Hoa bằng lăng: Đặc điểm, Các loại bằng lăng và ý nghĩa

Hoa bằng lăng: Đặc điểm, Các loại bằng lăng và ý nghĩa

Hoa bằng lăng chắc hẳn đã không còn xa lạ với tất cả mọi người. Hoa được ưa chuộng trồng trên khắp các tuyến phố, khu công viên. Bằng Lăng cho hoa đẹp, tạo bóng mát, bên cạnh đó còn mang đến bầu không khí trong lành mát mẻ. Bên cạnh đó, ngoài vẻ đẹp thơ mộng thì nó còn ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa. Hôm nay, cùng HoaĐẹp365 khám phá loài hoa này qua bài viết sau.

Xem thêm:

Hoa bằng lăng là hoa gì?

Hoa Bằng Lăng

Hoa bằng lăng có tên khoa học là Lagerstroemia Speciosa. Được bắt nguồn từ khu vực nhiệt đới Nam Á, hoa bằng lăng là loại cây đặc thù của đất nước Ấn Độ. Ngày nay cây hoa bằng lăng đã góp mặt ở nhiều khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Hoa bằng lăng được trồng chủ yếu hai bên đường làm đẹp cho cảnh quan đô thị đường xá. Bên cạnh đó đây cũng là biểu tượng gắn liền với kí ức học trò ở nơi sân trường. Ngoài giống hoa màu tím, người ta còn cho lai giống để cho ra một số màu lạ, đẹp mắt như màu tím trắng, hồng, tím sậm…

Các loại bằng lăng phổ biến hiện nay

Hoa Bằng Lăng Trắng

Hoa Bằng Lăng Trắng

Bằng lăng ổi hoa trắng

Bằng lăng ổi hoa trắng có tên khoa học là Lagerstroemia Calyculata Kurz. Ta dễ dàng nhận thấy bằng lăng ổi khác với các loại bằng lăng khác ở sắc trắng tinh khôi. Vỏ cây bằng lăng ổi có mang bông tròn, hoa màu trắng mọc thành chùm. Sở dĩ bằng lăng ổi đặc biệt bởi nhiều người ưa thích màu sắc hoa bằng lăng trắng tinh khôi.

Bằng lăng thái

Bằng lăng thái là loại cây thích hợp trồng ở trong chậu với chiều cao chỉ tầm 40-100cm. Bằng lăng thái ra hoa tím với mép hoa hình sóng uốn lượn điểm thêm nhị vàng. Bằng lăng thái có khả năng cho hoa rất sớm mà lá lại ít rụng. Chúng còn thích nghi trong điều kiện môi trường bình thường không quá khắt khe. Và có sức sống khá bền và có khả năng chịu được ánh sáng trực tiếp.

Bằng lăng rừng

Bằng lăng rừng thường mọc hoang dại, rải rác khắp mạn sườn đồi, núi. Hoa bằng lăng rừng khác biệt ở chỗ có chùm hoa màu hồng phấn cánh to. Bên cạnh đó,  hoa còn được điểm chút sắc vàng như nhấn nhá thêm cho vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ.

Xem thêm:

Ý nghĩa của hoa bằng lăng

Hoa Bằng Lăng

Bất cứ loài cây hay loài hoa nào cũng đều mang cho mình những ý nghĩa riêng. Hoa bằng lăng tím cũng không ngoại lệ. Chính vì sắc tím của mình mà hoa bằng lăng là loại hoa tượng trưng cho sự chung thủy, yêu thương. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng văn thơ bất tận cho các nhà nghệ thuật. Bên cạnh đó, hoa còn thể hiện hy vọng về một tương lai tươi sáng, tốt đẹp. Vì hoa nở vào mùa hè nên bằng lăng, cùng với hoa phượng gắn liền với nhiều kỷ niệm của tuổi học trò.

Tác dụng của Hoa Bằng Lăng trong sức khỏe và cuộc sống

Tốt cho người bệnh tiểu đường

Hoa bằng lăng rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường. Ta có thể dùng 50g lá già hoặc 50g quả khô nấu với 0,5 lít nước. Sau đó chắt lấy phần nước để uống trong ngày. Mỗi ngày uống tầm  4-6 cốc có tác dụng phòng và chữa bệnh rất tốt.

Giảm cân hiệu quả

Nếu ai đang có nhu cầu giảm cân thì bằng lăng là sự lựa chọn đúng đắn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy lá bằng lăng đun nước uống. Cách này vừa giúp ngăn chặn sự tích tụ carbohydrate vừa giảm sự hình thành mỡ. Đặc biệt, đây là cách giảm cân hiệu quả đối với người bị bệnh tiểu đường loại 2.

Có tác dụng với người bệnh gout

Trong lá bằng lăng có chứa linoleic acid dilactone có khả năng ức chế xanthine oxidase giúp giảm acid uric trong máu. Nhờ đó mà người bệnh gout có thể cải thiện tình trạng bệnh của mình.

Chữa vết thương bỏng

Bằng lăng còn tác dụng chữa bỏng hiệu quả. Ta có thể dùng cao cô đặc lại từ nước lá bằng lăng để làm lành vết thương. Chỉ cần thoa nhẹ cao lên phần da bỏng để vết thương không bị nhiễm trùng và mau lành lặn.

Hỗ trợ bệnh lợi tiểu

Bằng lăng có tác dụng rất tích cực để hỗ trợ bệnh lợi tiểu. Chỉ cần hãm lá bằng lăng như nước trà và dùng để uống hàng ngày. Đó là 1 cách hiệu quả giúp lợi tiểu và phòng tránh các bệnh về đường tiết niệu.

Bài viết đã giới thiệu đôi nét về hoa bằng lăng cho quý khách. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp quý khách hiểu thêm về ý nghĩa của các loài hoa. Nếu quý khách còn thắc cần giải đáp hãy liên hệ với HoaĐẹp365 để được tư vấn 24/24. 

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận