12 Loài Hoa Tượng Trưng Cho 12 Tháng Sinh Đem Tài Lộc 2024

12 Loài Hoa Tượng Trưng Cho 12 Tháng Sinh Đem Tài Lộc 2024

Hoa tháng sinh cũng tương tự như hoa tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo. Hoa tháng sinh bắt nguồn từ văn minh La Mã, mỗi tháng có một loài hoa đại diện mang một ý nghĩa. Người xưa có thể dựa vào đó để đoán biết được những nét cơ bản về người sinh vào tháng đó. Hãy cùng HoaĐẹp365 xem bạn thuộc hoa tháng sinh nào thông qua bài viết dưới đây.

Nguồn gốc hoa tháng sinh

Hoa tháng sinh được bắt đầu từ thời La Mã cổ đại. Những bông hoa vào thời kì này thường được dùng như một món quà hoặc đồ trang trí vào ngày sinh nhật. Đến khoảng thế kỷ XVII - XIX, ngôn ngữ loài hoa trở nên đa dạng và phát triển, người ta còn dùng chúng để gửi đi như những tin nhắn riêng tư. Ngày nay, ở mỗi tháng vẫn có sự kết nối riêng biệt với các loài hoa. Tùy vào mỗi tháng mà sẽ có những hoa tháng sinh khác nhau và ý nghĩa cũng sẽ khác nhau.

Loài hoa tượng trưng cho tháng 1: Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng, tên khoa học là Dianthus Caryophyllus, hay còn được gọi là hoa cẩm nhung hoặc hoa phăng. Đây là loài hoa tháng sinh tượng trưng cho những người sinh vào tháng 1. Những người sinh tháng 1 thường có cá tính khá độc lập và mạnh mẽ nhưng lại vô cùng khiêm tốn. Người sinh tháng 1 sống rất tình cảm, chung thủy và có xu hướng đặt gia đình ở vị trí quan trọng nhất. Hoa cẩm chướng vốn có dáng thẳng đứng, có nhiều sắc màu rực rỡ nên rất phù hợp để làm biểu tượng tháng sinh này.

Tham khảo: Hoa Cẩm Chướng: Ý Nghĩa Màu Sắc & Cách Cắm Hoa Đẹp

hoa tháng sinh tháng 1: hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng là biểu tượng loài hoa của tháng 1

Loài hoa tượng trưng cho tháng 2: Hoa diên vĩ

Hoa diên vĩ là loài hoa tượng trưng cho sự dũng cảm, khôn ngoan và trung thành. Những người sinh tháng 2 cũng thường có đầu óc khá nhanh nhẹn, tính toán tốt và khôn ngoan. Chỉ số IQ (Intelligence Quotient - chỉ số thông minh của não bộ con người) và EQ (Emotional Quotient - chỉ số thông minh cảm xúc) của những người này khá cao, khả năng nắm bắt tâm lý nhạy bén và sâu sắc. Vậy nên những người sinh vào tháng này thường được người xung quanh tin tưởng tìm đến để làm chuyên gia tư vấn mỗi khi họ gặp vấn đề gì đó.

Xem thêm: Ý nghĩa, cách trồng và công dụng hoa diên vĩ

hoa tháng sinh tháng 2: hoa diên vĩ

Biểu tượng tháng sinh cho tháng 2: Hoa diên vĩ

Loài hoa tượng trưng cho tháng 3: Hoa tulip

Hoa tulip tượng trưng cho sự nổi tiếng, giàu có và sự hoàn hảo trong tình yêu. Vậy nên những người sinh vào tháng 3 luôn có sức sống tràn trề, tính quyết đoán và khá liều lĩnh. Họ thường có xu hướng lý tưởng hóa cuộc sống nên hay có cái nhìn màu hồng về mọi thứ dù không đúng với thực tế. Tuy nhiên, người thuộc hoa tháng sinh này lại rất dễ nổi tiếng và thành công.
Hoa tulip tượng trưng cho tình yêu và sự tái sinh, bởi hoa nở vào mùa xuân mang đến nhiều sắc màu tươi đẹp cùng sự ấm áp. Những người sinh vào tháng 3 là người có năng lượng tích cực, sức sống tràn trề. Chính bởi vì sinh vào tháng tái sinh, góc nhìn về cuộc sống tươi đẹp và luôn hướng về tình yêu sâu sắc, trọn vẹn.

Bạn đã biết: Hoa tulip - loài hoa xinh đẹp với nhiều ý nghĩa sâu sắc

Biểu tượng tháng sinh cho tháng 3: Hoa tulip

Biểu tượng tháng sinh cho tháng 3: Hoa tulip

Loài hoa tượng trưng cho tháng 4: Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự vương giả, cao quý và may mắn. Hoa mẫu đơn còn được mệnh danh là vua của các loài hoa. Những người sinh vào tháng 4 thường có vẻ ngoài rất thu hút, khí chất ngời ngời. Họ còn rất mạnh mẽ và có tố chất lãnh đạo. Họ rất biết cách động viên và truyền năng lượng tích cực đến người khác. Tuy nhiên tâm hồn của họ lại khá mỏng manh và nhạy cảm.

Xem thêm: Hoa mẫu đơn - Vua của các loài hoa

Hoa tháng sinh cho tháng 4: Hoa mẫu đơn

Hoa tháng sinh cho tháng 4: Hoa mẫu đơn

Loài hoa tượng trưng cho tháng 5: Hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu là loài hoa mang ý nghĩa mưu cầu sự hạnh phúc, bình an và vui vẻ. Những người sinh tháng 5 thường có tư duy sáng tạo và gu thẩm mỹ cao. Họ có thiên hướng làm nghệ thuật và luôn mang trong mình năng lượng tích cực, nhiệt huyết hướng đến cái đẹp, cái thiện.

Hoa tháng sinh cho tháng 5: Hoa cẩm tú cầu

Hoa tháng sinh cho tháng 5: Hoa cẩm tú cầu

Loài hoa tượng trưng cho tháng 6: Hoa sen

Tháng 6 ở Việt Nam là mùa của hoa sen - loài hoa cao quý, thanh khiết chứa đựng tinh hoa đất trời. Những người sinh ra vào tháng 6 có tính cách rất đa dạng, họ có khả năng thích nghi tốt, ý chí mạnh mẽ, kiên cường không khuất phục và song song họ còn có một tâm hồn sâu sắc, ngọt ngào.

Tìm hiểu: Ý nghĩa đặc biệt của hoa sen

Biểu tượng tháng sinh cho tháng 6: Hoa sen

Biểu tượng tháng sinh cho tháng 6: Hoa sen

Loài hoa tượng trưng cho tháng 7: Hoa phi yến

Hoa phi yến là tượng trưng cho sự trẻ trung, e ấp, dịu dàng, cởi mở và tấm lòng vị tha. Những người sinh tháng 7 thường nổi bật giữa đám đông, xinh đẹp và có sức hút. Tính cách lãng mạn, nhẹ nhàng tạo nên sự bình yên cho bất kỳ ai ở cạnh. Trong đời sống tình cảm, người sinh tháng 7 có đức tính chung thủy, tin tưởng và mong muốn gắn kết với nửa kia bền chặt.

Biểu tượng tháng sinh cho tháng 7: Hoa phi yến

Hoa phi yến - biểu tượng loài hoa của tháng 7

Loài hoa tượng trưng cho tháng 8: Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền biểu tượng biểu tượng cho sự giàu sang, sung túc. Theo nhiều khảo sát thống kế, người sinh vào tháng 8 thuộc tuýp người khéo léo, có tài năng và nhiều mơ ước. Họ có ý chí vươn lên, khí chất lãnh đạo nhưng lại vô cùng cẩn thận. Một khi quyết định vấn đề gì đó, họ sẽ thường quan sát, tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ. Chính bởi tính cách này mà cuộc sống của họ thường sung túc, đủ đầy.

Tìm hiểu: Ý nghĩa hoa hồng tiền cực hay

Hoa đồng tiền - biểu tượng loài hoa của tháng 8

Hoa đồng tiền - biểu tượng loài hoa của tháng 8

Loài hoa tượng trưng cho tháng 9: Hoa mõm sói

Hoa mõm sói có ý nghĩa khá đặc biệt tại một số nước châu Âu. Loài hoa này là biểu tượng của sự thị phi, xảo trá vào thời La Mã. Ngược lại, thời nay hoa mõm sói có ý nghĩa mạnh mẽ, vượt khó và luôn hướng về phía trước dù cuộc sống nhiều chông gai. Điểm này rất phù hợp với người sinh tháng 9, họ mang trong mình sự tinh tế, luôn biết cách thỏa hiệp hợp lý vào đúng thời điểm. Đồng thời vô cùng cẩn trọng và tích cực hướng về phía trước.

Biểu tượng tháng sinh cho tháng 9: Hoa mõm sói

Biểu tượng tháng sinh cho tháng 9: Hoa mõm sói

Loài hoa tượng trưng cho tháng 10: Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên tượng trưng cho sự sinh sôi, hạnh phúc và may mắn. Cũng giống như những người sinh vào tháng 10 thường phóng khoáng và lòng tự trọng khá cao. Họ còn sống lạc quan, hài hước và rất giàu tình cảm. Óc sáng tạo của họ cũng hơn người nhưng lối suy nghĩ khá đơn giản và bình tĩnh.

Tìm hiểu: Ý nghĩa hoa thủy tiên

Biểu tượng tháng sinh cho tháng 10: Hoa thủy tiên

Biểu tượng tháng sinh cho tháng 10: Hoa thủy tiên

Loài hoa tượng trưng cho tháng 11: Hoa thạch thảo

Hoa thạch thảo là biểu tượng cho sự mong manh và dễ vỡ. Tuy nhiên, cũng có đôi lúc hoa thạch thảo trở nên cực kỳ cứng rắn nếu người thân và gia đình gặp phải hoạn nạn. Đối với tháng 11, hoa thạch thảo là một biểu tượng của ý chí kiên cường và bất chấp vượt qua mọi nghịch cảnh.

Bật mí: Một số thông tin về ý nghĩa hoa thạch thảo có thể bạn chưa biết

Hoa thạch thảo: biểu tượng hoa tháng sinh của tháng 11

Hoa thạch thảo: biểu tượng hoa tháng sinh của tháng 11

Loài hoa tượng trưng cho tháng 12: Cúc họa mi

Cúc họa mi tượng trưng cho sự kiên trì, sức sống mãnh liệt và tình yêu con người. Người sinh tháng 12 thường có tính cách ngây thơ và thuần khiết, ham muốn khám phá trải nghiệm. Họ còn hoạt bát dễ gần thường hay truyền năng lượng tích cực đến những người xung quanh, khiến ai cũng cảm thấy thoải mái mỗi khi ở cạnh.

Bạn có biết: Hoa cúc họa mi - Nàng thơ xinh đẹp gọi đông về

Hoa cúc họa mi - biểu tượng hoa tháng sinh của người sinh tháng 12

Hoa cúc họa mi - biểu tượng hoa tháng sinh của người sinh tháng 12

Trên đây là 12 loài hoa tháng sinh đầy ý nghĩa trong cuộc sống. HoaĐẹp365 hy vọng bạn đã tìm ra được loài hoa tháng sinh phù hợp với mình.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận