Ý Nghĩa Hoa Bất Tử có thể bạn chưa biết

Ý Nghĩa Hoa Bất Tử có thể bạn chưa biết

Trên thế giới có vô vàn loài hoa đẹp, mỗi loài hoa mang một màu sắc, ý nghĩa khác nhau. Hoa bất tử cũng vậy, chúng có ý nghĩa và màu sắc riêng

hoa bất tử nhiều màu sắc riêng

Nguồn gốc Hoa bất tử

Đọc cái tên thôi là chúng ta đã thấy được nó như là một loài hoa với sức sống khao khát mãnh liệt, vậy thì loài hoa này có thực tế như vậy hay không?

Nguồn gốc của Hoa bật tử đến từ Úc, được gây công trồng rộng rãi nhiều ở vùng miền Bắc và vùng núi cao miền Nam. Cây bất tử còn có tên gọi khác là Bất tuyệt hay Cúc bất tử hoặc tên tiếng anh như Strawflower, Everlasting… Hoa bất tử là loại cây thân cỏ sống quanh năm, cao khoảng 0,5m-1m, đôi khi phân nhánh, thẳng. Lá của loài hoa này có đặc điểm không cuống, dạng thuôn hình giáo, thu hẹp ở góc, màu xanh mềm. Hoa của cây bất tử sẽ mọc đơn lẻ ở phần đỉnh, phía bên trong sẽ có một vài tầng đài hoa được đưa ra, nếu không nhìn kĩ nhiều người sẽ nhầm tưởng đó là cánh hoa. Hoa bất tử thường có màu đỏ, trắng, hồng đậm, đỏ tía, vàng nhạt hay vàng sẫm,… phần dưới dày hơn và có màu xanh, khô và cứng nữa, phần nhuỵ hoa có màu vàng. Ở nước ta, Hoa bất tử được trồng ở Việt Nam nhiều nhất ở Đà Lạt.

hoa bất tử hồng rực rỡ

Ý nghĩa hoa Bất Tử

Ý nghĩa Hoa bất tử hay là hoa bất tử nói lên điều gì? Loài hoa này có một đặc điểm nổi bật đó là cho dù có lìa cành thì cũng không phai đi màu sắc của nó vì thế nó là biểu tượng cho sự thuỷ chung, bền chặt và vĩnh cữu cho dù có héo lụi tàn thì hoa bất tử vẫn giữ nguyên vẻ đẹp vốn có của nó cũng như ở trong tình yêu vậy mà cũng không riêng gì trong tình yêu mà cả trong tình bạn ,tình mẫu tử ,tình đồng chí lâu năm. Không chỉ có vậy mà loài hoa này còn sống được ở trên đỉnh núi, nơi phải hứng chịu điều kiện thời tiết khắc nghiệt, không thuận lợi với bão táp, mưa xa, gió mạnh,… nhưng nó vẫn có thể nở thắm cả một vùng trời, những đoá hoa bất tử vẫn luôn nở rộ khoe thắm cả một vùng trời. Cũng chính vì đặc điểm này mà hoa bất tử còn có ý nghĩa về sự kiên định, tự tin, bản lĩnh và chiến thắng trong cuộc sống không bao giờ gục ngã cho dù có gục ngã cũng vẫn đứng lên và chiến thắng, con người trong cuộc sống nên như hoa bất tử, Bên ngoài bình thường nhưng bên trong thì không tầm thường. Khi tàn đi, hoa vẫn có thể giữ nguyên màu sắc. Với đặc trưng này, người ta đặt tên là “bất tử”, với ý nghĩa biểu tượng cho những giá trị vĩnh cửu, bất diệt. Vẻ ngoài nhiều cách của bất tử khá giống với hoa Thạch Thảo – loài hoa cũng thuộc họ cúc. Và vẻ đẹp của cả hai thì hoàn toàn có thể chinh phục cả những người khó tính nhất. Vẻ đẹp vừa hoang dại mà vừa tuyệt mỹ, là một loài hoa như các loài hoa khác yếu đuối dịu dàng thì loài hoa này lại mang vẻ đẹp dịu dàng nhưng lại mạnh mẽ, bất khuất, kiên cường như con người vừa có thể là nữ vừa có thể là nam loài hoa dễ lựa chọn nhất để tặng.

 

hoa bất tử

Từ ý nghĩa của loài hoa này mà người ta thường chọn làm thành giỏ hoa, hộp hoa, lãng hoa… với nhiều kiểu dáng, hình thức để làm quà tặng bạn gái. Bởi món quà này có thể vừa giúp bạn thổ lộ tình cảm chân thành từ trong tim vừa thể hiện tình yêu với người con gái ấy là một thứ tình cảm thuỷ chung dù cho phong ba bão táp, dù có khó khăn, trắc trở, tình yêu ấy vẫn son sắt không bao giờ phai nhạt. Vậy nên, người ta vẫn quan niệm khi bạn tặng giỏ hoa bất tử là bạn đang muốn hướng đến một cuộc sống trọn đời với họ. Vì vậy, những bông hoa bất tử thường được chọn lựa để làm quà tặng, là hoa cưới, hoa trang trí trong những dịp quan trọng. Hoặc hoa bất tử còn có thể dùng để tặng cho người thân bạn bè anh em hoặc bố mẹ bởi ý nghĩa của nó không riêng gì tình yêu mà còn là thể hiện sự một lòng một dạ.

Nếu bạn có ý định muốn thử sức trồng hoa bất tử thì hoa bất tử cũng không quá cầu kỳ về vấn đề chăm sóc bạn cần lưu tâm một chút như là loại đất phải tơi xốp, giàu dinh dưỡng mà đặc biệt là cần phải thoát nước tốt , đặc biệt trong những ngày mưa có thế cây mới không bị tình trạng ngấp úng và bị úng rễ chết. Nhiệt độ từ 18-26 độ nên thích hợp ở Đà Lạt địa điểm trồng cây lý tưởng.

hoa bất tử đẹp rực rỡ

Trên đây là những thông tin tổng quát về loài hoa bất tử với ý nghĩa đặc biệt. Hy vọng bài viết đã mang lại thêm nhiều kiến thức bổ ích về loài hoa dành cho bạn.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận