Ý nghĩa hoa tường vi và cách chăm sóc đúng cách

Ý nghĩa hoa tường vi và cách chăm sóc đúng cách

Hoa tường vi đã quá quen thuộc với người Việt và thế giới. Loài hoa này mang vẻ đẹp có chút mong manh, nhẹ nhàng nhưng lại cực kỳ xinh đẹp và thu hút. Giống như bao loài hoa khác hoa tường vi cũng mang những ý nghĩa riêng. Vậy ý nghĩa đằng sau vẻ đẹp của tường vi là gì? Làm sao để chăm sóc hoa tường vi. Hãy cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu nhé. 

XEM THÊM:

Đặc điểm của hoa tường vi

Thực chất từ xa xưa, hoa tường vi hay còn gọi là hoa mẫu đơn đã quá quen thuộc trên lãnh thổ Việt Nam. Nguồn gốc hoa tường vi là từ các nước Đông Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên. Sau đó vẻ đẹp của hoa tường vi được nhiều người say đắm, được du nhập để nhiều quốc gia khác nhau. 

Hoa tường vi thường mọc thành chùm, dày, những đóa hoa chen nhau nở rộ cực kỳ đẹp mắt. Cách hoa tuy rất mỏng, dài hoa hình vuông, ổng nhụy dài 5-6mm.

hoa tường vi

Chùm hoa tường vi trắng

Xem thêm:

Ý nghĩa của hoa tường vi

Ý nghĩa hoa tường vi trong cuộc sống

Hoa tường vi không lộng lẫy, kiêu sa như hoa hồng, không rực rỡ như hoa cúc. Tuy vậy, loài hoa này lại mang một vẻ đẹp riêng. Một vẻ đẹp thắm đượm nét dịu dàng, thuần khiết, nhẹ nhàng. Nhìn hoa tường vi, bạn sẽ liên tưởng ngay đến những cô gái tuổi còn son, độ tuổi hai mươi đẹp nhất của người con gái. Không những thể, hoa tường vi còn đại diện cho năng lượng tích cực, tràn trề sức sống của tuổi thanh xuân

Ý nghĩa hoa tường vi trong tình yêu

Bắt nguồn từ câu chuyện sự tích về hoa tường vi về chuyện tình đẹp nhưng tại đượm buồn. Câu chuyện kể về nàng công chúa Tường Vi xinh đẹp, nhưng lại mang nhiều bệnh. Bệnh của cô chỉ có thể hết khi uống được loại thuốc từ hoa màu trắng, ở tận sâu trong núi. Có một anh tiều phu đã tìm được hoa và cứu được công chúa và từ đó duyên số đã đưa họ đến với nhau. Nhưng họ chưa hạnh phúc bao lâu thì chàng tiều phu phải chống giặc ngoại xâm. 

Ngày ngày, cả hai chỉ có thể gửi nỗi nhớ vào gió, qua những lá thư. Tuy nhiên, chàng đã anh dũng hy sinh ở chiến trường, nàng nhận được tin dữ cũng nguyện gieo mình xuống sông. Từ đó, loài hoa kết duyên cho họ được gọi là tường vi. 

Câu chuyện tình yêu cảm động đó trở thành biểu tượng cho tình yêu thủy chung, son sắt. Vì vậy, hoa tường vi cũng là loại hoa đại diện cho tình yêu đẹp, tình cảm thủy chung. Ngoài ra, loài hoa cũng chính là minh chứng cho niềm tin dành cho nửa kia.

hoa tường vi

Hoa tường vi đỏ

Ý nghĩa hoa tường vi theo màu sắc

Hoa tường vi có rất nhiều màu khác nhau, mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa khác nhau. 

Hoa màu đỏ: Tượng trưng khát khao yêu và được yêu, thể hiện tình cảm mãnh liệt dành cho đối phương. 

Hoa màu trắng: Biểu trưng cho vẻ đẹp thuần khiết, bình dị, gắn liền với tình yêu trong sáng, nhẹ nhàng mà không kém phần sâu đậm. 

Hoa màu hồng phấn: Ấn sâu trong màu hoa tường vi màu hồng chính là câu “ Anh yêu em”. Đây là cách bày tỏ đầy lãng mạn mà bạn dành cho người ấy. 

Hoa màu vàng: dành để nói với đối phương rằng, anh sẽ như ánh dương, luôn chiếu sáng và sưởi ấm em. Cũng ngầm khẳng định sẽ thật hạnh phúc nếu đôi ta bên nhau đến già.

Xem thêm:

Cách chăm sóc hoa tường vi

Hoa tường vi thường nở vào tháng mấy?

Hoa tường vi tuy đẹp nhưng chưa thật sự phổ biến ở Việt Nam. Nơi bạn có thể thấy hoa tường vi nhiều nhất là những tỉnh khu vực miền Bắc. Hoa tường vi thường nở đẹp từ tháng 6 đến tháng 8 dương lịch. 

Cách chăm hoa tường vi

Lựa chọn giống hoa: Điều quan trọng khi trồng hoa tường vi hay bất kỳ nào chính là khâu chọn giống. Thật ra, hoa tường vi rất phù hợp với khí hậu của Việt Nam, nó cũng rất dễ phát triển. Bạn có thể chọn mua giống tại các cơ sở uy tín, hoặc dùng phương pháp chiết cành. Còn nếu bạn muốn chăm thôi thì có thể mua hoa đã được chiết sẵn. Tùy theo sở thích bạn có thể nói chủ shop yêu cầu về màu sắc. 

Không gian trồng: Nếu bạn thích trồng trong vườn thì nên chọn vị trí đủ rộng để hoa phát triển. Bạn có thể tạo đất màu mỡ bằng cách bón phân trước để cây nhanh lớn nhé. 

Tưới nước: Điều không thể thiếu để hoa tường vi phát triển là phải tưới nước cho nó. Bởi lẽ, hoa tường vi là loài hoa ưa ẩm. Tuy nhiên, những ngày mưa nhiều, đừng nên tưới để tránh để cây bị úng.

Ánh sáng: Loài hoa này là cây ưa sáng, nên hãy lựa chọn chọn chỗ nhiều nắng để cây nở đẹp nhé.

hoa tường vi

Còn đường ngập tràn hoa tường vi

Cách tỉa cây: Bạn cần tỉa bớt những lá bị héo úa để chồi mới có cơ hội phát triển. Ngoài ra, vào mùa xuân đến tháng 3 âm lịch bạn nên tỉa bớt lá và cành giúp hoa đủ dưỡng chất cho mùa nở hoa. 

HoaĐẹp365 đã cung cấp đến quý khách những thông tin về hoa tường vi. Hi vọng thông tin chúng tôi mang đến sẽ giúp quý khách hiểu và yêu hơn loài hoa này. Chúng tôi cũng mong rằng bạn sẽ trồng và chăm sóc được loài hoa xinh đẹp này đúng cách. Nếu quý khách có thắc mắc về loài hoa này hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận