5 Loài hoa cảm ơn đẹp giúp bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc

5 Loài hoa cảm ơn đẹp giúp bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc

Hoa cảm ơn chính là một món quà ý nghĩa gửi đến những người thân yêu của mình. Cảm ơn đấng sinh thành vì đã sinh ra mà nuôi nấng mình. Cảm ơn thầy cô vì đã dạy dỗ mình, cho mình con chữ, cảm ơn bác sĩ đã cho mình một cơ thể khỏe mạnh trở lại. Cảm ơn người mình yêu đã đồng hành cùng mình trong suốt quảng đường dài. Dưới đây là 5 loài hoa ý nghĩa sấu sắc, hay được dùng thay lời cảm ơn.

Xem thêm: 

Hoa hồng

Đặc điểm nguồn gốc

Hoa hồng có tên tiếng anh là Rose. Cây hoa hồng đã tồn tại khoảng 35 triệu năm. Hiện nay, hoa hồng có hơn 200 loài khác nhau trải khắp Bắc bán cầu, từ Alaska đến Mexico và Bắc Phi. Việc trồng hoa hồng trong vườn đầu tiên bắt nguồn từ Trung Quốc cách đây khoảng 5000 năm.

Hoa hồng thuộc nhóm cây thân gỗ, thân cây có nhiều cành. Trên thân và cành mọc nhiều gai với kích thước và hình dạng khác nhau. Lá hoa hồng mọc xen kẽ hình lông chim, các lá chét hình bầu dục có răng nhọn. Những bông hoa lưỡng tính, khi nở sẽ có nhiều cánh mềm với màu sắc đa dạng như: đỏ, hồng, trắng, vàng, cam,… và có mùi thơm.

Bó Hoa Hồng Đỏ

Bó hoa hồng gửi đến người thân yêu

Ý nghĩa hoa hồng

Mặc dù hầu hết mọi người đều kết hợp hoa hồng với ‘tình yêu’, chúng cũng là một lựa chọn tuyệt vời để lựa chọn nếu bạn muốn nói lời cảm ơn đến một người đặc biệt. Ngoài quan niệm lãng mạn, những bông hoa này cũng có thể là một cách thực sự hiệu quả để nói lời cảm ơn. Chúng là loài hoa hoàn hảo để lựa chọn nếu bạn muốn truyền đạt cảm xúc và làm bông hoa cảm ơn tuyệt vời cho những người đã giúp bạn đối mặt với nỗi sợ hãi hoặc vượt qua một trở ngại lớn.

Một bó hoa hồng vàng là sự lựa chọn hoàn hảo để nói rằng 'Tôi đánh giá cao bạn' và 'Cảm ơn bạn vì tất cả những gì bạn đã làm cho tôi'

Hoa cẩm tú cầu

Đặc điểm nguồn gốc

Cây hoa cẩm tú cầu (tên tiếng Anh: Hydrangea) - thuộc chi tú cầu, là thực vật bản địa của những vùng ôn đới ấm Đông Á, nơi có vùng núi cao từ 1000m tại Nam Á, Đông Nam Á và cả châu Mỹ. Còn ở Việt Nam, nơi có khí hậu phù hợp nhất để trồng loài cây này là Đà Lạt, Tam Đảo, Sapa,...

Là loài cây thân mộc có hoa vô tính. Phần lớn hoa cẩm tú màu đều mang màu trắng nhưng tuỳ thuộc vào độ pH của đất mà hoa vẫn có màu xanh lam, hồng, tím,... Cẩm tú cầu là loài hoa có vẻ đẹp vừa thơ mộng lại vừa hoang dã nên chiều lòng được nhiều người yêu hoa.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Theo truyền thuyết Nhật Bản, một vị hoàng đế đã tặng hoa cẩm tú cầu cho gia đình của người phụ nữ mà ông yêu thương, để cảm ơn họ vì sự hiểu biết và chấp nhận của họ mặc dù ông đã bỏ bê và làm tổn thương cô ấy. Những bông hoa này mang ý nghĩa" Cảm ơn bạn đã hiểu " hoặc " Cảm ơn bạn đã tha thứ cho tôi ".

Hoa cẩm tú cầu là loài hoa tượng trưng cho sự biết ơn và những cảm xúc chân thành. Vậy nên khi bạn nợ ai đó ân tình hoặc muốn gửi một lời cảm ơn hay xin lỗi đến ai đó thì hoa cẩm tú cầu sẽ giúp bạn gửi gắm tấm chân tình đến người nhận.

Bó Hoa Cẩm Tú Cầu

Bó hoa Cẩm Tú Cầu cực đẹp

Hoa đồng tiền

Đặc điểm nguồn gốc

Hoa đồng tiền chủ yếu phân bố tại các nước khu vực Châu Phi, Châu Á và vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Ở nước ta, bạn có thể tìm thấy loài hoa này nhiều nhất tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Ý nghĩa hoa đồng tiền

Những bông hoa đồng tiền vừa tươi vừa sáng. Chúng là những bông hoa cảm ơn lý tưởng để bạn lựa chọn nếu bạn muốn nói lời cảm ơn đến ai đó đã làm sáng cuộc sống của bạn hoặc giúp mang một kết quả tốt trong công việc.

Hoa đồng tiền là loài hoa đã không còn quá xa lạ đối với tất cả người dân Việt Nam chúng ta. Chúng tượng trưng cho sự hạnh phúc, giàu sang và tiền tài cho gia chủ. Vào mỗi dịp năm mới hoặc khai trương, chúc mừng ngày lễ,... và thường được lựa chọn để tặng với mục đích mang đến may mắn cho cả năm. Xem thêm 50+ Mẫu hoa khai trưởng đẹp, thay lời chúc phát tài phát lộc

Giỏ hoa Đồng Tiền gửi đến đấng sinh thành

Hoa hướng dương

Đặc điểm nguồn gốc

Hoa hướng dương có xuất xứ từ châu Mỹ, được nuôi trồng vào khoảng những năm 1000 TCN. Nhà thám hiểm người Tây Ban Nha – Francisco Pizarro đã phát hiện những người dân Inca sùng bái hoa hướng dương bởi loài hoa này giống như hình ảnh thần Mặt Trời của họ. Và những hình ảnh màu vàng kim của bông hoa cũng giống như những hạt giống đã được mang về châu Âu từ trước thế kỷ XVI.

Hoa hướng dương là cây thân thảo một năm, thân cây cao khoảng 1 – 3m, thẳng và thô, có lông cứng màu trắng. Phiến lá có hình tim, vành lá có các răng cưa.

Ý nghĩa hoa hướng dương

Hoa hướng dương được biết đến luôn quay về hướng mặt trời mọc, theo dõi chuyển động của mặt trời và do đó, chúng giúp bạn ghi nhận một người nào đó đã giúp bạn tìm ra phương hướng trong cuộc sống. Hoa hướng dương là món quà hoàn hảo, một lựa chọn tuyệt vời để làm quà tặng cho những người đã giúp bạn đạt được sự phát triển trong công việc và sự nghiệp.

Bó Hoa Hướng Dương

Bó Hoa Hướng Dương

Hoa cẩm chướng hồng

Đặc điểm nguồn gốc

Hoa cẩm chướng có nguồn gốc từ Địa Trung Hải và du nhập vào Việt Nam khoảng từ nửa đầu thế kỷ 20, . Hoa cẩm chướng thường nở vào khoảng tháng 1 hàng năm, chính vì thế nó còn được mệnh danh là bông hoa của tháng 1 “The flower of January”.

Hoa Cẩm Chướng Hồng được chọn làm loài hoa biểu tượng cho Ngày của Mẹ “Mother’s Day”. Bên cạnh đó, hoa cũng được sử dụng nhiều trong lễ cưới làm hoa đeo tay của các phù dâu hoặc được dùng trong các dịp đặc biệt.

Xem thêm: 

Ý nghĩa hoa cẩm chướng hồng

Hoa cẩm chướng là loài hoa rất được ưa chuộng để thể hiện sự biết ơn đến với người mẹ thân yêu. Tặng hoa cẩm chướng chính là cách mà bạn thể hiện tình yêu, sự quý trọng vì mẹ đã luôn đứng bên cạnh bạn, lắng nghe, chia sẻ, giúp bạn hoàn thành mọi công việc.

Bên cạnh đó, khi bạn tặng cho ai đó bó hoặc giỏ hoa cẩm chướng hồng như thế hiện rằng bạn muốn cảm ơn họ vì đã có mặt trong cuộc sống của bạn. Nếu như được người yêu tặng bó hoa Cẩm Chướng Hồng cùng với chiếc nhẫn cầu hơn thì nó mang ý nghĩa là niềm hy vọng bạn sẽ đi cùng người ấy suốt quãng đời còn lại.

Bó Hoa Cẩm Chướng Hồng

Hoa Cẩm Chướng Hồng

HoaĐẹp365 đem đến cho bạn 5 loài hoa cám ơn đẹp nhất gửi đến những người thân yêu. Các bạn đừng chần chờ chi nữa, hãy đến ngay shop để chọn cho mình những bó hoa đẹp nhất gửi đến những người yêu thương với lòng biết ơn sâu sắc nhất nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận