TOP 10 Loài Hoa Màu Trắng Đẹp Được Yêu Thích Nhất 2024

TOP 10 Loài Hoa Màu Trắng Đẹp Được Yêu Thích Nhất 2024

Hoa màu trắng như một món quà tự nhiên ban tặng. Sắc hoa trắng biểu tượng cho sự tinh khiết, thanh bình và tôn kính. Vẻ đẹp thuần khiết của những loài hoa màu trắng khiến bất kỳ ai cũng siêu lòng. Vậy bạn có tự hỏi hoa màu trắng có ý nghĩa gì và những loài hoa màu trắng đẹp, có mùi thơm được ưa chuộng là gì không? Cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu trong bài viết sau.

Xem thêm:

Hoa màu trắng có ý nghĩa gì?

Bạn có biết vì sao hoa lại có màu trắng? Bông hoa màu trắng về mặt khoa học giải thích bởi thiếu chất anthocyanin nên tạo ra những bông hoa có màu trắng. Có một số ý nghĩa được quy định chung cho các loài hoa có màu trắng. Mời bạn đọc tham khảo ngay bên dưới:

Hoa màu trắng là biểu tượng của sự thuần khiết

Chúng đại diện cho sự ngây thơ, thuần khiết, khiêm tốn và thậm chí là thông điệp từ các thiên thần. Con người cũng tin rằng hoa màu trắng có nghĩa là sự khởi đầu mới. Hoa màu trắng thường được chọn làm hoa cưới, thể hiện tình yêu trong sáng.

Hoa màu trắng là biểu tượng của lòng tiếc thương, lời chia buồn

Đại diện cho sự khởi đầu và cũng đại diện cho lời đưa tiễn người đã khuất. Hoa màu trắng trong đám tang mang ý nghĩa của lòng tiếc thương, lời chia buồn đám tang sâu sắc. Nếu bạn cần hoa tang lễ đến đám tang thì nên chọn hoa màu trắng thể hiện  sự cảm thông sâu sắc nhất đến gia quyến.

Hoa màu trắng là biểu tượng của sự bình yên

Hoa màu trắng là một trong những loài hoa tượng trưng hoa sự bình yên. Hoa màu trắng đem đến ánh nhìn thu hút, tạo cảm giác bình yên trong tâm hồn và là nguồn “ánh sáng" khơi gợi cảm hứng, ý tưởng tuyệt vời. Nếu bạn muốn gửi tặng một bó hoa chúc mừng hay chúc sức khỏe thì hoa màu trắng là lựa chọn đáng để cân nhắc. 

Một cảnh tổng hoà thì hoa màu trắng luôn mang một vẻ đẹp đơn giản, mộc mạc và thuần khiết. Bạn có biết rằng loài hoa màu trắng nào hiếm nhất trên thế giới không? Đó là hoa Youtan Poluo (các nhà thực vật học vẫn chưa thể phân loại được loài hoa này là rêu hay nấm. Youtan Poluo hoặc Udambara có đường kính chỉ 1mm và được biết là tỏa ra mùi thơm giống như gỗ đàn hương nhẹ nhưng rất gây thu hút) được cho là chỉ nở hoa 3.000 năm một lần, do đó, nó trở thành một trong những bông hoa trắng hiếm nhất trên thế giới. Một loài hoa trắng quý hiếm khác là Hoa trà Franklin vì nó đã tuyệt chủng trong tự nhiên và chỉ tồn tại dưới dạng hoa được trồng.

Trích nguồn: White Flowers – Symbolizes Peace and Purity

Các loài hoa màu trắng đẹp nhất

Những bông hoa màu trắng là điểm nhấn trong bất kỳ khu vườn nào và chúng thật sự nổi bật giữa những bông hoa màu đỏ, hồng và cam phổ biến hơn của các loài hoa khác. Dưới đây là một số loại cây hoa trắng đẹp, thơm thường thấy và được yêu thích nhất:

Hoa thủy tiên trắng

Hoa thuỷ tiên là loài hoa của tháng 3 và là một trong những loài hoa nở sớm nhất vào mùa xuân. Hoa thủy tiên màu trắng này biểu trưng cho tình yêu trong sáng, thuần khiết, tặng hoa cho đối phương tựa như là lời ngỏ ý yêu thương bấy lâu. Đồng thời, sắc trắng còn thể hiện sự chân thành, an yên trong cuộc sống xô bồ.

Xem thêm: Hoa Thủy Tiên: Ý Nghĩa Hoa Thủy Tiên Xanh, Trắng, Vàng Hồng Chi Tiết

Hoa Thuỷ Tiên Trắng

Hoa thủy tiên trắng biểu trưng cho tình yêu trong sáng, thuần khiết

Hoa quỳnh

Hoa quỳnh là một loài hoa nở về đêm vào mùa xuân và hè đẹp nhất mà bạn từng biết đến. Nó cùng họ với xương rồng và có nguồn gốc từ Trung Mỹ. Một lý do đơn giản khiến hoa quỳnh nở về đêm bởi vì loài thụ phấn chính của chúng là một động vật hoạt động về đêm - con dơi. Hoa quỳnh có đặc điểm là thời gian nở hoa rất ngắn, mặc dù chúng đẹp và thơm như vậy nhưng biểu tượng ẩn ý của hoa quỳnh là đại diện cho những điều tốt đẹp nhưng không kéo dài. Đi kèm với nó thì việc thấy hoa quỳnh nở cũng là một điều rất may mắn, nếu có cơ hội, hãy thử một lần thức xem hoa quỳnh nở nhé.

Hoa Quỳnh Trắng

Hoa quỳnh biểu tượng cho những điều tốt đẹp nhưng không dài lâu.

Hoa loa kèn

Những bông hoa loa kèn trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, ngây thơ và tái sinh. Trong biểu tượng tôn giáo, chúng thường đại diện cho Đức Trinh Nữ Maria, và cũng thường được mô tả trong Lễ phục sinh của Chúa Kitô. cũng có thể đại diện cho nữ tính và khả năng sinh sản. Hoa loa kèn thường nở vào tháng 3 và 4, rực rỡ nhất là vào tháng 4, và chúng thường được trồng nhiều ở khu vực phía Bắc bộ. Đến Hà Nội vào thời điểm tháng 4, bạn có thể chiêm ngưỡng những chiếc xe đạp chở hoa loa kèn trắng tuyệt vời đi dọc các con đường thủ đô xinh đẹp.

Hoa Loa Kèn

Hoa loa kèn trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, ngây thơ và tái sinh

Hoa lan hồ điệp

Lan hồ điệp trắng là một trong những chi lan nở hoa lâu nhất, tạo ra những bông hoa kéo dài từ 2 đến 6 tháng trước khi rụng. Lan hồ điệp cũng được biết là nở hoa 2 đến 3 lần mỗi năm khi chúng đạt đến kích thước trưởng thành. Màu hoa trắng tượng trưng cho sự ngây thơ, hoà bình và tinh khiết. Bạn có một người bạn sắp kết hôn? Đừng chọn những món quà cưới truyền thống nữa. Thay vào đó, hãy tặng cặp vợ chồng mới cưới một bông lan hồ điệp trắng để thể hiện rằng bạn quan tâm đến họ nhiều như thế nào. Những bông hoa đẹp hoàn hảo với thân cong tạo nên một điểm nhấn đặc biệt trong đám cưới. Hoa lan trắng tượng trưng cho sự tinh khiết cho sự an toàn, sang trọng, ngây thơ, xinh đẹp và khiêm tốn. Vì vậy, hãy cho cặp đôi bạn yêu mến thấy những khởi đầu mới với loài hoa phong lan này.

Hoa Lan Hồ Điệp

Bình hoa sang trọng, đẳng cấp với 15 cành lan hồ điệp trắng nở bung 

Hoa nhất chi mai

Nhất chi mai là một loài hoa có nguồn gốc từ Trung Quốc và Hàn Quốc, nơi có khí hậu lạnh và khô. Nó đã được trồng như một loài cây cảnh từ hơn 1500 năm trước và khá phổ biến ở Nhật Bản ngày nay. Gắn liền với sự kết thúc của mùa đông, nhất chi mai với những hoa nhỏ màu trắng tượng trưng cho hy vọng, khả năng phục hồi, sự kiên trì, lòng dũng cảm và khả năng sống sót qua nghịch cảnh của vẻ đẹp. Ngoài ra, hoa nhất chi mai còn tượng trưng cho sự thịnh vượng, đơm hoa kết trái, vẻ đẹp, sự tinh khiết và may mắn. Trong văn hoá cổ Nhật Bản, hoa nhất chi mai có nghĩa là thanh lịch hoặc lòng trung thành.

Hoa Nhất Chi Mai

Nhất chi mai tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn

Hoa sen trắng

Biểu tượng hoa sen từ lâu đã được người Việt Nam xem như quốc hoa. Hoa sen gắn liền với lịch sử Việt Nam, vô cùng thiêng liêng tượng trưng cho sự thuần khiết, tái sinh và sức mạnh kiên cường. Hoa sen trắng tượng trưng cho tinh thần trong sạch thuần khiết. Hoa sen trắng được biết là tượng trưng cho Đức Phật khi Ngài thức tỉnh, đại diện cho trạng thái tinh thần thanh tịnh và trạng thái hoàn thiện tâm lin. Hoa sen trắng thường được dùng để cắm hoa chưng bàn thờ trong các dịp lễ giỗ hoặc cúng rằm mùng một hàng tháng đối với người Việt Nam.

Xem thêm: Hoa Sen: Ý Nghĩa Đặc Biệt, Nguồn Gốc, Công Dụng Của Hoa Sen

Hoa Sen

Hoa sen trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh tịnh

Hoa tuyết mai

Hoa tuyết mai là một loài hoa trắng thuần khiết thường nở khi có sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột, vì thế thời gian nở rộ của tuyết mai thường là từ tháng 12 năm trước đến tháng 2 năm sau khi có sự giao mùa giữa đông và xuân, điều đó khiến hoa có đủ điều kiện để nở bung đẹp mắt. Những bông hoa nhỏ màu trắng thể hiện cho sự thanh cao, tao nhã, hoa và lá sum suê thể hiện cho sự sung túc, phát tài, thịnh vượng, may mắn. Nhiều người chọn chưng hoa tuyết mai trong phòng khách dịp Tết để thể hiện sự sang trọng, thanh cao, quý phái cho gia chủ cũng như cầu may mắn cho năm mới.

Xem thêm: Hoa chưng Tết mang đến nhiều tài lộc, may mắn

Hoa Tuyết Mai

Hoa tuyết mai chưng tết đẹp, sang trọng mang đến may mắn cho gia chủ

Hoa linh lan

Hoa linh lan được xem là biểu tượng của hạnh phúc. Hoa linh lan còn được cho rằng là loài hoa thơm nhất thế giới. Hoa linh lan là quốc hoa của Phần Lan, và ở Pháp, vào ngày 1 tháng 5 cho lễ hội La Fête du Muguet, hoa linh lan được tặng cho những người thân yêu.

Hoa linh lan là một loại cây phát triển thấp (cao từ 18 đến 36 cm), mọc lên hàng năm vào cuối mùa xuân. Hoa linh lan được biết đến là loài lây lan rất mạnh, đó là lý do tên tiếng anh của nó là Lily of the valley. Bên cạnh đó thì tất cả các bộ phận của cây, bao gồm cả quả, đều độc đối với người và động vật. Hoa linh lan có hình chuông và xuất hiện thành cụm ở một bên của thân cây trụi lá và tồn tại trong khoảng ba tuần. Hoa linh lan ở nhiều quốc gia được xem là biểu tượng của sự tinh khiết, niềm vui, tình yêu, sự chân thành, hạnh phúc và may mắn.

Khám phá: Loài hoa yêu thích của các thành viên BlackPink

Hoa Linh Lan

Hoa linh lan được xem là biểu tượng của hạnh phúc

Hoa ly trắng

Cũng như hoa loa kèn, hoa ly cũng rất được lòng người yêu hoa Là loài hoa dễ nhận biết nhất trên thế giới, hoa ly trắng là loài hoa rất bền và đã xuất hiện nhiều lần trong suốt lịch sử loài người. Người Ai Cập cổ đại tin rằng loài hoa này rất linh thiêng, trong khi người La Mã sử dụng cánh hoa của chúng để làm gối. Ban đầu, người ta cho rằng hoa ly trắng chỉ mọc ở rừng, đồng cỏ, đầm lầy và núi. Tuy nhiên, những bông hoa này giờ đây có thể được trồng từ củ và có thể sẽ phát triển mạnh ở hầu hết mọi nơi, khiến chúng và biểu tượng của chúng trở nên phổ biến.

Những bông hoa ly trắng là đại diện của sự tinh khiết, cam kết và tái sinh. Trong những năm gần đây, ý nghĩa này đã được giải thích theo nhiều cách khác nhau, đó là lý do tại sao loài hoa này hiện nay cũng thường được gắn với cái chết.

Hoa ly trắng thường được sử dụng nhiều nhất trong đám cưới và thường được gửi làm hoa chia buồn như một biểu tượng của sức mạnh và sự hỗ trợ cho những người đang chịu tang.

Hoa Ly Trắng

Hoa ly trắng là đại diện của sự tinh khiết, cam kết và tái sinh

Hoa cúc trắng

Hoa cúc trắng đã được trích dẫn trong lịch sử Trung Quốc từ thế kỷ thứ sáu trước Công nguyên. 1100 năm sau, họ đã ghi lại hơn năm trăm loại hoa cúc. Cũng trong khoảng thời gian đó, chúng được biết đến ở châu Âu, nhưng không phổ biến cho đến thế kỷ thứ mười tám. Vào đầu những năm 1900, con người đã biết đến hơn 2.000 giống lai khác nhau của hoa cúc trắng.

Các loại hoa cúc trắng phổ biến ở Việt Nam thường thấy: Cúc tana, cúc họa mi, Cúc thạch thảo, cúc mẫu đơn & cúc đồng tiền. Hoa cúc trắng có sức sống rất mãnh liệt, có thể sống ở nhiều điều kiện khắc nghiệt. Vì thế nên nó còn mang ý nghĩa là sức sống mãnh liệt. Còn trong tình yêu, cúc trắng mang ý nghĩa là tình yêu trong sáng, cao thượng, vĩnh cửu. Và cúc trắng còn đại diện cho tình yêu đơn phương.

Hoa Cúc Trắng

Hoa cúc trắng tượng trưng cho sự cao thượng, vĩnh cửu

Cây hoa màu trắng có mùi thơm trồng vườn nhà

Hoa màu trắng mang nhiều ý nghĩa, nên nhiều người vẫn thường thắc mắc có nên trồng hoa màu trắng trước nhà không? Ở Việt Nam, rất nhiều gia đình vẫn chọn cây hoa màu trắng thơm trồng ở sân nhà như vật cảnh trang trí và hút tài lộc. HoaĐẹp365 giới thiệu bạn những cây hoa màu trắng có mùi thơm, được ưa chuộng trồng trong vườn nhà làm cảnh quan thêm xanh, tươi tắn.

Cây hoa hồng trắng

Hoa hồng trắng thường được sử dụng trong lễ cưới và lễ rửa tội vì chúng tượng trưng cho sự khởi đầu mới, hy vọng, sự ngây thơ và thuần khiết. Chúng cũng được sử dụng tại các đám tang để bày tỏ sự tưởng nhớ, tình yêu và sự tôn trọng đối với những người đã khuất. Chăm sóc hoa hồng dễ dàng hơn bạn nghĩ, ai cũng có thể trồng chúng thành công. Trồng hoa hồng của bạn ở nơi có nắng và thoát nước tốt. Bón phân cho chúng thường xuyên để có những bông hoa xinh đẹp. Tưới nước đều để giữ ẩm cho đất. Cắt tỉa những bụi hoa hồng đã thành hình vào đầu mùa xuân. Và chú ý theo dõi các bệnh như phấn trắng hoặc đốm đen.

Hoa Hồng Trắng

Hoa hồng trắng khá dễ trồng, có thể trồng ở vườn hoặc chậu nhỏ ở chung cư có hướng nắng

Cây hoa nhài

Hoa nhài có nguồn gốc từ dãy Himalaya và các vùng ôn hòa của Trung Quốc. Có khoảng 200 loài khác nhau, loài đầu tiên được đặt tên là Nhài Ả Rập, hay Jasminum sambac. Hoa nhài đến châu Âu từ Ba Tư (Iran ngày nay) thông qua các tuyến đường thương mại, nhưng cả phương Đông và phương Tây đều bị mê hoặc bởi những bông hoa này trong nhiều thế kỷ. Hương thơm ngọt ngào và không thể nhầm lẫn đã khiến loại cây này trở nên vô cùng nổi tiếng. Tùy thuộc vào giống, nụ của hoa nhài đôi khi có nhiều mùi hương hơn hoa thật và một số loài chỉ ra hoa sau khi mặt trời lặn.

Hoa Nhài

Cây hoa nhài là loài cây hoa màu trắng thơm, rất được ưa chuộng trồng vườn nhà

Cây hoa sữa

Hoa sữa loài cây được trồng lấy bóng mát rất nhiều ở Việt Nam, với mùi hương thơm nồng nàn và màu trắng tinh khiết. Cây hoa sữa phù hợp để trồng làm cây chính trong khu vườn nhà bạn.

Xem thêm: Hoa Tháng 9: Hoa gì nở đẹp nhất? Đi đâu để ngắm hoa?

Hoa Sữa

Nồng nàn hương hoa sữa Hà Nội tháng 9

Cây nguyệt quế

Cây nguyệt quế là một loại cây xanh đa năng tuyệt vời, được đánh giá cao trong vườn vì giá trị trang trí và lá thơm của nó được nhiều người yêu thích trong nhà bếp. Trong các ứng dụng ẩm thực, lá khô được sử dụng rộng rãi như một loại gia vị - đáng chú ý nhất là trong hỗn hợp thảo mộc và các món ăn ninh nhừ, nơi chúng mang lại hương vị gỗ ngọt ngào với một chút tinh dầu bạc hà. Trong vườn, cây nguyệt quế loài thực vật tươi tốt được tôn sùng nhờ những tán lá rậm rạp, phong phú với những cụm lá màu xanh đậm, bóng loáng. Thêm vào đó, chúng dễ dàng được cắt tỉa và có thể được điêu khắc thành các mẫu cây cảnh nổi bật với hình dạng tiêu chuẩn hoặc hình thức độc đáo. 

Cây nguyệt quế trưng trong nhà giúp mang lại may mắn, thành công trong công danh, sự nghiệp và gặt hái được nhiều tài lộc cho gia chủ.

Cây Nguyệt Quế

Cây nguyệt quế trưng trong nhà giúp mang lại may mắn, thành công, tài lộc cho gia chủ

Trên đây là những loài hoa màu trắng đẹp, thơm và những cây hoa màu trắng thích hợp trồng vườn nhà, mang đến năng lượng tích cực, phong thủy tốt cho gia chủ. Cùng theo dõi HoaĐẹp365 tìm hiểu những thông tin hay về hoa bạn nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận