Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 "Xuân quê hương - Ấm tình nhân ái"

Như mọi năm, mỗi dịp tết đến xuân về đường Hoa Nguyễn Huệ sẽ được khoác lên mình một màu áo mới. Năm 2022 này là năm thứ 19 đường hoa Nguyễn Huệ được triển khai theo chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh với chủ đề "Xuân quê hương - Ấm tình nhân ái".

Có gì ở Đường hoa Nguyễn Huệ Tế Nhâm Dần 2022

Sau một năm trải qua đại dịch với nhiều biến động và mất mát, đường hoa năm nay dành nhiều không gian hơn cho sự sẻ chia đến những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Bên cạnh việc sẻ chia, đường hoa Nguyễn Huệ còn dành sự tri ân đối với đồng bào cả nước đặc biệt là lực lượng tuyến đầu chống dịch đã tương trợ giúp Sài Gòn vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch.

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ được khai mạc vào lúc 19h ngày 29/1/2022 (tức 26 tháng chạp âm lịch) đón khách đến 4/2/2022 (tức mồng 4 tết).

Đường hoa Nguyễn Huệ

Khung cảnh tổng quan của đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa có chiều dài hơn 600m được chia làm 3 phân đoạn:

  • Về rừng sâu - Thiên nhiên tươi xanh

  • Xuân nghĩa tình - Tự hào Việt Nam

  • Ra biển lớn - Nước non hội ngộ

Năm nay đường hoa cũng được đổi mới về chất liệu thân thiện với môi trường khi sỏi lần đầu tiên được đưa vào để thiết kế. Các vật liệu cũng dễ dàng tái chế như: Kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, lưới, dây đan… cùng khoảng 80 loài hoa và hơn 97.000 chậu, giỏ hoa các loại.

Linh vật năm nay chính là “Chúa tể sơn lâm” cao 3m và dài gần 7m được làm từ sỏi kết hợp với các lát thép và inox được cắt gọt tinh tế. Khác với mọi năm linh vật năm nay được bố trí 2 bên với hình tượng “song hổ tương phùng”.

Đường hoa Nguyễn Huệ

Song Hổ tương phùng

Tại vị trí trung tâm là hai cổng chào cùng tán rừng “Cây cao bóng cả” do 51 cây lộc vừng cao 3 – 4m, được bố trí thành 5 dãy theo hình dích dắc với diện tích 250m2 tạo thành hình tam giác tuyệt đẹp. Phần gốc 51 cây lộc vừng được bao bọc bởi hệ thống bục kết cây lá màu, đảm bảo khoảng cách giữa hai hàng là 2 m, đủ rộng để khách thưởng lãm giữ khoảng cách an toàn 5K khi tham quan và chụp ảnh.

Đường hoa Nguyễn Huệ

Những cây lộc vừng được kết hoa lá tuyệt đẹp

Tiểu cảnh “Hoa thơm cỏ lạ” rộng gần 741m2 được phủ râm tạo bóng mát với gần 73 mái che có đường kính từ 1,4m đến 2,8m từ những tấm aluminum kết vải. Khu vực này được trang trí bằng 5 loại hoa nền và 6 loại hoa treo tụ hội xung quanh những thân cây lớn được tạo thành bởi khung thép bện dây thừng làm vỏ.

Đường hoa Nguyễn Huệ

Tiểu cảnh "Hoa thơm cỏ lạ"

Một hình ảnh quen thuộc ở đường hoa mọi năm, năm nay Cánh đồng lúa truyền thống được thể hiện uốn lượn như dải lụa và được phân tầng rõ rệt với độ cao đến 2 m. Làm chúng ta gợi nhớ đến những thửa ruộng bậc thang ở vùng cao. 

Đường hoa Nguyễn Huệ

Khung cảnh ruộng bậc thang ở vùng cao

Trung tâm chính là không gian mà TP Hồ Chí Minh tri ân đồng bào cả nước đã tương thân tương ái hỗ trợ Sài Gòn chống dịch. Cách đó không xa, chú hổ đất mũm mĩm cao hơn 1,8m là nơi đón nhận đóng góp, sẻ chia của du khách dành cho những hoàn cảnh khó khăn vì Covid-19. Dọc theo khu vực đường hoa còn bố trí những tấm bảng với mã QR Code để sẵn sàng đón nhận sự sẻ chia của mọi người qua hệ thống ví điện tử.

Đường hoa Nguyễn Huệ

Không gian để Hồ Chí Minh tri ân đồng bào cả nước

Thi công đường Hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ được bắt đầu thi công từ ngày 13/1/2022 đến nay công tác chuẩn bị vẫn đang được tiến hành khẩn trương để phục vụ người dân. 

Đến hôm nay 20/1/2022 một số khung sườn cơ bản đã đươc dựng lên đang đợi để được hoàn thiện.

Một số hình ảnh thi công đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ

 

Hình ảnh thi công thực tế đường hoa Nguyễn Huệ

An toàn phòng dịch là tiêu chí hàng đầu

TP.HCM đặt mục tiêu du xuân an toàn làm tiêu chí hàng đầu trong việc tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ 2022. Từ tháng 11-2021, ban tổ chức đã xây dựng 4 phương án hoạt động của đường hoa tương ứng với 4 cấp độ dịch của TP.

Các phương án được xây dựng về thời gian hoạt động, thời gian khử khuẩn, các biện pháp phòng dịch trên đường hoa theo hướng dẫn của HCDC, số lượng khách tham quan tối đa một lần theo từng cấp độ dịch tương ứng…

Cùng đón chờ ngày khai mạc Huệ để ngắm nhìn diện mạo mới đầy ý nghĩa và rực rở của đường hoa Nguyễn Huệ. Tình hình dịch bệnh đang phức tạp nên mọi người nhớ tuân thủ quy tác 5K khi tham quan đường hoa Nguyễn Huệ nha.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận