Biểu tượng hoa cúc trắng có ý nghĩa gì trong cuộc sống

Biểu tượng hoa cúc trắng có ý nghĩa gì trong cuộc sống

Hoa cúc trắng là loài hoa có vẻ đẹp đặc biệt, nó đại diện cho vẻ đẹp thanh cao. Mặc dù rất phổ biến nhưng ít ai biết rằng nó mang trong mình những ý nghĩa vô cùng to lớn. Qua bài viết dưới đây, HoaĐẹp365 sẽ giới thiệu cho các bạn ý nghĩa hoa cúc trắng thanh tao, sang trọng này.

Có thể bạn quan tâm:

Đôi nét về hoa cúc trắng

Nguồn gốc hoa cúc trắng

Hoa cúc trắng là loài hoa mang trong mình vẻ đẹp hết sức thanh cao và giản dị. Hãy cùng HoaĐẹp365 khám phá loài hoa vô cùng đặc biệt và ý nghĩa qua bài viết sau.

 Hạ Trắng - HTL17

Mua ngay: Vòng Hoa Chia Buồn Hạ Trắng - HTL17

Đặc điểm hoa cúc trắng

Hoa cúc trắng còn có tên gọi khác cam cúc hoa hay hoàng cúc và tên khoa học là Chrysanthemum sinense Sabine. Cây hoa cúc thuộc họ Asteraceae (Cúc), là loại cây thân thảo, có mùi thơm dịu nhẹ. 

Thân cây có màu xanh thẫm, mọc thẳng đứng, có thể cao 0.5 – 1.4m. Thân cây nhỏ hơn ngón út một chút, xung quanh có lông tơ bao quanh. Rễ cây dạng chùm phát triển ngang với nhiều lông hút trải rộng. Vì vậy khả năng hút nước và dưỡng chất của hoa cúc trắng rất tốt. Lá cây chủ yếu mọc ở phía dưới của cây với hình mác, màu xanh thẫm. Viền lá có khía răng cưa và mọc ở phía dưới của cây, cuống dài 1 – 2.5cm. Cánh hoa thì khá nhiều, dài với đầu tròn mọc hướng ra xung quanh. 

Hoa mọc thành cụm dạng đầu ở đầu cành hay kẽ lá. Phần nhụy hoa ở chính giữa, mọc san sát và ngắn thành hình tròn nhìn giống với hoa hướng dương. Cây có hương khá thơm và tạo cảm giác dễ chịu.

 Khung Hình - 02

Mua ngay: Khung Hình Tang Lễ - 02

Ý nghĩa của hoa cúc trắng - Biểu tượng sự hiếu thảo

Nhắc đến hoa cúc trắng thì người ta sẽ nghĩ ngay đến vẻ đẹp thanh cao, giản dị, đơn giản. Sở dĩ nó được nhớ đến vẻ đẹp này là do nó mang màu trắng thuần khiết. Bên cạnh đó, hoa cúc trắng còn mang ý nghĩa cho sự hiếu thảo. Chắc hẳn ai cũng biết đến sự tích người con xé nhỏ cánh hoa cúc để mẹ sống lâu hơn. Chính sự tích này đã khiến hoa cúc trắng trở thành biểu tượng của lòng hiếu thảo

Hoa cúc trắng có sức sống rất mãnh liệt, có thể sống ở nhiều điều kiện khắc nghiệt. Vì thế nên nó còn mang ý nghĩa là sức sống mãnh liệt. Còn trong tình yêu, cúc trắng mang ý nghĩa là tình yêu trong sáng, cao thượng, vĩnh cửu. Và cúc trắng còn đại diện cho tình yêu đơn phương.

Vòng Hoa Tang Lễ

Mua ngay: Lẵng Hoa Chia Buồn - Chia Ly - HTL16

Xem thêm:

Công dụng của hoa cúc trắng

Trong Đông y

Hoa cúc trắng là loại hoa có vị ngọt đắng, tính hơi hàn,... Vì vậy mà hoa cúc trắng được dùng trong rất nhiều các bài thuốc. Trong Đông y, nó có thể dùng làm thuốc để giảm đau và trị tiêu chảy, ho và co thắt đường tiêu hóa. Cúc trắng cũng được dùng chữa các chứng nhức đầu, đau mắt, chảy nước mắt, tăng huyết áp và sốt. 

Có nhiều bài thuốc nổi tiếng bạn có thể thử áp dụng. Nổi tiếng nhất là bài thuốc chữa tăng huyết áp ở bệnh nhân có xơ vữa động mạch. Vfa bài thuốc chữa hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, mất ngủ. Bạn có thể dùng hoa cúc trắng dưới dạng thuốc sắc để uống, có thể dùng riêng hay phối hợp với các vị thuốc khác. Hoặc cũng có thể dùng hoa cúc trắng ngâm rượu uống. Hay cũng có thể dùng làm trà hoa cúc trắng.

Vòng Hoa Tang Lễ Chữ Thập

Mua ngay: Vòng Hoa Kính Viếng Rest Paradise - HTL09

Xem thêm:

Trong y học hiện đại

Trong hoa cúc trắng có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Vì thế nó giúp ích rất nhiều cho nền y học hiện đại. Điển hình nhất chính là tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch. Vì trong hoa có chứa nhiều flavonoids nên sẽ hỗ trợ giảm huyết áp và mức cholesterol. Điều này rất có lợi cho sức khỏe tim mạch. 

Không những thế hoa cúc trắng còn giải cảm, giải nhiệt, làm dịu mẩn đỏ do nóng trong người, tiêu độc, nhuận gan. Hay cải thiện sức khỏe đôi mắt, trị mất ngủ, hạ huyết áp, chống lại vi khuẩn, nhanh lành vết thương. Và đặc biệt, trong hoa cúc trắng còn chứa chất apigenin có tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư lan rộng và giúp các thuốc trị ung thư phát huy tác dụng hơn. Có thể thấy được, sử dụng hoa cúc rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Bài viết đã giới thiệu đôi nét về hoa cúc trắng cũng như ý nghĩa của nó cho quý khách. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp quý khách hiểu thêm về ý nghĩa của các loài hoa. Nếu quý khách còn thắc cần giải đáp hãy liên hệ với HoaĐẹp365 để được tư vấn 24/24.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận