Ý nghĩa hoa tử đinh hương (Lilac), Đặc điểm và Công dụng của Lilac

Ý nghĩa hoa tử đinh hương (Lilac), Đặc điểm và Công dụng của Lilac

Hoa Tử Đinh Hương hay còn lại là Lilac là loài hoa có vẻ đẹp lạ, mùi hương cuốn hút, được nhiều người sành về hoa yêu thích. Với giá trị của Hoa Tử Đinh Hương, nó xứng đáng được biết đến nhiều hơn. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ đưa bạn đọc đi khám phá loài hoa Hoa Tử Đinh Hương. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm:

Hoa Tử Đinh Hương (Lilac) có nguồn gốc từ đâu?

Hoa Tử Đinh Hương có nhiều tên gọi khác nhau như hoa Lilac, hoa đinh tử, hoa đinh hương, hoa Li Lang, có tên khoa học là Syringa thuộc họ nhà Oliu. Loài hoa này có nguồn gốc từ khu vực châu Á hoặc châu Âu và được du nhập đến nhiều quốc gia trên Thế giới.

hoa tử đinh hương

Loài hoa có ý nghĩa trong tình yêu

Đặc điểm của loài hoa Tử Đinh Hương

Hoa Tử Đinh Hương là loài cây thân lâu niên, mọc thành bụi lớn, chiều cao từ 2m đến 10m. Loài hoa này phù hợp được trồng ở đất có tính kiềm nhẹ, thường ra hoa vào cuối mùa xuân và đầu mùa hạ.

Hoa Tử Đinh Hương có tán rậm rạp, lá hình tim với màu xanh ngọc, ở cây non lá có màu tím đỏ. Hoa có 04 cánh và nở thành chùm với mật độ dày đặc. Hương hoa Tử Đinh Hương khá ngọt, nồng nàn, đặc trưng.

Công dụng của hoa Tử Đinh Hương trong cuộc sống

Với hương thơm đặc trưng, nồng nàn nên hoa Tử Đinh Hương được sử dụng để chế tạo các loại tinh dầu, nước hoa và vani thơm.

Người ta sử dụng Tử Đinh Hương để diệt khuẩn, sát trùng, trị nôn mửa và làm thuốc tê trong nha khoa. Với việc sử dụng để làm thuốc, hoa Tử Đinh Hương cần được xử lý và sử dụng hợp lý, không sử dụng với những hóa chất độc hại cho sức khỏe, tính mạng người sử dụng.

Hoa Tử Đinh Hương cũng có thể được chế tạo thành gia vị cho một số món ăn như bột cari. Loại gia vị này không chỉ tăng hương vị cho món ăn mà còn kích thích tiêu hóa, chữa đau bụng, mỏi xương cho người sử dụng.

Ngoài ra, người ta còn sử dụng gỗ cây Tử Đinh Hương để chạm trổ, làm nhạc cụ hay đồ nội thất do màu sắc và độ cứng, mịn của nó.

Xem thêm:

hoa tử đinh hương

Chậu hoa tuyệt đẹp trang trí phòng khách

Ý nghĩa của hoa Tử Đinh Hương

Để hiểu chi tiết hơn về loài hoa này, cùng HoaĐẹp365 khám phá ý nghĩa đằng sau vẻ đẹp của hoa Tử Đinh Hương nhé.

Hoa Tử Đinh Hương thể hiện lòng hiếu thảo, đức hy sinh

Hoa Tử Đinh Hương gắn liền với sự tích về cậu con trai dũng cảm, hy sinh bản thân mình để cứu người mẹ từ tay rồng. Với sự tích này, hoa Tử Đinh Hương được biết đến nhiều nhất với ý nghĩa biểu trưng cho sự hiếu thảo, đức hy sinh, sự dũng cảm của người con đối với người mẹ. Tuy nhiên, kết cục của sự tích lại là cái chết của người con, do đó nhiều người lại nghĩ loài hoa Tử Đinh Hương màu trắng biểu trưng cho cái chết, sự mất mát, đau thương. Tham khảo Những Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự Kết Thúc, Chia Ly

Ý nghĩa của hoa Tử Đinh Hương trên phương diện tình yêu

Hoa Tử Đinh Hương trắng biểu tượng cho tuổi thanh xuân, thuần khiết. Người đời truyền tai nhau câu chuyện “Cô gái nào cầm hoa Tử Đinh Hương sẽ không bao giờ mang nhẫn cưới” hay câu chuyện chàng trai tặng cho cô gái hoa Tử Đinh Hương thay ngỏ ý chia tay, chấm dứt mối quan hệ tình cảm của cả hai. Những câu chuyện truyền đời này khiến cho mọi người kiêng kị sử dụng loài hoa Tử Đinh Hương màu trắng.

Hoa Tử Đinh Hương tím lại đại diện cho tình yêu đầu tiên. Thông điệp của hoa Tử Đinh Hương màu tím là: “The longer I’m close to you, the more I love you” (tạm dịch: Càng bên người càng lâu, ta càng yêu người hơn). Tình yêu đầu tiên cũng mong manh và yếu đuối như loài hoa Tử Đinh Hương nhưng dư vị về nó vẫn luôn đáng nhớ, in sâu trong tiềm thức người nhìn thấy.  

Ở các nước châu Âu, người ta khá hạn chế sử dụng hoa Tử Đinh Hương vì cho rằng nó kém may mắn, biểu trưng cho sự đi xuống của bệnh tật hay sự chia ly trong tình yêu. Do đó Tử Đinh Hương ít được sử dụng.

Xem thêm:

hoa tử đinh hương

HoaĐẹp365 - Địa chỉ lý tưởng mua hoa tươi, hoa bó, hoa sự kiện đẹp với giá cực phải chăng tại TP.HCM

Mặc dù hoa Tử Đinh Hương có những nét buồn đau trong ý nghĩa, nhưng không thể phủ nhận những công dụng tuyệt vời, vượt xa ý nghĩa trang trí mà nó đem lại. Nhiều người vẫn tìm mua loài hoa này để nuôi trồng, sử dụng cho các công dụng làm thuốc, chế biến gia vị… Nhận thấy nhu cầu của người dùng, HoaĐẹp365 là một gợi ý về địa điểm mua hoa Tử Đinh Hương cho các bạn.

HoaĐẹp365 chuyên cung cấp các dịch vụ về hoa tươi. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, có am hiểu nhất định về các loài hoa. HoaĐẹp365 sẵn sàng tư vấn, phục vụ quý khách hàng để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất và chọn được loài hoa ưng ý nhất với nhu cầu của bản thân. Do đó, nếu có nhu cầu mua hoa Tử Đinh Hương cũng như các loài hoa khác, đừng ngại ngần mà hãy liên hệ với HoaĐẹp365 để được hỗ trợ nhé!

hoa tử đinh hương

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi tổng hợp được liên quan đến Hoa Tử Đinh Hương. Hy vọng qua đây mọi người sẽ biết đến và nhìn nhận đúng hơn về giá trị của loài hoa này. Đồng thời, bài viết cũng đưa ra một gợi ý về điểm đến cho những cá nhân đang mong muốn tìm kiếm địa chỉ mua hoa uy tín - Hoa Đẹp 365. Hãy liên hệ với HoaĐẹp365 qua website https://hoadep365.com/ và Zalo để sử dụng dịch vụ mua hoa tại đây nhé!

Bài viết cùng chủ đề:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận