Nguồn Gốc, Ý Nghĩa & 5 Bí Mật Thú Vị Của Hoa Violet 2024

Nguồn Gốc, Ý Nghĩa & 5 Bí Mật Thú Vị Của Hoa Violet 2024

Hoa violet với vẻ đẹp nhẹ nhàng, dịu dàng đã chinh phục được trái tim của rất nhiều người. Không chỉ vậy, hoa còn mang những ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống. Và những biểu tượng ẩn dấu bên trong loài hoa này góp một phần quan trọng tô điểm thêm cho vẻ đẹp của loài hoa này. Cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu thêm về loài hoa đặc biệt này nhé!

Các loài hoa màu tím có thể bạn quan tâm:

Lịch sử nguồn gốc hoa violet

Hoa violet (tên tiếng anh Viola) là loài hoa mang sắc tím thu hút ánh nhìn, chinh phục được trái tim của rất nhiều người. Phải thừa nhận rằng, loài hoa màu tím luôn có sức hút vô cùng đặc biệt. Chúng nên thơ không chỉ vì vẻ đẹp lãng mạn mà còn đem lại cho người ngắm những phút giây bình yên, hoa violet cũng thuộc top những loài hoa tượng trưng cho sự bình yên. Hoa violet còn đại diện cho tình yêu, đại diện cho sự chung thủy. Ngày tết bạn cũng sẽ thường thấy những bình hoa đẹp chưng tết sử dụng hoa violet nở bung, sang trọng.

Bình Hoa Violet Đẹp Trưng Tết

Mẫu cắm hoa violet đẹp, sang trọng chưng tết

HoaĐẹp365 sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin lịch sử nguồn gốc của hoa violet ngay bên dưới đây:

  • Hoa violet có nguồn gốc từ châu Âu và đã được trồng hàng ngàn năm tại lục địa này. Những bông hoa mỏng manh được sử dụng rộng rãi cho các ứng dụng y học ở Hy Lạp cổ đại, và ở đế chế La Mã, những bông hoa này thường được làm thành rượu.

  • Violet tiếp tục trở nên phổ biến trong suốt Thời đại Victoria (1837-1901), nơi chúng được kết hợp làm đồ trang trí có thể ăn được, sử dụng như một thành phần của nước hoa và được sử dụng như một biểu tượng bí mật để truyền đạt cảm xúc giữa những người yêu nhau.

  • Theo thời gian, những bông hoa có sắc tím rực rỡ vẫn là loài hoa ẩm thực được yêu thích và tiếp tục thích nghi với các phương pháp nấu ăn hiện đại. Những cây hoa violet được trồng tại Trang trại Fresh Origins ở San Diego, California, nhà sản xuất hàng đầu của Hoa Kỳ về các loại rau siêu nhỏ và hoa ăn được mọc tự nhiên từ giữa những năm 1990.

  • Hoa violet, thuộc chi Viola, trong lịch sử là loài hoa đầu tiên gắn liền với Ngày lễ tình nhân. Thánh Valentine là một linh mục bị Claudius của Rome tống vào tù vì bí mật kết hôn với các cặp đôi. Vào thời điểm đó, Claudius đã cấm kết hôn đối với những nam thanh niên đủ điều kiện và độ tuổi đi lính. Khi Thánh Valentine bị bắt quả tang kết hôn trái với luật của Claudius, ngài bị kết án tử hình.

  • Truyền thuyết kể rằng Thánh Valentine đã thu thập những bông hoa violet mọc ngay bên ngoài cửa sổ nhà tù của mình và nghiền nát chúng để tạo ra một loại mực đen. Vị Thánh đã dùng mực để viết những bức thư yêu thương từ trong tù để động viên gia đình, bạn bè và người quen.

  • Người ta cũng tương truyền rằng Thánh Valentine đã yêu con gái của viên cai ngục và sẽ viết cho cô ấy những ghi chú có ký tên là “Từ Valentine của bạn”. Thánh Valentine bị xử tử vào ngày 14 tháng 2 năm 269 CN, trùng với ngày lễ của người ngoại giáo gọi là Lupercalia (là một lễ hội mục vụ của La Mã cổ đại được tổ chức hàng năm vào ngày 15 tháng 2 để thanh lọc thành phố, tăng cường sức khỏe và khả năng sinh sản), ngày lễ tôn vinh nữ thần tình yêu của người La Mã. Theo thời gian, khi các tín đồ tưởng nhớ đến cái chết của Thánh Valentine, các chủ đề từ ngày lễ của người ngoại giáo bắt đầu trộn lẫn với truyền thuyết về Thánh Valentine, tạo nên lễ kỷ niệm được công nhận cho đến ngày nay.

  • Trong nhiều thế kỷ, hoa violet vẫn là loài hoa chính được tặng vào Ngày lễ tình nhân để vinh danh Thánh Valentine, và các cặp đôi sẽ sử dụng chữ ký của Thánh Valentine, đặt "ngày lễ tình nhân" làm tên gọi cho những người yêu nhau trong ngày lễ.

  • Vào đầu những năm 1900, việc nhận được một hộp kẹo kèm theo một bó hoa violet là rất phổ biến và nhiều người nhận đã đánh giá cao vẻ ngoài hình trái tim của bông hoa, tin rằng nó làm tăng thêm tinh thần lãng mạn cho ngày lễ.

Hoa violet có mấy màu và nở vào mùa nào?

Hoa violet là những bông hoa nhỏ có màu sắc và hình dạng khác nhau, tùy thuộc vào giống cụ thể. Mỗi bông hoa bao gồm những cánh hoa mỏng, và phẳng, cong với độ mềm, mịn và mượt. 

Hoa violet phổ biến thường thấy có màu vàng tươi, màu cam, màu hạt dẻ, màu trắng và nhiều nhất là hoa violet màu tím.

Xem thêm:

Hoa Violet Xanh

Hoa Violet Tím

Hoa Violet Vàng

Hoa Violet Hồng

 

Ý nghĩa hoa violet

Trong ngôn ngữ của các loài hoa, hoa violet là biểu tượng của sự ngây thơ, khiêm tốn và đứng đắn bởi sự ám chỉ về tràng hoa nhỏ của nó, dường như do dự khi rời khỏi tráp lá.

Violet màu xanh lam thể hiện sự chung thủy.

  • Hoa violet màu trắng gợi lên niềm hạnh phúc và thể hiện một mối tình đầu hay một tình yêu mới chớm nở.

  • Hoa violet màu vàng mang thông điệp thơ ca về một khát khao yêu thương và đang phát triển.

  • Hoa violet có màu tím: biểu tượng cho sự hoài niệm về tình yêu đã qua và thường được tặng cho người bạn đã yêu trong nhiều năm.

  • Hoa violet đen gợi lên nỗi buồn của tình yêu vô vọng.

  • Hoa violet màu cam biểu hiện của ham muốn tình dục xác thịt mãnh liệt.

  • Và cuối cùng hoa violet màu hồng thể hiện lòng trung thành trong tình yêu.

Đặt hoa violet trong một bó hoa, bao quanh bởi những chiếc lá, tượng trưng cho một tình yêu thầm kín.

Bài viết cùng chủ đề:

Hoa violet nên tặng vào dịp quan trọng nào?

Hoa violet có thể nhỏ, nhưng nó để lại ấn tượng lâu dài khi được tặng làm quà. Loài hoa màu tím rực rỡ này có ý nghĩa và tầm quan trọng trong nhiều nền văn hóa, trải dài từ thời cổ đại cho đến ngày nay. Hãy dùng hoa violet trong những dịp dưới đây như một món quà tặng đầy ý nghĩa nhé:

  • Dành hoa violet tặng cho những người yêu quý của bạn nếu ngày sinh nhật của họ rơi vào tháng 2

  • Để điểm xuyến cho một đám cưới, sử dụng violet trong những chiếc bình nhỏ xinh trang trí cho bàn tiệc hoặc gắn lên phụ kiện trang trí cô dâu

  • Vì hoa violet đại diện cho tình yêu, vậy dù ở bất cứ dịp nào có thể, hãy dùng violet như một lời nói yêu thương đến người bạn quan tâm

  • Làm hoa tết chưng trong nhà mang đến cảm giác bình yên, ấm cúng của gia đình

Xem thêm:

Bình Hoa Violet Đẹp

Bình hoa violet chưng phòng khách sang trọng, ấn tượng

Bật mí 5 sự thật về hoa violet

  • Hoa violet là loài độc nhất vô nhị vì toàn bộ bông hoa đều có thể ăn được, và những bông hoa có kết cấu giòn, mọng nước và dịu dàng với hương thơm thoang thoảng. Những bông hoa đầy màu sắc cũng mang hương vị thực vật ngọt ngào tinh tế với bạc hà nhẹ và sắc thái mùa đông.

  • Các loài violet có thể là cây hàng năm hoặc cây lâu năm. Tuy nhiên, vì hoa violet tự do lai tạo nên thường rất khó xác định loài chính xác của chúng.

  • Hoa violet có nhiều màu nhưng không có màu đỏ.

  • Hoa violet thường mọc đơn độc trên một cuống và có năm cánh, bốn cánh xếp thành từng cặp khác nhau, cánh thứ năm có một cựa. Lá có thể mọc trên cùng một cuống với hoa (hoa violet có cuống) hoặc trên các cuống riêng biệt (hoa violet không cuống).

  • Hoa violet trong tự nhiên nở hoa vào mùa xuân. Tuy nhiên, một số loại violet được trồng lại nở hoa muộn hơn, vào thời điểm từ cuối mùa thu cho đến hết mùa xuân. Theo các nghiên cứu lẫn dẫn chứng khoa học về thực vật, ngày nay, hoa violet có thể nở quanh năm. Tuy nhiên trong tự nhiên hoa violet vẫn chỉ nở vào cuối thu đầu xuân.

Bài viết đã cung cấp đến quý khách những thông tin về hoa violet và ý nghĩa của nó, Hi vọng những thông tin này sẽ giúp quý khác hiểu hơn về loài hoa này. Nếu quý khách có thắc mắc gì thêm hãy liên hệ với HoaĐẹp365 để được tận tình tư vấn và nhận ưu đãi.

Nguồn tham khảo: 

Tags: Hoa Violet
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận