Các loại hoa tang lễ phù hợp nhất để phúng viếng

Các loại hoa tang lễ phù hợp nhất để phúng viếng

Sinh lão bệnh tử là quy luật không thể tránh khỏi của đời người. Theo quy luật này, con người sinh ra, lớn lên và trưởng thành. Sau đó không thể tránh khỏi ốm đau bệnh tật rồi giã từ cuộc đời. Để chia buồn với người đã khuất thì không có gì hợp lý hơn một lẵng hoa tang lễ. Cùng Hoa 365 tìm hiểu các loại hoa tang lễ phù hợp nhất qua bài viết sau.

Hoa Tang Lễ

Vòng Hoa Tang Lễ Farewell

Ý nghĩa khi đi phúng viếng bằng hoa tang lễ

Tang lễ có lẽ là sự kiện quan trọng, trọng đại cuối cùng của đời người. Cho nên những nghi thức trang trọng và linh thiêng nhất nên được thực hiện. Hoa tang lễ cũng là một phần nghi thức quan trọng luôn có trong đám tang. Hoa tang lễ là thể hiện lòng thành kính, sự tiếc nuối, thương xót cho người đã khuất. Viếng hoa tang lễ để tiễn người đã khuất về với đất trời, cầu mong cho người đã khuất ra đi thanh thản.

Hoa Tang Lễ

Vòng Hoa Tang Lễ Give Blessing

Các loại hoa tang lễ phù hợp nhất

Hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa tang lễ phổ biến, được sử dụng nhiều nhất. Những đóa cúc sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, bình dị cùng với ý nghĩa sâu sắc khác nhau. Hoa cúc có ý nghĩa tôn trọng, thể hiện sự kính yêu và sự trân trọng sâu sắc. Bạn có thể sử dụng hoa cúc trắng và cúc vàng để làm hoa tang lễ. 

Hoa cúc trắng san sẻ bớt nỗi đau thương, sự mất mát với gia quyến của người đã mất. Nó thể hiện nỗi buồn và sự tiếc nuối đối với sự ra đi của người đã khuất. Đặc biệt là với những người mất khi còn trẻ, họ còn nhiều kế hoạch, dự định vẫn còn dang dở. Còn hoa cúc vàng có ý nghĩa bày tỏ lòng hiếu thảo với người mất, người già yếu đã mất.

Hoa Tang Lễ

Vòng Hoa Tang Lễ Rest Paradise

Hoa Lan Thái Trắng

Hoa Lan là loài hoa thường sử dụng rất phổ biến trong các đám tang. Với màu trắng tinh khôi và hương thơm thanh khiết. Nên hoa lan tượng trưng cho sự trong sáng và thanh cao, đại diện cho tấm lòng của người đã khuất. Sử dụng hoa lan làm hoa tang lễ vừa thể hiện nỗi buồn, sự tiếc nuối. Đồng thời cũng thể hiện sự tôn trọng và thành kính đối với vong linh người đã khuất.

Vòng Hoa Chia Buồn

Vòng Hoa Tang Lễ In Memory Lan Thái Trắng Mix Hồ Điệp Và Thiên Điểu

Hoa hồng trắng

Hoa hồng trắng cũng là loại hoa tang lễ rất phổ biến hiện nay. Dùng hoa hồng trắng làm hoa tang lễ thể hiện sự tiếc thương với người đã khuất. Bên cạnh đó chia sẻ những mất mát với gia quyến của họ. Màu trắng của hoa biểu trưng cho sự thuần khiết, tinh khôi, mong cầu người mất được yên nghỉ ở cõi vĩnh hằng. Ngoài ra, dùng hoa hồng trắng trong đám tang, người ở lại muốn gửi gắm đến người đã khuất nhiều điều. Đó là tình yêu, sự tưởng nhớ còn mãi theo thời gian.

Vòng Hoa Chia Buồn

Vòng Hoa Tang Lễ Eden thay lời chia buồn với gia chủ

Hoa Ly

Một lẵng hoa tang lễ kết hợp từ những đóa hoa ly mang đến một nét trang trọng, tinh tế và vô cùng ý nghĩa. Các loài hoa này chính là lời bày tỏ sự tiếc thương chân thành cùng lời động viên người thân hãy cố gắng sớm vượt qua nỗi buồn. Gửi vòng hoa tang lễ cũng thể hiện sự sẻ chia, đồng cảm trước sự mất mát lớn lao. Hơn cả, đó là nỗi nhớ thương đến người quá cố. Từ nay, chúng ta đã cách biệt âm dương và mãi mãi không còn gặp được nhau.

Hoa Tang Lễ

Vòng Hoa Tang Lễ Harmony Lan Thái Trắng, Ly Trắng và Hoa Hồng Pastel

Hoa loa kèn

Hoa loa kèn là loài hoa được biết đến với vẻ đẹp thanh khiết và sự giản dị. Hoa loa kèn trắng thể hiện sự trẻ trung, trong sáng. Những chiếc vòng hoa viếng sử dụng hoa loa kèn trắng sẽ thể hiện sự đồng cảm. Bên cạnh đó còn chia buồn với người đã khuất còn trẻ tuổi.

Giỏ Hoa Viếng

Giỏ Hoa Dearly Remembered Lan Thái Trắng mix Hoa Hồng Trắng

Hoa mẫu đơn

Dùng hoa mẫu đơn làm hoa tang lễ cũng là một gợi ý hay. Một vòng hoa mẫu đơn chia buồn trong tang lễ chính là thể hiện sự tấm lòng kính yêu. Bên cạnh đó còn là sự tôn thờ đối với người đã khuất một cách chân thành nhất của người viếng. Ngoài ra, cánh hoa mẫu đơn mềm mỏng, giảm bớt không khí u buồn của đám tang. Gửi tới gia đình sự chia buồn sâu sắc và hy vọng gia đình sẽ vượt qua nỗi buồn.

Bó Hoa Mẫu Đơn Trắng

Bó Mẫu Đơn Trắng Tinh Khôi dành tặng những người phụ nữ tôi yêu

Bài viết đã giới thiệu đôi nét về hoa tang lễ cũng như ý nghĩa của nó cho quý khách. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp quý khách hiểu thêm về ý nghĩa của các loài hoa. Nếu quý khách còn thắc cần giải đáp hãy liên hệ với Hoa đẹp 365 để được tư vấn 24/24.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận