Hoa anh thảo - loài hoa tượng trưng cho sự duyên dáng

Hoa anh thảo - loài hoa tượng trưng cho sự duyên dáng

Đã bao giờ bạn thắc mắc hoa anh thảo là loài hoa như thế nào chưa? Hoa anh thảo sẽ nở hoa đẹp nhất vào tháng mấy? Nó có những đặc điểm nổi bật nào? Nó còn tên gọi nào khác nữa không? Và ý nghĩa mà nó mang trong mình là gì? Tất cả các thắc mắc trên sẽ được Hoa 365 giải đáp qua bài viết dưới đây.

Đôi nét về hoa anh thảo

Hoa anh thảo là loài hoa có nhiều tên gọi khác nhau. Anh thảo có tên tiếng việt là hoa ngọc trâm hay hoa báo xuân. Hoa có tên tiếng anh là Primrose hay Cowslip và tên khoa học là Primulaceae. 

Hoa anh thảo có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, miền Nam Châu Âu, Iran, Trung Á, Somalia. Hoa anh thảo chỉ sống ở những vùng có khí hậu lạnh, không thể sinh trưởng ở nơi có khí hậu quá nắng nóng. Nên anh thảo chủ yếu được trồng ở Đà Lạt và một số tỉnh thành phía Bắc nước ta.

Hoa anh thảo

Hoa Anh Thảo tuyệt đẹp

Đặc điểm của hoa anh thảo

Hoa Anh Thảo là loài hoa dại mọc nhiều ở các vùng ôn đới, có chiều cao từ 30 – 36cm. Hoa có một đài hoa hình ống, có 5 cánh và các cánh hoa trơn láng. Lá cây có hình trái tim, màu xanh thẫm, chiều dài khoảng 10-15cm, rộng khoảng 7-10cm. Hoa Anh Thảo có rất nhiều màu sắc sặc sỡ khác nhau, chủ yếu là những màu như vàng, đỏ, trắng, hồng phấn, hồng đậm và tím,... Hoa anh thảo thường hay nở vào mùa xuân khi mà cái lạnh của mùa Đông khắc nghiệt đã trôi qua. Cũng chính vì thế mà anh thảo còn có cái tên khác chính là hoa báo xuân. Hoa cũng thường nở vào ban đêm và rất ít khi nở vào ban ngày.

Hoa anh thảo

Hoa Anh Thảo đua sắc

Ý nghĩa của hoa anh thảo

Hoa anh thảo có một điều đặc biệt là rất hiếm khi nở hoa vào ban ngày, chúng luôn nở vào ban đêm. Chỉ khi màn đêm buông xuống chúng mới dám hé mở các búp hoa. Và luôn hướng về phía mặt trăng chứ không hướng về mặt trời. Chính vì đặc điểm đó mà hoa là đại diện cho tình yêu thầm lặng, luôn giấu kín tình cảm trong lòng. Và hoa cũng còn ý nghĩa khác là sự nhút nhát, thiếu tự tin, không dám đối mặt với mọi thứ.

Mặt khác, hoa nở vào mùa xuân khi mùa đông lạnh giá đã qua đi. Hoa nở cũng là dấu hiệu cho mùa xuân đang cận kề. Chính vì điều này mà hoa là biểu tượng cho sự duyên dáng, sắc đẹp của tuổi trẻ. Hoa cũng là đại diện cho lứa tuổi giữa trẻ con và thiếu nữ, tuổi dậy thì.

Hoa anh thảo

Hoa anh Thảo mang nhiều ý nghĩa

Công dụng của hoa anh thảo

Hỗ trợ điều trị loãng xương

Mức axit béo của những người bị loãng xương thường thấp hơn so với người bình thường. Ta có thể sử dụng tinh dầu hoa anh thảo kết hợp với chế độ ăn uống giàu canxi. Điều đó sẽ giúp tăng mật độ xương, đồng thời ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh này một cách hiệu quả.

Giảm cân

Thành phần hoạt chất đa dạng của tinh dầu hoa anh thảo rất tốt cho người bị thừa cân, béo phì. Sản phẩm có tác dụng tăng tốc độ chuyển hóa và đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Hạn chế hấp thu đường, từ đó làm giảm lượng đường huyết, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Vì vậy, tinh dầu hoa anh thảo là gợi ý giảm cân an toàn và hiệu quả dành cho phái đẹp.

Điều trị các bệnh về da

Thành phần GLA có trong tinh dầu hoa anh thảo sau khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành Prostaglandin Serin. Đây là một hợp chất chống viêm sưng tự miễn, làm giảm các triệu chứng sưng, viêm gây đau. Vì thế nó có tác dụng làm mềm, cải thiện tình trạng khô da, da bong tróc. Và đồng thời điều trị các bệnh về da liễu như viêm da dị ứng, vảy nến, eczema, chàm, mẩn ngứa, á sừng… Nó còn có thể giúp làn da phái nữ đẹp, mịn màng và chậm lão hóa hơn.

Hỗ trợ điều trị triệu chứng trong giai đoạn tiền mãn kinh

Hoa Anh Thảo là loài hoa vô cùng phổ biến,  có rất nhiều tác dụng tốt trong việc chữa bệnh. Hoa được bào chế thành tinh dầu có tác dụng giảm đau và kháng viêm khi sử dụng. Rất có hiệu quả với phụ nữ đang trong thời kỳ tiền mãn kinh, có các triệu chứng bất thường trên cơ thể.

Giúp mẹ bầu dễ chuyển dạ khi sinh nở

Như đã nói ở trên thì trong tinh dầu hoa anh thảo có dồi dào axit béo Omega-6 dồi. Nó sẽ tổng hợp hoạt chất prostaglandin giúp điều hòa hormone và kiểm soát các chức năng của cơ thể. Qua đó nó sẽ giúp cổ tử cung của phụ nữ giãn nở tốt hơn trong giai đoạn chuyển dạ sinh nở. 

Bài viết đã giới thiệu đôi nét về các loại hoa anh thảo cũng như ý nghĩa của nó cho quý khách. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp quý khách hiểu thêm về ý nghĩa của các loài hoa. Nếu quý khách còn thắc cần giải đáp hãy liên hệ với Hoa 365 để được tư vấn 24/24.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận