Top 06 loài hoa dại đẹp nhất ở Việt Nam và ý nghĩa

Top 06 loài hoa dại đẹp nhất ở Việt Nam và ý nghĩa

Người ta thường quan niệm, hoa dại chính là loài hoa bần tiện nhất, ở dưới đáy của xã hội. Nhưng đâu biết rằng chúng cũng tỏa sáng với nét đẹp có 1 0 2 của riêng mình. Tuy mọc ở ven đường, bờ bụi nhưng từng loài hoa dại lại màng những ý nghĩa hết sức riêng biệt. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin được liệt kê đến bạn đọc về top 06 loài hoa dại đẹp nhất ở Việt Nam, hãy cùng đón xem nhé!

Xem thêm:

Hoa Cỏ May - Loài hoa dại đẹp nhất

Trên những cánh đồng bạt ngàn, thật không khó để bắt gặp hình ảnh hoa cỏ may kiên cường trước những cơn gió lớn. Đây là một trong những loài hoa dại đẹp không thể thiếu trong top 06 hôm nay. Cây hoa sở hữu thân hình cao nghều, tưởng chừng mong manh dễ vỡ nhưng lại thật rắn rỏi.  

Hiếm có loài hoa nào không sắc mà cũng chẳng có hương như hoa Cỏ May. Chúng vẫn thi nhau đua nở mà chẳng phải gieo trồng, săn sóc. Ngắm nhìn hoa Cỏ May trong những buổi chiều hoàng hôn xuống, ta như được trở về với tuổi thơ đầy ắp những kỉ niệm. Không chỉ sở hữu nét đẹp riêng biệt, loài hoa này còn được sử dụng làm bài thuốc dân gian chữa bệnh về mặt hoặc vàng da.

hoa cỏ may

Cánh đồng Cỏ May bạt ngàn

Hoa Bồ Công Anh - Loài hoa dại thường xuất hiện trong thơ ca

Bồ Công Anh - cái tên thật đẹp nhưng đây cũng là một trong những loại hoa dại mọc ở bờ bụi ven đường. Chắc hẳn bạn đọc đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó ở đâu đó trên những phương tiện truyền thông đại chúng. Thật vậy, Bồ Công Anh sở hữu một vẻ đẹp nhẹ nhàng mà thanh tao.

Loài hoa này đại diện cho sự tự do, với khao khát được vươn mình khám phá dư vị của cuộc sống. Chỉ cần thoáng một cơn gió nhè nhẹ lướt qua, Bồ Công Anh sẽ thuận theo chiều gió, bay đi khắp muôn nơi. Hơn hết, nhắc đến loài hoa này người ta cũng thường nghĩ ngay đến một loài hoa đại diện cho tình yêu đôi lứa. Nó trong trẻo, thuần khiết đến ngây thơ.

hoa bồ công anh

Hoa Bồ Công Anh

Xem thêm:

Hoa Lục Bình

Hoa Lục Bình hay còn được gọi với một cái tên thật thân thương Bèo Tây. Màu tím nhạt đặc trưng đã tạo cho hoa một nét đẹp vô cùng bí ẩn và quyến rũ. 

Nhắc tới Lục Bình, người ta thường liên tưởng đến sự thủy chung, son sắt trong tình yêu. Trải qua bao nhiêu nắng mưa, sương mai Lục Bình vẫn ở đó, nơi bùn lầy bần tiện, vẫn tỏa sáng theo cách của riêng mình. 

Hoa này bắt nguồn từ Nam Mỹ và xuất hiện ở Việt Nam từ đầu thế kỉ 19.

hoa lục bình

Hoa Lục Bình Tuyệt đẹp

Hoa Xuyến Chi

Hoa Xuyến Chi, nhắc đến cái tên thôi là có lẽ bạn đọc đã mường tượng được rõ nét về hình dáng của loài hoa này. Bởi có thể nói chúng được mọc ở khắp muôn nơi. Chúng có nguồn gốc từ lâu đời, mọc quanh năm suốt tháng dọc những ven đường, bờ bụi. 

Loài hoa này đặc trưng với nhị vàng, có từ 5 đến 6 cánh hoa. Ngắm kỹ Xuyến Chi, ta cũng có thể nhận thấy được một vẻ đẹp tiềm ẩn bên trong nó. Một sự kiên cường, luôn bị hắt hủi nhưng vẫn vươn mình để sống và tỏa sáng theo cách riêng. 

Đây là một trong những bài thuốc trị được rất nhiều bệnh, điển hình như đau lưng, dị ứng thời tiết, viêm chân răng, nhức lợi, bệnh đường ruột, trẻ bị sốt cao,...

hoa xuyến chi

Những bông hoa Xuyến Chi khoe sắc

Xem thêm:

Hoa Dã Quỳ

Hoa Dã Quỳ hay trước kia còn được gọi với cái tên hoa Sơn Quỳ. Với màu vàng đặc trưng loài hoa này thường mọc nhiều nhất khi đến mùa đông. Dã Qùy toát lên một vẻ đẹp kiên cường, dũng mãnh, trông lúc nào cũng khỏe khoắn, tươi vui. 

Trước kia, người ta thường thấy Dã Quỳ mọc tràn lan ở ven đường, bờ bụi. Nhưng hiện tại, cây hoa này lại được đem trồng ở rất nhiều những vườn quốc gia, khu vườn thiên nhiên lớn, tráng lệ.

hoa dã quỳ

Rừng Hoa Dã Quỳ ngập trời

Hoa Cứt Lợn 

Cuối cùng, một trong những loài hoa dại đẹp nhất ở Việt Nam không thể không nhắc đến Hoa Cứt Lợn. Loài hoa này có tên tiếng Anh là Ageratum conyzoides. Giống với Xuyến Chi, hoa Cứt Lợn cũng rất phổ biến. 

Khác với những loài hoa khác, hoa Cứt Lợn không chinh phục người nhìn bởi vẻ đẹp bề ngoài mà quyến rũ họ bởi tâm hồn bên trong. Cụ thể, đây là một trong những bài thuốc quý chữa bệnh không thể bỏ lỡ. 

Công dụng phổ biến nhất có lẽ là phục vụ trong việc chữa viêm xoang, dị ứng,... Bộ phận được sử dụng là lá của cây hoa này. Theo đó, lá sẽ được rửa sạch rồi pha cùng nước muối. Viêm xoang sẽ bị đánh bay hoàn toàn mà không gây ra bất kỳ một tác dụng phụ nào. 

Do chứa nhiều dịch tiết hóa học có thể ngăn chặn sự phát triển của các cây khác, nên người ta thường thấy hoa Cứt Lợn mọc thành từng vùng, lẫn lướt những loài hoa khác. 

Bên cạnh đó, đôi khi hoa Cứt Lợn cũng thu hút người nhìn bởi màu tím nhẹ ngọt ngào, thủy chung của mình. 

Xem thêm: Ý nghĩa loài hoa màu tím đẹp nhất trên thế giới

hoa cứt lợn

Loài hoa có nhiều công dụng chữa bệnh

Trên đây là những khám phá thú vị về top 06 loài hoa dại đẹp nhất ở Việt Nam. Vui lòng theo dõi hoặc đăng ký trang web của chúng tôi để không bỏ lỡ những bài viết hay, hấp dẫn khác nhé! Đặc biệt nếu có nhu cầu trong đặt làm giỏ hoa, bó hoa tặng ngày khai trương, dịp lễ, hãy liên hệ với HoaĐẹp365 qua số điện thoại 090 252 61 76 để được hỗ trợ nhiều hơn. 

Có thể bạn quan tâm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận