Khám phá vẻ đẹp lãng mạn của hoa thạch thảo

Khám phá vẻ đẹp lãng mạn của hoa thạch thảo

Hoa thạch thảo có lẽ là cái tên không quá xa lạ với tất cả mọi người. Thạch thảo là loài hoa mang vẻ đẹp mỏng manh và tinh tế. Hoa có nhiều màu, mỗi màu lại mang một ý nghĩa riêng biệt. Bạn đang muốn tặng hoa thạch thảo cho người khác nhưng chưa hiểu hết về ý nghĩa của nó? Yên tâm, Hoa 365 sẽ giúp bạn hiểu thêm về đặc điểm và ý nghĩa của nó qua bài viết sau.

Đôi nét về hoa thạch thảo

Nguồn gốc

Hoa thạch thảo còn có tên gọi khác là hoa cúc cánh mối hoặc hoa lưu ly. Nó có tên khoa học là Aster amellus, thuộc họ hoa Cúc Asteraceae, xuất xứ từ Italia. Hiện nay hoa thạch thảo được trồng phổ biến ở hầu hết các nước trên thế giới. Việt Nam chúng ta bắt đầu nhập hoa và trồng nó từ những năm đầu của thế kỷ 20.

Bó Hoa Thạch Thảo Tím

Mua ngay: Bó Hoa Thạch Thảo Tím giá siêu ưu đãi để tặng người thương

Đặc điểm

Hoa thạch thảo thuộc dòng cây thân thảo, sống lâu năm. Hoa được phân thành nhiều nhánh nhỏ, chiều cao tầm khoảng 30-60 cm. Hoa thạch thảo có hình tròn, bao quanh là các cánh hoa xếp giống hình cánh mối. Chính vì thế mà hoa còn có tên khác là hoa cúc cánh mối. Lá thạch thảo thì có hình lưỡi mác thon thả, dài, nhọn ở đầu, có màu xanh đậm.

Thời điểm ra hoa

Thạch thảo ra hoa quanh năm, nhưng phổ biến nhất là cuối thu. Hoa thạch thảo rất sai hoa, thường kết thành chùm. Thạch thảo có quả dạng bế, thường thì quả sẽ chín vào tầm tháng 10. Hoa của thạch thảo cũng có nhiều màu sắc khác nhau như hồng, lam tím, trắng, tím… 

Ý nghĩa của hoa thạch thảo

Ý nghĩa theo màu hoa

Hoa của thạch thảo có nhiều màu sắc khác nhau như hồng, lam tím, trắng, tím… Mỗi màu đều chứa đựng những ý nghĩa quý giá. Hoa thạch thảo tím tượng trưng cho một tình yêu bình dị, thuần khiết và vô cùng nhẹ nhàng. Ý nghĩa mà thạch thảo muốn  truyền tải đó là một tình yêu chứa đựng sự quan tâm từ hai phía. Đó là sự dõi theo, sự ủng hộ và những sẻ chia dâyd dịu dàng.

Thạch thảo trắng là chính là sự mong đợi sự che chở dịu dàng. Nó giống như người thiếu nữ e ấpt. Thạch thảo trắng cho ta thấy tình yêu trong sáng, nhẹ nhàng và vô cùng thuần khiết.

Còn thạch thảo hồng lại tượng trưng cho sự may mắn. Vì thế nên nó thường được trang trí trong nhà nhân các dịp lễ tết. Với mong muốn mang lại nhiều may mắn và hạnh phúc cho gia chủ.

Ý nghĩa tùy theo các quốc gia

Hoa thạch thảo còn có các ý nghĩa khác nhau tùy theo các quốc gia và khu vực. Ở Hy Lạp, hoa thạch thảo có ý nghĩa là chống lại ma quỷ và các thế lực xấu. Vì thế, họ thường kết hoa và đặt ở những nơi linh thiêng. Với mong muốn là xua đuổi tà ma, mang lại những điều tốt đẹp nhất.  

Còn đối với người Đức và Anh thì tin rằng hoa tượng trưng cho sức mạnh và phép màu. 

Ở Mỹ hoa được coi như là loài hoa của tháng 9. Vì vào thời điểm này là thời gian thạch thảo nở rộ khắp nơi. Bên cạnh đó, các cặp vợ chồng cũng thường tặng nhau hoa này để kỉ niệm 20 năm ngày cưới. 

Người Pháp gọi hoa thạch thảo là đôi mắt của thánh Christ. Hoa thường được đặt nơi những binh lính đã hi sinh. Nhằm tưởng niệm và biết ơn những người lính anh hùng đã khuất.

Bó Hoa Thạch Thảo Trắng

Bó Thạch Thảo Trắng đơn giản

Công dụng của hoa thạch thảo

Hoa thạch thảo là loài hoa đẹp, được rất nhiều người yêu thích. Nó thường được dùng để làm quà tặng cho nhau. Các đôi tình nhân thường tặng cho nhau với mong muốn sẽ mãi mãi ở bên nhau. Dù cho có sóng gió hay trải qua chuyện gì thì cũng không rời xa. 

Thạch thảo cũng thường được dùng để trồng làm cây cảnh hoặc cắm trang trí trong phòng khách. Thạch thảo thường mọc hoa rất sai và thành chùm rất đẹp. Vì thế, hoa thường được trồng ngay các hiên nhà, lối vào nhà… Để cho ngôi nhà thêm sống động và tươi mới. 

Bên cạnh đó thì hoa cũng có công dụng rất tốt đối với y học. Hoa có thể làm thuốc chữa lành, hỗ trợ điều trị khi bị chó cắn. Hoa có đặc tính kháng khuẩn, được dùng để khử trùng, chống viêm, thấp khớp. Và được dùng chữa viêm bàng quang vì có công dụng lợi tiểu.

Bó Hoa Thạch Thảo Tím

Bó Hoa Thạch Thảo Tím Hẹn Ước

Tặng hoa thạch thảo khi nào là thích hợp?

Hoa thạch thảo là loài hoa đẹp và vô cùng ý nghĩa nên bạn có thể tặng vào nhiều dịp khác nhau.Tặng hoa vào sinh nhật, nhất là những bạn sinh cùng tháng với hoa sẽ càng thêm ý nghĩa. Hoặc tặng vào lễ tốt nghiệp, với mong muốn đối phương sẽ tiếp tục suôn sẻ trong chặng đường sắp đến. Bạn cũng có thể tặng vào dịp lễ 20/11, đây sẽ là món quà cực kỳ ý nghĩa gửi đến thầy cô.

Bó Hoa Thạch Thảo Trắng

Bó Thạch Thảo Trắng Tình Yêu Đầu

Bài viết đã giới thiệu đôi nét về hoa thạch thảo cũng như ý nghĩa của nó cho quý khách. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp quý khách hiểu thêm về ý nghĩa của các loài hoa. Nếu quý khách còn thắc cần giải đáp hãy liên hệ với Hoa 365 để được tư vấn 24/24. 

← Bài trước
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận