Cách Cắm Hoa Đơn Giản, Mẹo Và 5 Bố Cục Cắm Hoa Cơ Bản 2024

Cách Cắm Hoa Đơn Giản, Mẹo Và 5 Bố Cục Cắm Hoa Cơ Bản 2024

Cắm hoa chính là phương thức biến tấu những bông hoa thành các tác phẩm nghệ thuật đầy cuốn hút. Một lẵng hoa xinh xắn không chỉ thổi hồn vào không gian sống mà còn tiếp thêm sinh khí cho gia đình. Chỉ với những cách cắm hoa dưới đây, HoaĐẹp365 sẽ giúp bạn biến hóa mọi đóa hoa lay động lòng người. Đừng quên bỏ túi các cách cắm hoa ngay nhé.

Xem thêm:

5 Cách cắm hoa đơn giản với bố cục cơ bản cho người không chuyên

Cắm hoa vốn là một nghệ thuật. Nếu bạn muốn sở hữu những lẵng hoa tuyệt vời thì đừng quên bỏ túi ngay những cách cắm hoa cơ bản dưới đây nhé.

Cắm hoa theo bố cục hình tam giác

Đây được xem là một cách cắm hoa phổ biến, thông dụng và đơn giản nhất dành cho người không chuyên. Khi cắm hoa theo bố cục tam giác, cần chú ý đến vị trí của những bông hoa để tạo thành khuôn hình tam giác đúng chuẩn nhất. Ngoài ra, hoa sẽ được xếp theo hướng nhọn với chiều từ trên xuống, sau đó lan tỏa ra xung quanh. 

Thủ thuật cắm hoa đơn giản và hiệu quả nhất là hoa chính sẽ được ưu tiên cắm trước, các hoa phụ được cắm thấp hơn, xen lẫn nhau. Tuy người cắm hoa có thể linh hoạt điều chỉnh vị trí và kích thước bông hoa nhưng cần nắm rõ nguyên tắc cắm hoa có chiều cao nhiều hơn chiều rộng. Mẫu hoa này thường được trang trí trong phòng khách, phòng khách, tạo nên một không gian trang nhã.

Bình hoa theo bố cúc hình tam giác 

Xem thêm:

Thủ thuật cắm hoa cơ bản theo bố cục hình vòm

Cắm hoa theo bố cục hình vòm là kiểu cắm hoa độc đáo, bắt mắt. Các bông hoa sẽ được sắp xếp theo hình tròn khi cắm, chiều cao của các bông hoa được cắt tỉa ở mức trung bình khoảng 15 - 20cm. Đối với bố cục này, bạn nên lựa chọn những mẫu bình hoa cao, miệng rộng và sử dụng những miếng xốp đã được làm ướt để xếp thật chắc trong thân bình.

Trước tiên, để định hình hình khối cơ bản, bạn cần cắm những bông hoa chính đối xứng nhau qua tâm. Sau đó linh hoạt phối hợp những bông hoa phụ và đệm lá vào cho cân đối, bắt mắt. Thành phẩm cắm hoa theo hình vòm thể hiện được sự sang trọng và thường được ứng dụng cao trong các buổi tiệc, gặp gỡ tại những nơi có không gian rộng, thoáng.

Bình hoa được cắm theo bố cục tròn

Cắm hoa theo bố cục hình lưỡi liềm/ bán nguyệt

Điểm riêng biệt giữa bố cục hình lưỡi liềm/ bán nguyệt so với các mẫu bố cục khác là cách cắm hoa này toát lên những đường nét khá thơ, thanh thoát, phù hợp với những cô nàng hay mơ mộng. Hoa được cắm theo hình lưỡi liềm đã được cố định sẵn, sau đó xếp cong thành hình vòng cung, tỏa về hai phía đối lập nhau.

Để cách cắm hoa này thêm phần độc đáo, người cắm sẽ kết hợp thêm nhiều loại phụ kiện, hoa bổ trợ để tạo sự cân bằng trong tổng thể mẫu cắm hoa. Nếu bạn là người không chuyên thì nên lựa chọn những loại hoa có thân mềm, cong cong và hình lưỡi liềm để tiện cho việc uốn chỉnh. Đối với mẫu bố cục này, nên sử dụng các mẫu bình tương đối nông, bầu dục hoặc là hình oval để tôn lên trọn vẹn nét đẹp của lẵng hoa.

cắm hoa

Cắm hoa theo hình trăng lưỡi liềm

Xem thêm:

Cắm hoa theo bố cục hình chữ L

Lấy sự sang trọng làm điểm nhấn, cắm hoa theo bố cục hình chữ L là một lựa chọn hoàn hảo để bạn thử sức. Cách cắm hoa này không quá phức tạp, chủ yếu sẽ sắp xếp các bông hoa theo kiểu đối xứng như hình mái vòm, hình tam giác. 

Để có được lẵng hoa ưng ý nhất, bạn nên linh hoạt cắm những cành chính vào trước để tạo dáng cho toàn bộ bình hoa. Sau đó, sử dụng các hoa phụ, phụ kiện hỗ trợ cắm xen kẽ để tạo nên sự cân đối cho tổng thể. Một điểm lưu ý nữa là bạn cần quan tâm đến sự cân bằng của lẵng hoa, để giúp lẵng hoa có thể đứng chắc chắn, không bị xiêu vẹo.

Cắm hoa theo bố cục hình rẻ quạt

Không thể phủ nhận rằng, cắm hoa theo bố cục hình rẻ quạt rất được ưa chuộng bởi ý nghĩa sum vầy, ấm áp của nó. Kiểu cắm này khá đơn giản, phù hợp với các dáng bình từ thấp đến trung bình như dáng múi cau, dáng giỏ cua, dáng tròn,…

Để tạo điểm nhấn cho tổng thể bình hoa, bạn nên cắt cành chính gấp 1.5 lần so với chiều dài của bình. Các cành sẽ phủ về bốn phía, xòe ra xung quanh. Đặc biệt, mẫu cắm này không hề kén vị trí đặt, tuy nhiên bạn nên đặt ở nơi không có mặt khuất như bàn tiếp khách để phô diễn trọn vẹn vẻ đẹp của lẵng hoa.

Những lưu ý bạn nên biết khi bắt đầu cắm hoa

Để lẵng hoa trở thành một tuyệt tác nghệ thuật, kỹ thuật cắm hoa và cách lựa chọn hoa là điều có yếu tố cốt lõi.

  • Thông thường, bạn nên lựa chọn những hoa chính là loại hoa tươi, đẹp, với hình dáng và màu sắc bắt mắt như hoa hồng Đà Lạt, hoa Thủy Tiên, hay Solo Mio,... Những loài hoa này đều được bán tại hệ thống cửa hàng của HoaĐẹp365. 

  • Đối với các loại hoa phụ và phụ kiện hỗ trợ, bạn nên lựa chọn các loại hoa nhỏ, có màu sắc nhẹ nhàng, nhưng phải hài hòa với tổng thể lẵng hoa như Calimero, Rossi,…

  • Ngoài ra, để giữ lẵng hoa được tươi lâu hơn, bạn nên hòa tan thêm các chất dưỡng hoa hoặc ngâm xốp cắm hoa lâu hơn để hoa được tươi sau một khoảng thời gian cắm.

cắm hoa

Trên đây là tổng hợp thông tin chi tiết của chúng tôi về cách cắm hoa đơn giản cho người không chuyên. Hy vọng bài viết thực sự hữu ích đối với bạn và giúp bạn lựa chọn được kỹ thuật cắm hoa phù hợp nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị chuyên cung cấp hoa tươi, dịch vụ làm hoa chất lượng, uy tín thì đừng quên liên hệ với HoaĐẹp365. Với chữ “tâm” đặt lên hàng đầu, đơn vị cam kết sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Bài viết cùng nội dung:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận