Hoa ly kép (Roselily) Loài Hoa “Đắt Đỏ

Hoa ly kép (Roselily) Loài Hoa “Đắt Đỏ" Chưng Tết, Cắm Bàn Thờ

Hoa ly kép là gì?

Hoa ly kép là một loài hoa ly không có phấn và có nhiều tầng cánh hoa (hoa kép) độc đáo, với nhiều cánh hoa, hoa ly kép gợi nhớ đến một bông hồng khi nó mở ra. Đó là lý do tại sao tên tiếng anh của hoa ly kép là Roselily. Những bông hoa có mùi thơm nhẹ, ít nồng hơn nhiều so với hoa ly nổi tiếng. Hoa ly kép là một loại hoa ly lai giữa hoa ly phương Đông và hoa loa kèn. Những bông hoa xinh đẹp này được đặc trưng bởi những bông hoa kép nhiều tầng nhiều cánh hoa, lớn nở với nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm các loại màu hồng, trắng và hai màu.

Hoa ly kép dù giá cực đắt nhưng hội chị em đều ra sức ráo riết săn lùng vì vẻ đẹp “ kiêu sa” của nó. Giá một bó hoa ly kép 3-5 bông thường có giá từ 150.000 - 200.000vnd. 

Đặt mua hoa ly kép đẹp, giá tốt tại đây!

Xem thêm:

Bình Hoa Ly Kép Hồng

Nguồn gốc

Hoa ly kép là một loại hoa nhân tạo được một công ty Hà Lan hiện có tên là “de Looff Lily Innovation BV” - doanh nghiệp này do Cornelis de Looff thành lập năm 1974 và còn tồn tại đến ngày nay, nó bắt đầu bằng việc kinh doanh trái cây và sau đó chuyển sang tập trung vào sản xuất hoa. Các con trai của ông - Tonny, Martin và Johan de Looff - bắt đầu quan tâm đến việc phát triển các giống hoa loa kèn mới và vào năm 1993, hoa ly kép đã được tạo ra trong một chương trình nhân giống. Trong vòng vài năm, họ ngạc nhiên khi phát hiện ra một loài hoa ly của họ đã đột biến một cách tự nhiên. Những cánh hoa nhiều lớp của nó đã khiến loài hoa ly kép này trông giống như một bông hồng, vì vậy nó được đặt tên là roselily - hoa ly kép.

Đặc điểm

Hoa ly kép là một loại cây lâu năm có củ xinh đẹp với những bông hoa kép lớn, có mùi thơm

dịu dàng, được tô điểm bằng các cánh hoa màu hồng (đa số các giống hoa ly kép có màu chủ đạo là hồng) nhạt và nở rộ vào thời điểm giữa đến cuối mùa hè. Những bông hoa hình ngôi sao lộng lẫy, nở trên thân cây chắc chắn, trên tán của những chiếc lá màu xanh bóng loáng được sắp xếp theo hình xoắn ốc. Và một điều bạn cần biết là hoa ly kép này không có phấn hoa. Và một ưu điểm của nó là không làm dơ nơi đặt bình hoa cũng như áo quần của bạn khi hoa nở bung.

Hoa ly kép cao tới 65cm và hoa nở có thể rộng đến 30cm. Chúng là loài hoa sinh trưởng tốt nhất dưới ánh nắng mặt trời, với loại đất có tính axit nhẹ hoặc trung tính ẩm nhưng thoát nước tốt được làm giàu bằng chất hữu cơ mục nát. Thân cây hoa ly kép nên được đóng cọc trước khi nở hoa để tránh gió làm hư hại. Và như những loài hoa ly khác trong gia đình Lilium, hoa ly kép cũng độc với thú cưng trong nhà, vậy nên bạn nhớ giữ chúng tránh xa ra một chút nhé.

Khi hoa tàn, hãy cắt bỏ lá và thân sau khi chúng chuyển sang màu vàng (đối với ly kép trồng trong chậu). Và bạn có thể tái canh tác hoa ly kép vào mùa thu hoặc đầu mùa xuân trong vườn nhà. Cây hoa ly kép trồng trong chậu có thể được trồng bất cứ lúc nào giữa mùa xuân và mùa thu.

Loài hoa ly kép này có hoa cỡ trung bình đến rất lớn, thường có hình bát, phẳng hoặc có đài hoa cong lại. Các cánh hoa bên trong thường rất rộng, các mép thường xù xì hoặc xoắn lại và thường chồng lên nhau ở phần gốc, vì vậy hoa có tâm “kín” hơn. Hoa ly kép chủ yếu có màu

từ trắng đến hồng và thường có mùi thơm nhẹ nhàng hơn các loài hoa ly khác.

Xem thêm:

Các loài hoa ly kép

Hoa ly kéo có bao nhiêu loại? Đến thời điểm này thì hoa ly kép được chính thức công nhận có đến 24 giống hoa khác nhau, với các sắc thái hoa từ hồng đậm, hồng nhạt, hồng viền trắng, hồng sọc trắng, và các sắc thái của màu trắng:

  • Roselily Elena

  • Roselily Natalia

  • Roselily Carolina

  • Roselily Felicia

  • Roselily Isabella

  • Roselily Thalita

  • Roselily Celina

  • Roselily Nora

  • Roselily Mara

  • Roselily Juanita

  • Roselily Zara

  • Roselily Liza

  • Roselily Leona

  • Roselily Monika

  • Roselily Ciara

  • Roselily Corolla

  • Roselily Nena

  • Roselily Kendra

  • Roselily Roberta

  • Roselily Samantha

  • Roselily Vanessa 

  • Roselily Pamela

  • Roselily Gina

  • Roselily Aisha

Nguồn: https://www.deloofflily.nl/en/lilies/

Tuy nhiên chúng có thể được phân thành 5 giống chính:

  1. Aisha: Những bông hoa ly kép hoàn toàn có mùi thơm của giống này không tạo ra phấn hoa, vì vậy chúng vẫn có màu trắng băng, tinh khiết trong suốt vòng đời của chúng. Chiều cao trung bình của chúng đạt từ 75-95cm

  2. Editha: Hoa ly kép hoàn toàn, hướng ra ngoài có màu hồng kẹo rất dễ trồng ở bất kỳ không gian nào có ánh nắng mặt trời. Và với những bông hoa lớn lên tới 15cm và có mùi thơm sẽ nhân lên trong nhiều năm khi cây được trồng đúng cách. Cây cao 55-60cm

  3. Tatjana: Một bông hoa  ly có kích thước như Editha, hoàn toàn kép, đẹp ngoạn mục với những cánh hoa màu hồng tím đậm viền trắng.

  4. Anouska: Những bông hoa ly kép dài 6 màu trắng của nó được nhuộm nhẹ bằng màu hồng và có các cạnh màu hồng. Bạn sẽ có rất nhiều thời gian để thưởng thức hương thơm trong những bó hoa không có phấn hoa.

  5. Natalia: Có mùi thơm nhẹ và không có phấn hoa, giống này rất phù hợp để trồng trong vườn nhà hoặc cắm hoa cắt cành. Những bông hoa kép màu trắng kem, có đường kính 15cm, nhạt dần sang màu hồng về phía trung tâm của chúng.

Ý nghĩa hoa ly kép trong cuộc sống

Hoa ly kép là một loại hoa được đánh giá cao vì hoa kép, không có phấn hoa và hương thơm ngọt ngào. Cũng như nhiều loài hoa, hoa ly kép có ý nghĩa biểu trưng có thể khác nhau tùy thuộc vào văn hóa và bối cảnh mà chúng được sử dụng. Dưới đây là một số ý nghĩa của hoa ly kép phổ biến nhất:

Bình Hoa Ly Kép

Tình yêu và sự lãng mạn

Giống như nhiều loại hoa ly, hoa ly kép thường gắn liền với tình yêu, sự lãng mạn và đam mê. Chúng là lựa chọn phổ biến cho bó hoa cưới và các dịp lãng mạn khác, vì chúng tượng trưng cho sự thuần khiết và vẻ đẹp của mối quan hệ giữa hai người.

Nữ tính và làm mẹ

Vẻ đẹp tinh tế và màu sắc nhẹ nhàng của hoa ly kép thường được coi là biểu tượng của sự nữ tính và tình mẫu tử. Chúng là một món quà phổ biến cho mẹ, bà và những người phụ nữ quan trọng khác trong cuộc đời của một người.

Đổi mới và tái Sinh

Trong một số nền văn hóa, hoa ly kép được coi là biểu tượng của sự đổi mới và tái sinh. Điều này là do chúng là cây lâu năm, có nghĩa là chúng quay trở lại sau một năm và vì sự nở hoa của chúng thường trùng với sự xuất hiện của mùa xuân.

Đồng cảm và tưởng nhớ

Trong một số bối cảnh đặc biệt, hoa ly kép được sử dụng để bày tỏ sự cảm thông và chia buồn với người đã qua đời. Đặc biệt, hoa ly kép trắng thường được kết hợp với các đám tang và lễ tưởng niệm, vì chúng tượng trưng cho sự trong trắng và thuần khiết của tâm hồn.

Bình Hoa Ly Kép Trắng

Tại sao hoa ly kép được ưa chuộng chưng tết, cắm hoa bàn thờ?

Hoa ly kép là một lựa chọn phổ biến của các nhà thiết kế hoa lẫn người chơi hoa. Dưới đây là một vài lý do khiến hoa ly kép được ưa chuộng đến thế.

Tham khảo: 

Bình Hoa Ly Kép Hồng

  • Bắt đầu với vẻ ngoài độc đáo, hoa ly kép là một loài hoa độc đáo kết hợp các đặc điểm của hoa hồng và hoa ly. Chúng có một bông hoa lớn, sặc sỡ giống như hoa hồng, nhưng có nhiều lớp cánh hoa tạo nên vẻ ngoài giống như hoa ly. Điều này làm cho chúng trở thành một sự nổi bật và đặc biệt cho việc cắm hoa.

  • Một số loài hoa ly không có hương thơm, nhưng tất cả các loài hoa ly kép đều có hương thơm thú vị, có thể tạo thêm một sự hấp dẫn giác quan cho việc cắm hoa. Hương thơm của hoa ly kép thường được mô tả là ngọt ngào và dịu nhẹ, dịu hơn nhiều so với mùi hương của hoa ly thông thường. Và do đó nó rất được yêu thích.

  • Hoa ly kép được biết đến với thời gian cắm bình rất lâu, có nghĩa là chúng có thể tồn tại trong vài tuần nếu được chăm sóc đúng cách. Điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn lý tưởng cho những người yêu hoa muốn tạo ra những bình hoa tuyệt vời trang trí trong nhà sẽ tồn tại trong một thời gian dài.

  • Hoa ly kép có nhiều lớp màu sắc (mặc dù cơ bản chỉ có hồng và trắng), khiến chúng trở thành lựa chọn linh hoạt cho nhiều dịp và phong cách thiết kế khác nhau. Chúng có thể được sử dụng trong cả cách sắp xếp trang trọng và có thể kết hợp với các loại hoa hoặc cây xanh khác để tạo ra nhiều kiểu dáng khác nhau.

Bài viết đã tổng hợp nguồn gốc, ý nghĩa hoa ly kép. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp quý khách hiểu thêm về ý nghĩa của các loài hoa. Nếu quý khách còn thắc cần giải đáp hãy liên hệ với Hoa 365 để được tư vấn 24/24.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận