Ý nghĩa hoa tigon, cách trồng và chăm sóc hoa tigon giúp hoa nở đẹp

Ý nghĩa hoa tigon, cách trồng và chăm sóc hoa tigon giúp hoa nở đẹp

Hoa tigon là loài hoa nhỏ nhắn, có vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng sở hữu nhiều ý nghĩa vô cùng độc đáo. Do đó hiện nay rất nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn trồng loài hoa này trong không gian nhà. Tuy nhiên cách trồng hoa tigon như thế nào để hoa phát triển tốt rất ít người biết. Vì vậy tại bài viết này chúng tôi muốn cung cấp tới bạn một số thông tin về hoa tigon, cùng theo dõi nhé!

Hoa tigon - Hoa Hiếu nữ

Hoa tigon hay còn được biết với nhiều tên gọi khác nhau như hoa trái tim, hoa tim vỡ, hoa hiếu nữ. Loài hoa này thuộc họ Nho, khi mọc sẽ ở dạng dây leo thân cỏ, thân của hoa có thể dài lên tới 8m. Hoa tigon có nguồn gốc từ Mexico - một đất nước ở khu vực Trung Mỹ. 

Hiện nay loài hoa này có 3 màu chính gồm màu đỏ, màu trắng và màu hồng, hoa thường mọc thành chùm nhỏ một khi nhìn thấy rất đẹp. Hoa có hình tim ở giữa với nhụy hoa màu vàng, khi hoa nở có 5 cánh. Lá hoa mọc đơn lẻ có kết cấu hình trái tim, bề mặt phiến lá hơi nhăn. 

Hoa tigon sinh trưởng tốt nhất ở những nơi có khí hậu ấm áp như châu Á, châu Phi. Loài hoa này rất dễ sống và có hoa nở quanh năm, vì vậy nhiều người thường lựa chọn hoa tigon để trồng và trang trí trong khuôn viên nhà. Ở Việt Nam hoa tigon thường nở vào tháng 4 thời điểm bắt đầu bước sang mùa hè.

Hoa Tigon

Loài hoa tuyệt đẹp

Ý nghĩa hoa tigon

Hoa tigon có rất nhiều ý nghĩa đặc biệt, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết thông qua các thông tin dưới đây:

Ý nghĩa hoa tigon trong đời sống

Nguồn gốc hoa tigon ra đời từ câu chuyện tình yêu đầy đau thương của cô gái tên Tigon ở Mexico. Vì vậy cánh hoa tigon giống như một trái tim vỡ thể hiện sự đau khổ và chia ly. Tuy nhiên khi đến với Việt Nam, ý nghĩa loài hoa này phụ thuộc vào từng màu sắc của hoa. 

  • Hoa tigon hồng: Thể hiện sự thân thiết, gắn bó với những người yêu thương và trân quý. Khi bạn nhận được một bó hoa tigon từ người nào đó có nghĩa người bạn đó đang rất nhớ bạn và ngược lại khi bạn tặng bó tigon hồng cũng mang ý nghĩ tương tự.

  • Hoa tigon trắng: Khác với hoa tigon hồng thì hoa trắng tượng trưng cho sự thuần khiết một tình cảm trong sáng.

  • Hoa tigon đỏ: Tượng trưng cho tình yêu đích thực, sự cháy bỏng trong đam mê. 

Ngoài ra hoa tigon khi được ứng dụng trong y học chúng có công dụng giảm đau, chống viêm và có thể sử dụng cho cả những người huyết áp thấp, tim mạch,...

Hoa Tigon

Loài hoa mang nhiều ý nghĩa

Ý nghĩa hoa tigon trong phong thủy

Bên cạnh những ý nghĩa tương ứng với từng màu hoa, loài hoa này còn có một số ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. 

Với những người mệnh Kim thường phù hợp với hoa tigon màu trắng, đối với hoa tigon màu hồng, màu đỏ hợp với người mệnh Thổ. 

Việc trồng hoa tigon trong nhà sẽ giúp thu hút sự viên mãn, hạnh phúc, trọn vẹn điều này phù hợp với những cặp vợ chồng, bởi tình yêu của bạn sẽ càng bền chặt hơn. Hoa tigon thích hợp trồng ở những nơi có hàng rào, giàn leo hoặc cổng vòng điều này vừa giúp làm đẹp cho không gian vừa đảm bảo yếu tố phong thủy. 

Cách trồng hoa Tigon

Để giúp hoa nở rộ và nở quanh bạn cần nắm rõ phương pháp trồng hoa thích hợp. 

Phương pháp trồng hoa tigon

Hoa tigon có thể trồng bằng hai phương pháp là gieo hạt và giâm cành. Tuy nhiên để cây dễ sống hơn nhiều người thường lựa chọn theo phương pháp giâm cành. Phương pháp này đơn giản và rút ngắn thời gian phát triển cây ngắn hơn so với phương pháp gieo hạt.

Tuy nhiên khi bạn chọn gieo hạt giống cần lựa chọn những loại hạt tốt, chất lượng không bị sâu bệnh. Còn với phương pháp giâm cành cần lựa chọn cành có sự phát triển tốt từ cây gốc để đảm bảo cành có thể mọc rễ và phát triển tốt nhất. Việc chăm sóc cành cây tốt sẽ giúp chúng sinh trưởng nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Hoa Tigon

Hoa Tigon khoe sắc

Một số lưu ý trong trồng hoa tigon giúp cây phát triển tốt

Dưới đây chúng tôi chia sẻ một số lưu ý giúp cây của bạn có thể phát triển tốt nhất:

  • Loại đất trồng: Cần lựa chọn loại đất có nhiều dinh dưỡng, khả năng thoát nước tốt để tránh việc ngập úng. 

  • Bón phân: Để hoa phát sinh trưởng tốt và mau ra hoa, khi bạn trồng cây bằng phương pháp giâm cành sau 10 ngày cần bón phân.

  • Tươi nước: Hoa tigon là loài hoa ưa ẩm, vì vậy cần cung cấp đủ ẩm để cây phát triển tốt nhất. Vào mùa hè bạn cần tưới cây tối thiểu 2 lần để giúp duy trì độ ẩm của cây. 

  • Ánh sáng, nhiệt độ: Hoa tigon rất thích ánh sáng mặt trời, vì vậy bạn cần đặt cây ở nơi ánh sáng mặt trời tốt. Bên cạnh đó nhiệt độ tốt để hoa phát triển khoảng 18 - 30 độ C.

Những thông tin về hoa tigon được tổng hợp trong bài viết hy vọng sẽ cung cấp tới bạn những thông tin bổ ích về loài hoa này. Bên cạnh đó để biết thêm thông tin về nhiều loài hoa đẹp khác đừng quên truy cập vào https://hoadep365.com/ để đón đọc nhiều thông tin bổ ích. 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận