Ý nghĩa của hoa loa kèn vàng, trắng, đen và Đặc điểm cực thú vị

Ý nghĩa của hoa loa kèn vàng, trắng, đen và Đặc điểm cực thú vị

Loài hoa nào mặc dù không mang hương thơm ngào ngạt nhưng vẫn thu hút được lòng người? Không ai khác đó chính là hoa loa kèn. Loài hoa của tháng 4 này có vẻ đẹp cuốn hút mà không có bất cứ loại hoa nào có thể sánh được. Cùng HoaĐẹp365 khám phá loài hoa vô cùng đặc biệt này qua bài viết dưới đây.  

Xem thêm:

Hoa loa kèn có nguồn gốc từ nước nào?

Hoa Cắm Hộp

Hoa loa kèn là loài hoa đẹp mang nhiều cái tên mỹ miều khác như hoa huệ tây, hoa ly, hoa bách hợp… Loài hoa này có tên khoa học là Lilium Longiflorum, thuộc họ loa kèn. Đây là loài hoa cực kì phổ biến và được trồng ở hầu hết các nước trên thế giới. Sở dĩ hoa loa kèn được gọi là loài hoa của tháng 4 vì đây là thời gian hoa nở đẹp nhất.

Bó Hoa Ly Hồng

Mua ngay: Bó Hoa Lys Good Fortune

Đặc điểm của hoa loa kèn

Có nguồn gốc từ Nhật Bản và Đài Loan, sau này hoa loa kèn được trồng rộng rãi khắp nơi trên thế giới. Đây là cây thân thảo, chiều cao trung bình khoảng 60 - 100cm. Chủ yếu phụ thuộc vào số lượng lá và chiều dài của mỗi đốt ở trên thân. Phần lá của hoa loa kèn có dạng thon nhọn, dài từ 10 - 12cm. 

Hoa của loa kèn thường mọc theo chùm, tầm khoảng 2 - 3 hoa. Sở dĩ hoa có tên là hoa loa kèn vì hoa có dạng hình loa kèn với 6 cánh mọc đối xứng nhau. Bên trong thì có nhụy và nhị màu vàng rất đẹp. Khi hoa nở, cánh hoa sẽ hơi cong và và có thể tồn tại tầm 10 ngày. 

Giống hoa loa kèn có thân màu xanh, tương đối cứng. Lá của cây mọc dọc trên thân và có sự xếp đối xứng thành từng tầng riêng biệt. Ngoài ra, phiến lá có nhiều hình dạng khác nhau, điển hình như hình thoi, hay là thuôn dài đều đặn. Trong quá trình phát triển, hoa loa kèn mọc đơn lẻ, sau khi mọc thường có xu hướng chúc xuống hoặc vươn dài ra, có khi lại mọc thẳng đứng.

Màu sắc cũng là một đặc điểm hình thái tạo nên sức độc đáo của loài hoa này. Về cơ bản, hoa loa kèn có màu sắc đa dạng, từ đỏ, tím cho đến trắng, vàng,... Hoa có mùi hương cực kỳ dịu nhẹ và thường được người người ưa dùng.

Xem thêm:

Bó Hoa Ly Hồng

Mua ngay: Bó Hoa Lys Pink Lilies - HBD56

Ý nghĩa của hoa loa kèn

Hoa loa kèn biểu tượng cho thứ tình yêu bất diệt

Ngay từ trong văn hóa Hy Lạp cổ đại đã tương truyền rằng, chính dòng sữa của Hera bay giữa không trung dệt nên giải ngân hà và khi rơi xuống Trái Đất đã tạo nên loài hoa loa kèn. Kinh Thánh lại cho rằng, hoa lý chỉ xuất hiện sau khi Chúa Giêsu bị đóng đinh trên cây thập giá. Như vậy, tuy là khởi đầu cho một câu chuyện buồn man mác nhưng hoa ly lại là biểu tượng cho sự vĩnh cửu của tình yêu khi đến kết thúc. Cũng như hương thơm của loài hoa, ở một số nước, hoa loa kèn còn được cô dâu cầm vào lễ đường với mong nguyện về một cuộc hôn nhân trọn vẹn. Tham khảo thêm Những đóa hoa tình yêu - gửi gắm tình cảm nồng nàn

Biểu tượng cho sự quan tâm và biết ơn

Hoa loa kèn còn là biểu tượng cho sự biết ơn, lòng ái mộ cùng thứ tình cảm đặc biệt. Ngoài ra, hoa ly còn thể hiện ý nghĩa này thông qua những công dụng riêng như chữa mệt mỏi cho con người, an ủi những tâm hồn đang cô đơn bằng sự ngọt ngào và vỗ về. Tham khảo thêm 5 Loài hoa cảm ơn đẹp giúp bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc

Tượng trưng cho sự vương giả

Trong văn hóa châu Âu, hoa ly còn là biểu tượng cho sự sung túc, giàu sang và quyền quý. Chính vì thế mà loài hoa này thường xuất hiện trong các buổi lễ đặc biệt như khai trương, tân gia v.v với ý nghĩa về sự suôn sẻ, may mắn, thuận lợi. Tham khảo 100+ Mẫu Giỏ Lẵng Hoa Chúc Mừng Khai Trương Đẹp, Giao Nhanh

Ý nghĩa màu sắc của loài hoa loa kèn

  • Hoa loa kèn đỏ: Tượng trưng cho một tình yêu, một niềm đam mê mãnh liệt, cháy bỏng. Màu hoa này cực kỳ phù hợp trong các lễ cưới
  • Hoa loa kèn trắng: Hoa ly màu trắng được xem như là hiện thân của Đức mẹ Maria trong kinh thánh. Do đó, đây chính là biểu trưng cho sự thuần khiết, trong trắng và tinh khôi. Đồng thời cũng là hiện thân cho nét đẹp người phụ nữ.
  • Hoa loa kèn vàng: Hoa ly màu vàng là biểu tượng cho sức khỏe. Do đó, đây chính là lời chúc tốt đẹp nhất cho sự hồi phục và khỏe mạnh.
  • Hoa loa kèn hồng: Màu hoa này thường tượng trưng cho sự khích lệ, động viên và thứ tình cảm chân thành, thường được trao vào các dịp như lễ tốt nghiệp.

Ý nghĩa theo tên gọi hoa loa kèn

Trong văn hóa Trung Quốc, hoa ly xuất hiện với cái tên Bách hợp, trong đó, “Bách” trong “bách niên hảo hợp”, với đại ý “trăm năm hạnh phúc”. Đồng thời cũng tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, là hiện thân của tấm lòng chung thủy son sắt. Trong văn hóa Nhật Bản, hoa loa kèn được gọi với cái tên là Yuri với nghĩa là “lắng nghe” - hàm ý cho sự thấu hiểu, yêu thương, quan tâm và săn sóc cho nhau. Còn trong tiếng Anh, hoa loa kèn được gọi bằng hoa Lily, nghĩa là những gì thuần khiết, tinh khôi nhất.

Xem thêm: Quốc hoa của Trung Quốc là gì? Ý nghĩa hoa mẫu đơn

Bó Hoa Ly Vàng

Mua ngay: Bó Hoa Lys Vàng - HBD53, với giá ưu đãi

Bó Hoa Ly Hồng

Mua ngay: Bó Hoa Ly Hồng - HBD51

Công dụng của hoa loa kèn trong cuộc sống

Hoa loa kèn không chỉ có công dụng trong việc trang trí, làm quà tặng. Nó còn rất hiệu quả trong việc chữa các bệnh đông y. Hiệu quả nhất là là dùng hoa loa kèn để điều trị chứng đau nửa đầu. Chỉ cần ấy 200g cánh hoa loa kèn, 1 lòng đỏ trứng gà, đường phèn 50g. Sau đó trộn đều đem hấp cách thủy khoảng 10 phút rồi lấy ra sử dụng. Chỉ với công thức đơn giản đó, ta đã có một bài thuốc đông y chữa bệnh rất hiệu quả. Loa kèn còn có vị đắng tính hàn, có tác dụng nhuận phế, tiêu đờm, trừ ho, thanh nhiệt, lợi tiểu, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh.

Tuy nhiên, phấn hoa loa kèn có khả năng gây dị ứng. Nên những trường hợp bị viêm mũi dị ứng, hen suyễn, viêm kết mạc... không nên áp dụng các bài thuốc từ hoa loa kèn. Đặc biệt người đang bị tiêu chảy hay cảm lạnh thì cũng tuyệt đối không được áp dụng.

Xem thêm:

HoaĐẹp365 - Điểm đến nghệ thuật về hoa tươi với giá phải chăng

Bạn muốn sở hữu cho mình một đóa hoa tuyệt đẹp cùng một dịch vụ chuyên nghiệp? HoaĐẹp365 chính là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong dịch vụ chuyên về hoa tươi, cửa hàng luôn đặt chữ “tâm” và “tình” lên hàng đầu để đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho quý khách. Với chất lượng tốt và giá thành hợp lý, HoaĐẹp365 tuyệt đối sẽ không làm cho bạn thất vọng!

hoa đẹp 365

HoaĐẹp365 - điểm đến nghệ thuật về hoa

Trên đây là thông tin chi tiết mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn để giải mã cho ý nghĩa hoa loa kèn. Hy vọng bài viết sẽ mang lại các bạn cái nhìn tổng quát hơn về loài hoa đặc biệt này. Đừng quên theo dõi website hay Zalo để cập nhật những bài đăng bổ ích nhé!

Bài viết đã giới thiệu đôi nét về các loại hoa loa kèn cũng như ý nghĩa của nó cho quý khách. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp quý khách hiểu thêm về ý nghĩa của các loài hoa. Nếu quý khách còn thắc cần giải đáp hãy liên hệ với Hoa 365 để được tư vấn 24/24.

Bài viết được quan tâm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận