Vòng Hoa Đám Tang Công Giáo Trang Trọng, Thành Kính 2024

Vòng Hoa Đám Tang Công Giáo Trang Trọng, Thành Kính 2024

Hoa tang lễ Công Giáo vốn cũng là một trong những phần quan trọng mỗi khi kính viếng gia đình có người vừa mới qua đời. Khi đến viếng đám tang nhà có người mất theo đạo Công Giáo, bạn nên lựa chọn vòng hoa như thế nào? Sau đây, HoaĐẹp365 sẽ gợi ý đến bạn một số mẫu hoa tang lễ Công Giáo và ý nghĩa của chúng.

Có thể bạn quan tâm:

Ý nghĩa vòng hoa đám tang Công Giáo

Không chỉ riêng ở đạo Công Giáo, hoa đám tang vốn là một trong những thứ tượng trưng cho lời chia buồn đến gia đình vừa có người mất, với ý nghĩa thành kính phân ưu và xót thương cho người đã khuất.
Vòng hoa tang lễ cho người Công Giáo thường có có biểu tượng hình thánh giá. Theo quan niệm của Kitô Giáo, thánh giá được xem như biểu tượng của tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa. Vòng hoa đám tang Công Giáo lấy hình tượng Thánh Giá để thể hiện sự tín thác nơi Thiên Chúa, hiệp tâm cầu nguyện cho linh hồn người đã mất được lên thiên đàng, vào hưởng vinh quang của Nước Trời.

vòng hoa tang công giáo

Đối với đạo Công Giáo, kể cả khi mất đi thì sự sống vẫn chưa kết thúc, Thiên Chúa đã mang họ đến với trần gian thì cũng sẽ đón nhận lúc họ từ biệt cuộc sống này. Vậy nên, vòng hoa tang lễ Công Giáo cũng được xem như một lời chào tạm biệt linh hồn của người đã khuất và tiễn đưa họ về với đất nước của Thiên Chúa. Điều này cũng giống như một lời cầu nguyện để mang họ đến với một thế giới tốt đẹp hơn.

Các loài hoa chia buồn ý nghĩa sâu sắc

Màu sắc chủ đạo trong đám tang của người Công Giáo là tím và trắng. Trong đó, màu tím mang ý nghĩa là sự sám hối và hy vọng. Màu trắng mang ý nghĩa thanh khiết, thánh thiện và niềm tin của sự chiến thắng. Bên cạnh đó, màu vàng hoặc hồng phấn cũng là một lựa chọn tốt để thể hiện sự chia buồn và giảm bớt tang thương.
Vì thế, những loài hoa có màu sắc tím, trắng, vàng hoặc hồng phấn thường được xuất hiện khá nhiều trong đám tang của người Công Giáo. Cụ thể, dưới đây sẽ là những loài hoa thường được chọn để làm hoa tang lễ Công Giáo và ý nghĩa của chúng:
  • Lan thái tím: Lan thái tím mang ý nghĩa là sự luyến tiếc. Dùng hoa này để làm hoa tang lễ Công Giáo cũng giống như việc thể hiện sự nhớ nhung và tôn kính dành cho người đã khuất.
  • Hoa cúc trắng: Hoa cúc trắng đại diện cho danh dự và sự cảm thông. Vậy nên một vòng hoa chia buồn được làm từ cúc trắng cũng giống như lời cầu nguyện cho linh hồn đã mất được sạch tội, sớm được về hưởng phúc cùng với Chúa.
  • Hoa ly: Theo quan niệm của người Công Giáo, hoa ly tượng trưng cho sự trong trắng và thanh khiết tựa như ánh sáng rực rỡ. Vậy nên, hoa ly trắng tượng trưng như một lời cầu bầu cho linh hồn của người đã khuất sẽ sớm được bình yên và hưởng hạnh phúc trên nước trời.
  • Hoa huệ: Hoa huệ là loài hoa mang biểu tượng tái sinh và đổi mới. Dùng hoa huệ làm hoa tang lễ cũng giống như lời động viên đến gia quyến và khích lệ họ sớm vượt qua được sự mất mát này.
  • Hoa hồng trắng: Hoa hồng trắng mang ý nghĩa của sự cống hiến, lòng biết ơn và tôn vinh đối với người đã mất. Thường loài hoa này sẽ được gửi tặng tới đám tang của những người có sự cống hiến to lớn trong Giáo Hội, nhà thờ,...
  • Hoa cẩm chướng hồng phấn: Tuy không phải màu trắng hay tím, nhưng hoa cẩm chướng hồng phấn vẫn được người Công Giáo chọn làm vòng hoa chia buồn bởi loài hoa này còn là biểu tượng của sự xót thương và là nước mắt của Đức Mẹ Maria.
  • Hoa lan trắng: Mang thông điệp rằng “tôi vẫn luôn yêu bạn”. Chọn hoa lan trắng kết vòng hoa tang lễ như lời nhắn nhủ rằng những người ở lại sẽ luôn nhớ đến và cầu nguyện cho người vừa mới qua đời.

Các mẫu vòng hoa tang lễ Đạo Thiên Chúa

Tùy vào quan niệm, ý nghĩa người đặt hoa muốn gửi gắm mà có thể chọn những loại hoa phù hợp. Vòng hoa tang lễ Công Giáo khá đa dạng, bạn có thể chọn hình tam giác, hình tròn,...và đặc biệt là hình Thánh Giá. Thánh Giá có ý nghĩa to lớn, là biểu tượng của sự vinh quang khi Chúa Giêsu đã chiến thắng cái chết, phục sinh và mang đến sự cứu rỗi đến cho nhân loại.
HoaĐẹp365 gợi ý bạn một số vòng hoa tang lễ Đạo Thiên Chúa thành kính, trang trọng sau:
Thông qua những chia sẻ về hoa tang lễ Công Giáo, hy vọng bạn đã nắm được những quy tắc cơ bản trước khi đặt một vòng hoa để gửi tặng. Chúc bạn sẽ tìm được một địa chỉ uy tín và phù hợp.
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận