TOP 10 Hoa Màu Xanh Dương Đẹp, Ấn Tượng & Ý Nghĩa

TOP 10 Hoa Màu Xanh Dương Đẹp, Ấn Tượng & Ý Nghĩa

Mỗi loài hoa tồn tại trên thế giới này đều mang trong mình một vẻ đẹp riêng, một sứ mệnh cao cả. Sắc trắng tinh khôi, sắc vàng rực rỡ hay thậm chí là sắc đỏ huyền bí. Hơn hết, một trong những sắc hoa khiến nhiều người phải mê mẩn, chìm đắm không thể không kể đến là xanh dương. Cùng HoaĐẹp365 tham khảo TOP 10 loài hoa màu xanh dương đẹp lạ và ý nghĩa nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Ý nghĩa hoa màu xanh dương

Mỗi loài hoa mang một thông điệp và ý nghĩa riêng. Nhìn chung, các màu hoa màu xanh dương thường có những ý nghĩa phổ biến sau:

  • Sự bình an, nhẹ nhàng

  • Tự do và sáng tạo

  • Sự lạc quan và hy vọng

  • Sự trầm tư và sâu lắng:  

Tuy nhiên,  ý nghĩa của những bông hoa màu xanh sẽ thay đổi thủy theo ngữ cảnh và văn hóa. Cùng HoaĐẹp365 tham khảo TOP 10 loài hoa màu xanh dương đẹp và ý nghĩa của từng loại ngay sau đây nhé!

Hoa Diên Vĩ

Hoa màu xanh đầu tiên HoaĐẹp365 muốn chia sẻ đến các bạn chính là loài hoa diên vĩ đẹp ngút ngàn. Hoa diên vĩ có họ hàng với hoa lay ơn, được trồng nhiều ở khu vực Nam Phi. Hoa diên vĩ có màu xanh ấn tượng, màu của niềm tin và lòng dũng cảm. Hoa cũng được đánh giá nằm trong TOP những loại hoa đẹp nhất thế giới.

Hoa diên vĩ không chỉ đẹp mà còn mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau ở các quốc gia trên thế giới. Ý nghĩa chung là biểu trưng cho vẻ đẹp thuần khiết, cao quý và lòng dũng cảm chiến đấu với nghịch cảnh.

Xem thêm: TOP 8 Loài hoa đẹp nhất Thế Giới hiện nay, Việt Nam có 6 loài

Hoa Diên Vĩ

Hoa diên vĩ biểu trưng cho một vẻ đẹp thuần khiết, thanh tao

Hoa Hồng Xanh

Người ta thường quá quen mặt với hoa hồng đỏ nhưng có mấy ai biết đến hoa hồng màu xanh dương. Từ một cái nhìn thoáng qua ta dường như cảm nhận được một vẻ đẹp kỳ bí đến lạ thường. Hoa hồng là loài hoa biểu tượng đẹp của một tình yêu vĩnh cửu, thủy chung. 

Hoa hồng màu xanh dương có màu xanh của biển trời bao la, màu xanh của khát vọng muốn chinh phục những gian nan, thử thách của cuộc sống. Chính vì thế, vào những dịp lễ quan trọng người ta thường trao nhau những bó hồng xanh tươi thắm. Đây chính là sự tôn kính, nể phục của người tặng dành cho bạn.

Xem thêm: 

Hoa Hồng Xanh Dương

Bó hoa màu xanh dương đẹp, được yêu thích nhất hiện nay

Hoa Thanh Cúc

Hoa thanh cúc thuộc họ Cúc, có nguồn gốc châu Âu và tên khoa học là Centaurea cyanus. Loài hoa này ở Việt Nam còn khác như thỷ xa cúc, xa cúc lam, cúc ngõ,... Hoa thanh cúc là quốc hoa của nước Đức, mang nhiều ý nghĩa và nguồn cảm hứng về tình yêu lãng mạn.

Hoa thanh cúc có hương thơm dịu xe, hoa màu xanh nước biển ấn tượng. Chính bởi màu xanh tuyệt đẹp này mà hoa thanh cúc được yêu thích ở rất nhiều quốc gia. Rất dễ để tìm thấy hoa thanh cúc trên những đồng cỏ, bãi ngô, bãi lúa,... Lá hoa có dạng kim, đặc biệt sắc xanh huyền bí đã tạo nên một sức hút lạ kỳ đối với người nhìn. Hiện, hoa thanh cúc đã trở thành quốc hoa của rất nhiều nước trên thế giới.

Tìm hiểu: Các Loại Hoa Cúc Phổ Biến Nhất Hiện Nay Và Ý Nghĩa Từng Loại 

Hoa Thanh Cúc

Hoa thanh cúc biểu tượng cho sự thủy chung, son sắt

Hoa Thanh Anh 

Tựa như hoa loa kèn, hoa thanh anh được ví như người thiếu nữ với vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Luôn có chút gì đó e ấp và ngại ngùng. Ngắm nhìn hoa thanh anh thật lâu, ta lại nhận ra được một vẻ đẹp rất đỗi bình yên, thuần khiết và mộc mạc đến lạ.

Loài hoa này chính là biểu tượng đẹp của một tình cảm cao thượng, thanh lịch, không hề khoa trương và cầu kỳ. Đó là thứ tình cảm chân thành xuất phát từ trái tim, nhẹ nhàng, thuần khiết. Mùi hương nhẹ nhàng lại càng khiến hoa thanh anh trở nên quyến rũ và cực kỳ thu hút.

Hoa Thanh Anh

 Hoa thanh anh mang nét đẹp thu hút, quyến rũ nhưng rất mộc mạc

Hoa Thạch Thảo

Một trong những loài hoa màu xanh dương nữa khiến bao người mê mẩn không thể không kể đến hoa thạch thảo. Đây là loài hoa sống rất lâu năm và thường mọc hoang dại, mỗi cây chỉ cao trung bình khoảng 50 đến 60cm. 

Thuộc họ Cúc, hoa thạch thảo mang trong mình sắc tím pha xanh vạn người mê. Hoa thạch thảo có nguồn gốc từ châu Âu nhưng ít năm gần đây, thạch thảo được du nhập vào Việt Nam và trồng chủ yếu ở Đà Lạt. Hoa này rất phổ biến và được ưa chuộng chưng vào các dịp lễ tết hay trang trí nhà cửa. Hương hoa nhẹ nhàng, dễ trồng nên cũng thường được trồng ở sân vườn các khu biệt thự hay nhà có vườn rộng. Hoa thạch thảo là một trong những loài hoa tháng 9 đẹp, nở vào dịp cuối thu ở Việt Nam. 

Hoa Thạch Thảo

Hoa thạch thảo mang trong mình sắc tím pha xanh vạn người mê

Hoa Lưu Ly

Có lẽ loài hoa màu xanh dương ấn tượng nhất trong các bông hoa màu xanh hôm nay chính là hoa lưu ly. Ngắm nhìn hoa lưu ly, ta dường như quên hết mọi phiền muộn của quá khứ và khát khao về một tương lai đẹp đẽ, rộng mở. Màu xanh biếc thật đẹp, càng ngắm càng si mê.

Chính vì thế, mà đã có rất nhiều những câu thơ, bài viết ra đời. Tương truyền rằng, lưu ly đại diện cho sự thủy chung, lãng mạn, luôn gắn kết mọi mối quan hệ con người. Tặng bó hoa lưu ly xanh biếc cho ai đó cũng đồng nghĩa với việc họ mong cầu về một cuộc sống bình yên, hạnh phúc và luôn bền chặt.

Hoa Lưu Ly Xanh

Tặng hoa lưu ly có ý nghĩa tượng trưng cho sự chia ly, kết thúc

Hoa Đậu Biếc

Hoa đậu biếc là loài hoa đại diện cho niềm vui, hạnh phúc và một vẻ đẹp nền nã. Ngày nay, hoa được dùng với nhiều mục đích và công dụng khác nhau. Chúng có thể được trồng làm cây cảnh trong vườn nhà, trồng để lấy quả. Hơn nữa, đậu biếc còn được dùng làm thuốc chữa bệnh trong Đông Y và làm trà hoa đậu biếc ngon, bổ dưỡng. Hiện nay, hoa đậu biếc được biết đến và ứng dụng nhiều trong nấu ăn, tạo màu tự nhiên cho thực phẩm.

Hoa Đậu Biếc

Hoa đậu biếc vừa là một loại hoa đẹp vừa có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Hoa Thủy Tiên Xanh

Hoa thủy tiên xanh hay còn được dân gian truyền miệng với tên gọi hoa mắt xanh. Đây là loài hoa được ví như đôi mắt của em bé, trong trẻo như sương mai. Đắm mình trong vườn hoa thủy tiên xanh, bạn dường như có được một vé về với tuổi thơ. Một không gian bình yên, vô thường đến lạ.

Xem thêm: Ý nghĩa hoa thủy tiên vàng, xanh, trắng, hồng cực chi tiết

Hoa Thuỷ Tiên

Hoa thủy tiên xanh

Hoa Mẫu Đơn Xanh

Cúc mẫu đơn xanh như đại dương luôn khơi gợi cảm giác bình yên, dễ chịu. Hoa mẫu đơn xanh mang ý nghĩa chân thành, hy vọng và may mắn. Cúc mẫu đơn xanh là một trong những bó hoa màu xanh dương được đặt nhiều để tặng sinh nhật nam giới, người lớn tuổi.

Tham khảo: Lời chúc sinh nhật người lớn tuổi ý nghĩa và kinh nghiệm tổ chức tiệc

Hoa Mẫu Đơn Xanh

Hoa Mẫu Đơn Xanh

Hoa Sáp Màu Xanh

Hoa sáp là một trong những loại hoa giống thật nhất, hay được gọi là hoa sáp thơm. Hoa sáp được chế tạo chủ yếu từ xà phòng. Tùy vào từng loại hoa sáp khác nhau mà chúng sẽ có màu sắc và mùi hương là không giống nhau.

Hoa hồng sáp màu xanh là món quà tuyệt vời dành tặng người thân, người yêu và đồng nghiệp trong các dịp lễ 14/2, 8/3 hay 20/10. Một món quà ấn tượng, “vĩnh cửu" theo thời gian sẽ khiến người nhận quà cảm thấy bất ngờ và hạnh phúc.

Hoa Hồng Sáp Xanh Dương

Hoa Hồng Sáp Xanh Dương

TOP 10 loài hoa màu xanh dương đẹp lạ và ý nghĩa nhất HoaĐẹp365 gửi đến bạn. Nếu không muốn bỏ lỡ nhiều bài viết hay, hấp dẫn khác, hãy luôn dõi theo HoaĐẹp365 để có được những nội dung hữu ích nhé!

Xem thêm: 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Hilario 23/04/2024

Nice post.I was checking continously this blog and I'm inspired!
Extremely useful information particularly the ultimazte
sechtion :) I care for such information much.
Iused to be looking for thks certain info for a long time.
Thank you and good luck.

My page https://sites.Google.com/view/casino-vavada

Chugiahao 24/09/2023

E gửi cô