Hoa Salem Mang Ý Nghĩa Vĩnh Cửu, Sự Thương Nhớ Da Diết

Hoa Salem Mang Ý Nghĩa Vĩnh Cửu, Sự Thương Nhớ Da Diết

Hoa Salem là loại hoa được nhiều người yêu thích, chọn mua để dành tặng cho người thân vào các dịp đặc biệt. Không những thế, loài hoa này còn mang nhiều ý nghĩa khác nhau và có vẻ đẹp nổi bật giữa những loài hoa. Hãy cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu qua một số ý nghĩa của hoa salem qua bài viết bên dưới đây nhé!

Xem thêm:

Đôi nét về hoa salem

Nguồn gốc của hoa salem

Hoa Salem có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, nó có tên khoa học là Limonium Sinuatum, thuộc họ Đuôi công (Plumbaginaceae). Thông thường, loại hoa thuộc chi Limonium sẽ phân bổ và sinh trưởng tốt ở khắp các khu vực Châu Âu, Châu Á, Châu Úc, Châu Phi và khu vực phía bắc nước Mỹ.

Môi trường phát triển

Loài hoa này có sức sống mãnh liệt, hoa đã nở sẽ rất lâu tàn, vậy nên nó cũng có tên là hoa bất tử. Salem thường sinh trưởng tốt trong môi trường khí hậu ôn hòa, nhiều nắng, không khí khô hoặc ấm ướt và hơi se lạnh. Hoa salem cũng ưa đất nhiều cát có khả năng thoát nước tốt. Chính vì thế mà hoa salem lần đầu xuất hiện ở Việt Nam vào năm 1975 tại Đà Lạt. 

Ngoài đặc tính lâu tàn, hoa salem khi héo cũng sẽ không bị rụng cánh và vẫn giữ nguyên màu sắc gốc. Do đó mà dù hoa salem có đang tươi tốt hoặc héo dần thì vẫn mang một vẻ đẹp riêng và biểu trưng cho sức sống mãnh liệt trước khó khăn.

Các giống hoa salem phổ biến

Về hình dáng, hoa salem có cánh chụm lại như hình quả chuông với cánh hoa mỏng, sờ vào sẽ có cảm giác hơi khô ráp. Phần thân lá của hoa salem cũng giống như nhiều loài hoa khác với thân thon dài và mềm. Tuy nhiên, nếu không được chăm sóc đúng cách thì cánh hoa sẽ dễ bị tàn và héo. Hoa thường có màu sắc tươi sáng, đa dạng màu sắc trắng, tím, hồng, vàng,… nhưng hiện tại thì giống phổ biến nhất vẫn là hoa salem trắng.

Hoa Salem

Hoa salem có nhiều màu sắc rực rỡ nhưng phổ biến nhất vẫn là màu trắng (Nguồn: Internet)

Ý nghĩa của hoa salem

Loài hoa salem mang nhiều ý nghĩa khác nhau, nhưng chung quy thì loài hoa này vẫn là biểu tượng cho sự vĩnh cửu. Vậy những ý nghĩa khác của hoa salem là gì? Hãy cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu ngay nhé!

Xem thêm: 

Biểu tượng của sự vững bền và trường tồn

Ý nghĩa hoa salem được biết đến nhiều nhất là niềm hy vọng và sự vĩnh cửu. Hoa có đặc tính lâu tàn, vì thế loài hoa này còn có biểu tượng cho sự vững bền và trường tồn theo thời gian. Do đó, nếu bạn chọn tặng hoa này cho người yêu thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đang gửi đến họ một lời nhắn nhủ về sự trường tồn của tình yêu. Và hai bạn sẽ vượt qua cùng nhau, cho dù đó là chuyện khó khăn, thử thách cam go nào. 

Bó Hoa Salem

Bó hoa salem mix cùng dâu tươi sẽ là món quà rất dễ thương để bạn dành tặng cho người yêu

Mang ý nghĩa về tình cảm nhớ nhung

Ngoài đức tính khiêm nhường, tình yêu vĩnh cửu, loài hoa này còn mang ý nghĩa về sự nhớ nhung da diết. Nếu bạn muốn bày tỏ tấm lòng của mình với một người ở xa thì có thể dành tặng cho người đó một bó hoa salem như một lời nhắn nhé. 

Ngoài ra, đây cũng là loài hoa thể hiện tình yêu của bạn để dành tặng cho người thương. Vậy nên, nếu bạn đang tìm một loài hoa để tặng người thân và nửa kia thì hoa salem là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Xem thêm:

Bó Hoa Salem

Gửi tặng hoa salem cho người ở xa để thể hiện nỗi nhớ nhung da diết (Nguồn: Internet)

Tượng trưng cho sự khiêm nhường

Hoa này mang vẻ đẹp khá nổi bật, nó làm tôn lên vẻ đẹp cho các loài hoa khác. Đây cũng là sự tượng trưng cho sự khiêm nhường của salem. Salem mang vẻ đẹp thuần khiết, giản dị và không phô trương. Vì thế rất nhiều người yêu hoa đã lựa chọn loài hoa này để làm quà tặng cho mọi người.

Bó Hoa Salem

Loài hoa này còn tượng trưng cho sự khiêm nhường (Nguồn: Internet)

Hoa salem còn thể hiện nỗi buồn và lời chia buồn khi mất đi một ai đó

Ngoài những ý nghĩa tích cực, hoa salem cũng mang một ý nghĩa thể hiện cho nỗi buồn và sự đồng cảm trước những mất mát về tinh thần trong việc mất đi người thân. Do đó những buổi tưởng niệm hoặc lẵng hoa chia buồn đều được kết thêm những cành hoa salem trắng thuần khiết.

Bó Hoa Salem Trắng

Hoa salem trắng cũng là lời chia buồn đến với những mất mát của gia đình người đã khuất (Nguồn: Internet)

Ý nghĩa của hoa salem với mệnh phong thủy

Nhiều người lựa chọn hoa theo sở thích và một số khác lại chọn hoa theo bản mệnh, phong thủy. Và ngay bên dưới đây, HoaĐẹp365 sẽ mang đến một số ý nghĩa của hoa salem theo màu sắc và mệnh phong thủy để bạn dễ dàng lựa chọn.

Hoa salem màu hồng

Màu hoa này rất tương thích và phù hợp với những bạn thuộc mệnh hỏa. Nếu làm quà tặng, hoa salem hồng sẽ mang lại sức khỏe, may mắn và tài lộc cho người nhận. Do đó nếu ban tinh ý chọn hoa salem màu hồng cho người mệnh hỏa họ sẽ rất vui mừng và cảm kích. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn trưng bày hoa trong nhà hoặc sảnh tiệc cưới vì hoa salem hồng cũng là đại diện cho tình yêu nhẹ nhàng, ngọt ngào.

Xem thêm:

Bó Hoa Salem Hồng

Hoa salem hồng đại diện cho tình yêu ngọt ngào (Nguồn: Internet)

Hoa salem màu vàng

Những loại hoa màu vàng sẽ phù hợp với những người thuộc mệnh kim. Vì thế bông hoa salem màu vàng sẽ mang đến tài lộc, may mắn và sức khỏe cho người nhận. Đặc biệt khi nhận hoa salem công việc của bạn cũng sẽ trở nên thuận lợi và phát triển hơn. Ở màu vàng này, hoa salem sẽ tượng trưng cho sự kiên định, mạnh mẽ hoặc sự đồng cảm, tôn trọng.

Bó Hoa Salem Vàng

Hoa salem vàng lại hợp với những người mệnh Kim (Nguồn: Internet)

Hoa salem màu tím

Màu tím mộng mơ luôn là ý nghĩa cho một tình yêu chung thủy, đẹp và có chút u buồn. Do đó mà hoa salem tím thường được chọn dành tặng cho người yêu hoặc nửa kia như một lời khẳng định yêu thương. 

Đặc biệt hoa salem tím sẽ rất phù hợp để dành tặng cho người thuộc mệnh Hỏa hoặc Thổ. Loài hoa này thể hiện sự kì ảo, say mê, quyến rũ nhưng lại vô cùng trong sáng. Đồng thời hoa cũng là biểu tượng cho một tình yêu chung thủy, trường tồn và vĩnh cửu. 

Bó Hoa Salem Tím

Hoa salem tím nên dành tặng cho người mệnh Hoả và Thổ (Nguồn: Internet)

Hoa salem màu trắng

Hoa salem trắng là loài hoa phổ biến và xuất hiện nhiều tại Việt Nam. Loài hoa trắng này sẽ phù hợp với những người thuộc mệnh Thủy, Kim và sẽ mang đến cho người nhận sự may mắn, thịnh vượng. Vì thế, nếu bạn thuộc mệnh Thuỷ hoặc mệnh Kim thì có thể chọn loài hoa salem màu trắng để trang trí trong nhà nhé. 

Vậy thì hoa salem trắng có ý nghĩa gì? Trong tình yêu, chúng đại diện cho sự thuần khiết, thanh tao và sự tin tưởng tuyệt đối. Còn tình bạn, loài hoa này tượng trưng cho tình cảm chân thành, trong sáng và sự khắng khít với nhau.

Bó Hoa Salem Trắng

Hoa salem trắng phù hợp với mệnh Thuỷ và Kim (Nguồn: Internet)

Hoa salem khô & cách làm đơn giản, giữ màu lâu

Hoa salem không chỉ đẹp khi hoa còn tươi mà còn được dùng để ép khô hoặc làm hoa bất tử tùy theo mục đích của người sử dụng. Vậy làm thế nào để ép hoa salem khô? Cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu bên dưới nhé.

  • Cách 1: Bạn có thể để cả cành lá hoặc ngắt riêng phần bông, lá ra trước khi làm khô. Sau đó đặt hoa giữa 2 xấp giấy báo và dùng vật nặng đè chặt, ép hoa trong khoảng từ 2 - 3 ngày là đã hoàn thành.

  • Cách 2: Lấy những cành hoa tươi buộc lại với nhau. Sau đó bạn dùng keo xịt tóc phủ hết cành, lá và hoa để định hình cũng như giúp giữ được màu lúc hoa khô. Khi đã tạo hình xong, bạn mang đi phơi ngược những bó hoa ở nơi tối, khô và thoáng gió để tránh nấm mốc. Chỉ sau khoảng từ 5 - 7 ngày sau là bạn sẽ có một bó hoa salem khô cực kỳ đẹp mắt và bất tử.

Phơi ngược hoa salem trong 5 -7 ngày để ra thành phẩm hoa khô (Nguồn: Internet)

Hoa Salem Khô

Cách cắm hoa salem đẹp

Sau đây là cách để bạn có một bình hoa hoặc bó hoa salem đẹp mà không phải mất quá nhiều chi phí. 

Nguyên liệu cắm hoa salem

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản, dễ tìm bên dưới đây là bạn đã có một bình hoa salem đẹp để trưng bày ngay tại nhà.

  • Hoa salem 2 màu bất kỳ tùy theo sở thích

  • Lọ hoa, nơ vải hoặc ruy băng

  • Kéo và xốp mút cắm hoa

Cách cắm hoa salem

  • Bước 1: Cắt một đoạn nhỏ xốp cắm hoa sao cho vừa với bình hoa và ngâm ướt xốp ngập trong nước.

  • Bước 2: Bắt đầu cắm hoa salem vào miếng xốp theo ý thích hoặc cắm theo tạo hình tam giác đối xứng để trông tinh tế hơn. Bạn có thể cắm xen kẽ 2 màu hoa hoặc tập trung một màu ở phần trung tâm tuỳ thích.

  • Bước 3: Đặt xốp vào bình và đổ thêm nước để hoa được tươi lâu hơn.

  • Bước 4: Thắt thêm nơ ở phần cổ bình hoặc cột ruy băng ở giữa bình để che đi phần xốp mút nếu bạn sử dụng bình thuỷ tinh trong suốt là hoàn thành

Hoa Salem Khô

Cách cắm hoa salem đẹp mà bạn cần biết (Nguồn: Internet)

Hình ảnh hoa salem đẹp, ấn tượng 

Sau khi bạn đã hiểu hơn về nguồn gốc và ý nghĩa của hoa salem, hãy cùng HoaĐẹp365 chiêm ngưỡng một số hình ảnh đẹp và ấn tượng của loài hoa này ngay bên dưới nhé.

Hoa Salem Vàng Khô

Bó hoa salem khô nhưng vẫn giữ được sắc vàng ấm áp (Nguồn: Internet)

Hoa Salem Tím

Bó hoa salem tím tặng người yêu sẽ là lời yêu thương chân thành nhất (Nguồn: Internet)

Hoa Salem Hồng

Màu hồng ngọt ngào trên bông hoa salem cũng làm người nhận cảm thấy hạnh phúc (Nguồn: Internet)

Bình Hoa Salem

Bình hoa salem đủ màu cũng là một món nội thất đẹp để trang trí nhà cửa và thu những điều tích cực (Nguồn: Internet)

Hoa Salem

Hình ảnh hoa salem đang vươn mình đón nắng sớm (Nguồn: Internet)

Trên đây là những thông tin về hoa salem mà HoaĐẹp365 muốn giới thiệu cho các bạn. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn tìm mua được một bó salem đẹp và tươi tốt. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin về hoa hoặc tìm mua một sản phẩm quà tặng hoa tươi độc đáo thì có thể gọi ngay đến hotline 0902526176 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!

Tags: Hoa Salem
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận