Hoa Đồng Tiền Có Ý Nghĩa Gì? Hợp Với Tuổi nào?

Hoa Đồng Tiền Có Ý Nghĩa Gì? Hợp Với Tuổi nào?

Hoa đồng tiền là loại hoa cắt cành phổ biến nhất có thể xuất hiện trong tất cả các kiểu bó hoa và các dịp lễ tết kỷ niệm trong năm. Hoa đồng tiền mang nhiều ý nghĩa trong cuộc sống, tình yêu cũng như phong thủy. Loài hoa thường thấy trong các dịp lễ cúng rằm, lễ tết của người Việt Nam. Cùng tìm hiểu về ý nghĩa hoa đồng tiền, cách cắm hoa đồng tiền đẹp và hình ảnh hoa đồng tiền đẹp cùng HoaĐẹp365 nhé!

Chủ đề hot:

Nguồn gốc và đặc điểm hoa đồng tiền

Nguồn gốc hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền ban đầu được ghi nhận sinh trưởng từ nhiều địa điểm trên thế giới như Nam Phi, Châu Á, Nam Mỹ và Tasmania (Úc). Có khoảng ba mươi loài hoa đồng tiền khác nhau được ghi nhận trong tự nhiên. Loài hoa này được Jan Frederik Gronovius (1690-1762), một nhà thực vật học từ Leiden (Hà Lan), phát hiện vào năm 1737. Nhà thực vật học này đã đặt tên cho loài hoa này theo tên đồng nghiệp của ông, Traugott Gerber (1710-1743) để tưởng niệm. 
Khoảng 150 năm sau, hoa đồng tiền đã được mang đến Vương quốc Anh. Sau đó, hoa đồng tiền được trồng tại Rivera của Pháp. Hoa đồng tiền chỉ được trồng ở Hà Lan từ năm 1950, tuy nhiên hoa đồng tiền đã có một thành công vang dội tại đây vì Hà Lan, hiện là một trong những quốc gia sản xuất hoa đồng tiền lớn nhất của thị trường hoa thế giới.

ý nghĩa hoa đồng tiền

Tìm hiểu ý nghĩa, nguồn gốc hoa đồng tiền

Đặc điểm hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền thuộc chi Asteraceae (cúc) và là loài hoa không có mùi thơm. Ngày nay, chúng được trồng trên khắp thế giới và được biết đến với màu sắc tươi sáng và tính thẩm mỹ đẹp. Hầu hết hoa cúc đồng tiền mà bạn bắt gặp ngày nay là giống lai giữa Gerbera jamesonii và Gerbera viridifolia. Một số giống phổ biến thuộc chi hoa đồng tiền là Transvaal daisy và Lollipop Gerber.
Hoa cúc đồng tiền có thể cao từ 20 đến 60 cm và hoa có chiều ngang từ 5 đến 12 cm. Chúng có thể được trồng cả trong nhà và ngoài trời và thường được dùng làm hoa cắt cành trong bó hoa. Chúng có các màu trắng, vàng, cam, tím, đỏ và hồng đẹp mắt.
Đặc trưng bởi những bông hoa lớn gần giống với những bông hoa hướng dương, hoa đồng tiền có màu sắc cầu vồng rực rỡ. Hồng sáng, trắng như tuyết, vàng nắng và đỏ ruby chỉ là một vài trong số những màu sắc tuyệt đẹp mà những bông hoa này có thể có. Hoa đồng tiền hiện được xếp hạng là loài hoa phổ biến thứ năm trên thế giới sau hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa cúchoa tulip.

Các loại hoa đồng tiền phổ biến hiện nay

Có bốn loại hoa đồng tiền khác nhau: hoa đơn, hoa nửa kép, hoa kép và hoa nhện. Mỗi tên gọi mô tả số lượng, vị trí và loại cánh hoa. Lá của cây có thùy hoặc lông chim và thường có răng.

  • Hoa đồng tiền đơn: chỉ có một lớp cánh hoa mọc từ đài hoa, số lượng ít và đúng như tên gọi của nó, hoa đồng tiền đơn mỏng manh và nhẹ nhàng
  • Hoa đồng tiền kép: có nhiều hơn từ 2 lớp cánh hoa toả ra từ đài hoa
  • Hoa đồng tiền nhện (spider gerbera flower): với rất nhiều cánh hoa nhỏ mọc ra từ đài hoa một cách lộn xộn và tầng tầng lớp lớp, với cánh hoa có răng cưa nhỏ trên cạnh cánh
  • Hoa đồng tiền nửa kép: có chiều dài các cánh ở các lớp khác nhau, khác với hoa đồng tiền kép có chiều dài cánh hoa ở các tầng đều bằng nhau

Hoa đồng tiền nên tặng dịp nào?

Hoa đồng tiền nên được tặng người thương yêu vào các bước ngoặt lớn của cuộc đời. Hoa đồng tiền mang đến sự khởi sắc và sự động viên lớn cho người được tặng trên hành trình tiến bước. Màu sắc tươi tắn của hoa đồng tiền truyền cảm hứng và khơi dậy nguồn năng lượng mãnh liệt cho người nhận. Các dịp nên tặng nhất thường vào dịp thi cử, lập nghiệp, khai trường, tốt nghiệp,... Không chỉ vậy, hoa đồng tiền cũng thích hợp tặng trong dịp thôi nôi đầy tháng của em bé với màu sắc nhẹ nhàng, đáng yêu. 

Hoa đồng tiền cũng thể hiện được sự biết ơn và hiếu thuận với những người bề trên từng giúp đỡ ta. Hoa đồng tiền thường trở thành món quà dành tặng cấp trên, ba mẹ. 

Hoa đồng tiền cũng có thể dành tặng cho những người mới ốm dậy, do hoa có tác dụng thanh lọc không khí cũng như là biểu tượng của sự vui vẻ, lạc quan. Những điều này vô cùng tốt cho quá trình dưỡng bệnh hồi phục sức khỏe.
Hoa đồng tiền hoàn toàn có thể lựa chọn để cắm bàn thờ gia tiên hay bàn thờ ông địa và thần tài. Hoa đồng tiền có ý nghĩa cầu bình an, may mắn và sung túc cho gia đình nên rất được ưa chuộng cắm vào ngày tết, cúng rằm.

Hoa đồng tiền hợp với tuổi nào?

Với tính biểu tượng của tinh thần và tràn đầy năng lượng, tuổi của bạn là tuổi Ngọ, bạn năng động và thích tự do, hào hiệp và thích khám phá những điều gây tò mò cho mình. Loài hoa phù hợp với bạn là hoa đồng tiền. Nó đại diện cho năng lượng và một cuộc sống tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Ý nghĩa hoa đồng tiền trong cuộc sống

Ý nghĩa bắt nguồn từ họ cúc nói chung và tượng trưng cho sự ngây thơ và thuần khiết, cũng như là một biểu tượng cổ điển của cái đẹp. Tuy nhiên, giống hoa đồng tiền mang thêm ý nghĩa vui vẻ, được cho là do có nhiều màu sắc. Chúng được cho là làm giảm bớt các tác nhân gây căng thẳng hàng ngày. Giống hoa đồng tiền mang thêm ý nghĩa vui vẻ, được cho là do màu sắc đa dạng vui tươi của chúng. Một bó hoa đồng tiền các loại có thể nhanh chóng nâng cao tinh thần và là một cách lý tưởng để làm bừng sáng một ngày của ai đó.

ý nghĩa hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền mang ý nghĩa vui vẻ, bình an và súc túc

Ý nghĩa trong phong thủy

Những chậu cây hoa đồng tiền làm tăng vượng khí bên trong căn phòng. Hoa đồng tiền được sử dụng làm hoa trang trí phong thủy, với mục đích để gỡ bỏ bất cứ thứ gì bị mắc kẹt mang lại một luồng sinh khí luân chuyển tích cực bên trong nhà bạn.
Bạn có thể chọn màu sắc của hoa để phù hợp với mục tiêu phong thủy của bạn. Màu đỏ tượng trưng cho lòng nhiệt thành và sự nhiệt tình. Màu vàng tượng trưng cho sức khỏe và sự ổn định. Màu hồng tượng trưng cho tình yêu bản thân và màu tím tượng trưng cho sự phong phú và thịnh vượng.

Tìm hiểu:

Ý nghĩa hoa đồng tiền qua màu sắc

Có nhiều loài hoa chỉ mang một ý nghĩa, nhưng hoa đồng tiền lại có nhiều ý nghĩa tùy theo màu sắc của chúng… và hoa đồng tiền lại có rất nhiều màu sắc đa dạng. Sau đây là một vài màu sắc khác nhau và ý nghĩa màu sắc hoa đồng tiền:

  • Hoa đồng tiền vàng: tượng trưng cho sự vui vẻ và những điều đáng để chúc mừng
  • Hoa đồng tiền đỏ: đại diện cho một tình yêu vô điều kiện và sự đắm say trong vô thức với mối tình hoàn hảo
  • Hoa đồng tiền hồng: mang ý nghĩa là sự ngưỡng mộ và đánh giá cao đối với một ai đó
  • Hoa đồng tiền trắng: truyền tải sự thuần khiết và hồn nhiên như trẻ thơ
  • Hoa đồng tiền cam: biểu tượng cho hạnh phúc, niềm vui, tình bạn và sự ấm áp
  • Hoa đồng tiền tím: thể hiện cho sự sang trọng và kiêu sa. Nó cũng mô tả vẻ đẹp nữ tính. Hãy tặng một bó hoa đồng tiền tím cho những người phụ nữ đặc biệt mà bạn muốn khen ngợi về vẻ đẹp và sự sang trọng của họ

Tham khảo thêm: 

Ý nghĩa trong tình yêu

Hoa đồng tiền là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu và hạnh phúc. Bạn thể hiện sự cảm kích và ngưỡng mộ khi tặng bó hoa đồng tiền cho người mà bạn yêu. Bạn đang thể hiện mong muốn của mình rằng bó hoa sẽ mang đến cho họ niềm vui và khiến họ cảm thấy được tình yêu thương vô bờ của bạn. Hoa đồng tiền thể hiện cảm xúc yêu thương và tình cảm của bạn một cách mạnh mẽ và cuồng nhiệt nhất. Cánh hoa đồng tiền dài và dày biểu thị cho sức mạnh và sự kiên cường theo đuổi. Sự táo bạo và dũng cảm khi đối diện với người mình thương yêu và như một lời hứa rằng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình dù có khó khăn đến đâu. Tặng hoa đồng tiền cho người mà bạn yêu thương cũng ý chỉ rằng tình yêu của bạn dành cho người đó là trong sáng và thuần khiến đến từ con tim.

Ý nghĩa hoa đồng tiền trong các dịp lễ, Tết

Cái tên của hoa đã nói lên ý nghĩa của nó trong các dịp lễ, tết: đồng tiền - với ý nghĩa mang lại nhiều tài lộc và may mắn. Theo quan điểm dân gian, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, chưng một chậu hoa đồng tiền ở trong nhà sẽ mang lại nhiều điều may mắn, gặp nhiều thành công, làm ăn phát đạt.
Bên cạnh đó với khả năng lọc không khí (loại bỏ một số chất khí có hại trong không khí như: formaldehyde, xylene và trichloroethylene) và nó có cả một màu đỏ rực rỡ, hoa đồng tiền đại diện cho một năm mới thịnh vượng ở phía trước và loại bỏ những điều xấu trong nhà.

bình hoa đồng tiền đẹp chưng tết

Bình hoa đồng tiền đẹp chưng tết

Giải mã 10 điều thú vị của hoa đồng tiền ít người biết

  1. Chúng được đặt tên theo tiếng Đức, hoa đồng tiền được đặt tên theo Trauggott Gerber, một nhà thực vật học và là bác sĩ từ những năm 1700
  2. Không có màu xanh lam, hoa đồng tiền có hầu hết các màu sắc của cầu vồng, ngoại trừ màu xanh lam – nếu bạn thấy màu xanh lam thì đó là hoa được tạo ra một cách nhân tạo.
  3. Nhiều người không biết về điều này, nhưng hoa đồng tiền thực sự có nguồn gốc từ Nam Phi, nơi bạn vẫn có thể tìm thấy một số loài hoa đồng tiền bản địa mọc hoang.
  4. Nếu bạn muốn một bông hoa tươi lâu, thì hoa đồng tiền nên là sự lựa chọn của bạn – chúng là một trong những loài hoa tươi lâu nhất khi được dùng làm hoa cắt cành cắm trong bình.
  5. Hoa đồng tiền là loài hoa được sử dụng nhiều thứ năm trên thế giới trong cách cắm và bó hoa, ngay sau hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa cúc và hoa tulip.
  6. Kích thước của hoa đồng tiền rất đa dạng, có thể nhỏ đường kính 7cm cho đến bông to nhất có đường kính khoảng 12 cm.
  7. Nếu bạn nhìn hoa đồng tiền, bạn sẽ nghĩ rằng đó chỉ là một bông hoa lớn với rất nhiều cánh hoa nhỏ. Trên thực tế, đầu hoa là một cụm khổng lồ gồm hàng trăm bông hoa.
  8. Hoa đồng tiền đã phát triển một cơ chế bảo vệ chống lại bệnh nấm hại hoa.
  9. Hiện tại có khoảng 40 loài hoa đồng tiền được ghi nhận trên khắp thế giới.
  10. Hoa đồng tiền được sử dụng làm sinh vật mô hình trong nghiên cứu sự hình thành hoa.

Cách trồng và chăm sóc hoa đồng tiền đơn giản tại nhà

Cách trồng hoa đồng tiền

Bạn có thể mua hoa hoặc hạt giống đã nảy mầm tại các vườn ươm một cách dễ dàng.

