Ý nghĩa hoa mười giờ - loài hoa đặc biệt chỉ nở vào buổi trưa

Ý nghĩa hoa mười giờ - loài hoa đặc biệt chỉ nở vào buổi trưa

Trong thế giới các loài hoa thì loài nào cũng đẹp và mang cho mình một ý nghĩa riêng,hoa mười giờ cũng thế. Vậy bạn đã biết đến loài hoa mười giờ chưa? Loài hoa đặc biệt ở chỗ chỉ nở duy nhất vào buổi trưa. Cùng Hoa đẹp 365 khám phá loài hoa đặc biệt này qua bài viết dưới đây.

Đôi nét về hoa mười giờ

Hoa mười giờ có tên tiếng Anh là Portulaca Grandiflora hoặc là Moss Roses. Cây có khả năng phát triển rất nhanh nhưng chịu úng rất kém. Vì thế khi trồng bạn nên tránh để hoa bị ngập úng quá lâu. Hoa mười giờ có nguồn gốc từ Argentina, miền nam Brazil và Uruguay. Hiện nay thì hoa mười giờ đã rất phổ biến và được trồng trên khắp thế giới/

hoa mười giờ

Hoa mười giờ - loài hoa chỉ nở và ban trưa

 

Đặc điểm về hoa mười giờ

hoa mười giờ

Con đường hoa mười giờ tuyệt đẹp

Hoa mười giờ là thực vật thuộc thân thảo, có chức năng trữ nước trong thân và lá. Hoa thuộc họ thực vật Portulacaceae là họ rau sam. Có chiều cao từ 10 đến 20cm, thân mọc bò hoặc hơi thẳng đứng thành từng cụm. Rễ cây này đâm rất sâu, có thể lan xuống đất tận 20cm. Chính vì thế, khi chỉ cần trồng một cây hoa mười giờ có rễ dài. Hoa sẽ tự tạo nên cả vùng hoa xinh đẹp. 

Lá hình trụ hơi dẹt, dài từ 2cm đến 3cm màu xanh nhạt, mọc từ thân so le nhau, đầu hơi nhọn. Búp hoa đơn hình búp nhọn, mọc ở ngọn, khi nở bông to có nhiều lớp cánh nhỏ, mỏng.Hoa mười giờ có nhiều màu khác nhau như đỏ, hồng, trắng, vàng, cam. Đặc biệt, hoa mười giờ lớn rất nhanh, có nhiều nhánh và rất dễ ươm trồng.

Các loại hoa mười giờ

Hiện nay có 2 loại hoa mười giờ phổ biến là hoa mười giờ thường và hoa mười giờ sam. Mười giờ thường nhỏ, có nhiều nhánh và lớn nhanh. Loài này là dạng cây thân thảo, cao khoảng 10-15cm, lá hơi dẹt, màu xanh nhạt, thân màu hồng nhạt. 

Còn 1 loại nữa mười giờ sam. Sở dĩ hoa có tên gọi như thế là do lá của nó giống với rau sam. Hoa mười giờ sam thì cũng  giống hoa mười giờ thường, chỉ khác ở hình dạng lá. Lá có dạng mũi mác, mọng nước, và mép lá nguyên.

hoa mười giờ

Những đóa hoa mười giờ khoe sắc

Ý nghĩa của hoa mười giờ

Hoa mười giờ màu tím

Trong dân gian có rất nhiều sự tích về hoa mười giờ tím. Nhưng chung quy lại thì hoa mười giờ tím vẫn đại diện cho sự son sắt, thủy chung. Cánh hoa mười giờ sắc nét, mang cho mình một màu tím đặc trưng. Bất cứ ai nhìn vào cũng sẽ mê đắm loài mười giờ tím này ngay lập tức.

hoa mười giờ

Hoa mười giờ tím

Hoa mười giờ màu hồng

Đã từ lâu màu hồng là màu đại diện cho tình yêu và sự lãng mạn. Màu hồng của hoa mười giờ nhẹ nhàng, không phô trương đã cho thấy tình yêu lãng mạn và nồng nhiệt. Còn trong tình bạn thì tặng hoa mười giờ có nghĩa là đồng cảm và quan tâm. Cùng nhau chia sẻ những vui buồn và khó khăn.

hoa mười giờ

Hoa mười giờ hồng

Hoa mười giờ màu đỏ

Màu đỏ của hoa mười giờ là nhiệt huyết, là sự nồng cháy của tuổi trẻ. Bên cạnh đó, thì màu đỏ cũng là màu sắc tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu.

hoa mười giờ

Hoa mười giờ đỏ

 

Hoa mười giờ màu cam

Hoa mười giờ màu cam là sự kết hợp nhẹ nhàng và đầy tinh tế giữa màu đỏ và màu vàng. Hoa mười giờ màu cam biểu trưng cho ý chí khát khao và đam mê cháy bỏng. Bên cạnh đó nó cũng thể hiện sự sáng tạo và ý chí quyết đoán trong công việc.

hoa mười giờ

Mười giờ cam

Hoa mười giờ màu vàng

Nhìn vào màu vàng của hoa mười giờ bạn thấy được gì? Là màu của tuổi trẻ mang đầy hoài bão và mơ mộng. Là mơ ước về một tương lai sáng lạn và thành công hơn. Những cánh hoa vàng phấp phới bay trong gió còn tượng trưng cho tình bạn tốt đẹp.

hoa mười giờ

Mười giờ vàng

Bài viết đã giới thiệu đôi nét về hoa mười giờ cho quý khách. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp quý khách hiểu thêm về ý nghĩa của các loài hoa. Nếu quý khách còn thắc cần giải đáp hãy liên hệ với Hoa đẹp 365 để được tư vấn 24/24. 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận