Bật mí hoa chưng Tết mang đến nhiều tài lộc, may mắn

Bật mí hoa chưng Tết mang đến nhiều tài lộc, may mắn

Hoa chưng Tết không chỉ được dùng để trang trí nhà cửa mà còn giúp mang đến nhiều tài lộc. Theo quan niệm của phương Đông, những ngày đầu năm mới rất quan trọng. Từ lâu, Tết đã là nét truyền thống với nhiều điểm đặc biệt. Tết được xem như khởi đầu mới phải thật thành công và may mắn thì mới ăn nên làm ra. Vì vậy, hoa chưng Tết cũng rất được chú trọng. Hãy cùng hoa đẹp 365 tìm hiểu về các loại hoa chưng Tết nhé. 

Cách chọn hoa chưng Tết hợp phong thủy 

Tùy theo vận mệnh ngũ hành, mà cách gia chủ lựa chọn hoa chưng Tết cho phù hợp. Theo đó, mỗi mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ sẽ phù hợp với màu sắc và loài hoa khác nhau. 

Theo ngũ hành

Mệnh Mộc: Nếu gia chủ mệnh Thổ hoa chưng Tết sẽ thường là màu xanh dương hoặc xanh lá. Các màu này là màu tương sinh với mệnh Thổ. Điều này góp phần là gia tăng thêm sự thịnh vượng cho người sở hữu. 

Mệnh Kim: Người mệnh Kim thường hợp với những màu như vàng,trắng. Những loài hoa chưng Tết màu vàng hoặc trắng sẽ mang đến nhiều điều tốt đẹp trong năm mới.

Mệnh Hỏa: Nên chọn hoa chưng Tết màu đỏ hoặc xanh lục. 

Mệnh Thủy: Gia chủ mệnh Thủy phù hợp với những hoa chưng Tết màu trắng và xanh dương

Mệnh Thổ: chọn hoa chưng Tết màu vàng hoặc đỏ sẽ mang đến nhiều điều tốt đẹp. 

Vị trí đặt hoa chưng Tết

Hoa chưng Tết phải đặt theo hướng mặt trời, theo quan niệm xưa, như vậy sẽ thu hút được nhiều vượng khí. Ngoài ra, hoa chưng Tết phải tươi thể hiện được sự phấn khởi của ngày đầu năm mới. 

Các loại hoa chưng Tết mang lại nhiều tài lộc 

Hoa mai

Ở miền Nam, hoa Mai là loài hoa chưng Tết được ưa chuộng nhất. Với người Miền Nam, hoa Mai chính là loài hoa đặc trưng cho mùa xuân. Loài hoa chưng Tết này chỉ nở một lần trong năm với sắc vàng rực rỡ. Cũng là báo hiệu của một năm mới an khang, thịnh vượng. 

Ngày nay, hoa mai được rất nhiều người bỏ công sức và tiền bạc để chơi. Hoa chưng Tết được uốn nắn với nhiều hình dáng khác nhau, tô thêm niềm vui cho mùa xuân.

hoa chưng tết

Chậu hoa mai tuyệt đẹp cho ngày tết

Hoa đào

Khác với Miền Nam, hoa đào là linh hồn ngày Tết ở Miền Bắc. Hầu như mọi người dân Miền Bắc đều quan niệm rằng một cái Tết trọn vẹn phải có cành đào, thịt heo và bánh chưng. 

Hoa đào với màu hồng nhẹ nhàng mang đến cảm giác ấm áp cho ngày Tết. Vì vậy, hoa chưng Tết này luôn hiện diện mỗi khi Tết đến, xuân về.

hoa chưng tết

Nhành đào chưng tết

Hoa ly

Nhắc đến các loài hoa chưng Tết khoogn thể bỏ qua hoa ly. Hoa Ly được yêu thích bởi vẻ ngoài dịu dàng, tinh tế và hương thơm ngọt ngào. Loài hoa chưng Tết này với ý nghĩa cho sự sang trọng, may mắn, giàu sang. Tất cả đều là những điều tốt đẹp mà gia chủ mong muốn.

Bên cạnh đó, hoa ly chưng Tết còn có thể giữ được lâu. Hoa vừa đẹp, vừa lâu tàn thì ngại gì mà không mua đúng không nào?

Bó Hoa Ly Hồng

Mua ngay: Bó Hoa Ly Hồng

Hoa đồng tiền 

Mang tên “hoa đồng tiền” nên loài hoa này rất được săn đón trong dịp Tết ở Việt Nam. Hoa đồng tiền với nhiều màu sắc rực rỡ là hoa chưng Tết thêm nổi bật. Ngoài ra, hoa đồng tiền cũng mang ý nghĩa của sự nhiệt huyết, đam mê,... Dùng hoa chưng Tết này với ước mong gặp nhiều điều may mắn, thành công trong năm mới.

Hoa Cắm Hộp Tone Hồng

Mua ngay: Hộp Hoa Đồng Tiền Little Girl

Hoa cát tường

Đúng như cái tên của nó, hoa chưng Tết - Cát tường là lời cầu nguyện mọi sự trôi chảy, trơn tru. Bên cạnh đó, hoa cát tường còn có vẻ ngoài vô cùng xinh đẹp, ai nhìn cũng phải xuýt xoa. Hoa không những mang đến nhiều điều đẹp mà còn mang đến vẻ đẹp cho căn nhà.

Hoa Cắm Hộp Tone Hồng

Mua ngay: Hộp Hoa Cẩm Chướng Mix Hoa Hồng đầy Mộng Mơ

Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên là loài hoa tượng trưng cho sự thủy chung trong tình cảm vợ chồng. Hoa chưng Tết cầu mong rằng trong năm mới gia đình hòa thuận, hạnh phúc, ấm no. Ngoài ra, theo phong thủy, hoa đỗ quyên còn mang đến nhiều điều tốt đẹp, đẩy lùi những chuyện xấu.

hoa chưng tết

Hoa đổ quyên

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn là một trong những loài hoa chưng Tết từ xa xưa. Hoa Lay ơn, với màu sắc nhã nhặn và giữ được lâu luôn là điểm nhấn hoàn hảo cho căn nhà. Hơn nữa, hoa lay ơn còn có nghĩa là sự may mắn và bình an. Khi lựa chọn hoa lay ơn nên chọn hoa có nhiều hoa, đó chính là biểu tượng của tài lộc.

hoa chưng tết

Hoa lay ơn

Hoa cúc vàng

Nếu bạn chưa biết  thì hoa cúc vàng  chưng Tết được lựa chọn rất nhiều. Hoa cúc vàng không chưng trong không gian tiếp khách, nó chưng ở một nơi đặc biệt hơn. Hoa cúc vàng thường được chưng ở bàn thờ nơi thờ phụ ông bà. 

Hoa cúc vàng chính thể hiện tình cảm thành kính với những người đã khuất. Ngoài ra, hoa cúc vàng cũng cầu mong ơn trên sẽ luôn bảo vệ và phù hộ cho con cháu.

hoa chưng tết

Hoa cúc vàng

Bài viết đã cung cấp cho quý khách những thông tin về hoa chưng Tết. Hy vọng những thông tin trong bài viết giúp quý khách biết được tầm quan trọng của hoa chưng Tết. Ngoài ra, bài viết cũng sẽ giúp quý khách biết được nhiều loài hoa chưng Tết đẹp và ý nghĩa. Nếu quý khách có thắc mắc về hoa chưng Tết, hãy liên hệ với Hoa đẹp 365. Chúng tôi luôn sẵn sàng để mang đến bạn những đóa hoa Tết đẹp nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận