5 Loài Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Đơn Phương Thầm Lặng

5 Loài Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Đơn Phương Thầm Lặng

Yêu đơn phương là một cụm từ được xuất hiện rất nhiều trong các bài hát giới trẻ hiện nay. Đây là một loại tình cảm chỉ đến từ một phía, người này yêu người nọ trong sự âm thầm được che lấp bởi nỗi sợ. Để thể hiện nỗi lòng và cảm xúc nhưng không cần mở miệng, thì có thể dùng hoa để tỏ lộ mong muốn của mình đến đối phương. Trong bài viết này, HoaĐẹp365 sẽ giúp bạn tìm hiểu về 5 loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương.

Có thể bạn quan tâm:

Hoa cúc tigon - nỗi buồn của tình yêu đơn phương

Hoa cúc tigon

Hoa cúc tigon - câu chuyện cảm động làm nên nỗi buồn của tình yêu

Hoa cúc tigon, như mọi loài hoa khác, mang theo một câu chuyện độc đáo và đầy sắc màu của riêng nó. Câu chuyện về hoa tigon xuất phát từ một tình yêu đẹp nhưng đầy thương đau. Nàng Ti-Gôn yêu Pho-Nin, một chàng trai nghèo mồ côi nhưng cuộc hôn nhân của nàng lại phải thành đôi với một từ trưởng giàu có do sự bắt buộc. Ti-Gôn cố gắng trốn khỏi cuộc hôn nhân và đi tìm Pho-Nin, nhưng cuối cùng cô ấy chết dưới gốc cây cổ thụ. Từ đó, góc cây mọc lên hoa tigon, với hình hai trái tim tan vỡ, biểu tượng cho tình yêu đôi trái và sự hy sinh. 

Tình yêu đơn phương ấy vô cùng lớn vì thế Hoa tigon, với màu sắc đa dạng và những bông hoa trái tim "chảy máu," trở thành biểu tượng tình yêu đơn phương và đam mê cuồng nhiệt, là sự tượng trưng của tình yêu đích thực và sự cống hiến không điểm dừng. Bạn có thể chọn hoa tigon để tặng cho crush của chúng ta vào dịp đặc biệt như Valentine’s, ngày sinh nhật,..., HoaĐẹp365 tin rằng, người ấy có thể hiểu thông điệp của bạn.

Hoa cẩm chướng vàng - biểu tượng của sự từ chối tình yêu

Hoa cẩm chướng vàng

Màu vàng của hoa cẩm chướng sẽ mang lại cảm xúc trái ngược so với màu đỏ của tình yêu sâu đậm hay là màu hồng ngọt ngào. Thay vào đó, nó nói lên sự thất vọng và hối hận của người trao hoa đối với tình cảm của người kìa. 

Nếu bạn muốn từ chối lời đề nghị tình yêu của một ai đó, nhưng vẫn muốn thể hiện một cách tôn trọng. Thông thường, mọi người sẽ chọn hoa cẩm chướng vàng để tặng đối phương như là lời từ chối khéo léo, không kém sự tinh tế. Nó không phải là loài hoa dành tôn vinh tình yêu, mà là loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương. Hoa cẩm chướng vàng ít được dùng trong tình yêu vì màu vàng được coi là kém lãng mạn hơn các màu khác. 

Nhớ rằng ý nghĩa của hoa có thể thay đổi tùy thuộc vào văn hóa và bối cảnh, nhưng thông thường cẩm chướng vàng không thể hiện một tình yêu đôi lứa mà thay vào đó, nó tôn vinh và chấm dứt mối tình đơn phương. 

Hoa hồng vàng - loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương

Hoa hồng vàng

Hoa hồng vàng - thông điệp về tình yêu đơn phương

Hoa hồng vàng với vẻ đẹp rực rỡ như ánh nắng ban mai, thường được xem như loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương. Tại sao lại như vậy? Các bạn hãy cùng HoaĐẹp365, tìm hiểu thêm ngay sau đây nhé.

Dựa trên câu truyện truyền thuyết này, bạn có thể hiểu phần nào mà loài hoa này được gọi như vậy. Hoa hồng vàng có lịch sử lâu đời tượng trưng cho tình đơn phương, có nguồn gốc từ một tình yêu đầy xót xa và mất mát. Theo thần thoại Hy Lạp, nàng Elisa, con gái của thần Zeus, họ đã sắp đặt cuộc hôn nhân của nàng với “thần tình yêu” , nhưng tình yêu của họ bị phản bội thê thảm. Elisa phải trải qua nỗi đau đớn và qua đời. Zeus biến nàng thành một bông hoa hồng vàng để tưởng nhớ. 

Hoa hồng vàng vẫn được sử dụng để thể hiện tình bạn, chúc sự thành công và thịnh vượng. Tuy vậy, có thể truyền tải thông điệp về tình yêu đơn phương và những cảm xúc phức tạp xung

quanh nó.  Tùy thuộc vào từng hoàn cảnh khác nhau, tặng một bó hoa màu vàng là thông điệp tình yêu vẫn chưa được thể hiện một cách rõ ràng. Ẩn ý muốn người nhận hiểu rằng “tôi đang yêu bạn lắm đấy”. Vì thế, khi nhận được bó hoa màu vàng, bạn có thể hiểu rằng người ấy đang muốn bày tỏ tình cảm đấy nhé.

Hoa tulip vàng - mang ý nghĩa tình yêu không được đáp lại 

Hoa tulip vàng

Hoa tulip vàng - mối liên hệ sâu sắc với tình yêu lãng quên

Hoa tulip gần giống như hoa hồng vàng, mang ý nghĩa tình yêu đơn phương vẫn còn đang ấp ủ để thể hiện và dành tặng một người mà chúng ta đang có cảm tình nhưng chưa thể nói ra. Chúng có một mối liên kết sâu sắc với những mối tình yêu bị bỏ rơi là lãng quên. Hằng ngày, chúng ta luôn cố gắng nở một nụ cười trên môi để che giấu đi những nỗi lòng của mình.  Màu sắc trông thực rực rỡ nhưng còn được hiểu là một tình yêu không có hy vọng. 

Vì sao màu vàng của hoa lại có ý nghĩa trái triều như thế? Theo HoaĐẹp365 màu vàng của hoa không phải lúc nào cũng có ý nghĩa trái chiều hoặc tiêu cực. Ý nghĩa thực sự của màu vàng sẽ phụ thuộc vào ngữ cảnh văn hóa và tình hình cụ thể. Màu vàng mang lại cảm giác ấm áp, sáng sủa và hạnh phúc, biểu thị tình yêu, niềm vui và nhiều khái niệm khác. 

Tuy nhiên, trong một số ngữ cảnh, màu vàng cũng có thể mang ý nghĩa không đẹp, như trong trường hợp của hoa cẩm chướng vàng, mang ý nghĩa về sự từ chối, cự tuyệt tình cảm và đầy sự thất vọng. Vì thế nếu tâm bạn như thế nào thì cuộc sống bạn như thế đấy, chúng ta không nên quá tiêu cực nhé. 

Hoa Tường Vi - tình yêu không được đáp lại

Hoa Tường Vi

Hoa tường vi - thay lời nói yêu thương bằng cách thầm lặng

Trong tình yêu, hoa tường vi tượng trưng cho tình yêu thầm lặng, chưa có lời hồi đáp. Nếu bạn đang dành tình cảm cho người, nhưng lại chưa đủ can đảm thể thổ lộ, thì hãy nhân dịp đặc biệt của người đó mà mua tặng bó hoa tường vi nhé. Để thay lời nói rằng “Anh đã bắt đầu yêu em thật nhiều, mong em đáp trả lại tình cảm của anh.” Hoa tường vi có hai màu phù hợp dành cho bạn đó là màu hồng và đỏ. Màu hồng mong muốn có một tình yêu ngọt ngào, màu đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt hơn.

Kết luận

Không phải tình yêu đơn phương nào cũng đau thương, hi vọng bạn trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, tình cảm sẽ dần trở thành cảm hứng và nguồn sức mạnh trong bạn. HoaĐẹp365c chúc bạn sẽ luôn vững tình về một tình yêu đẹp, đơm hoa kết trái.

Ngoài những loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương, HoaĐẹp365 gửi tặng bạn những loài hoa tượng trưng cho sự hy vọng và tự do, giúp bạn lấy lại tinh thần, vui vẻ và tràn ngập niềm vui.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Gregory 02/06/2024

What's up it's me, I am also visiting this website daily, this web site is really
fastidious and the visitors are really sharding nice thoughts.


Look at my page: https://Vavadaonline.Mystrikingly.com/

Shirleen 14/05/2024

Hi, I think your blog might be having browser compatibility issues.

When I look at your website in Chrome, it looks fine but whjen opening in Internet Explorer, it has some overlapping.
I just wanted to give you a quick heads up!
Other then that, awesome blog!

Here is my blog post - https://Sites.Google.com/view/casino-vavada