Hoa Cúc Calimero: Ý Nghĩa Đặc Biệt & Dịp Tặng Hoa Phù Hợp

Hoa Cúc Calimero: Ý Nghĩa Đặc Biệt & Dịp Tặng Hoa Phù Hợp

Tình yêu thật đẹp khi chúng có những kỉ niệm đáng nhớ, và đặc biệt hơn là có thứ gì để đó để cam kết rằng tình yêu chúng ta sẽ vĩnh cửu. Bạn có thấy nó tuyệt vời không?  Thế thì các bạn sẽ cùng HoaĐẹp365 đi tìm sự gắn kết trong tình yêu bằng một loài hoa có tên là hoa cúc calimero, chúng sẽ mang đến ý nghĩa gì? Nên tặng vào dịp nào? Cách cắm trang trí và cách chăm sóc cúc calimero phát triển nhất nhé!

Sự ra đời của hoa cúc calimero có gắn liền với bộ phim đặc biệt

Sự ra đời của hoa cúc calimero có gắn liền với bộ phim đặc biệt

Sự ra đời của hoa cúc calimero có đôi phần đặc biệt, được gắn liền với bộ phim hoạt hình nổi tiếng cùng tên Calimero. Có thể bạn sẽ biết đến hình ảnh chú gà đen đáng yêu luôn đội một chiếc vỏ trứng trên đầu, bộ phim này không được nhiều người Việt biết tới nhưng nó là một bộ phim vui nhộn bạn nên xem. Thông qua bộ phim, nó mang theo thông điệp tôn trọng, sự lạc quan và còn cả tình yêu trong cuộc sống. Nó là một loài hoa nhỏ nhắn, xinh đẹp trong họ cúc đại đóa, cúc pha lê,... thì cúc calimero còn mang sự đa dạng về màu sắc, cũng rất được ưa chuộng trang trí trong nhà để tô điểm cho không gian thêm đẹp đẽ.

Nguồn gốc

Đất nước Hà Lan

Hà Lan là chốn quê hương của cúc calimero

Sự hình thành của cúc Calimero được tạo ra từ niềm đam mê và sáng tạo của những người làm vườn tại Hà Lan. Điều này đã giúp tạo ra những loại hoa cúc calimero đầu tiên, được giới thiệu vào thị trường năm 2008 với màu hồng, đến năm 2009 hoa cúc calimero xuất hiện thêm nhiều màu sắc khác nhau. Những bông này được gọi chung là “đại gia đình calimero”. Mặc dù có kích thước nhỏ nhắn nhưng không đồng nghĩa sẽ có độ bền kém, độ bền của chúng có thể kéo dài hơn 20 ngày, làm cho calimero trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho việc trang trí.

Câu chuyện về hoa cúc calimero không chỉ đơn thuần là về sự phát triển và thành công của một loài hoa, mà còn mang theo trong mình những thông điệp sâu sắc. Vì thế, các bạn hãy tiếp tục theo dõi các đặc điểm của bông, giúp mình dễ dàng cảm nhận thông điệp của hoa hơn nhé.

Đặc điểm

Cúc calimero

Mang hình hài nhỏ nhắn nhưng không kém phần xinh xắn

Cúc calimero mang vẻ ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn, cấu tạo hoa gồm những cánh hoa đầy đặn và được sắp xếp đan xen vào nhau để tạo nên một bông hoa tròn trịa, và đã từ lâu trở thành một biểu tượng của sự dễ thương đầy sống động. Nhỏ bé không có nghĩa là yếu đuối, ngược lại còn mang đến vẻ đẹp mê hoặc lòng người. Hoa cúc calimero mang trong mình loạt màu sắc đa dạng như màu kem, hồng đậm, đỏ, vàng, xanh, lá, cam, tím,... 

Kích thước và chiều cao của hoa thường dao động từ 50 - 70 cm, tùy thuộc vào cách đóng gói của cửa tiệm. Như đã nói trước đó, cúc calimero có độ bền lên đến tận 20 ngày, nhưng còn tùy thuộc vào cách chăm sóc hoa của mỗi người. Như vậy là bạn đã nắm rõ được nguồn gốc và đặc điểm của hoa rồi phải không nào? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về phần ý nghĩa nhất nhé!

Ý nghĩa hoa cúc calimero theo màu sắc

Như bao loài hoa khác, mỗi một màu sắc sẽ mang đến con người một thông điệp riêng biệt. Nhưng liệu bạn đã biết màu sắc của nó có ý nghĩa gì chưa? Cùng tìm hiểu sau đây với HoaĐẹp365 để biết chúng ta nên lựa màu nào cho phù hợp.

Ý nghĩa hoa cúc calimero vàng: Năng lượng tích cực mang lại cuộc sống mới

Calimero vàng

Calimero vàng tựa như ánh nắng chói chang đầy năng lượng tích cực

Những đóa hoa cúc calimero vàng tương tự như ánh nắng chói chang, ánh sáng mặt trời ban mai, mang theo ý nghĩa về sức sống, đem đến năng lượng tích cực, và hy vọng cho cuộc sống. Bên cạnh đó trong tình yêu, màu vàng còn được hiểu là mong muốn cặp đôi có một tình yêu vĩnh cửu, hứa hẹn một tương lai tươi sáng. Nếu bạn muốn tiếp thêm nghị lực cho ai đó vào sự kiện đặc biệt, với hy vọng người đó sẽ thành công thì nên lựa chọn màu vàng.

Trong phong thủy thì như thế nào? Theo cách hiểu trong phong thủy, hoa cúc calimero vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu sang và quyền quý. Tặng bó hoa cúc calimero vàng là cách bạn gửi thông điệp về sự thành công và phát đạt đến người đó.

Ý nghĩa hoa cúc calimero hồng: Nhẹ nhàng và dễ thương

Calimero hồng

Sự dịu dàng của màu hồng làm cho ta cảm thấy yêu đời

Màu hồng dịu dàng của cúc calimero là một màu sắc xuất hiện đầu tiên của loài hoa này vào năm 2007 - 2008. Đem theo ý nghĩa nhẹ nhàng, dễ thương như chính cách nó thể hiện. Trong tình yêu, màu hồng của calimero như cây kẹo ngọt, đầy mơ mộng về cuộc sống hôn nhân của đôi lứa.

Màu hồng trong phong thủy là một biểu tượng may mắn. Màu sắc này thật dễ thương khi được tặng vào những ngày lễ tình yêu, ngày phụ nữ,... với thông điệp yêu thương, mong cầu điều may mắn và như ý.

Ý nghĩa hoa cúc calimero tím: Chung thủy và lãng mạn

Calimero tím

Màu tím như lời nhắn nhủ rằng “tôi sẽ chung thủy với bạn suốt đời” 

Màu tím được mọi người thường hiểu tượng trưng cho sự chung thủy và đợi chờ. Đối với những cặp đôi hiện đang yêu xa với khoảng cách địa lý, nhưng lại muốn thể hiện rằng “anh sẽ vượt qua mọi thử thách và cản trở được được tình yêu bền vững với em” thì cúc calimero tím sẽ sẵn sàng dành cho bạn. 

Với người Châu Âu, họ lại có một góc nhìn khác về màu tím của cúc calimero, nó mang nét đẹp về sự thanh lịch, dịu dàng, nhã nhặn như lòng biết ơn đến với người tặng và sẽ mang nhiều ý nghĩa riêng tùy thuộc vào hoàn cảnh và cách nhìn nhận của một người. 

Ý nghĩa hoa cúc calimero trắng: Biểu thị sự tinh khôi và thuần khiết

Calimero trắng

Một vẻ đẹp tinh khôi của cúc calimero tựa như tình yêu ngày ban đầu

Với màu trắng của cúc calimero thì lại mang một ý nghĩa của vẻ đẹp thuần khiết và tinh khôi về một tình yêu chớm nở, thơ ngây, trong sáng của tuổi mới lớn. Và còn là biểu hiện của sự trường tồn và đậm chất phong cách sang trọng. Đặt bình hoa cúc calimero trắng là các bạn thể hiện quý phái của người thụ hưởng. 

Ý nghĩa hoa cúc calimero xanh lá: Sự tươi mới và tràn đầy năng lượng

Calimero xanh lá

Màu xanh khiến đem cho ta cảm giác bình yên xua tan buồn phiền

Một màu xanh lá khi nhìn vào sẽ cảm thấy đầy sức sống và tươi mới như màu xanh của các loài cây thiên nhiên khác. Khi ngắm nhìn hoa cúc xanh, tâm trạng dễ dàng được cải thiện, tạo cảm giác bình yên và thư giãn giữa cuộc sống bộn bề. Bạn có từng thấy bình yên đến nhẹ lòng khi nhìn thấy vẻ đẹp màu xanh lá của thiên nhiên chưa?, đó chính là cảm giác giống như calimero xanh sẽ đem lại cho bạn. Trong tình yêu, hoa cúc xanh cũng đứng cho mình một vị trí đặc biệt, mang đến niềm tin và hy vọng khi gửi đến người bạn đời của mình, với mong muốn xây đắp cuộc tình bên lâu đến suốt đời.

Hoa cúc calimero nên được tặng vào những dịp nào?

Hoa cúc khá đa dạng về sự lựa chọn để làm quà tặng, dựa trên ý nghĩ của màu sắc, bạn hãy chọn một màu sắc và thông điệp mà bạn muốn người tặng nhận được, việc còn lại là kèm theo một lời chúc và đóng gói cẩn thận để gửi đến tay người nhận. Hoa cúc calimero sẽ thích hợp chọn làm món quà tặng người thân, bạn bè và kể cả ba mẹ vào các dịp như khai trương, sinh nhật, tân gia, lễ Tết, mừng thọ, ngày phụ nữ,...

Calimero mix màu

Hãy cứ tự tin và thoải mái tặng cúc calimero ở mọi dịp nhé! Bởi vì chúng đa dạng về mặt ý nghĩa

Cách cắm hoa cúc calimero đẹp, ấn tượng

Nếu bạn có ưa thích với loài hoa này và muốn tự mình sáng tạo, tạo nên một tác phẩm riêng biệt, đầy cá tính. Thì Hoa Đẹp 365 sẽ hướng dẫn bạn hai kiểu trang trí ấn tượng và cách cắm hoa cúc calimero:

     1. Quả Cầu Calimero

Bạn cần chuẩn bị:

  • Hoa cúc calimero đủ màu (tùy theo sở thích)

  • Lá phát tài (lá thiết mộc lan)

  • Miếng xốp xanh cắm hoa

  • Kéo

Thực hiện sau đây:

Bạn cần đảm bảo có nhiều lá để cắt và tạo kiểu cho hoa nhé. Bạn hãy cắt và tạo kiểu như hình dưới đây, nhưng sẽ giữ lại xương lá cây để ghim vào phần mút. Bởi vì nó là phần cứng nhất ở trên lá

Bạn sẽ cắm đều nó xung quanh, tạo ra nhiều tầng lớp khác nhau. Chỉ cần sau bước này, chúng ta có thể thấy sự đẹp mắt và độc đáo của nó ngay lập tức phải không nào?

Kế tiếp, phần còn lại là cắt, rút ngắn thân hoa đảm bảo kích thước phù hợp để trang trí tạo thành một quả cầu hoàn chỉnh. 

Vòng hoa đầu tiên sẽ là cúc calimero màu hồng, có thể màu khác nếu bạn có sự sáng tạo. Lưu ý cắm xung quanh cho đều để tránh quả cầu bị lệch, khiến nó mất thẩm mỹ nhé.

Sau đó, các bạn hãy thỏa sức sáng tạo pha trộn màu hoa lại với nhau, dần dần lấp đầy chỗ trống và hãy cố gắng tạo nó thành một quả địa cầu trông cực kì xinh xắn. Bạn có thể làm một màu duy nhất, không nhất thiết phải pha trộn đủ loại màu lại với nhau.

     2. Tách trà hoa cúc calimero

Hoa luôn là thứ gì đó ẩn chứa một sắc đẹp huyền bí, có sức hấp dẫn đến một cách lạ kỳ. Để thể hiện điều đó rõ hơn, bằng cách tận dụng tài năng sáng tạo của chúng ta, kết hợp với công cụ để đem đến tác phẩm hoàn hảo.

Bạn cần chuẩn bị:

  • 10 cành calimero vàng

  • 10 cành calimero trắng

  • 10 cành calimero nâu

  • Tách trà 

  • Dao hoặc kéo

Thực hiện sau đây:

Bước 1: Bắt đầu bằng việc gắn hoa Calimero màu nâu vào ấm trà và tách trà. Nhưng chắc chắn rằng bạn đã cắt tỉa xốp cắm hoa sao cho nó vừa tách trà và ly trà ( lưu ý đừng phủ kín mà hãy chừa lỗ nhỏ để châm thêm nước vào sau). Hoa phải được sắp xếp cao thấp để tạo nhấn đặc sắc.

Bước 2: Lựa chọn màu bạn yêu thích và cắm vào trong những tách trà, có thể mỗi tách một màu cho đặc biệt.

Bước 3: Xếp các tách trà vào một dĩa, sau đó tận hưởng tác phẩm của mình, trông đơn giản nhưng phải nói là quá cuốn hút phải không nào?

Mẹo chưng hoa cúc calimero ngày tết tươi lâu

     1. Sử dụng Vitamin B1

Vitamin B1

 Hãy tìm hiểu thật kỹ sản phẩm trước khi mua, đọc kỹ hướng dụng sử dụng trước khi dùng nhé

Một phương pháp bảo quản hoa hiệu quả là sử dụng vitamin b1. Đơn giản chỉ cần một viên vitamin B1 và hòa vào một lít nước trong lọ thì hiệu quả sẽ thể hiện rõ sau nhiều ngày chưng bông. Bạn có thể sử dụng cách này dành cho mọi loại hoa khác nhau. Các thành phần của Vitamin B1 sẽ giúp cho hoa kéo dài thời gian sống, đồng thời còn giúp tươi tắn hơn nữa đó.

     2. ​​​Sử dụng Aspirin

Aspirin

Asiprin này có thể chữa được 11 loại bệnh thực vật do nấm, vi khuẩn, virus gây ra trên cây trồng.

Aspirin là gì thế? Trong đầu bạn có thể nghĩ đây là một loại nước gì đó giúp cho hoa sống thọ. Nhưng sự thật aspirin giúp tăng nồng độ axit trong nước lên cao, giúp cây dễ dàng hấp thu dinh dưỡng. Vì thế, cành hoa sẽ nhận đủ lượng nước cần thiết để duy trì sự tươi tắn. Bạn có thể mua thuốc này trên sàn thương mại điện tử và nó không hề đắt tiền đâu nhé.

Cách trồng cúc calimero và chăm sóc hoa tại nhà bạn cần chú ý

Cách trồng hoa sẽ không còn khó đối với bạn nữa sau khi tìm hiểu xong các thành phần sau đây, quy trình chăm sóc phải đúng, tuân theo sự nhất quán và theo dõi mọi lúc để kịp thời chữa trị các mầm bệnh của cây. Sau đây là cách trồng cúc calimero:

Hạt giống cúc calimero

Hạt giống cúc calimero

 Muốn hoa đẹp thì bước đầu tiên hãy chọn hạt giống thật chất lượng bạn nha

Đầu tiên, chúng ta không thể bỏ qua hạt giống, vì nó sẽ là thứ đưa ra kết quả. Khi bạn chọn hạt giống, hãy đảm bảo tìm những nguồn cung cấp uy tín hoặc các cửa hàng chuyên nghiệp về cây cảnh và các loại hoa. Bạn tìm hiểu các tiệm cây cảnh địa phương, nếu không có thì có thể tham khảo trên sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,... Hãy đọc đánh giá từ người mua trước để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Sau khi đã có hạt giống trên tay, lưu ý đọc kỹ hướng dẫn trên bào bì và tuân theo quy luật, nên ngâm trong nước khoảng bao lâu thì nâng cao tỉ lệ nảy mầm.

Giá thể

Giá thể 

Tìm hiểu là bước quan trọng để giá thể của mình tốt nhất

Nên gieo trồng cúc Calimero ở khu đất cao, thoát nước tốt, và có khả năng hấp thụ đủ ánh sáng cho cây. Nếu bạn trồng thì hãy sử dụng chậu có lỗ thoát nước ở dưới đáy. Tiếp theo cày đất kỹ và phơi nắng trong khoảng một tuần để đảm bảo đất tơi xốp. Bón phân lót đều và trộn đều trước khi gieo hạt. 

Sau đó, hãy gieo hạt giống cúc calimero xuống đất một lớp đều, và phủ một đất lớp mỏng phía trên, đảm bảo có độ sâu khoảng 0,5 cm.

Và cứ thế duy trì nhiệt độ từ 20 - 26 độ C. Nếu bạn trồng trong chậu, và đặt chậu ở nơi thoáng mát và tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Tưới nước

Tưới nước

Kiên trì và chăm sóc thì thành quả sẽ mau tới với bạn

Hãy tưới nước một lần vào buổi sáng sớm hàng ngày để giúp hạt nảy mầm tốt nhất. Nhớ rằng, bạn chỉ nên tưới nước từ 2 -3 lần mỗi tuần thôi nhé. Nếu tưới quá nhiều sẽ làm cho hạt mục nát và giảm tỷ lệ nảy mầm. 

Bón phân

Về phân bón, bạn hãy sử dụng phân hữu cơ để bón phân cho cây nhé. Thời điểm đẹp nhất để bón phân là sáng sớm hoặc chiều tối. Còn mùa nắng thì không nên bón phân vào buổi trưa vì nhiệt độ cao phân sẽ gây tổn thương, tăng nguy cơ chết cây một cách dễ dàng. 

Khi bón phân thì bạn hãy cứ rải đều phân trên mặt đất quanh chậu và đất trồng, sau đó đào nhẹ để phân hòa vào đất. Lưu ý, đất phải ẩm trước khi bón phân để tránh làm hư rễ cây nha. Sau khi bón phân xong, hãy tưới nước đều và đủ để phân tan và dinh dưỡng được cung cấp cho đất.

Cắt tỉa cành

Trong việc chăm sóc hoa cúc Calimero, bạn nên chú ý đến những cành bị gãy, lá úa,... và sau đó dùng kéo cắt đi. Nên theo dõi tình trạng cây và hoa thường xuyên để kịp thời phát hiện bệnh như lá xoắn, phấn trắng, đốm lá, đốm nâu, và còn nhiều bệnh khác.

Phòng bệnh

Nếu không may trường hợp xấu nhất xảy ra, làm ảnh hưởng đến cây hoa của mình thì bạn cần ngăn ngừa và xử lý ngay lập tức. Trong việc kiểm soát sâu xanh trên xây, bạn có thể sử dụng các hoạt chất như Abamectin, Cypermethrin, và Bacillus thuringiensis. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hiện tại Việt Nam chưa có loại thuốc bảo vệ thực vật được đăng ký dành riêng cho việc phòng trừ sâu xanh trên hoa đâu nhé. 

Tất cả những thông tin vừa rồi như cách cắm hoa cúc calimero, cách trồng hoa cúc calimero, ý nghĩa,... đều được thể hiện chi tiết nhất có thể thông qua bài viết này. HoaĐẹp365 tin rằng, bạn sẽ hiểu và nắm được kiến thức. Hiện nay, hoa cúc calimero có giá khoảng 70 ngàn đồng, nếu bạn cần sự hỗ trợ nhiệt tình, thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của bạn, để đem đến sản phẩm khiến bạn hài lòng thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận