Ý nghĩa hoa cát tường: Loài hoa của sự may mắn, tài lộc và hạnh phúc trọn vẹn

Ý nghĩa hoa cát tường: Loài hoa của sự may mắn, tài lộc và hạnh phúc trọn vẹn

Bạn đang tìm hiểu hoa cát tường có ý nghĩa gì? Như tên gọi của hoa, ý nghĩa hoa cát tường mang đến nhiều may mắn, tài lộc, như ý cát tường. Cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu chi tiết ý nghĩa hoa cát tường theo màu sắc và vì sao hoa cát tường thường được chưng vào dịp lễ tết?

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn gốc và đặc điểm hoa cát tường

Nguồn gốc hoa cát tường

Hoa cát tường có tên khoa học là Eustoma russellianum, nó được tìm thấy lần đầu tiên ở khu vực Bắc Mỹ và Mexico như là một loài hoa mọc hoang tập trung sinh trưởng chủ yếu tại thảo nguyên và lòng sông. Đến những năm 1930, hoa cát tường được trồng trọt và lai tạo ra nhiều giống mới cũng như nhiều màu hoa mới, dễ sinh trưởng và thích nghi hơn tổ tiên của chúng. 

bình hoa cát tường trắng

Bình hoa cát tường để bàn sang trọng, may mắn tài lộc

Bạn có biết, một bông hoa cát tường kép sẽ có hình dạng tương tự hoa mẫu đơn hoặc hoa hồng và nếu là một bông hoa cát tường đơn, nó lại mang dáng dấp của hoa anh túc hoặc hoa tulip.
Là một loài hoa có khả năng thích ứng với những vùng có nhiệt độ thấp và độ ẩm cao, vậy nên hoa cát tường được trồng chủ yếu ở Lâm Đồng và một số tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Đặc điểm hoa cát tường

Hoa cát tường sinh trưởng và nở hoa đẹp nhất từ tháng 7 năm này kéo dài đến hết mùa xuân năm sau. Hoa nở và giữ được vẻ đẹp trong vòng 2-3 tuần.

Hoa cát tường không được rực rỡ như hoa cúc hay kiêu sa lộng lẫy như hoa hồng, nhưng nó lại mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Với những cánh hoa mỏng manh và thân mang lá hình bầu dục, hoa cát tường thuộc loài cây thảo, thanh cây mảnh, có chiều cao trung bình từ 15-20cm. 

Hoa có nhiều cánh mỏng, xếp xoáy lại với nhau, có nét tương đồng như hoa hồng nhưng số lượng cánh ít và mỏng manh hơn. Vì vậy, hoa cát tường mang nét đẹp nhẹ nhàng, thanh khiết khác với sự rực rỡ, kiêu sa của hoa hồng.  

nguồn gốc và đặc điểm hoa cát tường

Hoa cát tường thường nở từ tháng 7 năm này kéo dài đến hết mùa xuân năm sau

Cánh hoa cát tường thường pha trộn, loang nhiều màu như trắng hồng, trắng tím, trắng xanh,... Màu chính của hoa cát tường sẽ ở rìa ngoài cánh hoa.

Ý nghĩa hoa cát tường trong cuộc sống

Ý nghĩa hoa cát tường ngày tết

Hoa cát tường như tên gọi của nó mang lại sự may mắn và thịnh vượng, người ta quan niệm rằng chưng hoa cát tường vào ngày tết sẽ mang lại nhiều thuận lợi, vạn sự như ý và cả năm thuận buồm xuôi gió, gia đạo yên ấm.

bình hoa cát tường trưng tết

Bình hoa cát tường đủ màu sắc chưng ngày têt

Trong phong thủy làm ăn

Hoa cát tường là một loài hoa có ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy, mang đến nhiều ý nghĩa to lớn cho người sử dụng. Đúng như cái tên của loài hoa, hoa cát tường mang lại sự may mắn, diềm lành cho gia chủ.

Xem thêmLời chúc mùng 1 đầu tháng bình an may mắn hay nhất cho bạn bè, khách hàng

bình hoa cát tường sang trọng, phong thủy

Bình hoa cát tường vàng cao cấp, chưng bày văn phòng mang đến tài lộc, thuận lợi

Đồng thời, hoa cát tường còn có ý nghĩa mang lại sự thịnh vượng, tài lộc nên được nhiều người lựa chọn sử dụng trong các dịp lễ khai trương, ngày tết, thành lập công ty,...Với mong muốn gặp nhiều may mắn, thuận lợi, vạn sự như ý và làm ăn được thuận buồm xuôi gió. 

Xem thêm100+ Mẫu Giỏ Lẵng Hoa Chúc Mừng Khai Trương Đẹp, Giao Nhanh 2023

Trong ngày cưới

Hoa cát tường được sử dụng rất nhiều trong lễ cưới. Bởi vì ý nghĩa của hoa cát tường là sự gắn kết của hai người để gắn bó trọn đời. Bên cạnh đó tình yêu vĩnh cửu và sự tận tâm là điều mà hoa cát tường truyền đạt đến những cặp đôi yêu nhau và đang nắm tay bước vào lễ đường.

Xem thêm: 50+ Mẫu Hoa Cưới Đẹp, Hoa Cầm Tay Cô Dâu, Hoa Cài Áo [Mẫu Mới]

bó hoa cưới cát tường

Bó hoa cưới cát tường tượng trưng cho sự gắn kết trọn đời trọn kiếp

Có cặp đôi nào mà không muốn tay trong tay hoa trong hoa cùng thề nguyện gắn bó cả đời với nhau bên cạnh một bông hoa đẹp như tranh vẽ chứ!

Trong lễ tình nhân

Khi đến ngày lễ tình nhân, loài hoa nảy lên đầu tiên trong đầu bạn là hoa hồng. Tuy nhiên hoa cát tường cũng là một loài hoa ưa thích của thần Cupid. Cho dù bạn chuẩn bị hoa cho một người theo chủ nghĩa truyền thống, một người theo chủ nghĩa tối giản hay một người có gu thẩm mỹ kỳ lạ thì hoa cát tường là một lựa chọn tuyệt vời. Hoa cát tường được mệnh danh là hoa hồng không gai, có vẻ ngoài tinh tế và tao nhã, thể hiện tình yêu thanh khiết, lòng biết ơn và luôn đánh giá cao đối phương. Tham khảo thêm Những loài hoa tình yêu thay lời gửi gắm tình cảm nồng nàn

Trong ngày của mẹ

Ngoài ra, hoa cát tường cũng được dành tặng cho mẹ trong những dịp đặc biệt. Tặng hoa cát tường với mong muốn rằng mẹ sẽ luôn gặp nhiều may mắn, khỏe mạnh và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công đức sinh thành, ơn nuôi nấng dưỡng dục.

Tìm hiểu thêm: 

Hoa cát tường có ý nghĩa gì?

  • Ý nghĩa hoa cát tường trắng: đại diện cho tâm linh, sự ngây thơ và thuần khiết, khiến chúng trở thành một loại hoa cưới và hoa nghi lễ lý tưởng.
  • Ý nghĩa hoa cát tường xanh: tượng trưng cho sự giàu có, thành đạt, thành công trong công việc, phù hợp sử dụng trong các dịp lễ chúc mừng như: lễ tốt nghiệp, sinh nhật, khai trương,....
  • Ý nghĩa cát tường hồng: biểu tượng của tình yêu và sự lãng mạn, là một món quà lý tưởng cho người thương của bạn.
  • Ý nghĩa hoa cát tường đỏ: truyền tải thông điệp cho tình yêu, tình cảm sâu đậm, xuất phát từ trái tim. Đồng thời, hoa màu đỏ còn là biểu tượng cho tương lai tốt đẹp, rực rỡ. 
  • Ý nghĩa hoa cát tường vàng: giúp người tặng gửi thông điệp về niềm vui và sự hạnh phúc cùng suy nghĩ tích cực. Loại hoa này phù hợp sử dụng cho các dịp lễ như: khai trương, tân gia, khánh thành,...
  • Ý nghĩa hoa cát tường tím: gắn liền với vẻ đẹp, quý phái và hoàng tộc.
  • Ý nghĩa hoa cát tường cam: loài hoa cảm ơn mang ý nghĩa của lòng biết ơn và sự trân trọng. Màu hoa này còn là cách để bạn thể hiện một tình bạn gắn bó, bền chặt.

Cách chọn hoa cát tường đẹp, tươi lâu

Hoa cát tường thường được thu hoạch vào đầu ngày, bạn nên chọn những cành hoa có nhiều nụ hoa và đang e ấp nở. Thân hoa tươi và không dập, nếu có thể, bạn nên chọn những cành hoa càng dài càng tốt. Bởi vì một cành hoa dài sẽ giúp bạn có thể cắt gốc trong nhiều ngày để kéo dài hoa tươi được lâu khi cắm đồng thời một cành hoa dài sẽ có nhiều cơ may mang trên mình nhiều nụ hoa hơn.

Mẹo giữ hoa cát tường tươi lâu

  • Dùng kéo sắc cạnh cắt bỏ phần thân ngay phía trên tán lá gốc, cắt chéo để giúp cành hoa có khả năng hút nước tốt hơn.
  • Những nụ màu xanh nhạt sẽ dần dần chuyển sang màu đầy đủ khi những bông hoa mở ra.
  • Loại bỏ những chiếc lá bên dưới mực nước và cắt lại thân cây khi bạn cắm hoa vào bình.
  • Thay nước hai hoặc ba ngày một lần—hoặc bất cứ khi nào nước bắt đầu đục.
  • Thêm 1/4 cốc đường vào mỗi lít nước để hoa nở lâu hơn.
  • Những lần thay nước tiếp theo cần 1/8 cốc đường mỗi lít.
  • Thêm một vài giọt thuốc tẩy gia dụng vào nước để giảm vi khuẩn, giúp hoa tươi lâu hơn.

Trên đây là một số ý nghĩa và lưu ý dành cho người thích chơi hoa cát tường. HoaĐẹp365 hy vọng mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn cần tìm cửa hàng hoa uy tín, chất lượng cung cấp các loại hoa tươi mỗi ngày, đặc biệt hoa cát tường thì liên hệ HoaĐẹp365, chúng tôi rất vui khi được tư vấn và hỗ trợ bạn.

HoaĐẹp365 là website trực tuyến hỗ trợ khách hàng lựa chọn đặt hoa gửi tặng bạn bè, người thân, đối tác,... HoaĐẹp365 cung cấp các dịch vụ về hoa tươi trong các dịp lễ: Hoa Khai Trương, Hoa Sinh Nhật, Hoa Trang Trí Tiệc Cưới, Hoa Chia Buồn, Hoa Mừng Quốc Tế Phụ Nữ 8/3,... Các Florist của HoaĐẹp365 luôn kiểm tra chất lượng của từng bông hoa và xác định nhu cầu của khách hàng trước khi lên ý tưởng và thực hiện cắm. Vì thế, mỗi bó hoa sẽ là một câu chuyện, câu chuyện của riêng bạn. 

Hãy liên hệ với HoaĐẹp365 qua hotline hoặc Zalo 0902 526 176 để được tư vấn tận tình nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận