Hoa tưởng niệm người đã mất và ý nghĩa 2024

Hoa tưởng niệm người đã mất và ý nghĩa 2024

Bạn vẫn chưa hiểu rõ về ý nghĩa của ngày lễ tưởng niệm là gì và nên chọn loại hoa nào có ý nghĩa phù hợp để trưng bày trong ngày quan trọng này? Do đó qua bài viết này, Hoa Đẹp 365 sẽ mang đến cho bạn những loài hoa tưởng niệm ý nghĩa nhất và những ngày lễ tưởng niệm quan trọng trong năm là gì nhé!

Cùng chủ đề: 

Ý nghĩa ngày lễ tưởng niệm

Ngày tưởng niệm là hình thức tưởng nhớ đến người đã hy sinh tính mạng trong các cuộc chiến tranh, xung đột vũ trang hoặc vì nhiệm vụ bảo vệ người dân bằng tất cả sự tôn kính và biết ơn. Bởi lẽ, họ là những người đã anh dũng đứng lên chống lại điều xấu và bảo vệ hòa bình, cuộc sống hạnh phúc của người dân ngày hôm nay.

Ngoài ra, ngày lễ tưởng niệm còn giúp tạo nên sự đoàn kết, gắn bó giữa các thế hệ, vì đây là dịp để các thế hệ từ già đến trẻ cùng nhau tri ân những người đã hy sinh. Đồng thời, ngày này còn giúp cho thế hệ trẻ hiểu được nỗi đau của gia đình mất người thân và giữ vững truyền thống đoàn kết, hết lòng vì đất nước.

Các ngày lễ tưởng niệm

Bên dưới là một số ngày lễ tưởng niệm quan trọng nhất trong năm mà bạn cần phải biết.

  • Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19: Ngày lễ đặc biệt này chỉ mới được thực hiện vào ngày 19/11/ 2021 với sự biết ơn sâu sắc đối với những đồng bào, cán bộ và chiến sĩ ra đi vì dịch bệnh Covid 19. Ngày lễ tưởng niệm được diễn ra với mục tiêu tri ân những người đã hy sinh vì đại dịch và đây cũng cho đồng bào thấy được sự sẻ chia, động viên của Đảng và Nhà nước đến người dân đất Việt. Đồng thời thông qua ngày lễ này, người dân cũng sẽ hiểu thêm về tầm quan trọng của việc phòng, chống dịch và động viên tinh thần của người cán bộ, chiến sĩ nơi đầu chiến tuyến.

  • Lễ tưởng niệm Giải phóng miền Nam 30/4: Đây là ngày lễ lớn khá quen thuộc với người dân bởi đánh dấu sự kết thúc của Chiến tranh Việt Nam, thống nhất đất nước.

  • Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân Việt Nam (20/7): Ngày lễ này được tổ chức để gửi lời biết ơn đến những người chiến sĩ cảnh sát luôn ngày đêm cống hiến cho đất nước, bảo vệ người dân khỏi những điều xấu, tệ nạn xã hội.

  • Lễ tưởng niệm Thương binh liệt sỹ Việt Nam (27/7): Kể từ năm 1975, Ban Bí Thư Trung Ương Đảng đã quyết định chọn ngày 27/07 hàng năm để dâng hoa tưởng niệm và tri ân công ơn của những thương binh, liệt sĩ đã hết mình vì hòa bình đất nước. 

  • Ngày Truyền Thống CAND Việt Nam (19/08): Ngoài ngày Thương binh liệt sỹ, thì tháng 8 cũng có một ngày lễ tưởng niệm không kém quan trọng dành cho những chiến sĩ luôn túc trực ngày đêm và hy sinh để bảo vệ an toàn cho người dân - CAND Việt Nam

Hoa tưởng niệm ý nghĩa, phổ biến

Nếu bạn đang tìm mua những vòng hoa viếng đài tưởng niệm ý nghĩa và giá thành hợp lý thì hãy cùng HoaĐẹp365 điểm qua danh sách hoa tưởng niệm bên dưới đây nhé.

Hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa thường được mọi người sử dụng để kết thành vòng hoa tưởng niệm trong thờ cúng, dâng lễ Phật với ý nghĩa thể hiện tấm lòng hiếu thảo, sự kính trọng đối với người đã khuất. Bên cạnh đó, hoa cúc cũng mang rất nhiều ý nghĩa như tài lộc, sự sang trọng và đại diện cho sự trường tồn.

Tìm hiểu thêm về hoa cúc:

Hoa Cúc Trắng

Hoa cúc trắng thể hiện lòng kính trọng đối với người đã khuất (Nguồn: Internet)

Hoa hồng

Hoa hồng đại diện cho tình yêu và sự chân thành, ngoài ra hoa hồng còn có ý nghĩa là sự tri ân sâu sắc và biết ơn. Chính vì thế mà hoa hồng trắng cũng thường được sử dụng để kết thành hoa tưởng niệm gửi đến người đã khuất.

Tìm hiểu thêm về hoa hồng:

Hoa Hồng Trắng

Hoa hồng trắng thể hiện sự tri ân và biết ơn đến người đã hy sinh (Nguồn: Internet)

Hoa loa kèn

Hoa loa kèn trắng thường dùng làm hoa tang lễ, kính viếng hay hoa tưởng niệm phổ biến ở Việt Nam. Ý nghĩa của hoa ly trắng đại diện cho sự kính trọng, biết ơn dành cho người đã mất.

Xem thêm: Hoa Ly (Hoa Bách Hợp): Ý Nghĩa & 10 Điều Bất Ngờ Về Hoa Ly

Hoa Loa Kèn

Hoa loa kèn ngoài là sự đoàn tụ thì còn mang ý nghĩa kính trọng (Nguồn: Internet)

Hoa huệ ta

Hoa huệ ta thường nở vào mùa hè, là mùa mà cây cối, hoa cỏ sinh sôi và nảy nở mạnh mẽ. Do đó mà loài hoa này mang ý nghĩa của sự tái sinh và một khởi đầu mới. Đồng thời, hoa huệ ta còn đại diện cho sự thánh thiện và tinh khiết, nên thường được người Việt dâng lên bàn thờ tổ tiên, làm hoa cắm bàn thờ để thể hiện lòng hiếu kính, hoa tưởng niệm ông bà. 

Giỏ Hoa Huệ

Hoa huệ ta thường được trưng bày ở các phòng thờ tổ hoặc dùng để làm giỏ hoa tưởng niệm

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn loài hoa cao quý được mệnh danh là “Vua các loài hoa”. Chính vì thế mà người ta thường chọn những bông hoa mẫu đơn trắng kết thành lẵng hoa dâng hương hoặc hoa vòng hoa tưởng niệm để thể hiện lòng tôn kính đến người đã rời xa.

Hoa Mẫu Đơn Trắng

Hoa mẫu đơn trắng là loài hoa cao quý (Nguồn: Internet)

Hoa cẩm tú cầu

Mang ý nghĩa của sự biết ơn và trân trọng đối với những người đã giúp đỡ ta, hoa cẩm tú cầu cũng là một trong danh sách hoa tưởng niệm ý nghĩa mà HoaĐẹp365 muốn giới thiệu đến bạn. 

Hoa Cẩm Tú Cầu Trắng

Hoa cẩm tú cầu trắng như thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến người đã mất (Nguông: Internet)

Hoa lan

Hoa lan được dùng làm vòng hoa tưởng niệm phổ biến trong các đám tang ở Việt Nam. Bởi lẽ, hoa lan trắng mang ý nghĩa bày tỏ lòng thương tiếc và nỗi niềm chia sẻ nỗi mất mát sâu sắc đối với gia quyến. Đồng thời, hoa lan còn mang ý nghĩa là sự hồi sinh, như nhắn nhủ người khuất an tâm tìm đến một cuộc sống mới.

Có thể bạn quan tâm: Lan hồ điệp: Ý Nghĩa, Cách Chăm Sóc Lan Hồ Điệp Đúng Cách

Hoa Lan Hồ Điệp Trắng

Hoa lan trắng đẹp tinh khiết và thanh cao (Nguồn: Internet)

Hoa sen tưởng niệm

Trong Phật giáo, hoa sen tượng trưng cho sự thanh cao thuần khiết nên thường được chọn để dân lễ cho người đã khuất với ý nghĩa rũ bỏ cõi trần và tìm đến nơi giác ngộ. Ngoài ra, hoa sen trắng còn mang một vẻ đẹp tinh khôi và sang trọng nên sẽ phù hợp với những buổi tưởng niệm cần sự trang nghiêm.

Hoa Sen Trắng

Hoa sen thường được dùng rất nhiều để tưởng niệm người đã khuất (Nguồn: Internet)

Mẫu hoa tưởng niệm ý nghĩa, đẹp, giá tốt 2023

Sau đây là một số mẫu hoa tưởng niệm đẹp với giá thành phải chăng từ nhà HoaĐẹp365.

Giỏ Hoa Đám Giỗ

Hoa tưởng niệm thanh cao với hoa ly, mõm sói, hoa hồng và hoa lan trắng

Kệ  hoa tưởng niệm

Lẵng hoa tưởng niệm cao cấp với hoa lan hồ điệp chủ đạo

Vòng hoa tưởng niệm

Vòng hoa hồi ức với thiết kế tinh tế và sang trọng sẽ rất phù hợp cho những buổi lễ cần sự trang nghiêm

Vòng hoa tưởng niệm

Sản phẩm hạ trắng với hoa cúc trắng và hoa lan giúp xoa dịu nỗi đau của gia đình của các đồng bào, cán bộ và chiến sĩ phải hy sinh

Vòng hoa tưởng niệm

Vòng hoa tưởng niệm với hoa hồng trắng tinh khôi kết hợp cùng hoa lan trắng

Nếu bạn muốn tìm thêm những mẫu hoa tưởng niệm, vòng hoa liệt sỹ hoặc hoa viếng liệt sĩ khác với giá thành hợp lý và thiết kế tinh tế thì có thể liên hệ ngay với HoaĐẹp365 để được các florist tư vấn tận tình.

Ngoài ra, Hoa Đẹp cũng có cung cấp những lẵng hoa tang lễ, hoa tặng sinh nhật hoặc hoa đám cưới tùy theo nhu cầu và sở thích của bạn. Mua hoa tươi nhập? Nhớ ghé HoaĐẹp365!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận