BẬT MÍ Ý NGHĨA HOA CÚC MẪU ĐƠN MÀ BẠN NÊN BIẾT

BẬT MÍ Ý NGHĨA HOA CÚC MẪU ĐƠN MÀ BẠN NÊN BIẾT

Hoa cúc mẫu đơn là loài hoa “chiều lòng người” bởi vẻ đẹp sang trọng, được coi là “hoàng hậu” của muôn hoa. Sở hữu đa dạng màu sắc, hoa cúc mẫu đơn mang trong mình những ý nghĩa rất riêng. Chơi hoa là thú tao nhã và hiểu hoa là một điều cần thiết. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về hoa cúc mẫu đơn nhé!

 Tươi Xanh - HBD214

Mua ngay: Bó Hoa Mẫu Đơn Tươi Xanh - HBD214

Vài nét về hoa cúc mẫu đơn

Hoa cúc mẫu đơn mang vẻ đẹp kết hợp hoàn hảo giữa hoa cúc và hoa mẫu đơn, mang dáng vẻ kiêu sang gồm nhiều cánh ôm ấp xen kẽ với nhau hài hòa với nhau. 

Xuất xứ

Xuất hiện lần đầu tại Mexico - Nam Mỹ, với tên khoa học là Peony Chrysanthemum, hoa cúc mẫu đơn thường mọc và phát triển tốt nhất tại những thung lũng sát chân núi cao. Hoa cúc mẫu đơn là loài hoa đẹp, không được trồng trên thổ nhưỡng tại Việt Nam mà thường được nhập khẩu trực tiếp từ Hà Lan.

Đặc điểm

Hoa cúc mẫu đơn là loài hoa đại đóa, sở hữu kích thước mỗi hoa dao động từ 15cm - 20cm. Điều này khiến cho nó đặc biệt và thu hút hơn bất kỳ loài hoa nào khác bởi sự bề thế kiêu sa của hoa. 

Hoa nở đẹp và nhiều nhất trong suốt mùa hè và tới đầu mùa thu. Ưu điểm lớn nhất của hoa cúc mẫu đơn chính là độ bền của hoa dài tới 10 - 15 ngày.  Mùa hoa nở rộ thường vào mùa hè và đầu thu, độ bền của hoa có thể giữ được từ 10 - 15 ngày. 

Cúc mẫu đơn được ưa chuộng trong nghệ thuật cắm hoa là bởi dù chỉ một mình hay kết hợp cùng loài khác thì mẫu đơn vẫn hài hòa và giữ cho mình được nét đẹp riêng duyên dáng, e ấp và hấp dẫn. Cúc mẫu đơn đẹp kiêu sa nhưng không lấn át các sắc hương khác.

Bó Hoa Cúc Mẫu Đơn

Mua ngay: Bó Hoa Cúc Mẫu Đơn Thương Em - HBD212

Ý nghĩa của hoa cúc mẫu đơn

Người chơi hoa cần hiểu ý nghĩa đặc biệt của mỗi loài hoa khác nhau. Cùng với nét đẹp sang trọng, hoa cúc mẫu đơn ẩn chứa những điều đặc biệt trong dụ ý khi tặng. Loài hoa bung nở trong nắng rực rỡ, căng tràn sức sống, tựa như biểu tượng của sự hạnh phúc dài lâu một đời. Không ngoa khi nói hoa cúc mẫu đơn là biểu tượng cho niềm vui, hạnh phúc, tình yêu và trường tồn vĩnh cửu.

Hoa cúc mẫu đơn mang trong mình sức sống bền bỉ và tái sinh sau những hành trình đầy thách thức, tiếp thêm nghị lực cho bạn hồi phục năng lượng, mang đến tâm trạng tích cực nhẹ nhàng khi buồn. 

Ý nghĩa hoa mẫu đơn trong từng nền văn hóa

Ở Úc, hoa cúc mẫu đơn là loài hoa “Ngày của Mẹ”, trong khi đó người Victoria tin rằng hoa cúc mẫu đơn là loài hoa tình bạn, cầu chúc điều may mắn cho những người thương yêu. Còn người Nhật thường lấy cúc mẫu đơn là đại diện cho hoàng tộc. 

Ở Mỹ, hoa cúc mang theo niềm vui và sự lạc quan. Thế nhưng ở New Orleans, cúc mẫu đơn được trang trí vào Ngày Các Thánh, cũng như là sự ngợi ca dành cho những người đã khuất đáng vinh danh.

Mua ngay: Hộp Hoa Cúc Mẫu Đơn Mix Màu

Văn hóa Trung Hoa 

Nền văn hóa Trung Hoa giàu tín ngưỡng và tâm linh, cúc được coi là phần không thể thiếu trong Tứ quý “Tùng - Cúc - Trúc - Mai”, là phần làm nên tranh tứ quý nghệ thuật lâu đời - biểu tượng của sự trường thọ muôn đời..

Tặng hoa cúc mẫu đơn mang theo nguyện ước người được tặng sống lâu trăm tuổi. Đó là lòng biết ơn và hiếu thảo với bậc bề trên, người sinh thành, người dưỡng dục ta trong đời. 

Văn hóa phương Tây

Khác với văn hóa phương Đông, hoa cúc mẫu đơn trong phương Tây mang ý nghĩa cá nhân hơn, thể hiện sự tôn kính và coi trọng danh dự của người khác. Vì thế, cúc mẫu đơn thường được dùng trong các dịp quan trọng đặc biệt, chúc mừng cấp trên, bề trên.

Bó Hoa Cúc Mẫu Đơn

Mua ngay: Bó Cúc Mẫu Đơn Mix Màu - HBD213, với giá ưu đãi chỉ: 1,920,000₫

Ý nghĩa hoa mẫu đơn với những màu sắc khác nhau

Sự đa dạng màu sắc cũng là điều khiến cho cúc mẫu đơn thêm phần ý nghĩa và rực rỡ. Mỗi màu sắc mang trong mình những ẩn ý mà người tặng và người được tặng dành trao và thấu hiểu. 

  • Hoa cúc mẫu đơn màu trắng: không gì thuần khiến, giản dị và tinh khôi hơn. 
  • Hoa cúc mẫu đơn cam: hãy mạng mẽ, nhiệt huyết và cháy hết mình vì đam mê
  • Hoa cúc mẫu đơn màu đỏ: sự quyết tâm của bạn sẽ dẫn lối thành công
  • Hoa cúc mẫu đơn màu hồng: sự thấu hiểu và lãng mạn trong tình yêu.
  • Hoa cúc mẫu đơn màu tím: sự thuỷ chung và lòng thương tiếc khi chia ly
  • Hoa cúc mẫu đơn màu xanh lá: tình yêu đơn phương sâu sắc
  • Hoa cúc mẫu đơn màu xanh dương: tràn đầy niềm tin và hy vọng.

Hoa cúc mẫu đơn nên tặng dịp gì?

Hoa cúc mẫu đơn mang theo vẻ đẹp sang trọng, mang theo lời chúc thành công viên mãn, hạnh phúc trọn vẹn, cũng là lời cầu mong bách niên giai lão. Vì thế, hoa thường được tặng nhận dịp lễ, tết, sinh nhật, ngày cưới và thậm chí là hoa lễ tang. Thế nhưng ý nghĩa của hoa còn phụ thuộc vào màu sắc, vì thế người tặng cũng cần cân nhắc đến yếu tố này.

Mua ngay: Vòng Hoa Mix Cúc Mẫu Đơn Tím Vĩnh Biệt - HTL113

Bí quyết giữ hoa cúc mẫu đơn tươi lâu

Trước khi cắm, ta cần cắt gốc hoa trong nước, ngâm hoa khoảng 5-10 phút rồi mới thực hiện cắm. Điều này giúp nước được dẫn từ từ lên hoa, từ đó hoa tươi lâu hơn. 

Bày bạn một số dung dịch nước cắm hoa giúp hoa tươi lâu:

  • Nước cốt chanh: tăng nồng độ axit giúp hoa không bị thối, nên tươi lâu. 

  • Sử dụng thuốc aspirin: tương tự tác dụng với nước cốt chanh

  • Đồng xu tiền: kim loại có tính chất kháng khuẩn chống hư, thối hoa

  • Giấm trắng: chất xúc tác ngăn thối héo hoa

  • Đường: gia tăng quá trình quang hợp hiệu quả

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp ý nghĩa của hoa cúc mẫu đơn với vẻ đẹp sang trọng, giàu ý nghĩa. Hi vọng rằng các thông tin sẽ hữu ích với bạn trong quá trình tìm hiểu, mua hoa và chăm hoa cúc mẫu đơn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ, hãy liên lạc trực tiếp website để được tư vấn trực tiếp. 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận