Top 10 loài hoa màu tím đẹp, được yêu thích nhất 2024

Top 10 loài hoa màu tím đẹp, được yêu thích nhất 2024

Mỗi một loài hoa đều có một màu sắc và ý nghĩa riêng, ví dụ như hoa màu vàng sẽ mang lại những may mắn, tài lộc, hoa màu đỏ sẽ đại diện cho sự sang trọng, thịnh vượng… Vậy các loài hoa màu tím sẽ mang ý nghĩa gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay với Hoa Đẹp 356 và biết thêm tên các loài hoa màu tím được trồng ven đường hoặc được nhiều người yêu thích nhất 2023 này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Bạn có biết hoa màu tím có ý nghĩa gì chưa?

Khi nhắc đến hoa màu tím, hẳn ai cũng ngay đến vẻ đẹp dịu dàng, thủy chung nhưng lại man mác một nét buồn đặc trưng. Nhưng thực tế, màu tím từ thời xưa lại đại diện cho sự quyền lực, uy nghiêm bởi đây là màu nhuộm không dễ làm và chỉ có những người quyền quý mới đủ khả năng để sở hữu.

Ngoài ra theo chiều hướng tâm linh, màu tím lại đại diện cho Luân xa vương miện - sự thông suốt trong tâm trí và thể hiện sự kết nối của vận vật tâm linh đến nhau.

Do đó có thể nói những bông hoa màu tím sẽ là món quà tặng cực kỳ ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè để họ nhận thấy là bạn trân trọng và yêu quý họ từ tận đáy lòng.

Xem thêm: 12 Loài Hoa Tượng Trưng Cho 12 Tháng Sinh Đem Đến May Mắn, Tài Lộc

Hoa màu tím thường được tặng vào những dịp nào?

Mang nhiều ý nghĩa là thế, nhưng bạn cũng nên tặng người thân và bạn bè của mình những bó hoa màu tím vào dịp đặc biệt để thể hiện tấm lòng của bạn một cách đúng đắn. Vậy những dịp đó là gì? Hãy cùng HoaĐẹp365 xem ngay bên dưới nhé!

  • Tặng vào dịp sinh nhật: Vì hoa màu tím thể hiện cho tình yêu thủy chung và vĩnh cửu, nên bạn có thể chọn mua những bó hoa màu tím đẹp nhất để dành tặng người mình yêu, người bạn yêu quý vào dịp sinh nhật.

  • Tặng vào những ngày kỷ niệm: Với sự sang trọng và tinh tế, hoa màu tím cũng có thể dùng để dành tặng nhau vào những ngày kỷ niệm để thể hiện sự trân trọng của bạn đối với mối quan hệ của cả hai.

  • Hoa tặng ngày 20/10: Hoa màu tím cũng thường đại diện cho vẻ đẹp dịu dàng nên sẽ rất phù hợp để bạn chọn món quà này và dành tặng cho giáo viên đã dẫn dắt bạn trên con đường học tập.

Những loại hoa màu tím trồng ven đường đẹp, phổ biến

Sau đây là một số cây hoa màu tím thường bắt gặp ở ven đường những vẫn có một nét đẹp rất riêng và thơm ngát.

Cây Hoa chiều tím

Hoa chiều tím (hay còn được biết với cái tên hoa thạch thảo) thường được bắt gặp rất nhiều ở những bụi cây ven đường hoặc trong công viên. Hoa thạch thảo với 5 cách xòe rộng và thuông dài về đuôi như hình dáng một chiếc kèn màu tím. 

Hoa Chiều Tím

Loài hoa chiều tím dễ trồng nên thường được dùng để trang trí công viên, ven sông (Nguồn: Internet)

Hoa mười giờ tím

Một loài hoa màu tím khá quen thuộc với người dân Việt Nam là hoa mười giờ. Cái tên đặc biệt này được đặt bởi loài hoa này thường chớm nở vào lúc 10 giờ sáng và cũng là lúc hoa nở đẹp nhất trong ngày. Loài hoa này thường được bắt gặp ở những bụi hoa ven đường, công viên hoặc đơn giản là trong sân vườn hộ gia đình yêu hoa.

Hoa Mười Giờ

Con đường hoa mười giờ tím hồng đẹp nhất Tiền Giang (Nguồn: Internet)

Hoa bằng lăng màu tím

Loài hoa màu tím đặc trưng của mùa hè này là hình ảnh quen thuộc của tuổi học trò vì thường được trồng trong các trường học để lấy bóng mát hoặc làm đẹp cho các con đường, tăng tính mỹ quan đô thị. Hoa bằng lăng thường có màu hồng, hồng tím hoặc tím sẫm với 6 cánh hoa mỏng và nhỏ như cánh ve.

Ngoài ra, loài hoa này còn đại diện cho tuổi học trò, tình bạn thân thiết và tình yêu ngọt ngào thời còn đi học của nhiều người.

Hoa Bằng Lăng Tím

Hình ảnh hoa bằng lăng tím đẹp dịu dàng và ngây thơ (Nguồn: Internet)

Hoa phượng tím

Hẳn ai cũng đã quá quen thuộc với hình ảnh cây phượng đỏ và đặc trưng của thời học sinh, nhưng không phải ai cũng biết đến cây phượng tím. Cây phượng tím có cái tên khoa học là Jacaranda Mimosifolia và có nguồn gốc từ khu vực Nam Mỹ. Về sau, loài cây này được du nhập về khu vực Nam Á như Ấn Độ, Nepal… và dần thích nghi với khí hậu nhiệt đới, cận nhiệt đới nơi đây.

Loài hoa màu tím này có hình dáng như những chiếc chuông nhỏ, mọc thành từng chùm nhưng lại vô cùng chóng tàn với vòng đời tối đa 5 ngày. 

Hoa Phượng Tím

Rừng hoa phượng tím ở Đà Lạt cũng là một nét đặc trưng thu hút du khách tìm đến mỗi năm (Nguồn: Internet)

Hoa trinh nữ

Ở vị trí thứ 5 trong danh sách hoa màu tím thường gặp ven đường là hoa trinh nữ (hay còn được biết là cây hoa mắc cỡ, cây xấu hổ). Đây là loài hoa cỏ dại thường gặp ở nhiều điểm bởi khả năng sinh trưởng mạnh mẽ tại vùng nhiệt đới. Hoa trinh nữ cũng rất đặc biệt với thân mảnh, lá sẽ tự động cụp lại nếu bị rung lắc hoặc động vào như một cơ chế tự bảo vệ khỏi những tác động bên ngoài.

Hoa Trinh Nữ

Hoa trinh nữ thường được biết là cây hoa mắc cỡ (Nguồn: Internet)

Hoa tóc tiên

Loài hoa tóc tiên này là một trong những loài hoa đẹp và được yêu thích nhất ở Việt Nam bởi hình dáng hoa hình phễu có nhụy vàng, mọc thành bụi và mang một mùi hương thoang thoảng, nhẹ nhàng nhưng rất dễ chịu.

Không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp mảnh khảnh, hoa tóc tiên còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc nên được nhiều người hái về để trang trí nhà cửa, văn phòng, hoặc làm quà tặng.

Cây Hoa Tóc Tiên

Hình ảnh bụi hoa tóc tiên xinh đẹp vươn mình đón nắng (Nguồn: Internet)

TOP 10+ loài hoa màu tím đẹp nhất được yêu thích

Sau khi bạn đã biết về những hoa màu tím trồng ven đường mà HoaĐẹp365 giới thiệu phía trên, thì dưới đây là một số loại hoa đồng màu cũng được rất nhiều người yêu thích để làm quà tặng.

Hoa oải hương màu tím

Hoa lavender có xuất xứ từ Địa Trung Hải và có mùi hương thơm ngát, thư giãn. Hoa oải hương có vẻ đẹp thanh lịch và đại diện cho những điều tích cực trong cuộc sống như sự may mắn, khả năng xoa dịu tâm trí và là biểu tượng hòa bình trong nền văn hóa Châu Âu.

Hoa Oải Hương

Hoa oải hương giúp thư giãn trí óc sau thời gian làm việc căng thẳng

Hoa tulip màu tím

Hoa tulip là một loài hoa cao cấp với vẻ đẹp rực rỡ và được rất nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó thì loài hoa này cũng có rất nhiều màu sắc khác nhau đại diện cho những điều tích cực trong cuộc sống như tình yêu hoàn hảo, sự tái sinh và lòng bác ái.

Hoa Tulip

Hoa tulip sang trọng và quý phái trong sắc tím dịu dàng (Nguồn: Internet)

Hoa hồng tím

Nếu bạn đang tìm một bó hoa độc đáo với màu tím thủy chung để dành tặng người yêu thì hoa hồng tím sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Mặc dù hoa hồng tím là một loài hoa hồng được lai tạo mà không phải do tự nhiên, nhưng đây lại là màu hoa có sắc tím đặc trưng và độc lạ. Ngoài ra, hoa hồng tím còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự bí ẩn, lãng mạn và tình yêu lứa đổi nồng nàn

Hoa Hồng Tím

Hoa hồng tím rực rỡ tượng trưng cho tình yêu nồng nàn và thủy chung (Nguồn: Internet)

Hoa cẩm tú cầu màu tím

Hoa cẩm tú cầu là một loài hoa đặc biệt với nhiều màu sắc, trong đó thì sắc độ của hoa sẽ thay đổi dựa theo tính chất và độ pH của đất trồng. Nếu đất có độ pH ít hơn 7 thì hoa sẽ có màu xanh, còn độ pH bằng hoặc lớn hơn 7 sẽ giúp có màu hồng, tím rất đẹp. Ngoài ra, hoa cẩm tú cầu màu tím còn tượng trưng cho tình yêu trọn vẹn, chung thủy và sự thấu hiểu giữa cặp đôi trong chuyện tình cảm.

Hoa Cẩm Tú Cầu Tím

Hoa cẩm tú cầu có màu tím là do độ kiềm trong đất cao (Nguồn: Internet)

Hoa lan tím

Màu tím vẫn mang ý nghĩa là quyền quý và hoàng tộc, nhưng đặt trên hoa lan thì ý nghĩa đó lại càng thêm mãnh liệt bởi sự cao sang, thoát tục của loại hoa này. Nếu bạn vẫn không biết tặng gì cho người bạn tôn trọng và quý mến thì một chậu hoa lan hồ điệp màu tím sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để thể hiện tấm chân tình.

Hoa Lan Hồ Điệp Tím

Hoa lan tím đẹp một cách sang trọng, không lấm bụi trần (Nguồn: Internet)

Hoa cẩm chướng tím

Ý nghĩa chung của loài hoa cẩm chướng là tình bạn và tình yêu sâu sắc, kết hợp cùng màu tím đặc trưng thì mối quan hệ này càng trở nên gắn kết, thuỷ chung.

Hoa Cẩm Chướng Tím

Hoa cẩm chướng tím rất thích hợp để làm quà tặng người yêu hoặc bạn bè (Nguồn: Internet)

Hoa diên vĩ màu tím

Hoa diên vĩ còn có cái tên rất mỹ miều là Iris, tượng trưng cho lòng dũng cảm và sự may mắn. Bông hoa màu tím nhỏ này có 3 cánh và ở khu vực Châu Âu thì đây biểu tượng của sự uy quyền, cao quý và sức mạnh. Do đó mà hình ảnh bông hoa diên vĩ thường được thấy trên trang phục của các thành viên hoàng tộc.

Hoa Diên Vĩ Tím

Hình ảnh hoa diên vĩ tím sang trọng và kiêu sa (Nguồn: Internet)

Hoa lay ơn tím

Người ta thường bắt gặp hình ảnh hoa lay ơn trong những bình hoa trưng bày, trang trí nhà cửa. Nhưng ít ai biết rằng loài hoa sang trọng này lại có một màu tím rất huyền bí. Đồng thời, hoa lay ơn tím còn có một ý nghĩa rất hay đó là sự duyên dáng, bí ẩn và quyến rũ của người phụ nữ hoặc được biết đến như biểu tượng của thuỷ chung, sức mạnh.

Hoa Lay Ơn Tím

Hoa lay ơn tím tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ và sự thuỷ chung trong tình yêu (Nguồn: Internet)

Hoa dạ yến thảo tím

Hoa dạ yến thảo là loài hoa thường được nhiều người chọn lựa để trồng trong sân nhà bởi vẻ ngoài nhỏ nhắn, xum xuê. Không những có vẻ ngoài xinh đẹp, loài hoa này cũng có khả năng ra hoa quanh năm, chịu nhiệt, lạnh tốt nên rất dễ trồng. Về ý nghĩa, loài hoa màu tím này đại diện cho sự thấu hiểu và đồng cảm cũng như nhắc nhở bạn hãy luôn bình tĩnh trước những khó khăn trong cuộc sống.

Hoa Dạ Yến

Hoa dạ yến thảo tím là một loài hoa dễ trồng và sinh trưởng tốt (Nguồn: Internet)

Hoa violet tím

Khác với sự hào nhoáng của các loài hoa màu tím trên, hoa violet có hình dáng nhỏ nhắn và ý nghĩa dung dị. Đây là loài hoa đại diện cho sự bình yên và những hạnh phúc nhỏ trong cuộc sống với một sắc tím dịu dàng, tinh tế.

Hoa Violet

Hoa violet tím có hình dáng nhỏ nhắn và thanh thoát (Nguồn: Internet)

Như vậy bạn đã biết thêm được nhiều loài hoa màu tím đẹp thường trồng ven đường hoặc dùng làm quà tặng hay trưng bày rồi đúng không? Nếu các loài hoa màu tím này làm bạn xiêu lòng và muốn tìm mua về để trang trí nhà cửa hoặc tặng cho người mình quý với lời chúc tốt lành. Thì hãy ghé ngay đến HoaĐẹp365 để được các florist tư vấn tận tình và nhận ưu đãi giao hàng miễn phí trong vòng 2h nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận