Bước 2: Đổ nước ấm khoảng 40 độ vào bình, hòa tan một viên B1 đã nghiền nát để cung cấp dưỡng chất cho hoa.

  • Bước 3: Đặt những cành hoa dài nhất ở trung tâm bình, sau đó sắp xếp các cành hoa ngắn hơn xung quanh để tạo dáng vòng cung tự nhiên và hài hòa.

Cách cắm hoa thanh liễu trong bình cao

Cách cắm hoa thanh liễu trong bình thấp

Nguyên liệu

  • Một bó hoa thanh liễu tươi. Khi chọn hoa thanh liễu để cắm vào ngày Tết, bạn nên chọn cành hoa đã nở to, đẹp và có nhiều hoa trên 1 cành

  • Bình sứ hoặc bình thủy tinh thấp tuỳ thích

  • Kéo cắt hoa, nước ấm, nước cốt chanh hoặc giấm táo

Các bước cắm hoa thanh liễu

  • Bước 1: Vệ sinh bình hoa và để khô hoàn toàn trước khi cắm.

  • Bước 2: Tỉa tỉ mỉ các lá ở phần dưới của cành hoa rồi cắt cành hoa một góc 45 độ để giúp hoa hấp thụ nước tốt hơn, từ đó giữ cho hoa luôn tươi tắn và tràn đầy sức sống.

  • Bước 3: Khi cắm hoa vào bình, bạn hãy sử dụng nước ấm với nhiệt độ khoảng 40 - 42 độ C. Bởi nước ấm giúp củng cố mạch hoa và tạo điều kiện tốt hơn để hoa hấp thụ nước. Bạn cũng có thể thêm một chút nước cốt chanh hoặc giấm táo để giữ hoa tươi lâu hơn.

  • Bước 4: Đặt cành hoa ngắn nhất ở trung tâm bình, sau đó cắm các cành dài hơn xung quanh để tạo hình đan xen và tự nhiên, đảm bảo các cành hoa được phân bố đều và thẩm mỹ.

Cách cắm hoa thanh liễu trong bình thấp

Mẹo giữ hoa thanh liễu tươi lâu

Để duy trì sự tươi tắn cho hoa thanh liễu trong thời gian dài, bạn có thể thêm một gói chất dưỡng hoa hoặc vài viên vitamin B1, Aspirin hoặc nước cốt chanh vào nước cắm hoa. Ngoài ra, bạn cũng nên đổi nước cắm hoa thường xuyên trong những ngày tiếp theo để giảm sự phát triển của vi khuẩn và giữ cho hoa tươi tắn lâu hơn.

Xu hướng cắm hoa thanh liễu phối cùng hoa tuyết mai trở nên thịnh hành, bùng nổ các năm gần đây! 

Xem ngay: Cách cắm Hoa Tuyết Mai chưng Tết

Thắc mắc xung quanh việc cắm hoa thanh liễu chưng lễ, Tết và dịp quan trọng

Sau đây là một số thắc mắc xoay quanh việc cắm hoa thanh liễu, HoaĐẹp365 đã tổng hợp và giải đáp vô cùng ngắn gọn để bạn có thể hiểu hơn và loài hoa này cũng như an tâm chưng hoa trong dịp quan trọng.

Hoa thanh liễu để được bao lâu?

Hoa thanh liễu là một loài hoa rất bền bỉ và có độ tươi khá lâu. Trung bình 1 cành hoa có thể tươi được khoảng 3 - 4 tuần trong điều kiện bình thường. So với các loài hoa hồng hay cẩm chướng, thời gian nở của hoa thanh liễu sẽ lâu hơn.

Hoa thanh liễu có thể cắm trong nước không?

Cành thanh liễu thường có vẻ ngoài khá giống với hoa khô, dẫn đến thắc mắc liệu hoa thanh liễu nên cắm khô hay cắm trong nước. Thực tế, để giữ cho hoa thanh liễu tươi lâu và duy trì vẻ đẹp tự nhiên, bạn cần cắm hoa trong nước, cụ thể là nước ấm khoảng 40 độ C. 

Nước ấm sẽ giúp hoa thanh liễu dễ dàng hấp thụ dưỡng chất, kéo dài thời gian tươi và giữ cho màu sắc của hoa rực rỡ hơn. Hãy nhớ thay nước thường xuyên và cắt gốc xéo hoa để tăng khả năng hút nước, giữ hoa luôn tươi mới nhé.

Cắm hoa thanh liễu cùng hoa gì đẹp nhất?

Cắm hoa thanh liễu cùng với một số loài hoa khác có thể tạo ra những bó hoa đẹp và độc đáo. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Cắm cùng hoa hồng: Kết hợp với hoa thanh liễu để tạo sự lãng mạn và sang trọng.

  • Cắm cùng hoa cẩm chướng: Mang lại sự tươi mới và phong phú về màu sắc.

  • Cắm cùng hoa baby: Tạo sự nhẹ nhàng và tinh tế khi cắm xen kẽ với thanh liễu.

  • Cắm cùng hoa cúc: Thêm phần rực rỡ và tươi tắn.

  • Cắm cùng hoa lan: Mang lại vẻ đẹp thanh lịch và quý phái.

Sự kết hợp hài hoà giữa hoa thanh l;iễu và các loài hoa khác

Sự kết hợp hài hoà giữa hoa thanh l;iễu và các loài hoa khác

Công dụng của hoa thanh liễu

Ngoài vẻ đẹp yêu kiều, hoa thanh liễu cũng có rất nhiều công dụng hữu ích đối với đời sống của người yêu hoa:

  • Trang trí và tô điểm cho không gian sống: Không thể không nhắc đến công dụng ấn tượng nhất mà HoaĐẹp365 đã chia sẻ cho bạn từ ý nghĩa của loài hoa này. Nếu bạn muốn tìm một loài hoa tươi trang trí lâu, bền thì có thể cân nhắc chọn hoa thanh liễu đấy.

  • Làm tinh dầu thơm phòng, xua đuổi côn trùng: Ngày nay, rất nhiều nhà khoa học đã nhận thấy rằng tinh dầu của loài hoa này có khả năng xua đuổi côn trung và tạo mùi hương rất tốt. Do đó mà rất nhiều nhà máy tinh dầu đã cẩn thận chiếc xuất ra những sản phẩm tinh dầu từ hoa thanh liễu để người tiêu dùng chọn lựa.

  • Món quà tặng người thân yêu: Với ý nghĩa sâu sắc và hình dáng ngọt ngào, một bó hoa thanh liễu sẽ là món quà ấn tượng để bạn dành tặng cho những người mà bạn trân quý.

100+ Mẫu, hình ảnh hoa thanh liễu đẹp chưng Tết

Hình ảnh hoa thanh liễu đẹp nhất, thích hợp để chưng Tết giúp không gian nhà cửa, văn phòng thêm phần sinh động, tươi mới mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu cắm hoa thanh liễu hồng tươi tắn (Nguồn: Internet)

Mẫu cắm hoa thanh liễu hồng tươi tắn (Nguồn: Internet)

Hoa thanh liễu vàng rất thích hợp để chưng vào ngày Tết (Nguồn: Internet)

Hoa thanh liễu vàng rất thích hợp để chưng vào ngày Tết (Nguồn: Internet)

Hình ảnh chậu hoa thanh liễu khoe sắc rực rỡ (Nguồn: Internet)

Hình ảnh chậu hoa thanh liễu khoe sắc rực rỡ (Nguồn: Internet)

Lọ hoa thanh liễu đầy bắt mắt (Nguồn: Internet)

Lọ hoa thanh liễu đầy bắt mắt (Nguồn: Internet)

Lọ hoa thanh liễu hồng phối hoa tím xinh lung linh làm quà tặng sang trọng (Nguồn: Internet)

Lọ hoa thanh liễu hồng phối hoa tím xinh lung linh làm quà tặng sang trọng (Nguồn: Internet)

Hoa thanh liễu xanh rực rỡ, cực kỳ bắt mắt (Nguồn: Internet)

Chậu hoa thanh liễu nhỏ xinh (Nguồn: Internet)

Chậu hoa thanh liễu nhỏ xinh (Nguồn: Internet)

Mẫu hoa thanh liễu cắm kèm với hoa hồng đẹp, sinh động (Nguồn: Internet)

Hy vọng với những chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về nguồn gốc, ý nghĩa của hoa thanh liễu. Đồng thời, bạn cũng có thêm kinh nghiệm về cách cắm hoa và mẹo giữ hoa thanh liễu tươi lâu cho không gian luôn ngập tràn sức sống. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua hoa để trang trí trong nhà hoặc văn phòng thì truy cập liên hệ ngay HoaĐẹp365 để được tư vấn tận tình nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận