Sự thật thú vị về hoa Chi Mẫu Đơn

Sự thật thú vị về hoa Chi Mẫu Đơn

Chi Mẫu Đơn - loài hoa biểu trưng cho sự thanh khiết, sang trọng và trong trẻo tựa như sương mai. Chính những ý nghĩa rất riêng này mà chúng thường được lựa chọn để làm quà tặng khai trương, 20/10,... Trong bài viết hôm nay, bạn đọc sẽ được tìm hiểu những sự thật thú vị về hoa Chi Mẫu Đơn. Hãy cùng đón xem để bỏ túi cho mình những kiến thức thú vị nhé!

Nguồn gốc của Chi Mẫu Đơn

Chi Mẫu Đơn hay còn được biết qua rất nhiều những tên gọi như Chi Bạch Thược, Mẫu Đơn Tử Ban hay Paeonia Rockii. Bắt nguồn từ miền Trung, Cam Túc, Trung Quốc, sau đó chúng được tìm thấy ở nhiều nơi khác như ở miền Nam Châu Âu và miền Tây Bắc Mỹ. 

Đặc biệt, hiện nay loài hoa này chính là một trong những biểu tượng thực vật truyền thống của quốc gia tỷ dân - Trung Quốc.

Bó Hoa Mẫu Đơn Hồng

Bó hoa Mẫu Đơn Mix

Chi Mẫu Đơn có đặc điểm gì?

Cây hoa Chi Mẫu Đơn có thân bụi hay thân thảo, cao tới 3,5 mét. Hoa này thường mọc đơn độc ở đầu cành, với đường kính khoảng 4cm, có màu sắc trắng pha hồng đặc trưng. Rễ thường có nhiều thịt, trông mập nhưng sẽ ngày nhỏ dần về phía cuối. 

Cây có hạt hình cầu hoặc hình trứng màu đen, đôi khi lại ngả sang nâu thẫm. Kích thước hạt lên tới 1,3cm. Lá hoa Chi Bạch Thược này là lá kép, có xẻ thùy sâu, thường có màu sắc thay đổi theo mùa. Hình dạng và kích thước lá sẽ thay đổi theo sự phát triển của cây. Vào mỗi cuối mùa động hay đầu mùa hè, loài hoa này lại đua nở và tỏa ngát hương thơm mùi đặc trưng.

Bó Mẫu Đơn

Bó hoa Mẫu Đơn mix Baby 

Ý nghĩa thực sự của Chi Mẫu Đơn

Chi Mẫu Đơn nổi tiếng với vẻ đẹp bề ngoài và hiện tại đây được xem như quốc hoa của nhiều nước trên thế giới. Trong đó không thể không nhắc đến Trung Quốc. 

Sắc trắng pha hồng thanh khiết của Chi Mẫu Đơn dường như khiến bao người phải mê mẩn, không thể rời mắt. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp vạn người mê, loài hoa này còn tượng trưng cho sự chân thành, tôn kính và vẻ hạnh phúc đáng mơ ước. 

Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu trắng tinh khiết và một màu hồng phai tươi mới, tràn đầy sức sống. Ngăm nhìn Chi Mẫu Đơn, người ta thường liên tưởng đến một sức sống xanh, vô cùng bền bỉ, kiên cường và luôn tỏa sáng theo cách của mình. Hãy sống như Chi Mẫu Đơn, thơm cho đời và thơm cho cả một thế hệ mai sau.

Bó Mẫu Đơn

Bó hoa Mẫu đơn Trắng tinh khôi

Công dụng của Chi Mẫu Đơn

Vậy, những công dụng phổ biến nào có thể khai thác loại Mẫu Đơn này? Câu trả lời chi tiết sẽ được bật mí ngay bên dưới đây, cùng đón xem nhé!

Cây cảnh

Không quá bất ngờ, chính bởi vẻ đẹp bí ẩn, riêng biệt mà nhiều người thường chọn hoa Chi Mẫu Đơn làm cây cảnh trang trí. Chúng thường được đặt ở trước sân nhà, vườn cây cảnh hay ban công. 

Phương thuốc thảo dược

Loài hoa này có nhiều thành phần hóa học quan trọng, điển hình như: Monoterpen glucosid, benzoyloxy paeoniflorin, β-pinen-10-yl-β-vicianoside và lactiflorin, Monoterpen: paeonifl origenon,... Chúng có tác dụng dược lý cao, chống lại được nhiều bệnh tật như chống co giật, chống viêm, chống co thắt, điều trị rối loạn kinh nguyệt, điều trị đau dạ dày, rối loạn chức năng gan,...

Quà tặng

Xuất phát từ vẻ ngoài xinh xắn cùng những ý nghĩa biểu trưng sâu sắc, hiện hoa Chi Mẫu đơn được lựa chọn làm quà tặng phổ biến. Không thể thiếu những dịp lễ quan trọng như mùng 08 tháng 03, 20/10, 20/11, khai trương cửa hàng,...

Bó Hoa Cúc Mẫu Đơn Xanh

Bó hoa Mẫu Đơn Xanh độc đáo

Gợi ý địa chỉ đặt làm quà tặng Chi Mẫu Đơn theo yêu cầu

Ngoài những lời chúc mừng hân hoàn, tốt đẹp trong dịp lễ 20/10, khai trương,.. người ta còn trao nhau những bó hoa, giỏ quà tươi thắm, mặn nồng. Và một trong những loài hoa được chọn không thể thiếu chính là Chi Mẫu Đơn. 

Hiện nay, Hoa Đẹp 365 tự hào là đơn vị chuyên nhận làm giỏ, bó hoa quà tặng trong các dịp lễ uy tín, siêu đẹp. Đến với chúng tôi, khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ vô cùng chất lượng:

  • Mỗi bông hoa Mẫu Đơn được nhập khẩu, chăm sóc và chọn lựa một cách kĩ càng nhất. Nhằm đem đến cho khách hàng một giỏ quà tươi, ngát hương nhất.

  • Hoa Đẹp 365 sở hữu nhiều nghệ nhân với tay nghề khéo léo, điêu luyện. Từ đó, rất nhiều những lẵng hoa kiệt tác tươi thắm đã ra đời. 

  • Giá thành rẻ, phù hợp với chất lượng trở thành sức hút khiến nhiều khách hàng cũ tìm đến chúng tôi. 

  • Dịch vụ được cung cấp nhanh chóng, chuyên nghiệp và tiết kiệm.

  • Những phụ kiện trang trí, đi kèm cũng được chọn lọc siêu tỉ mỉ, chỉn chu. 

  • Đến với Hoa Đẹp 365, khách hàng sẽ phải choáng ngợp bởi sự đẹp đẽ, lộng lẫy của những giỏ hoa rực rỡ sắc màu. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với Hoa Đẹp 365 thông qua một trong những cách sau:

Trên đây, bạn đọc vừa được tìm hiểu những sự thật thú vị về Chi Mẫu Đơn. Đây quả thực là một kiệt tác được mẹ thiên nhiên ban tặng với nhiều những công dụng vô cùng hữu hiệu. Đặc biệt, nếu có nhu cầu đặt bó, giỏ hoa Chi Mẫu Đơn, vui lòng liên hệ ngay với Hoa Đẹp 365 để được hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng nhất nhé! Hoa Đẹp 365 luôn mong muốn được đồng hành và phục vụ quý khách, chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận