Tìm hiểu từ A- Z nghĩa loài hoa dã quỳ xinh đẹp

Tìm hiểu từ A- Z nghĩa loài hoa dã quỳ xinh đẹp

Hoa dã quỳ loài hoa với sắc vàng rực rỡ tựa như tia nắng của những ngày xuân. Loài hoa mang mang mình vẻ đẹp có chút mỏng manh nhưng không yếu đuối. Những cánh hoa nhỏ xinh đong đưa trong gió phảng phất vẻ đẹp tự nhiên, giản dị và thuần khiết. Dường như mỗi bông hoa đều đang mang ý nghĩa riêng, một vẻ đẹp khác biệt. Hãy cùng tìm hiểu về loài hoa này nhé. 

Đặc điểm hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ còn có tên gọi khác là hoa cúc dại, là loài hoa thuộc họ nhà cúc. Tập trung chủ yếu ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Do vậy, khí hậu Việt Nam rất phù hợp để trồng và chăm sóc loài hoa này. 

Hoa dã quỳ có màu vàng và vẻ bề ngoài giống như hoa hướng dương thu nhỏ. Cây dã quỳ là loại cây thân thảo, cao từ 1-2m.Thông thường, hoa sẽ mọc theo từng bụ nên lúc nở rộ sẽ vô cùng đẹp.

Hoa dã quỳ

Mùa hoa Dã Quỳ nở rộ

Ý nghĩa đặc biệt của hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ - sức sống mãnh liệt 

Nhắc lời hoa dã quỳ người ta sẽ nghĩ ngay đến loài hoa bé nhỏ, mong manh. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ẩn đằng sau sự bé nhỏ đó là sức sống mãnh liệt. 

Chỉ là một cây hoa cúc dại nhưng nó luôn biết cách tỏa sáng khiến người khác phải trầm trồ. Hoa dã quỳ phải vượt qua rất nhiều khó khăn, sự khắc nghiệt của thời tiết để sống và nở hoa. Những bông hoa được nở chính là đại diện cho sự cố gắng, nỗ lực để dành lấy sự sống. Cũng chính nhờ thế, trong hình hài mỏng manh, nhưng hoa lại là biểu tượng của sự quật cường, sức sống mãnh liệt.

Hoa dã quỳ

Loài hoa có sức sống mãnh liệt

Hoa dã quỳ- tình yêu thủy chung, son sắt

Hoa dã quỳ là loài hoa gắn với tình cảm đôi lứa sắt son mặn nồng. Hoa dã quỳ là đại diện cho câu chuyện tình yêu đẹp đẽ được nhiều người truyền tai nhau. Câu chuyện về sự thủy chung chờ đợi của 2 người yêu nhau. “Dẫu có như thế nào đi nữa em vẫn đợi anh” chính là ý nghĩa đằng sau loài hoa này. 

Từ lâu, hình ảnh hoa dã quỳ đã được đưa vào những bài văn, bài thơ gửi gắm tình cảm đến nửa kia. Mỗi câu thơ đều như đang gửi vào đó nổi nhớ người thương da diết, tình yêu dằm thắm mà sâu đậm. “Hoa dã quỳ vàng tươi trước ngõ…Kỷ niệm xưa vẫn còn chưa quên…”

Hoa dã quỳ- Niềm kiêu hãnh, sự thán phục

Hình ảnh hoa dã quỳ được gắn liền với niềm kiêu hãnh và cả sự thán phục. Một bông hoa mỏng manh, vượt lên khó khăn, nở những bông hoa đẹp cho đời. Những bông hoa nhỏ bé nhưng vô cùng tự tin. Bởi lẽ những đóa hoa biết rằng đến ngày nở hoa chúng phải trải qua rất nhiều gian khổ, được khoe sắc chính là niềm kiêu hãnh.  

Cách trồng hoa dã quỳ 

Hoa dã quỳ phù hợp với những nơi có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt. Vì vậy, tại Việt Nam là một điều kiện lý tưởng cho cây sinh trưởng và phát triển. Cùng tham khảo những mẹo để hoa dã quỳ nở đẹp.

Đất trồng cây

Đất trồng hoa dã quỳ vô cùng quan trọng vì đây là nơi cùng cấp dưỡng chất và khoáng chất. Bạn nên chọn những nơi có đất tơi xốp và thoát nước tốt. Tốt hơn hết, trước khi trồng hoa bạn nên cung cấp cho đất một lượng phân hữu cơ hoặc phân vi sinh. Điều này sẽ giúp hoa phát triển nhanh và đẹp hơn. Ngoài ra, hoa dã quỳ sẽ mọc thành từng bụi nên chọn không gian đủ rộng cho hoa phát triển. Lúc hoa nở cũng làm cho không gian của bạn tô điểm thêm nhưng màu vàng như mặt trời nhỏ cực kỳ thu hút. 

Tưới nước

Hoa dã quỳ là cây ưa sáng và rất thích ánh nắng mặt trời. Dường như loài hoa này có thể mọc quanh năm. Tuy nhiên, bạn cần chú ý liều lượng nước vừa phải, không để hoa bị úng nước. Vào những mùa nắng gắt, bạn nên tưới hoa vào buổi sáng từ 5-7h để hoa hấp thụ tốt nhất. Ngoài ra, cũng có thể tưới hoa vào buổi chiều mát từ 17h-18h30, lúc mà mặt trời gần như là lặn. Vào mùa mưa thì không cần phải tưới nước cho hoa dã quỳ. 

Phân bón

Lựa chọn chế độ bón phân hợp lý sẽ giúp cây phát triển và tươi tốt góp phần giúp hoa nở to và đẹp hơn.

Tỉa lá

Hoa dã quỳ mọc theo từng bụi, vì thế khi mọc sẽ không theo quy luật thành hàng như hoa khác. Do đó, để có được hoa dã quỳ đẹp cần cắt tỉa lá và chỉnh khung hoa để hoa mọc như ý muốn của bạn. Ngoài ra, việc tỉa lá giúp nhiều hoa được nở hơn, các dưỡng chất sẽ được bổ sung cho hoa, hoa sẽ đẹp hơn.

Một số địa điểm du lịch có hoa dã quỳ đẹp

Tại Việt Nam, du lịch tự nhiên đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Không biết từ khi nào, vẻ đẹp của hoa dã quỳ đã thu hút rất nhiều du khách. Có 2 nơi sở hữu những rừng hay những con đường hoa dã quỳ tuyệt đẹp. Đó chính là núi Ba Vì và thành phố Đà Lạt. Những điểm du lịch này cũng trở nên ngày càng phổ biến và yêu thích. 

Bài viết đã cung cấp đến quý khách những thông tin về loài hoa dã quỳ. Một loài hoa mỏng manh nhưng không kém phần xinh đẹp. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho quý khách hàng. Nếu có thắc mắc, quý khách vui lòng liên hệ Hoa 365.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận