Loại hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo và Ý nghĩa từng loại

Loại hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo và Ý nghĩa từng loại

Bạn có biết rằng mỗi cung hoàng đạo đều có một loài hoa tượng trưng dành cho mình?  Mười hai cung hoàng đạo tương ứng với 12 loài hoa với những ý nghĩa rất đặc biệt. Hãy cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu về những loài hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo ngay sau đây nhé!

Cung Bạch Dương (21/3 - 20/4) - Kim Ngân Hoa

Hoa tháng sinh của cung Bạch Dương là kim ngân hoa. Không chỉ đơn thuần là một loài hoa, kim ngân hoa còn là một vị thuốc quý cực kỳ giá trị trong y học cổ truyền phương Đông. Đối với sức khỏe con người, loài hoa này có thể nâng cao sức đề kháng, giải nhiệt, giảm xuất tiết, phòng chống bệnh lao,...

Kim ngân hoa - Hoa tháng sinh của cung Bạch Dương

Kim ngân hoa - Hoa tháng sinh của cung Bạch Dương

Về mặt ý nghĩa, kim ngân hoa thường kết hoa vào mùa xuân. Đây là mùa mà những loài hoa cỏ phát triển mạnh nhất và cứng cáp nhất trong năm, giống như hình tượng của cung Bạch Dương. Những người sinh vào 21/3 - 20/4 thường có tính cách nhiệt huyết, sôi nổi và không ngại khó khăn gian khổ.

Cung Kim Ngưu (21/4 - 21/5) - Hoa Loa Kèn

Theo sự tích về những vì tinh tú, Kim Ngưu là biểu tượng của sự phồn vinh và sinh sôi nảy nở. Chòm sao Kim Ngưu mang hình ảnh của một chú trâu với đôi sừng to lớn đang mang trên mình một người phụ nữ xinh đẹp.

Hoa Loa Kèn đại diện cho hình ảnh của cung Kim Ngưu

Hoa Loa Kèn đại diện cho hình ảnh của cung Kim Ngưu

Những người được sinh vào 21/4 - 21/5 thường có tính cách bộc trực, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần lãng mạn và nhẹ nhàng khi đối mặt với người mình yêu. Vì thế, cung Kim Ngưu hoàn toàn phù hợp với hình tượng của hoa loa kèn. Loài hoa có mùi hương nhẹ nhàng nhưng lại cực kỳ mạnh mẽ.

Cung Song Tử (22/5 - 21/6) - Hoa Oải Hương

Những người thuộc cung Song Tử có tính cách năng động và tương đối nhanh nhẹn. Vì thế, họ sẽ thường có mối quan hệ rộng, nhiều bạn bè và có nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó, Song Tử cũng khá giỏi trong giao tiếp và đóng vai trò tích cực trong tình yêu.

Hoa oải hương đại diện cho cung Song Tử

Hoa oải hương đại diện cho cung Song Tử

Và oải hương (Lavender) chính là loài hoa tượng trưng cho những người thuộc cung Song Tử. Oải hương là biểu tượng của tình yêu, sự duyên dáng và tinh khiết trong những mối quan hệ. Khi kết hợp với Song Tử, hoa oải hương sẽ giúp cân bằng về tính cách và giúp Song Tử trở nên hoàn hảo hơn đối với những người xung quanh mình.

Cung Cự Giải (22/6 - 22/7) - Hoa Hồng Trắng

Cự Giải là cung hoàng đạo mang nguyên tố thủy và cũng là cung hoàng đạo duy nhất được chiếu mệnh bởi mặt trăng. Vì thế, Cự Giải là đại diện cho sự trưởng thành, quyến rũ và nhiều khát vọng trong cuộc sống. Bên cạnh đó, những người thuộc cung Cự Giải cũng thường có tính cách lạnh lùng ở bên ngoài nhưng lại cực kỳ ấm áp ở bên trong.

Cung Cự Giải - hay còn gọi là Bắc Giải (Cancer)

Cung Cự Giải - hay còn gọi là Bắc Giải (Cancer)

Đối với hoa hồng trắng, hình ảnh của loài hoa này giống như một tia sáng được chiếu dưới ánh trăng rằm. Đây là loài hoa phù hợp nhất để được chọn làm hoa tháng sinh cho cung Cự Giải.

Hoa hồng trắng có vẻ đẹp tinh khôi và thường được yêu thích bởi giới quý tộc thời đại trước. Loại hoa này dường như cũng có một mối liên hệ thân thiết với nữ thần sắc đẹp Aphrodite.

Sư Tử (23/7 - 22/8): Hoa Hướng Dương

Sư Tử là đại diện của sự tự tin, can đảm và là tâm điểm của sự chú ý. Những người thuộc cung Sư Tử thường có trách nhiệm cao và làm việc hết mình để đạt được mục tiêu đã đề ra. Cung Sư Tử thuộc nhóm nguyên tố lửa và cùng nhóm với Bạch Dương và Nhân Mã.

Xem thêm: 

Bó Hoa Hướng Dương

Hoa Hướng Dương đại diện cho sự nổi bật của cung Sư Tử

Hoa hướng dương đại diện cho mặt trời, cũng là một nguyên tố lửa. Ở nhiều quốc gia, đặc biệt là tại Nam Mỹ, hoa hướng dương là biểu tượng của sự trường thọ, của thần linh và sự thờ phụng. Đồng thời, hoa hướng dương cũng là một trong những loài hoa nổi bật nhất khi đứng cạnh những loài hoa khác.

Trong 12 loài hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo, hoa hướng dương là hình tượng chân thật và hoàn hảo nhất. Màu của hoa hướng dương là vàng cam và cũng là màu mang đến sự may mắn cho những người thuộc cung Sư Tử.

Xử Nữ (23/08 - 23/09) - Hoa Cúc

Xử Nữ là đại diện của sự thông minh và vẻ đẹp sắc sảo. Về mặt tính cách, Xử Nữ thường cầu toàn, kỹ tính và thường hay chú ý đến nhiều chi tiết xung quanh trong cuộc sống. Họ cũng thường suy nghĩ cẩn thận, phân tích dựa trên lý trí trước khi nói hoặc quyết định một việc gì đó.

Xem thêm: Các loại hoa cúc phổ biến nhất hiện nay và ý nghĩa của từng loại

loại hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo

Hoa cúc đại diện cho cung Xử Nữ với vẻ đẹp thanh lịch và cao sang. Đối với mặt tinh thần của người Á Đông, hoa cúc có một ý nghĩa tương đối quan trọng. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự hiếu kính đối với ông bà cha mẹ, cho sự thịnh vượng thành công, cho những mối quan hệ trung thành và thay cho lời chúc chúc sức khỏe.

Xử Nữ cùng hoa cúc sẽ mang lại nhiều sự bù trừ và hỗ trợ cho nhau. Những người thuộc cung Xử Nữ đang gặp khó khăn về những mối quan hệ, khó gần gũi với mọi người có thể thử trồng một đóa hoa cúc trong vườn nhà.

Thiên Bình (24/09 - 23/10) - Hoa Hồng

Thiên Bình là biểu tượng của cán cân công lý được nữ thần Athena sử dụng để phán xét cái thiện và cái ác. Vì thế, Thiên Bình thường hướng về sự công bằng và bình đẳng trong những mối quan hệ. Đối với những người xung quanh, Thiên Bình luôn đề cao tình cảm gia đình, vợ chồng và bạn bè thân thiết.

Thiên Bình sử dụng hình ảnh hoa hồng để tượng trưng cho tháng sinh của mình. Hoa hồng là một loài hoa biểu tượng cho tình yêu và sự lãng mạn, thứ mà Thiên Bình thường hay “để quên” vì còn mải mê tạo nên sự cân bằng cho tất cả mọi thứ xung quanh mình.

Bó Hoa Hồng

Hoa Hồng - biểu tượng loài hoa của cung Thiên Bình

Hoa hồng sẽ giúp câu chuyện tình yêu của Thiên Bình trở nên mềm mại, tinh tế và lãng mạn hơn. Dù tặng hay được tặng hoa hồng, đó đều là những giây phút hạnh phúc và đáng nhớ trong cuộc đời của mỗi Thiên Bình.

Thiên Yết (24/10 - 20/11) - Hoa Phong Lữ

Thiên Yết là cung hoàng đạo với biểu tượng của sự mạnh mẽ, khôn ngoan và trưởng thành. Với sự bảo hộ của thần chiến tranh Ares, Thiên Yết thường có cá tính rất quyết đoán và mang một cái tôi lớn. Bên cạnh đó, những người thuộc cung Thiên Yết cũng thường khá khó đoán, bí ẩn và có những bí mật không muốn cho bất cứ người ngoài nào biết.

hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo

Loài hoa tượng trưng cho cung hoàng đạo của Thiên Yết là phong lữ Đây là loại hoa có 5 cánh, mọc thành chùm và có màu trắng hồng, tím, xanh dương hoặc đỏ. Sở dĩ phong lữ được lựa chọn làm biểu tượng cho cung Thiên Yết là vì loài hoa này cũng khá bí ẩn. Những lớp hoa bên ngoài của phong lữ luôn cố gắng che dấu những bộ phận bên trong một cách cẩn thận.

Nhân Mã (23/11 - 21/12) - Hoa Cẩm Chướng

Nhân Mã là 1 trong 3 chòm sao thuộc nguyên tố lửa với hình tượng là một chàng nhân mã đang giương cung. Theo truyền thuyết, nhân mã là một giống người hung tợn, thô lỗ và cộc cằn.

Tuy nhiên, chòm sao Nhân Mã lại là hóa thân của Chiron, chàng nhân mã duy nhất hiền lành và tốt bụng. Vì thế, những người thuộc chòm sao Nhân Mã sẽ có đôi lúc hiền lành nhưng cũng sẽ rất đáng sợ khi giận dữ.

Hoa Cẩm Chướng

Hoa Cẩm Chướng - biểu tượng của cung hoàng đạo Nhân Mã

Loài hoa tượng trưng cho cung Nhân Mã là cẩm chướng. Đây là loài hoa thân cỏ, mềm mại, nhỏ nhắn và có chút gì đó mỏng manh, yếu đuối. Ý nghĩa của hoa cẩm chướng là đại diện cho tình yêu và sự lãng mạn. Vì thế, loài hoa này được chọn để mang đến những điều mới mẻ hơn trong tình yêu của Nhân Mã.

Ma Kết (22/12 - 20/1) - Hoa Pansy

Ma Kết là cung hoàng đạo thuộc nguyên tố đất và được chiếu mạng bởi sao Thổ. Những người thuộc cung Ma Kết thường có nhiều tham vọng và đưa ra quyết định một cách quyết đoán. Trong cuộc sống, Ma Kết sẽ đề cao tinh thần kỷ luật và nghiêm túc. Họ thường đưa ra những quy tắc riêng cho bản thân và tự giác thực hiện chúng.

hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo

Với niềm khát khao chiếm hữu những thứ mà mình yêu thích, hoa Pansy sẽ là một hình tượng không thể nào phù hợp hơn với Ma Kết. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự thương nhớ và thể hiện tình cảm. Khi một người tặng hoa Pansy cho bạn, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đã nằm trong trái tim của người ấy.

Cung Bảo Bình (21/1-19/2) - Hoa Lan

Hoa lan là loài hoa tượng trưng cho cung Bảo Bình. Đây là loài hoa có vẻ đẹp uyển chuyển, trang nhã với màu sắc sang trọng. Mọi người yêu thích hoa lan với ý nghĩa cao đẹp, chung thủy trong tình yêu. Bên cạnh đó, mọi người cũng thường dùng hoa lan để tặng quà và biểu đạt thành ý cầu chúc may mắn cũng như tài lộc sẽ đến với người được nhận.

Hoa lan tượng trưng cho cung Bảo Bình

Hoa lan tượng trưng cho cung Bảo Bình

Đối với cung Bảo Bình, hoa lan là biểu tượng của trí tuệ và sáng tạo. Những người thuộc cung Bảo Bình thường có tư duy nhạy bén và năng động. Họ có tính cách hòa đồng và dễ làm quen với người lạ. Tuy nhiên, cũng có một số Bảo Bình lại khá điềm tĩnh.

Cung Song Ngư (20/2-20/3) - Hoa Súng

Hoa Súng là biểu tượng tháng sinh của cung Song Ngư. Với hình tượng là hai con cá bơi ngược chiều nhau, cung Song Ngư là đại diện của một mặt thực tế kết hợp cùng một mặt tinh thần trong cuộc sống.

Hoa súng tượng trưng cho cung Song Ngư

Hoa súng tượng trưng cho cung Song Ngư

Trong đó, hoa súng là một loài mang ý nghĩa tinh thần rất đặc biệt. Chúng thuần khiết, đẹp và khó bị vấy bẩn. Hoa súng đại diện cho những người thuộc cung Song Ngư với ý nghĩa tạo nên sự duyên dáng, hoa mỹ, thơ mộng và tràn đầy cảm xúc.

Trên đây là 12 loài hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo trong năm. Mỗi cung hoàng đạo, mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa đặc biệt để cộng hưởng cũng như hỗ trợ lẫn nhau. Bạn có thể sử dụng những loài hoa này để làm hoa để bàn của chính mình hoặc hoa sinh nhật tặng cho những cung hoàng đạo thích hợp.

Để lựa chọn những loài hoa phù hợp với cung hoàng đạo, bạn hãy đến ngay với HoaĐẹp365. Chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và thực hiện bó hoa, giao hàng nhanh trong vòng 2 giờ.

HoaĐẹp365 là website trực tuyến hỗ trợ khách hàng lựa chọn đặt hoa gửi tặng bạn bè, người thân, đối tác,... HoaĐẹp365 cung cấp các dịch vụ về hoa tươi trong các dịp lễ: Hoa Khai Trương, Hoa Sinh Nhật, Hoa Trang Trí Tiệc Cưới, Hoa Chia Buồn, Hoa Mừng Quốc Tế Phụ Nữ 8/3,... Các Florist của HoaĐẹp365 luôn kiểm tra chất lượng của từng bông hoa và xác định nhu cầu của khách hàng trước khi lên ý tưởng và thực hiện cắm. Vì thế, mỗi bó hoa sẽ là một câu chuyện, câu chuyện của riêng bạn. 

Hãy liên hệ với HoaĐẹp365 qua hotline hoặc Zalo 0902 526 176 để được tư vấn tận tình nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Carrie 25/04/2024

I'm really enjoying the design and layout of your website.
It's a very easy on the eyes which makes it
much more pleasant for me to come here and visi more often.
Did you hire out a desijgner to create your theme? Superb work!


Feel free tto viosit my web page :: vavadaonlinecasino.Evenweb.Com