  • Bước 1: Hoa cúc đồng tiền không chịu được sương lạnh và cần hơi ấm để nảy mầm. Để đảm bảo thời gian nở hoa vào mùa hè, hãy gieo hạt trong nhà từ 12 đến 18 tuần trước đó
  • Bước 2: Ép hạt lên trên lớp đất thoát nước tốt, nhưng đừng chôn hạt vì chúng cần ánh sáng để nảy mầm. Bạn có thể thêm hỗn hợp nhân giống vào đất để kích thích nảy mầm, quá trình này sẽ mất từ hai đến bốn tuần. Để trồng hoa đồng tiền đã nảy mầm ngoài trời, hãy thêm lớp phủ lên bề mặt đất xung quanh cây để ngăn cỏ dại phát triển. Nếu đất không thoát nước tốt, hãy thêm một ít than bùn, đá hoặc hỗn hợp đất cát.
  • Bước 3: Hãy chắc chắn rằng hoa đồng tiền nhận được ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nhưng hãy đặt hạt ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời gián tiếp. Khi cấy những hạt cây đã nảy mầm bên ngoài, hãy chọn một vị trí có đầy đủ ánh nắng mặt trời. Ở những vùng khí hậu phía như miền Nam chúng ta, hãy đảm bảo cây có bóng râm vào lúc nắng gắt trong ngày để tránh bị cháy
  • Bước 4: Để đất khô giữa các lần tưới. Giữ cho đất ẩm cho đến khi nảy mầm. Tưới nước cho cây khi lớp đất trên cùng khô, khoảng 2cm nước mỗi tuần trong mùa sinh trưởng. Vào mùa lạnh, tưới nước mỗi tháng một lần. Đất quá ẩm ướt có thể dẫn đến bệnh nấm, phấn trắng hoặc thối rễ, chú ý hãy tưới cây sát mặt đất để tránh thối ngọn.
  • Bước 5: Trồng hoa đồng tiền cách nhau 20 đến 30 cm. Khi hạt đã nảy mầm, mang cây con ra ngoài trời vào đầu mùa xuân. Bạn nên trồng trực tiếp xuống đất cả chậu ươm để tránh làm ảnh hưởng đến rễ và đảm bảo rằng ngọn cây (khu vực tiếp giáp giữa thân và rễ) cao hơn mặt đất một chút

chăm sóc chậu hoa đồng tiền tại nhà

Hoa đồng tiền rất dễ trồng và chăm sóc tại nhà

Các lưu ý chăm sóc hoa đồng tiền

  • Hoa đồng tiền phát triển tốt nhất ở vùng khí hậu ấm, nơi chúng có thể được trồng như cây lâu năm. Ở những nơi có mùa đông sương giá, chúng thường được trồng hàng năm hoặc trồng trong nhà trong mùa đông. Nếu được chăm sóc thích hợp, hoa đồng tiền có thể nở hoa cả vào mùa thu.
  • Bón phân để khuyến khích tăng trưởng. Cho hoa đồng tiền “ăn” phân bón hòa tan trong nước trong mùa sinh trưởng.
  • Cắt hoa để kéo dài thời gian nở hoa. Bằng cách cắt thân xuống chồi hoặc lá tiếp theo để khuyến khích cây ra nhiều hoa và lá phát triển tốt.
  • Bảo vệ hoa đồng tiền của bạn khỏi sâu bệnh. Rệp, bọ phấn trắng và sâu ăn lá là những loài gây hại phổ biến cho hoa đồng tiền. Loại bỏ sâu bệnh bằng dầu ném và cắt bỏ bất kỳ lá bị ảnh hưởng nào do sâu bệnh.

Nguồn tham khảo: Gerbera Daisies Care Guide: How to Grow Gerbera Daisies

Tổng hợp những hình ảnh hoa đồng tiền đẹp nhất, hút tài lộc 2023

Bó hoa tone hồng

Mua ngay: Bó Pinky - HBD75

 Giỏ MiNi - HG22

Mua ngay: Giỏ Hoa Đồng Tiền MiNi - HG22

 Giỏ Hoa Đồng Tiền - HG23

Mua ngay: Giỏ Hoa Đồng Tiền - HG23

Bó Hoa Đồng Tiền

Mua ngay: Bó Hoa Đồng Tiền Vàng Autumn Melody - HBT54

Bó Hoa Đồng Tiền Mix Hoa Hồng

Mua ngay: Bó Hoa Đồng Tiền Mùa Hoa - HBD55

Bài viết đã cung cấp đến quý khách những thông tin về hoa đồng tiền. Hi vọng những thông tin này sẽ phù hợp, hữu ích cho quý khách. Nếu quý khách có bất kì thắc mắc nào vui lòng liên hệ Hoa đẹp 365.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận