Hoa Tháng 10: Đua nhau nở rộ mọi miền đất nước 2024

Hoa Tháng 10: Đua nhau nở rộ mọi miền đất nước 2024

Mỗi tháng trong năm đều có những loài hoa nở rộ khắp mọi miền và đua nhau khoe sắc, tỏa hương. Trong đó, những loài hoa tháng 10 cũng không hề kém cạnh về sắc vóc và cả ý nghĩa sâu sắc. Vậy các loài hoa tượng trưng cho tháng 10 là gì và tính cách của người có tháng sinh này theo ngôn ngữ hoa sẽ ra sao? Hãy cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Cùng chủ đề: 

Loài hoa tượng trưng cho tháng 10

Hoa thủy tiên - Hoa sinh nhật cho người tháng 10

Hoa thủy tiên là loài hoa đại diện cho tháng 10 với vẻ đẹp kiêu sa, diễm lệ. Loài hoa này có nguồn gốc từ Nam Mỹ và được một người đàn ông tên Alstroemeria - về sau là tên khoa học của hoa thủy tiên - mang về trồng ở Thụy Điển.

Xem thêm: Hoa Thủy Tiên: Ý Nghĩa Hoa Thủy Tiên Xanh, Trắng, Vàng Hồng Chi Tiết

Không những mang vẻ đẹp e ấp như một nàng thiếu nữ ở độ tuổi xuân thì, hoa thủy tiên còn mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt theo từng màu sắc như bên dưới.

  • Hoa thủy tiên trắng: Tượng trưng cho sự chân thành và an nhiên trong cuộc sống, do đó mà màu hoa này rất được ưa chuộng để dành tặng cho bạn bè, đồng nghiệp.

  • Hoa thủy tiên đỏ: Với màu sắc mang đến điềm lành và sự may mắn, hoa thủy tiên đỏ thường được mọi người tặng nhau như một lời chúc an khang, tài lộc trong những ngày đầu năm mới.

  • Hoa thủy tiên vàng: Màu vàng là màu tượng trưng cho hoàng gia, tiền tài và danh vọng, nên chính vì thế mà màu hoa thủy tiên này cũng mang những ý nghĩa tương tự. Đồng thời màu vàng cũng đem đến cảm giác khỏe khoắn, vui tươi và năng động nên cũng rất phù hợp để trưng trên bàn làm việc để thu hút những cảm giác thoải mái, thư giãn đầu óc.

  • Hoa thủy tiên hồng: Mặc dù là cùng một loài hoa, nhưng hoa thủy tiên hồng lại có một chút khác biệt với “anh chị” cùng nhà của mình. Với ý nghĩa tượng trưng cho những khởi đầu đẹp đẽ của tình yêu, hoa thủy tiên hồng sẽ là một món quà thú vị và thích hợp để bạn dành tặng cho người yêu đấy!

Tính cách người sinh tháng 10 theo ngôn ngữ hoa

Hẳn bạn cũng nhận ra hoa thủy tiên chính là hoa tháng sinh cho người sinh tháng 10. Như vậy hoa tháng 10 mang nhiều ý nghĩa như thế, thì tính cách của những bạn sinh tháng này có nét tương đồng hay không? Hãy cùng Hoa Đẹp 365 tìm hiểu ngay nhé!

Với ý nghĩa chung là sự may mắn, hạnh phúc và phát triển vượt trội, những người có ngày sinh trong tháng 10 cũng mang tính cách lạc quan, yêu đời và giàu tình cảm. Không những thế, những người sinh vào tháng 10 còn có khả năng sáng tạo hơn người nhưng lại có một thái độ điềm đạm, bình tĩnh và không hấp tấp.

Xem thêm: +101 Hoa Sinh Nhật Đẹp Cho Nữ / Nam Ý Nghĩa, Giao 2H

Bó Hoa Thuỷ Tiên

Nếu bạn chưa biết phải tặng gì cho người yêu sinh vào tháng 10 thì việc gửi tặng một bó hoa thủy tiên cũng là một ý tưởng hay, ý nghĩa

Tháng 10 mùa hoa gì?

Ngoài tìm hiểu loài hoa tháng 10 là gì thì HoaĐẹp365 cũng muốn giới thiệu đến bạn những loài hoa sẽ nở rộ vào những tháng cuối năm này như bên dưới. Điều này cũng giúp bạn có thể dễ dàng sắp xếp lịch nhằm tìm đến những điểm du lịch cực hot để ngắm nhìn các cánh đồng hoa đẹp rực rỡ trong tháng 10.

Hoa tháng 10: Hoa tam giác mạch Hà Giang

Nhắc đến Hà Giang, hẳn bạn cũng sẽ dễ dàng nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng hoa tam giác mạch bát ngát và nên thơ. Hoa tam giác mạch thường nở rộ vào mùa thu, trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11, nhưng phát triển đẹp nhất là vào tháng 10 hàng năm.

Cây hoa tam giác mạch có thể cao tới gần 1m và có nhiều màu từ trắng, hồng, tím…, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp mắt. Không những mang vẻ đẹp ngất ngây lòng người, hoa tam giác mạch còn được sử dụng để làm nhiều món ăn và thức uống truyền thống của người dân Hà Giang như bánh, kẹo hoặc rượu... 

Nếu bạn có cơ hội đến Hà Giang vào tháng 10, thì đừng bỏ lỡ cảnh quan đẹp mê hồn của những cánh đồng hoa bạt ngàn tại đây nhé!

Hoa Tam Giác Mạch

Tháng 10 là mùa hoa tam giác mạch tại Hà Giang (Nguồn: Internet)

Hoa tháng 10: Hoa súng ở Đồng Tháp

Vào tháng 10 hàng năm, các hồ nước ở Đồng Tháp như được nhuộm hồng bởi những cành hoa súng đua nhau nở rộ. Hoa súng thường có màu hồng phớt một tí ánh tím rất bắt mắt và mang một hương thơm nhẹ nhàng, thư giãn. 

Ngoài việc có thể dùng để trang trí thành bình, bó hoa để trưng bày trong nhà, hoa súng còn được sử dụng để chế biến nhiều món ăn và đồ uống khác nhau mang nét đặc trưng của vùng đất Đồng Tháp Mười.

Cùng chủ đề: Hoa Sen: Giải Mã Ý Nghĩa Đặc Biệt, Nguồn Gốc, Công Dụng Của Hoa Sen

Hoa Súng

Hoa súng khu vực Đồng Tháp đẹp như chốn bồng lai (Nguồn: Internet)

Hoa tháng 10: Hoa muồng Gia Lai

Hoa muồng vàng, loài hoa màu vàng đẹp thường thấy ở Gia Lai vào khoảng cuối tháng 9 và đầu tháng 10 hàng năm. Hoa muồng vàng thường có năm cánh và mọc thành cụm, rủ xuống từ trên thân cây cao.

Hoa Muồng Vàng

Mùa hoa muồng vàng Gia Lai đẹp như một bức tranh (Nguồn: Internet)

Hoa tháng 10: Hoa cúc tana Đà Lạt

Đây là loài cúc có cành mảnh mai, mang sắc đẹp dịu dàng và thường nở bung vào những ngày thu tiết trời mát lạnh. Mặc dù nhìn yếu ớt là thế, nhưng hoa cúc tana lại có độ bền rất cao nên được nhiều người ưa chuộng để mua làm quà tặng hoặc trưng bày thành bình trên bàn làm việc.

Hoa Cúc Tana

Hoa cúc tana đẹp trong trẻo và dịu dàng nên được các bạn nữ yêu thích (Nguồn: Internet)

100+ Mẫu hoa tháng 10 dành tặng ngày 20/10 cho người thương

Không những là mùa hoa đẹp nở rộ khắp mọi miền đất nước, tháng 10 còn có ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 rất ý nghĩa. Hoa Đẹp 365 sẽ giới thiệu ngay đến bạn những sản phẩm hoa tặng 20/10 cực đẹp như bên dưới để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho người bạn yêu thương nhé.

Bình Hoa Ánh Dương

Bình hoa Ánh Dương - HH44 với sắc vàng tươi tắn, mang đến năng lượng tích cực cho người nhận

Hoa hồng xanh được mệnh danh là đại diện cho tình yêu vĩnh cửu và chân thành, do đó mà Blue Rose sẽ là món quà rất thích hợp để bạn gửi lời yêu đến người con gái mà bạn quan tâm nhất.

Bó Hoa Hồng Sáp Xanh

Bó hoa 20 tháng 10 - Blue Rose - HST25 với 25 đóa hoa hồng xanh sáp thơm và phụ kiện trang trí

Ai cũng có một người phụ nữ quan trọng và đáng quý nhất trong cuộc đời là mẹ, nếu bạn không muốn chọn những sản phẩm hoa tươi đơn thuần, mà muốn dành cho mẹ những điều tuyệt vời nhất thì hãy thử tìm đến những giỏ hoa trái cây độc đáo. Đây là sản phẩm giúp mẹ và gia đình vừa có thể trang trí, trưng bày mà còn có thể thưởng thức những trái ngon quả ngọt.

Giỏ Nho Xanh Mix Hoa Tươi

 Giỏ hoa 20/10 dành tặng mẹ 

Một món quà Giản Đơn với giá chỉ từ 300.000đ là bạn đã nhận về một bó hoa hồng đỏ với 10 đóa xen kẽ cùng thạch thảo trắng vô cùng xinh đẹp.

Bó Hoa Hồng Đỏ

Quà tặng hoa tháng 10 dành cho người bạn yêu quý

Lạc quan là một sản phẩm hoa bó phù hợp để dành tặng cho bất kỳ ai từ bạn bè, người thân, đối tác hoặc sếp nữ. Với sự kết hợp của hoa hướng dương, 3 loại hoa hồng (vàng, hồng pastel và hột gà) cùng những phụ kiện trang trí, bạn sẽ có ngay cho mình một bó hoa 20 tháng 10 xinh đẹp với giá thành hợp lý.

Bó Hoa Hồng mix Hướng Dương

 Bó hoa quà tặng 20/10 cho nhiều đối tượng

Ngày nắng là một bình hoa 20 tháng 10 vừa phù hợp để làm quà tặng và trưng bày trong nhà hoặc văn phòng.

Hộp Hoa Tặng 20/10

Ngày nắng bao gồm hoa hồng vàng, hoa hồng hột gà, hoa cát tường, hoa babi hà lan

Nếu bạn yêu thích màu trắng chủ đạo, thì giỏ hoa tinh khôi này sẽ là sự lựa chọn phù hợp với hoa hồng trắng, mõm sói trắng và cúc tana.

Giỏ Hoa Hồng Trắng

Giỏ hoa tinh khôi với 3 loại hoa trắng chủ đạo

Như vậy HoaĐẹp365 đã mang đến cho bạn loại hoa tháng 10 và những mùa hoa nở rộ trên khắp mọi miền đất nước. Đồng thời nếu bạn muốn tìm những món quà tặng cho người yêu quý thì có thể ghé ngay đến HoaĐẹp365 để có ngay một sản phẩm ưng ý nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận