5 Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự Chờ Đợi

5 Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự Chờ Đợi

Sự đợi chờ là một điều thiếu yêu mà bất kỳ ai cũng phải trải qua trong cuộc sống. Đó có thể là việc chờ một cơ hội học tập, một cơ hội việc làm, chờ một điều quan trọng hoặc đơn giản là chờ một người yêu thương bạn thật lòng. 

Những lúc ấy thay vì dùng lời nói để biểu đạt tấm chân tình, bạn có thể sử dụng những đóa hoa tươi nhằm mang một thông điệp bí mật đến cho người bạn yêu. Vậy đâu là những loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi và thấu hiểu trong tình yêu? Dưới đây là 5 cái tên phổ biến nhất mà HoaĐẹp365 muốn giới thiệu đến bạn!

Có thể bạn quan tâm:

5 Loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi

Không những mang vẻ đẹp dịu dàng, tỏa hương thoang thoảng, 5 loài hoa dưới đây còn mang ý nghĩa là sự chờ đợi và thấu hiểu cho nhau trong một mối tình.

Hoa oải hương

Đứng đầu trong bảng danh sách các loài hoa tượng trung cho sự chờ đợi là Lavender (hay còn được biết là hoa oải hương) với màu tím mộng mơ và mùi hương nồng nàn đặc trưng. Ngoài việc thể hiện một sự thủy chung son sắc, tình yêu vĩnh cửu và lãng mạn, hoa oải hương còn tượng trung cho sự chờ đợi trong tình yêu. Do đó mà nếu bạn muốn gửi gắm một lời khẳng định “tôi sẽ chờ bạn nhìn về phía tôi” cho người mà bạn yêu thì hãy thử gửi tặng họ một bó lavander thật đẹp nhé.

Xem thêm: TOP 10 loài hoa biểu tượng cho sự mạnh mẽ

loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi - Lavender

Loài hoa cực phổ biến với ý nghĩa về tình yêu thủy chung (Nguồn: Internet)

Hoa bồ công anh

Hoa bồ công anh được biết đến như một giống loài mỏng manh và dễ vỡ thông qua những hình ảnh bay lả lướt trong gió. Nhưng chắc không ai biết được rằng loài hoa này lại mang một ý nghĩa nữa là sự chờ đợi và hy vọng về một tương lai tươi sáng. 

Xem thêm: Những Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự Kết Thúc, Chia Ly

loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi - hoa bồ công anh

Hoa bồ công anh mảnh mai luôn chờ đợi một cơ hội cuốn theo chiều gió và phát triển ở vùng đất mới (Nguồn: Internet)

Hoa hồng tím

Hoa hồng có rất nhiều màu sắc và mỗi một màu lại mang một ý nghĩa khác nhau. Trong đó thì màu hoa tím lãng mạn lại tượng trưng cho sự kiên nhẫn đợi chờ và niềm hy vọng. Nếu bạn đang quá nhớ một người cũng như luôn mong họ quay về với bạn thì hãy gửi tặng họ một bó hoa hồng tím để nói lời yêu thương và nhắn nhủ rằng “tôi chờ ngày được gặp bạn”.

Xem thêm: TOP 10 Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự Bình Yên

loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi - hoa hồng tím

Màu hoa hồng lãng mạn với thông điệp là sự chờ đợi (Nguồn: Internet)

Hoa lưu ly

Hoa lưu ly xanh biếc chưa quá phổ biến ở Việt Nam nhưng lại là một trong những loài hoa trượng trưng cho sự chờ đợi được nhiều người biết đến nhất. Bởi lẽ tên tiếng Anh của loài hoa này cũng đã thể hiện được phần nào ý nghĩa thông qua cụm “Forget Me Not”. Sự tích của loài hoa này cũng vô cùng lãng mạn khi bắt nguồn từ truyền thuyết có một chàng hiệp sĩ Đức đã qua đời trong lúc cố gắng hái loài hoa này để tặng cho người mình yêu. Và trên bờ vực của cái chết, chàng trai đã luôn miệng nói với cô gái rằng “xin đừng quên anh”.

Xem thêm: Top 5 loài hoa tượng trưng cho sự hy vọng và tự do

loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi - hoa lưu ly

Loài hoa lãng mạn với cái tên “Forget me not” (Nguồn: Internet)

Hoa tử đằng

Là một loài hoa khá quen thuộc trong thơ ca Nhật Bản, hoa tử đằng cũng mang một ý nghĩa về một tình yêu bất diệt, sự nhẫn nại và nguyện ý đợi chờ. Hoa mang một màu tím nhẹ nhàng pha lẫn màu trắng, nếu nói về vẻ đẹp của loài hoa này thì bạn cũng để nào tả hết được bằng lời. Do đó mà đây được xem là một loài hoa lãng mạn đại diện cho tình yêu lứa đôi và may mắn trong phong thủy.

Xem thêm: 5 Loài Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Đơn Phương, Tình Yêu Thầm Lặng

loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi - hoa tử đằng

Hoa tử đằng là loài hoa nổi tiêng trong các bài thơ ca Nhật Bản (Nguồn: Internet)

Các dịp thích hợp tặng nhắn gửi lời nhắn “Tôi chờ bạn!"

Mặc dù có rất nhiều dịp để bạn có thể nhắn gửi những lời yêu thương đến người mà mình yêu quý, nhưng để thể hiện hết hàm ý “tôi chờ bạn” thì nên tặng vào ngày nào là hợp lý nhất? Sau đây sẽ là một số dịp vô cùng phù hợp để bạn gửi gắm lời nhắn bí mật cho người quan trọng.

  • Lễ tình nhân (Valentine): Để nhắn nhủ bất kỳ điều gì đến người mình yêu, thì Valentine sẽ là một ngày vô cùng phù hợp. Do đó bạn hãy chọn mua ngay một bó hoa oải hương hoặc hoa hồng tím nhằm thể hiện tình cảm của mình.

  • Ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3: Đây là một dịp quan trọng để bạn thể hiện sự trân trọng và tình yêu đến với những người phụ nữ xung quanh bạn. Do đó mà bạn có thể chọn ngày dịp này để gửi đến người bạn yêu nhất một loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi và nhắn rằng “hãy đợi một ngày anh đủ tiềm lực để mang đến cho em hạnh phúc”.

  • Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10: Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp vô cùng đặc biệt để chúng ta tôn vinh phái yếu và những người quan trọng bên cạnh chúng ta. Những loài hoa 20/10 được tặng phổ biến như hoa oải hương, hoa bồ công anh hoặc hoa tử đằng thể hiện sự tri ân và lòng biết ơn đối với những người phụ nữ. Cũng như nhắn như rằng hãy kiên nhẫn chờ đợi vì mọi điều tốt đẹp cũng sẽ đến sau cơn mưa.

  • Ngày kỷ niệm tình yêu của hai người: Tình yêu luôn là sự chờ đợi, chờ đến một ngày 2 người có thể chung một giấc mơ. Do đó mà những ngày lễ kỷ niệm sẽ rất phù hợp để bạn gửi tặng cho người mình yêu một món quà nhắn nhủ rằng chúng ta nên nhẫn nại và đồng hành cùng nhau để đặt đến giấc mơ chung.

  • Lễ Tốt nghiệp: Ngày lễ tốt nghiệp hay ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 là một cột mốc đáng nhớ bởi đây sẽ là lúc người thân yêu của bạn phải bước chân vào cuộc sống bôn ba vất vả. Do đó mà một bó hoa tượng trưng cho sự chờ đợi sẽ mang đến một thông điệp và hãy kiên nhân và cố gắng, rồi một tương lai tươi đẹp cũng sẽ gõ cửa thôi. Hoa lavender cũng là một loài hoa 20/11 nhiều ý nghĩa tích tặng tặng cho thầy cô giáo, 

hoa tượng trưng cho sự chờ đợi làm quà

Hộp hoa oải hương làm quà để gửi lời nhắn “Tôi chờ bạn!”

Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn đã hiểu thêm về những loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi và chọn được loài hoa thích hợp để gửi gắm lời nhắn “Tôi chờ bạn!”. Nếu bạn muốn biết thêm về ý nghĩa các loài hoa và tìm một món quà bất ngờ để tặng người yêu hoặc người thân thì đừng quên ghé ngay website hoadep365.com nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận