Tổng quan một số thông tin về ý nghĩa hoa thạch thảo

Tổng quan một số thông tin về ý nghĩa hoa thạch thảo

Hoa thạch thảo được biết đến là một trong những loài hoa có nhiều màu sắc độc đáo, công dụng đặc biệt và sở hữu những nét đẹp riêng. Vì vậy rất nhiều người thường tò mò và tìm kiếm ý nghĩa hoa thạch thảo. Vậy thực chất ý nghĩa của hoa thạch thảo là gì? Chúng sở hữu những đặc điểm gì thú vị. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm một số thông tin thú vị.

Một số thông tin về hoa thạch thảo

Trước khi tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa chúng tôi cùng bạn điểm qua một số thông tin cơ bản nhất về loài hoa này:

Nguồn gốc thạch thảo

Hoa thạch thảo còn có tên tiếng anh Aster amellus L, loài hoa này thuộc dòng hoa cúc, vì vậy nhiều người thường gọi hoa thạch thảo là hoa cúc nối. Theo nhiều nghiên cứu cho hay thì hoa thạch thảo xuất phát điểm từ Italia và xuất tiện tại Việt Nam từ đầu những năm 20.

Mua ngay: Bó Hoa Thạch Thảo Trắng

Với thị trường Việt Nam, sau nhiều năm nhập khẩu giống hoa này, người dân đã dần du nhập được cách thức gieo trồng. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể bắt gặp những bông hoa này tại nơi có khí hậu mát mẻ, đặc biệt phải kể đến thành phố Đà Lạt. 

Những người yêu thích vẻ đẹp dịu dàng, hơi hướng sự quý phái chắc chắn sẽ yêu thích loài hoa thạch thảo. Chúng sở hữu những màu sắc đặc biệt như cúc thạch thảo trắng, thạch thảo xanh, xanh tím, hồng,... và mỗi màu sắc lại sở hữu những ý nghĩ riêng biệt.

Đặc điểm của thạch thảo

Thạch thảo là loài cây thuộc thân thảo, chúng có khả năng phát triển rất tốt, với chiều cao trung bình khoảng 30 - 60 cm. Lá cây lưỡi mác dài, đặc biệt hơi nhọn đầu lá và có màu xanh đậm. Các cánh hoa của chúng được xếp nhiều lớp và thành hình tròn nhỏ, xinh. 

Hoa thạch thảo mọc thành chùm, đặc biệt các nụ mọc chi chít. Mùa hoa phát triển nhất phải kể đến cuối thu. Loài hoa này có sức sống rất tốt bởi khả năng rễ bám sâu vào đất. Hoa thạch thảo chủ yếu mọc theo bụi, hoa mọc ở phần đầu ngọn cùng nhánh cây là phần nhiều. 

Những công dụng của hoa thạch thảo 

Dưới đây là một số công dụng của hoa thạch thảo:

Trong y học dân gian

Trong y học dân gian hay còn được biết thuốc nam, loài hoa này sở hữu lá và rễ có tác dụng chống viêm rất tốt. Ngoài ra bạn có thể dụng để cầm máu, lọc máu, chống ho, long đờm và thanh lọc cơ thể.

Đối với thân cây và các cành hoa có thể dùng trong chữa sốt rét, những bệnh liên quan đến viêm phổi nhẹ.

Khi bạn sử dụng nước ép rễ của thạch thảo sẽ chữa được chứng khó tiêu, tốt cho tiêu hóa.

Bó Hoa Thạch Thảo Tím

Mua ngay: Bó Hoa Thạch Thảo Tím - HBT57

Về mặt tinh thần. vật chất

Loài hoa này được chọn lọc rất nhiều khi các đôi tình nhân bày tỏ tình cảm và lời hứa sẽ ở bên nhau trọn đời. Sẽ luôn đồng hành cùng nhau trong mọi sóng gió, mọi khó khăn và những gập ghềnh trong cuộc sống.

Bên cạnh đó thì nhiều người dùng hoa thạch thảo để trang trí. Những bông hoa mọc dày dặn, thành những chùm nhỏ với những khóm hoa trong sân vườn, trong khu du lịch, những vị trí ban công,.... sẽ giúp không gian thêm đẹp, thoáng mát. 

Ý nghĩa hoa thạch thảo có thể bạn chưa biết?

Mỗi loài hoa sẽ sở hữu những ý nghĩa khác nhau và thạch thảo cũng sở hữu ý nghĩa riêng cho mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa loài hoa này. 

Bó Hoa Thạch Thảo Trắng

Mua ngay: Bó Hoa Thạch Thảo - HBD91 tặng sinh nhật

Ý nghĩa của hoa thạch thảo theo màu sắc

  • Hoa thạch thảo có rất nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc lại tượng trưng cho một ý nghĩa riêng biệt:

  • Hoa thạch thảo màu trắng: Đây là màu hoa thể hiện sự che chở, bao bọc và bảo vệ cho người mình yêu. Trong một số trường hợp loài hoa này thể hiện sự chờ mong, nhớ nhung.

  • Hoa thạch thảo màu hồng: Thể hiện sự may mắn, chúng được nhiều người lựa chọn và trưng trong nhà vào những dịp đặc biệt như lễ, tết nhằm đem lại sự may mắn. 

  • Hoa thạch thảo tím: Với những bông hoa màu tím thể hiện sự sâu sắc trong tình yêu đôi lứa. Chúng mang đến cho những cặp đôi một tình yêu nhẹ nhàng và bình dị, hai người luôn hướng về phía nhau và như một đôi tri kỉ. Tuy nhiên ở Việt Nam, thạch thảo tím đôi khi mang mác nỗi buồn ngoài sự chung thủy mà chúng mang đến. 

  • Hoa thạch thảo xanh: Với màu sắc xanh chúng tượng trưng cho sự cô đơn, ở một số trường hợp sẽ sự hâm mộ và thán phục. 

Ý nghĩa của hoa thạch thảo ở các nước

Hoa thạch thảo cung cấp cho mọi người thấy một vẻ đẹp thanh tú, có nét nữ tính. Đôi khi mang đến một cảm nhận của sự mong manh, yếu đuối. Tuy nhiên tại mỗi quốc gia khác nhau loài hoa này lại sở hữu những ý nghĩa đặc biệt khác phù hợp với truyền thống đất nước đó:

  • Tại Hy Lạp: Cúc thạch thảo chính là loài cây giúp họ chống lại thế lực xấu, ma quỷ. Vì vậy nhiều người thường đặt vòng hoa kết bằng thạch thảo tại những vị trí linh thiêng. Hoặc có một số địa phương sẽ đốt lá thạch thảo nhằm xua đuổi tà ma.

  • Tại Anh và Đức: Ở hai đất nước này đều cho rằng loài hoa này thể hiện cho phép màu và tượng trưng cho sức mạnh.

  • Tại Pháp: Những người ở đất nước này cho rằng hoa thạch thảo chính là tượng trưng của đôi mắt thánh Christ. Vì vậy họ dùng hoa thể hiện sự tiếc nuối đối với các binh lính đã chết trong chiến tranh.

Trên đây là một số ý nghĩa hoa thạch thảo mà chúng tôi đã tổng hợp và cung cấp. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có những lựa chọn chính xác khi tìm mua hoa và tặng cho người thân, bạn bè. Bên cạnh đó hãy truy cập trang web https://hoadep365.com/ để nhận thêm nhiều thông tin thú vị.  

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận