10+ Loài Hoa Tượng Trưng Cho Tình Bạn & Dịp Nên Tặng

10+ Loài Hoa Tượng Trưng Cho Tình Bạn & Dịp Nên Tặng

Mỗi một loài hoa đều tượng trưng cho những điều ý nghĩa và tích cực trong cuộc sống như tình yêu, sự may mắn, thịnh vượng,... Và trong đó cũng có rất nhiều loài hoa tượng trưng cho tình bạn - tình cảm đáng trân quý sẽ theo ta trên mỗi chặng đường đời.

HoaĐẹp365 sẽ mang đến cho bạn 10 loại hoa tình bạn xinh đẹp nhất và những dịp phù hợp để dành tặng cho bạn bè những điều tuyệt vời nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Các dịp có thể tặng hoa tình bạn cho bạn bè thể hiện tình yêu

Trên thực tế, bạn không cần bất cứ một ngày đặc biệt nào cụ thể thì mới dành tặng cho bạn bè những món quà ý nghĩa. Do đó, bạn hoàn toàn có thể bất ngờ tặng cho họ một cành hoa để nói rằng bạn yêu quý họ như thế nào. Đồng thời cũng là lời cảm ơn cho những gì cả 2 đã cùng trải qua và trên hết là dù có khó khăn như thế nào đi nữa thì bạn bè vẫn luôn ở bên cạnh.

Hoặc bạn có thể chọn tặng họ loài hoa tượng trưng cho tình bạn vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày lễ tốt nghiệp, cột mốc đáng nhớ trong hành trình sự nghiệp,... Điều này sẽ khiến bạn bè của bạn vô cùng hạnh phúc và ngày đặc biệt ấy sẽ trở thành một dấu ấn đáng trân quý trong ký ức của họ.

Xem thêm: 5 Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự Chờ Đợi, Thấu Hiểu Trong Tình Yêu

dịp tặng hoa tình bạn

Bạn có thể bạn cho bạn bè những bó hoa vào bất kỳ dịp nào để tạo niềm vui và bất ngờ cho họ (Nguồn: Internet)

10+ Loài hoa tượng trưng cho tình bạn

Không để bạn chờ đợi lâu, HoaĐẹp365 sẽ nhanh chóng điểm qua 10 loài hoa tượng trưng cho tình bạn với vẻ đẹp ngọt ngào và phù hợp cho nhiều dịp đặc biệt ngay bên dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Hoa cúc daisy

Hoa cúc daisy hay cúc họa mi là một loài hoa rất được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch. Sâu bên trong vẻ đẹp ấy lại là sự ngoan cường, luôn cố gắng vượt trên nghịch cảnh để vươn mình tỏa sáng trong một bụi hoa dại. 

Nhưng hơn hết, loài hoa này lại mang rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp về tình bạn, sự gắn kết trong một mối quan hệ. Nếu bạn bè dành tặng nhau những bó hoa cúc daisy trắng, là đang dành tặng nhau những sự động viên, lời chúc may mắn và ủng hộ nhau vượt qua khó khăn.

loài hoa tượng trưng cho tình bạn - hoa cúc daisy

Loài hoa tượng trưng cho tình bạn - Hoa cúc Daisy (Nguồn: Internet)

Hoa cẩm chướng vàng

Mặc dù hoa cẩm chướng có rất nhiều màu sắc với nhiều ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, hoa cẩm chướng vàng lại mang một vẻ đẹp kiêu sa, quý phái và là loài hoa tượng trưng cho tình bạn chân thành, vĩnh cửu. Một bó hoa cẩm chướng vàng sẽ là món quà tuyệt vời để dành tặng cho người bạn thân thiết của mình trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ tốt nghiệp,...

loài hoa tượng trưng cho tình bạn - Cẩm chướng vàng

Loài hoa tượng trưng cho tình bạn - Cẩm chướng vàng (Nguồn: Internet)

Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ là một loài hoa rực rỡ, tràn đầy sức sống và tương đối quen thuộc với người dân Việt Nam. Loài hoa này mang một vẻ đẹp cao quý nên thường được dùng để tỏ lòng tôn kính hoặc biết ơn những tiền bối. Nhưng chắc cũng rất ít ai biết được rằng đây lại là loài hoa tượng trưng cho tình bạn chân thành, bền lâu. Do đó mà vào một ngày đặc biệt hoặc kỷ niệm quan trọng, hãy gửi tặng người bạn thân một bó hoa cúc vạn thọ để thay cho lời chúc tốt đẹp nhất.

loài hoa tượng trưng cho tình bạn - cúc vạn thọ

Loài hoa tượng trưng cho tình bạn - cúc vạn thọ (Nguồn: Internet)

Hoa hồng vàng

Mặc dù ý nghĩa hoa hồng đỏ hoặc xanh là thể hiện cho tình yêu vĩnh cửu. Thì hoa hồng vàng lại mang một ý nghĩa khác biệt là tượng trưng cho một tình bạn ngọt ngào và vững bền theo năm tháng. Hoa hồng vàng đẹp một cách rực rỡ và tràn đầy sức sống, thể hiện một mối quan hệ bạn bè năng động, luôn đồng hành cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. 

loài hoa tượng trưng cho tình bạn - hoa hồng vàng

Loài hoa tượng trưng cho tình bạn - hoa hồng vàng (Nguồn: Internet)

Hoa oải hương

Ý nghĩa của hoa oải hương (Lavender) được nhiều người biết đến nhất lại là về tình yêu son sắt và tinh khiết. Nhung thực tế là oải hương lại là một cái tên không thể bỏ qua trong list những loài hoa tượng trưng cho tình bạn tươi đẹp.

Không những thế, hoa oải hương còn mang một mùi hương giúp thư giãn và tái tạo năng lượng. Nên bạn có thể gửi đến người bạn của mình một bó hoa oải hương như một món quà bất ngờ để nhắn nhủ rằng “mọi chuyện rồi sẽ tốt lên và mọi người đều sẽ luôn bên bạn”!

loài hoa tượng trưng cho tình bạn - hoa oải hương

Loài hoa tượng trưng cho tình bạn - hoa oải hương (Nguồn: Internet)

Hoa mõm sói

Hoa mõm sói đại diện cho những điều may mắn, đong đầy và trọn vẹn trong cuộc sống. Chính vì thế mà hoa mõm sói cũng được đưa vào danh sách loài hoa tượng trưng cho tình bạn ý nghĩa và ngọt ngào nhất. Nếu bạn vẫn chưa biết mua gì để dành tặng cho bạn bè, đồng nghiệp vào những dịp quan trọng, thì hãy chọn ngay một bó hoa mõm sói độc đáo và kiêu sa nhé!

loài hoa tượng trưng cho tình bạn - hoa mõm sói

Loài hoa tượng trưng cho tình bạn - hoa mõm sói (Nguồn: Internet)

Hoa Păng xê

Loài hoa Păng Xê được đặt tên theo một từ tiếng Pháp với ý nghĩa là suy nghĩ - Pensée - nên thường được dùng để thể hiện sự nhớ nhung trong tình yêu. Đối với bạn bè, loài hoa này lại mang một ý nghĩa đại diện cho tình bạn diệu kỳ và sự chân thành khi cả 2 bên cạnh nhau. 

loài hoa tượng trưng cho tình bạn - hoa Păng xê

Loài hoa tượng trưng cho tình bạn - hoa Păng xê (Nguồn: Internet)

Hoa cúc đồng tiền

Ý nghĩa của hoa cúc đồng tiền tương ứng như cái tên là sự may mắn và thịnh vượng. Do đó khi dành tặng loài hoa này cho bạn bè sẽ như một lời chúc may mắn và mong họ có một cuộc sống sung túc, thịnh vượng.

Đồng thời, hoa đồng tiền còn mang đến một năng lượng tích cực và hạnh phúc nên sẽ rất phù hợp để bạn chọn mua một bó hoa tặng bạn bè vào những dịp sinh nhật hoặc tốt nghiệp,...

loài hoa tượng trưng cho tình bạn - hoa đồng tiền

Loài hoa tượng trưng cho tình bạn - hoa đồng tiền (Nguồn: Internet)

Hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn là loài hoa khá phổ biến và được nhiều người trồng để trang trí nhà cửa, vườn tược. Nhưng hẳn là không mấy ai biết rằng đây lại là loài hoa tượng trưng cho tình bạn và sự gắn kết lâu bền. Bên cạnh đó, hoa dừa cạn còn thể hiện một sức sống bền bỉ và mạnh mẽ, nên sẽ rất phù hợp để dành tặng bạn bè, đồng nghiệp như một lời chúc sức khỏe chân thành.

loài hoa tượng trưng cho tình bạn - hoa dừa cạn

Loài hoa tượng trưng cho tình bạn - hoa dừa cạn (Nguồn: Internet)

Hoa tulip xanh dương

Hoa tulip xanh dương là một loài hoa mang vẻ đẹp độc đáo, lạ mắt và thu hút mọi sự yêu thích của người mê hoa lá. Ngoài vẻ đẹp rạng ngời của mình, loài hoa này còn tượng trưng cho tình bạn chân thành, luôn tin tưởng và thấu hiểu lẫn nhau. Nên nếu bạn vẫn phân vân về một loại hoa tình bạn nào vừa ý nghĩa, vừa đẹp một cách hút mắt thì đừng bỏ qua một bó hoa tulip xanh dương nhé.

Xem thêm: TOP 10 Hoa Màu Xanh Dương Đẹp, Ấn Tượng & Ý Nghĩa

loài hoa tượng trưng cho tình bạn - hoa tulip xanh dương

Loài hoa tượng trưng cho tình bạn - hoa tulip xanh dương (Nguồn: Internet)

Tình bạn là mối quan hệ đẹp nhất và chân thành nhất mà ai cũng sẽ cần có trong đời, do đó hãy cùng tặng cho nhau những món quà ý nghĩa nhất để nói rằng “bạn là người tuyệt vời nhất” nhé. Và trên đây là 10+ loài hoa tượng trưng cho tình bạn và những dịp phù hợp để tặng mà HoaĐẹp365 muốn chia sẻ. Nếu bạn vẫn đang muốn tìm một bó hoa, món quà phù hợp với giá thành phải chăng, thì đừng quên liên hệ ngay với HoaĐẹp365 để nhận ưu đãi hấp dẫn!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận