Hoa hồng trắng và những điều về chúng

Hoa hồng trắng và những điều về chúng

Hoa hồng trắng được xem là biểu tượng thuần khiết, vừa trong trắng và lại vừa vĩnh cửu. Một loài hoa độc đáo, xinh đẹp và khiêm nhường luôn đem lại ánh nhìn thu hút. Hoa hồng trắng còn được gọi là Hoa Hồng Lai hoặc Hoa Nhược Tâm, có nguồn gốc đến từ Châu Âu và xuất hiện từ thời cổ đại. Các nước phương Tây ở thời đại trước rất được xem trọng vì mang nhiều ý nghĩa theo nền văn hoá.

Hoa Hồng Trắng

Theo sử sách, hoa hồng trắng được xem là mối liên hệ giữa nữ thần tình yêu sắc đẹp aphrodite, từng được xem là huy hiệu của “công tước xứ York” vào thế kỷ 14. Các loại hoa hồng trắng thường có một đặc điểm chung là cây thân gỗ, có nhiều cành và gai, hoa luôn có màu trắng tinh khôi. Tùy theo từng giống hoa mà lá có thể có màu xanh đậm hoặc xanh nhạt và hình dáng cũng khác nhau.Loài hoa này đẹp nhất khi nở thành bông, còn bó giữa các lá đài ,e dè như những thiếu nữ đôi mươi. Tâm chưa thật rộng mở nên nhiều người đặt tên là hoa nhược tâm. Khác với những giống hoa hồng rực rỡ màu sắc mà chúng ta thường thấy, hoa hồng trắng lại mang một ý nghĩa riêng biệt, đại diện cho vẻ đẹp ẩn giấu và những nhị nguyên tồn tại trong cuộc sống, sinh và tử, nam tính và nữ tính, thời gian và vĩnh cửu.

Giỏ Hoa Hồng Trắng

Giỏ hoa Hồng trắng mix

Ngoài ra, hoa hồng trắng còn mang biểu tượng của sự thuần khiết, ngây thơ và đức hạnh. Hoa hồng trắng tôn vinh sự vĩnh cửu lòng trung thành trong tình yêu và tình bạn. Một sự gắn bó của hai tâm hồn vượt qua mọi cám dỗ và khó khăn. Loài hoa này còn có thể thay cho lời yêu chung thuỷ, biểu đạt một tình cảm trong sáng, một lời hứa sát cánh cùng nhau khi nắm tay nhau vượt qua mọi thăng trầm cuộc sống. Một bông hồng trắng cho thấy sự chân thành đầy đủ trong tình cảm của bạn đối với ai đó, hoa hồng trắng thường được sử dụng trong bó hoa cô dâu, một cô dâu ôm bó hồng trắng, nhằm mục đích đảm bảo với người bạn đời của mình về sự trong trắng hoàn toàn của mình.

Một số loài hoa Hồng trắng

Hoa hồng trắng còn đại diện cho một khởi đầu mới, đây chính là lí do mà trong mỗi đám cưới là một khởi đầu, và tình yêu vĩnh cửu, sự thuần khiết, trong trắng và những ý nghĩa của hoa hồng trắng được gửi gắm trong tình cảm vợ chồng, hoa hồng trắng cũng có thể gửi tặng cho ai để ủng hộ hoặc chúc mừng một khởi đầu mới. Một số loài hoa hồng trắng phổ biển mà bạn có thể biết hoặc thường xuyên nhìn thấy

- Hoa hồng leo Tố Quyên: hoa có màu trắng tinh khôi, thơm ngát dễ chịu

- Hoa hồng Bạch Thảo: dễ trồng, luôn tỏ ra mùi hương thơm ngát, ngọt ngào

- Hoa hồng trắng thân leo Bạch Thiên Kim: lá bản to và đường kính lớn, bông thường có nhiều lớp, thơm dịu dàng, có màu cam ở tâm rồi nhạt dần.

- Hoa hồng trắng cây leo Lệ Băng: giống hoa này được ví như bông tuyết vì có cánh hoa nở bung, cánh hoa mỏng và nhỏ, màu trắng kem. Mỗi cành thường chỉ có một bông hoa mọc ở đầu cành.

Vẻ đẹp của hoa hồng trắng rất khác với hoa hồng đỏ. Hoa hồng đỏ ấm áp, hoa hồng trắng trầm lắng; hoa hồng đỏ lộng lẫy, hoa hồng trắng kiêu sa; hoa hồng đỏ giống như lửa, hoa hồng trắng giống như nước. Một bông hồng trắng truyền tải một thông điệp trung lập. Đó không phải là biểu hiện trực tiếp của tình yêu mà là sự tôn trọng và tin tưởng. Đó là một món quà giúp bạn thể hiện sự tôn trọng của mình và thể hiện sự thuần khiết trong suy nghĩ của bạn. Với một loài hoa có màu sắc trang nhã và dịu dàng hoa hồng trắng luôn mang đến cho người nhìn một cái nhìn tươi mới, dễ chịu với hương thơm mà nó toát ra hay mang trên mình vẻ đẹp của người phụ nữ.

Hộp Hoa Trái Tim

Hộp hoa Hồng đỏ và trắng thể hiện tình yêu

Lựa chọn hoa hồng trắng có rất nhiều việc bạn có thể sử dụng chúng như trang trí, tặng bạn bè hoặc có một loại hoa hồng trắng dùng để tưởng nhớ người đã mất. Chúng ta đã tìm hiểu về hoa hồng trắng, ý nghĩa và một số dịp để có thể dùng đến hoa hồng trắng, bạn hãy tham khảo nhé.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận