6 loài hoa may mắn nên có trong nhà trong dịp Tết này

6 loài hoa may mắn nên có trong nhà trong dịp Tết này

Hoa may mắn là loại hoa được quan tâm nhiều nhất mỗi dịp Tết đến xuân về. Người Việt Nam ta luôn có quan niệm dân gian từ thời xưa, cho nên vào những dịp lễ dịp cúng thờ quan trọng mọi thứ ở trong nhà đều được lựa chọn để chưng bày một cách kỹ lưỡng, mà thứ luôn có mặt trong những dịp lễ quan trọng nhất là Tết không thể thiếu đó chính là Hoa. Vậy lựa chọn những loài hoa nào mà có thể đem lại may mắn cho gia đình hoặc do thế là sự lựa chọn để tặng cho bạn bè, người thân để chúc họ có được nhiều may mắn hơn, sau đây là một số loại hoa may mắn mà chúng tôi gửi đến bạn

Hoa may mắn

Hoa Thủy Tiên

Hoa Thuỷ Tiên loài hoa này vừa may mắn mà lại vừa sang trọng phù hợp vào những dịp Tết, mỗi dịp tết đến xuân về theo lệ truyền thống của người dân Hà Nội nô nức mua củ Thuỷ tiên về cắt tỉa để tạo ra những bát hoa thuỷ tiên may mắn cho năm mới. Thuỷ tiên nở hoa không khó tuy nhiên để cây đạt được sắc hương như ý , đúng dịp thì cần sự tỉ mẫn của người chơi. Hoa Thuỷ tiên mà để chưng trong dịp Tết thì có mà đẹp cả lá, rễ, hương, hoa. Người ta thường cắt củ hoa Thuỷ tiên thành các hình dạng độc đáo rồi trồng vào bát, bình, lọ thuỷ tinh để có thể lộ ra toàn bộ vẻ đẹp của toàn bộ cây hoa. Từ bộ rễ trắng tinh nhiều kiểu dáng đến những chiếc lá mơ màng, thân cây uốn lượn, hoa mọng đẹp với hương thơm ngây ngất. Tất cả toát lên vẻ đẹp sang trọng, kiều diễm, thanh thoát, tinh tế.

Hoa Lay Ơn

Hoa Thủy Tiên

Hoa Hải Đường

Hoa Hải Đường loài hoa có quan niệm rằng sẽ mang đến sự hài hoà và vui vẻ. Hải Đường có nhiều loại, lại nở đúng vào mùa xuân với ý nghĩ may mắn, phát tài phát lộc, phú quý, anh em hoà thuận, vui vẻ,… nên loài hoa này được trồng rộng khắp miền Bắc. Một chậu hoa Hải Đường trong phòng khách sẽ là một lựa chọn lý tưởng tuyệt vời để mang đến sắc xuân cùng nhiều điều may mắn đến với gia đình khi bắt đầu một năm mới với nhiều hi vọng và ước mơ.

Hoa Hải Đường

Hoa Hải Đường

Hoa Mai

Hoa Mai một loài hoa mang đến sự giàu có và sung túc. Được nhiều người dân ở Miền Trung và Miền Nam chọn để trưng trong nhà vào dịp Tết rất nhiều và thường chọn chậu hoa mai to để trang trí và những nhánh hoa vàng để đặt lên bàn thờ tổ tiên vừa đẹp mà vừa linh thiêng như hình dáng và màu sắc của nó vậy, một màu vàng rực đẹp, tươi rói. Hoa mai tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Nên chọn mua nhánh mai có nụ to, điểm lá non mơn mởn, nếu hoa nở rộ trong ngày đầu xuân còn là điềm báo của sự may mắn, tốt lành.

Hoa Mai

Hoa Mai

Hoa Đào

Hoa Đào đem lại sự yên bình và may mắn, không ai muốn lao vào một cuộc sống nhộp nhịp, bôn ba khắp nơi mà chỉ muốn một cuộc sống giản dị, yên bình đơn thuần nhưng cuộc sống đâu phải muốn là được nên việc lựa chọn Hoa Đào khi nhìn ngắm hoa Đào với màu hồng phấn nhẹ nhàng đem đến cho người nhìn cái nhìn thoải mái, yên bình, nhẹ nhàng. Cát Tết của người miền Bắc luôn gắn liền với hình ảnh hoa đào tươi thắm, Đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma mà còn mang đến nguồn sinh khí đem lại yên bình trong năm mới. Hoa đào để thờ cúng cần mua trước Tết 3-5 ngày, cành nhiều nụ và cánh hoa nhỏ mịn.

Hoa Đào

Hoa Đào

Hoa Lay Ơn

Hoa Lay Ơn mang đến điềm lành. Hoa Lay Ơn với hình dáng dài, nhiều hoa tạo thành một chuỗi trên cành, thường được làm hoa cắt cành cắm lọ lục bình tạo vẻ đẹp thanh thoát, sang trọng. Hoa cũng được cắm phối hợp với nhiều loại hoa khác tạo nên một lọ hoa rực rỡ, đậm sắc hương thường được trưng trên bàn thờ, bàn tiếp khách, bàn ăn,… đem đến không khí tết tươi vui, tràn ngập sức sống. Hoa lay ơn còn được gọi là lan kiếm trong phong thủy có tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu, mang đến may mắn, điềm lành cho gia chủ.

Hoa Lay Ơn

Hoa Lay Ơn

Phía trên là một số loài hoa đem đến may mắn cho gia đình vào những dịp Tết, với đầy đủ màu sắc. Hãy tham khảo và lựa chọn cho gia đình kình một loại hoa mà bạn ưa thích trong dịp Tết sắp tới nhé.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận