Mugunghwa - Quốc hoa Hàn Quốc Jisoo đưa vào MV Flower

Mugunghwa - Quốc hoa Hàn Quốc Jisoo đưa vào MV Flower

Mugunghwa - quốc hoa của Hàn Quốc được Jisoo đưa vào MV Flower

Fan kỳ vọng rất nhiều vào MV solo của Jisoo, và không phụ sự mong đợi đó MV Flower của Jisoo ra mắt với màn biến hóa đầy ấn tượng và ý nghĩa sâu sắc thông qua lời bài hát. Tạo hình của Jisoo trong MV Flower mang nét đẹp cổ điển, vương giả, đẹp tựa như mơ. Đóa hoa nở rộ trong Flower đẹp rực rỡ, quyến rũ như ẩn chứa thông điệp: Jisoo - đóa hoa đẹp nhất ở tuổi 28 - xinh đẹp, quyến rũ và thành công hơn bao giờ hết.

album Me của Jisoo Backpink

Ngoài ra, người hâm mộ đã tinh ý phát hiện loài hoa xuất hiện cùng Jisoo trong poster là mugunghwa - quốc hoa của Hàn Quốc. Từ mugung của mugunghwa trong tiếng Hàn còn có nghĩa là bất tử. Loài hoa này vẫn có thể phát triển đầy kiêu sa và đẹp đẽ, dù sinh trưởng trong môi trường khắc nghiệt như khe suối hay vách đá.

Jisoo tựa như đóa hoa nở rộ đẹp rực rỡ

Trong MV cho ca khúc chủ đề đầu tay solo "Flower", Jisoo chứng minh rằng, cô ấy thực sự là bông hoa đẹp nhất, nhưng cũng là bông hoa không ngần ngại rũ bỏ những muộn phiền, những dối trá, lọc lừa chỉ để lại hương thơm ngát.

Khám phá Hoa về idol: 

jioo blackpink album solo

Bạn đã biết gì Mugunghwa - quốc hoa của Hàn Quốc chưa?

Nguồn gốc hoa Mugunghwa - Quốc hoa của Hàn Quốc trong MV Flower

Quốc hoa của Hàn Quốc là Mugunghwa có tên khoa học là Hibiscus syriacus hay còn được gọi là Rose of Sharon. Đây là một loài thực vật có hoa có nguồn gốc từ Đông Á và đã được sử dụng trong các khu vườn của Hàn Quốc trong nhiều thế kỷ (từ thế kỷ thứ 9). Nó là biểu tượng của tình yêu và sắc đẹp và được chính phủ Hàn Quốc tuyên bố là Quốc hoa chính thức vào năm 1968.
Ở Hàn Quốc, nó được gọi là Mugunghwa (Hangul: 무궁화; Hanja: 無窮花) hoặc mokkeunhwa (Hangul: 목근화; Hanja: 木槿花). Loài hoa này được xuất hiện trong quốc ca Hàn Quốc và tên của nó có nghĩa là “sự phong phú vĩnh cửu”. Người Hàn Quốc coi đó là biểu tượng của văn hóa và truyền thống của họ, và nó được thể hiện trong các biểu tượng quốc gia khác nhau.

Khám phá: Quốc hoa của Trung Quốc là gì? Ý nghĩa hoa mẫu đơn

nguồn gốc hoa Mugunghwa - quốc hoa của hàn quốc

Mugunghwa có một lịch sử lâu đời trong văn hóa Hàn Quốc, được gọi là “bông hoa từ thiên đường” ngay cả trước thời đại Gojoseon. Vương quốc Silla thậm chí còn đặt tên theo loài hoa này, còn người Trung Quốc cổ đại đã từng gọi Hàn Quốc là “vùng đất của những nhà thông thái nơi hoa cốc cốc nở rộ”. Theo thời gian, nó ngày càng phổ biến, cuối cùng được đưa vào quốc ca vào cuối thế kỷ 19. Ngay cả trong thời kỳ thuộc địa của Nhật Bản, người dân vẫn không bao giờ đánh mất tình yêu dành cho loài hoa này và nó đã được chọn làm quốc hoa khi Hàn Quốc giành lại độc lập.

Mugunghwa là một loại cây bụi rụng lá. Nó có dạng hình tam giác thẳng đứng, đạt chiều cao 2–4m khi trưởng thành hoàn toàn. Cây bụi Mugunghwa mang những bông hoa hình loa kèn lớn với nhị hoa dài. Những bông hoa này thường có màu hồng nhưng cũng có thể có màu tím hoặc trắng. Mỗi bông hoa thường nở kéo dài trong một ngày. Tuy nhiên, sự phát triển của nụ mới trên cây tạo ra nhiều chồi nở trong một mùa hè dài, vì vậy Mugunghwa luôn có rất nhiều bông hoa rực rỡ để chiêm ngưỡng.

Ý nghĩa của Mugunghwa

Mugunghwa là loài hoa có sinh lực mạnh mẽ, sức chịu đựng dẻo dai, các bông hoa đua nhau nở nối tiếp, tượng trưng cho tinh thần bất khuất.

  • Mugunghwa không chỉ đẹp mà còn có ý nghĩa tâm linh quan trọng trong nhiều nền văn hóa, ý nghĩa của hoa Mugunghwa bao gồm vẻ đẹp phù du, tình yêu lãng mạn và đam mê, tình bạn, lòng hiếu khách và niềm vui.
  • Mugunghwa với những bông hoa xinh đẹp có đường kính từ 10 đến 25 cm, loài hoa này là biểu tượng của sự nữ tính và vẻ đẹp phụ nữ ở mọi hình dạng và kích cỡ. Chúng đại diện cho sức mạnh mà sự nữ tính phải được tiếp nhận. Có thể nói hoa mugunghwa là hiện thân của luật hấp dẫn. Chỉ cần là chính họ, họ thu hút sự ngưỡng mộ và thậm chí là sợ hãi.
  • Mugunghwa chỉ nở một ngày trên cây nên còn là biểu tượng cho sự quý giá của vẻ đẹp phù du. Giống như bướm và chuồn chuồn, hoa nhắc nhở bạn rằng tại mọi thời điểm, đều có những trạng thái thiêng liêng nhất định. Vì hoa mugunghwa là biểu tượng của sự phù du, nhưng cũng là biểu tượng của cơ hội. Nó nhắc nhở bạn hãy nắm bắt thời điểm, vì nó có thể không trở lại một lần nữa bao giờ.
  • Mugunghwa là đại diện cho tình yêu lãng mạn và đam mê. Vì hoa có màu đỏ tươi và hồng nóng, hoa mugunghwa còn tượng trưng cho tình yêu và tình cảm lãng mạn. Những bông hoa này là món quà hoàn hảo cho người bạn yêu. Và nếu bạn còn độc thân, chúng được coi là sự may mắn vì mang lại nhiều sự lãng mạn hơn cho cuộc sống của bạn và giúp bạn tìm được người bạn tâm giao của mình.
  • Ý nghĩa của mugunghwa cũng bao gồm tình bạn, sự hào phóng và lòng hiếu khách. Không phải ngẫu nhiên mà người Hàn Quốc kết hợp những bông hoa tuyệt đẹp này vào vòng đeo tay của họ: thể hiện tinh thần chào đón của người dân Hàn Quốc đến những người bạn quốc tế.
  • Sự sống động của hoa mugunghwa rất dễ nhận thấy. Vì vậy, chúng là biểu tượng của sự cởi mở và chân thành. Giống như chúng là biểu tượng chào đón, ý nghĩa của hoa là biểu hiện của tình cảm chân thành và tinh thần hào phóng.
  • Gần như không cần phải nói rằng ý nghĩa của mugunghwa cũng bao gồm niềm vui. Giống như âm nhạc và nghệ thuật, hoa mugunghwa làm cho cuộc sống thú vị hơn. Màu sắc tươi sáng của chúng nâng cao tinh thần của mọi người.

Biểu tượng Hoa Mugung – Quốc hoa của Hàn Quốc xuất hiện ở đâu?

Hiện tại, ở Hàn Quốc các cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp của Hàn Quốc đều lấy hoa Mugunghwa làm biểu tượng. Mugunghwa được xem là biểu tượng cho tính cách của người Hàn Quốc.

Huy hiệu của tổng thống Hàn Quốc

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc vào ngày 23 tháng 10 đã công bố logo mới tượng trưng cho tự do, hòa bình và thịnh vượng.

Logo thể hiện hai con phượng hoàng và quốc hoa Mugunghwa (Rose of Sharon) trên nền tòa nhà tổng thống ở quận Yongsan-gu của Seoul. Logo mới của văn phòng tổng thống tượng trưng cho tự do, hòa bình và thịnh vượng của Hàn Quốc. Những con phượng hoàng bao quanh tòa nhà văn phòng chính phủ để đại diện cho mong muốn tự do và hòa bình của Đại Hàn Dân Quốc thông qua sự ổn định và hài hòa. Biểu tượng là hiện thân của văn phòng tổng thống và đại diện cho sự khởi đầu của kỷ nguyên Yongsan và một bước nhảy vọt mạnh mẽ về phía trước. Bằng cách được đặt ở giữa tòa nhà văn phòng tổng thống Yongsan-gu, Mugunghwa, hay 'bông hoa nở mãi mãi', đại diện cho trái tim của văn phòng tổng thống phục vụ người dân và mong muốn sự thịnh vượng vĩnh cửu của Đại Hàn Dân Quốc.

Huy hiệu của tòa án Hàn Quốc

Mugunghwa đại diện cho tinh thần kiên cường của người dân Hàn Quốc và nỗ lực không ngừng của họ để cải thiện đất nước Hàn Quốc.

Huy hiệu cảnh sát Hàn Quốc

Dấu hiệu âm dương ở giữa bông hoa Mugunghwa là nguồn gốc của vạn vật và biểu thị "Đại Hàn Dân Quốc và người dân của nó", và mỗi cánh hoa trong số năm cánh hoa bao quanh biểu tượng biểu thị năm giá trị mà cảnh sát theo đuổi - lòng trung thành , niềm tin, sức mạnh, công lý và nhân loại.

hoa Mugunghwa được thể hiện trên huy hiệu cảnh sát Hàn quốc

Tìm đọc các thông tin hay về hoa tại trang blog HoaĐẹp365 bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận