Hoa Cúc Kim Cương: Nguồn Gốc, Ý Nghĩa cập nhật 2024

Hoa Cúc Kim Cương: Nguồn Gốc, Ý Nghĩa cập nhật 2024

Hoa cúc kim cương là một loài hoa cúc đẹp nhất trong các loài hoa cúc. Đặc biệt, sẽ xuất hiện cực kì nhiều vào ngày Tết, nhà nhà đều ưa chuộng loài hoa này. Hoa có nhiều màu sắc rực rỡ và được thường xuyên thấy khắp nơi. Nụ hoa to, dày và xếp thành từng tầng từ nhụy hoa ra ngoài.  Trong bài viết này, HoaĐẹp365 sẽ cùng các bạn tìm hiểu sâu thêm về ý nghĩa, giá cả, công dụng, và kỹ thuật trồng hoa cúc kim cương thật chi tiết nhé!

Xem thêm:

Hoa cúc kim cương là hoa gì? 

Hoa cúc kim cương là một loài hoa tinh túy, nổi bật với vẻ đẹp quý phái bao gồm nhiều lá Hoa cúc kim cương chụm lại và xòe ra như mặt trời ban mai, loài hoa này hay còn được gọi là hoa cúc lá nhám, phong cách của nó được tỏ ra như một “nữ hoàng” trong các loài hoa bởi vì vẻ đẹp quyến rũ làm mê hoặc lòng người. 

Bên cạnh đó, trong lĩnh vực phong thủy, hoa cúc được xem như biểu tượng của sự sống, sự trường tồn, và sự thịnh vượng. Hoa cúc kim cương có màu vàng, một vẻ đẹp tươi tắn và mang sự tài lộc và niềm vui cho gia đình. Điều này có thể là lý do tại sao nhiều gia đình thường đặt các chậu hoa cúc trước cửa nhà trong những dịp năm mới, để chào đón niềm vui và tài lộc đầu năm. Các bạn hãy thử sắm cho mình một chậu hoa cúc kim cương vào đầu năm mới xem sao nhé.

Cúc Kim Cương

Hoa cúc kim cương được mệnh danh là nữ hoàng trong làng hoa cúc

Nguồn gốc

Vườn Hoa Cúc

Hoa cúc kim cương có nguồn gốc từ thành phố Đà Lạt

Hoa cúc kim cương, một loài hoa thích hợp phát triển ở thời tiết se lạnh, cụ thể là có nguồn gốc từ Đà Lạt, một thành phố nằm trong vùng núi cao của Việt Nam, hay còn có thể được biết đến là nơi “xứ sở của mọi loài hoa”. Với khí hậu mát mẻ, độ cao đáng kể so với mực nước biển nên Đà lạt là môi trường lý tưởng cho sự phát triển của nhiều loài hoa ở đây.

Đặc điểm

Vườn Hoa Cúc

Vẻ đẹp của cúc kim cương mang nét tinh tế, quý phái

Thông thường những bông hoa đơn lẻ có những bông nở to như những chén cơm, khi nhìn vào chúng ta sẽ cảm thấy chúng thật quyền lực, chính vì thế, hoa cúc kim cương đang được giữ vị trí cao quý trong loài hoa cúc. Cúc kim cương có chiều dài khoảng 50cm, màu vàng là màu chủ đạo của loài hoa này, thân cây rất chắc khỏe để có thể giữ vững đóa hoa có một kích thước ấn tượng. Khi cắt hoa khỏi rễ thì độ bền của hoa kim cương sẽ giao động từ 4 đến 7 ngày. Chúng ta sẽ thường thấy nhiều cửa hàng sẽ đóng gói hoa kim cương theo quy cách là 10 cành/bó và các màu khác đều được bó theo quy cách tương tự.

Màu sắc

Loài hoa cúc kim cương nổi bật với sự đa dạng 3 màu sắc khác biệt, góp phần tạo nên kỷ niệm đẹp giúp lưu giữ trí nhớ cho người hâm mộ, yêu thích loài hoa này. Các bông hoa của cúc kim cương thể xuất hiện trong ba gam màu chính là trắng, vàng, và xanh tím.

  • Những bông cúc kim cương trắng thì sẽ tượng trưng cho sự thuần khiết và tinh khôi. Màu trắng là biểu tượng của sự trong sáng và hoàn mỹ. 
  • Cúc kim cương vàng thường mang theo ý nghĩa về tài lộc, may mắn và thịnh vượng, tượng trưng cho sự giàu có và thành công trong cuộc sống. 
  • Cuối cùng là màu xanh tím, một trong những điểm nhấn nổi trội làm cho loài hoa này càng trở nên độc đáo hơn. 

Ý nghĩa hoa cúc kim cương

Vườn Hoa Cúc

Ý nghĩa của loài hoa cúc này thường được mọi người lựa chọn là tài lộc và may mắn

Hoa cúc kim cương không chỉ thu hút người ta bởi vẻ đẹp tinh khôi mà chúng mang lại, mà còn bởi những ý nghĩa biểu tượng sâu sắc mà chúng đại diện. Đặc biệt, trong những dịp tết lễ, hoa cúc kim cương còn trở thành một biểu tượng tượng trưng được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn, hãy cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu vài ý nghĩa nhé:

Tượng trưng cho hạnh phúc và đoàn viên

Màu sắc tươi sáng của hoa cúc lan tỏa ngập trời, đặc biệt là cúc vàng và cúc kim cương, mang đến cảm giác hạnh phúc, ấm áp đến kì lạ. Vào những dịp quan trọng như Tết, việc trưng và cắm hoa cúc không chỉ được xem là việc trang trí mà còn là cơ hội để gia đình và người thân tụ tập, nói chuyện và chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ. 

Đem lại tài lộc và may mắn

Hoa cúc kim cương thường mang theo tài lộc và may mắn cho người sở hữu, khái niệm này được nhiều người lan truyền rộng rãi bởi vì màu sắc của chúng. Màu vàng rực rỡ của hoa cúc tượng trưng cho sự thịnh vượng và sự giàu có, không chỉ mỗi loài hoa cúc mà đa số các loài hoa khác có màu vàng đều như vậy. Chính vì thế, hàng năm vào ngày tết, mọi người thương mua hoa cúc để bày trí khắp nhà nhằm mong muốn cả năm đều may mắn, thịnh vượng. 

Biểu tượng của sự trường thọ

Hoa cúc còn được coi là biểu tượng của sự sống mãnh liệt và trường thọ. Trang trí bằng hoa cúc trong dịp Tết còn được mang ý nghĩa, một năm mới đem lại sự bình yên và trường thọ cho gia đình.

Đại diện cho sự thanh cao và quyền quý

Với vẻ đẹp tinh tế và sự trang nghiêm thanh cao của nó, thường được coi là biểu tượng của sự thanh cao và quyền quý, đại diện vẻ đẹp thuần khiết của nhiều loài bông khác nhau. 

Dựa trên nhiều ý nghĩa này, bạn có thể thấy loài hoa cúc kim cương đa dạng về mặt ý nghĩa và mỗi người sẽ mặc định một ý nghĩa riêng cho cúc kim cương trong tâm trí họ. Chẳng còn gì tốt hơn khi một bó hoa cúc kim cương được tặng đi, truyền đạt những thông điệp quý báu về sự thành công và tinh tế.

Giá hoa cúc kim cương bao nhiêu tiền

Vườn Hoa Cúc

Giá của hoa cúc kim cương sẽ biến đổi theo nhiều yếu tố khác nhau

Hoa cúc kim cương là một sản phẩm mang tính chất tự nhiên và được trồng bằng quy trình chăm sóc đặt biệt và loài hoa này tương đối khó trồng. Vì vậy, giá hoa cúc kim cương có thể biến đổi theo nhiều yếu tố khác nhau. 

Hoa cúc kim cương được mệnh danh là loài hoa đẹp nhất trong họ cúc, và kèm theo việc trồng trọt và phát triển tương đối khó khăn nên cúc kim cương sẽ có giá dao động từ 2.500 đến 5.000 đồng mỗi cành. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi theo thời gian và thị trường. HoaĐẹp365 luôn có mặt và sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của bạn bất cứ lúc nào, nếu bạn còn đang phân vân về giá cả thì hãy liên hệ chúng tôi ngay nhé.

Công dụng hoa cúc kim cương

Hoa cắt cành chưng tết đẹp

Hoa Cúc

Bày trí hoa cúc kim cương chưng tết mang đến năng lượng tích cực, tươi vui cho không gian sống

Cúc kim cương nở to như chén cơm, chúng ta có thể tạo ra những bình hoa cúc lộng lẫy, mang lại cảm giác tích cực, tươi sáng, để chưng vào các dịp đặc biệt. Nó là một phần không thể thiếu để mang lại cho ngôi nhà một không gian ấm áp và thượng lộc cho gia đình.

Làm thuốc chữa bệnh

Trà Hoa Cúc

Hoa cúc kim cương còn hỗ trợ bạn về mặt sức khỏe

Đối với loài hoa này, còn là công cụ hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích y học đáng kể. Được tải trọng bởi Vitamin A và B1, hoa cúc giúp tăng cường sức đề kháng, giảm căng thẳng, và thư giãn cả tinh thần lẫn cơ bắp. Tinh dầu trong hoa cúc cũng có khả năng giảm viêm nhiễm và giảm đau, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, việc sử dụng hoa cúc trong mục đích y học nên được thực hiện dưới sự hướng dẫn của chuyên gia y tế để đảm bảo an toàn và hiệu quả. 

Cách chăm sóc kỹ thuật trồng hoa cúc kim cương đơn giản

Việc chăm sóc loài hoa cúc kim cương không đơn giản như bạn nghĩ mà là một quá trình tuyệt vời đầy màu sắc và cần sự tâm huyết, tình yêu của bạn dành cho nó. Bạn cần tuân theo một quy trình rõ ràng để tránh bị sai sót trong quá trình trồng trọt, dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Hãy cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu qua quy trình cơ bản dưới đây nhé.

Thời điểm trồng

Hoa cúc kim cương thường sẽ được trông vào mùa xuân hè và hè thu, khi thời tiết ấm áp và mặt trời tỏa nắng, vào giai đoạn này có thể sẽ phù hợp để bạn bắt đầu cuộc hành trình trồng trọt của mình

Chọn mua hạt giống hoa cúc kim cương

Lựa chọn hạt giống chất lượng từ các nguồn uy tín để đảm bảo cây phát triển mạnh mẽ để sản sinh ra hoa cúc kim cương đầy chất lượng nhé. Bạn có thể tham khảo hạt giống tại các tiệm cây cảnh địa phương, trên sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,... hoặc trên Facebook.

Cách chăm sóc cây bông cúc kim cương

Vườn Hoa Cúc

  • Hãy tìm hiểu thật kỹ quy trình trước khi gieo trồng nhé
  • Đất: Chọn đất có khả năng thoát nước tốt, giàu hữu cơ và có pH từ 6.0 - 6.8 để cây có môi trường phát triển tốt nhất. Môi trường khá quan trọng bởi vì nó sẽ ảnh hưởng đến tốc độ nãy nở và vẻ đẹp của nó.
  • Ánh sáng mặt trời: Hoa cúc kim cương và các loài hoa khác thông thường sẽ cần ít nhất 6 đến 8 giờ được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mỗi ngày. Đảm bảo vị trí trồng trọt của bạn nằm trong khu vực mà ánh nắng mặt trời có thể tiếp xúc.
  • Nước: Phân bổ thời gian và tưới cây đều đặn để đảm bảo đất luôn ẩm nhưng không ngập nước. Tránh tưới nước quá nhiều, đặc biệt trong giai đoạn mùa mưa. Đảm bảo nguồn nước cung cấp cho cây được sạch sẽ nhé.
  • Phân bón: Sử dụng phân bón hữu cơ hoặc sử dụng phân bón cân đối theo hướng dẫn để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây.
  • Cắt tỉa: Loại bỏ các cành yếu để thúc đẩy sự phát triển của cành đang có sự phát triển mạnh và tạo hình cho cây trông đẹp mắt.

Những lưu ý khi trồng hoa cúc kim cương

Hoa cúc kim cương là loài hoa dễ trồng, nhưng để hoa cúc kim cương sinh trưởng và phát triển tốt thì bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Hoa cúc kim cương thường bị một số bệnh như đốm lá, rệp sáp, nhện đỏ. Cần thường xuyên kiểm tra cây và có các biện pháp phòng trừ kịp thời. 

  • Tránh trồng cây trong vùng có gió mạnh hoặc nhiệt độ quá lạnh.

  • Tránh tạo ra độ ẩm quá cao trong môi trường trồng để ngăn nừa các bệnh cho cây.

Trong bài viết này, HoaĐẹp365 đã cùng bạn khám phá vẻ đẹp và ý nghĩa của hoa cúc kim cương, cùng với cách chăm sóc và trồng nó một cách đơn giản. Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về loài hoa đẹp nhất trong họ cúc. Hãy liên hệ ngay HoaĐẹp365 để rinh ngay hoa cúc kim cương cho nhà thêm vui nhé. 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận