15+ Hoa Tình Yêu Vĩnh Cửu, Chung Thủy, Kiên Định (Cập nhật 2024)

15+ Hoa Tình Yêu Vĩnh Cửu, Chung Thủy, Kiên Định (Cập nhật 2024)

Bạn nghĩ loài hoa gì thu hút tình yêu? Nếu bạn là một người yêu hoa hay muốn tìm một loài hoa tình yêu tặng cho người yêu thì đừng bỏ lỡ bài viết này. Xem ngay TOP 15 loài hoa biểu tượng cho tình yêu được yêu thích nhất ở Việt Nam. Bạn có thể chọn các mẫu hoa này làm hoa 14/2 đẹp ý nghĩa tặng người yêu, vợ hoặc chồng.

Có thể bạn quan tâm:

Hoa hồng -  Loài hoa tình yêu vĩnh cửu

Loài hoa tượng trưng cho tình yêu, không thể bỏ qua hoa hồng. Sắc đỏ rực rỡ của những bông hoa hồng đại diện cho một tình yêu nồng cháy và mãnh liệt, một tình cảm cao quý và thiêng liêng. Chúng tượng trưng cho sắc đẹp, sự cao quý trong tình yêu và được mệnh danh là nữ hoàng của các loại hoa.

Trong những dịp đặc biệt hoặc khi muốn hâm nóng tình cảm, hoa hồng luôn là loài hoa tình yêu được lựa chọn để dành tặng đối phương. Có nhiều loại hoa hồng khác nhau như hoa hồng đỏ, hoa hồng phớt, hoa hồng tím hay hoa hồng vàng. Mỗi loại đều có những ý nghĩa riêng. Đặc biệt là hoa hồng tím, màu hoa này thể hiện khao khát về tình yêu trong sáng và đầy si mê, những cái chạm xao xuyến ngay từ cái nhìn đầu tiên.

mẫu hoa tình yêu đẹp

Các mẫu hoa hồng nhiều sắc màu đẹp, thể hiện tình yêu vĩnh cửu

Hoa lưu ly - Loài hoa tình yêu sâu sắc, khó quên

Bên cạnh hoa hồng, hoa lưu ly cũng được nhắc đến rất nhiều khi kể tên các loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Đại diện cho những cặp đôi yêu nhau một cách say đắm, không gì có thể ngăn cản. Theo quan niệm từ xưa đến nay, màu tím thể hiện cho sự thủy chung, bất biến dẫu cho mọi khó khăn trong cuộc sống có như thế nào. Tuy nhiên, hoa lưu ly mang hàm ý một một tình yêu buồn, chân thành và sự chờ đợi thiêng liêng.

Xem thêm: Những loài hoa tượng trưng cho sự kết thúc, chia ly 2024

hoa tình yêu đẹp

Hoa lưu ly - Loài hoa tình yêu sâu sắc, khó quên

Hoa calla lily - Loài hoa tình yêu thuần khiết

Những bông hoa Calla Lily màu trắng tinh khôi cũng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu trong sáng, vô cùng thuần khiết. Calla Lily còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như Thủy Vu, hoa Calla, White Arum, Calla Palustris, Lily của sông Nile và phổ biến nhất là hoa Rum, có xuất từ từ Nam Phi. 

Với ý nghĩa đại diện cho tình yêu lứa đôi sâu đậm, thắm thiết, thủy chung một lòng, trước sau không thay đổi, hoa tình yêu Calla Lily thường được dùng làm hoa cưới cầm tay hoặc trang trí không gian sảnh tiệc trong ngày vui trọng đại.

Hoa calla lily tượng trưng cho tình yêu trong sáng, thanh thuần

Hoa calla lily tượng trưng cho tình yêu trong sáng, thanh thuần

Hoa tử đằng - Loài hoa tình yêu lãng mạn

Nếu được chiêm ngưỡng hoa tử đằng, chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng trước màu tím lãng mạn, sự quyến rũ của loài hoa này. Hoa tử đằng - loài hoa biểu trưng cho tình yêu chân thành, vĩnh cửu. Những cặp đôi trao nhau sự ngọt ngào, ân ái trong tình cảm, được nhiều người ngưỡng mộ và khao khát. Tình yêu của họ thật đẹp, thuần khiết và đầy mãn nguyện khi tìm được một nửa đích thực của đời mình.

hoa tình yêu lãng mạn

Hoa Tử Đằng loài hoa của tình yêu lãng mạn

Hoa tử đinh hương - Loài hoa tình yêu trong sáng

Tử đinh hương là cái tên tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu trong bài viết này. Khi nhắc đến tình yêu ẩn sau những bông hoa tử đinh hương, đó là thứ tình cảm hồn nhiên, trong sáng, là tình yêu giữa hai người trẻ đầy đam mê và khát vọng. 

Tử đinh hương có màu tím thủy chung, những bông hoa nhỏ có phần mỏng manh nhưng mãnh liệt như tình yêu đôi lứa. Không chỉ là đại diện cho tình yêu trong sáng, thuần khiết, nhắc đến tử đinh hương là nhắc đến sự thi vị, những cảm xúc cao đẹp khi yêu nhau. Đó là sự bẽn lẽn, e thẹn của người con gái; là sự choáng ngợp đầy hạnh phúc trong mối tình đầu. 

Nhiều thi sĩ đã lấy tử đinh hương để làm thơ về tình yêu: “Có phải là em, tình yêu tôi ơi. Tử đinh hương của xuân về hoa tím”.

Tử Đinh Hương loài hoa thể hiện sự khát vọng

Tử Đinh Hương loài hoa thể hiện sự khát vọng

Hoa tulip - Loài hoa tình yêu chân thành

Hoa tulip được trồng nhiều ở Thổ Nhĩ Kỳ, có rất nhiều màu sắc khác nhau như tím, vàng, đỏ thắm hay hồng tươi. Hoa tulip nở rộ với vẻ đẹp tươi tắn, thuần khiết mang hàm ý khát khao về một thứ tình cảm đẹp, giản dị. Tình yêu trong sáng, không vụ lợi hay ích kỷ cá nhân. Cặp đôi thoải mái bày tỏ tình yêu đích thực, sự yêu thương chân thành tới đối phương.

Cũng tương tự hoa hồng được giới thiệu trong phần đầu bài viết, mỗi màu hoa tulip khác nhau sẽ có sự khác biệt về ý nghĩa trong tình yêu. Đó là tình cảm chân thành, mãnh liệt; đó là sự hy sinh thầm lặng nhưng lớn lao; và đó là cả tình yêu đôi lứa sâu sắc, trong sáng và thuần khiết. Hay hoa tulip vàng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương, mang ý nghĩa tình yêu không được đáp lại.

Một tình yêu đẹp và giản dị từ hoa Tulip

Hoa tulip tượng trưng cho một tình yêu đẹp, giản dị và chân thành

Hoa tử la lan - Loài hoa tình yêu bền chặt, gắn bó

Tử la lan là loài hoa mang ý nghĩa tình yêu bền chặt, nồng thắm. Hoa có dáng vẻ giống một chiếc chuông, như muốn thông báo một tình yêu đầy hạnh phúc và niềm vui. Hoa tử la lan có nhiều sắc màu tươi tắn, mỗi màu có một thông điệp riêng như: màu tím đại diện cho sự chung thủy, màu hồng lại tượng trưng cho sự nhiệt thành trong tình yêu.

Hoa tình yêu - Tử la lan

Hoa cẩm chướng - Loài hoa tình yêu kiên cường, mạnh mẽ

Hoa cẩm chướng là loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ và một tình yêu kiên cường. Hoa có nhiều cánh hoa mỏng manh, nhưng lại rất kiên cường và lâu tàn. Hoa cẩm chướng có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng phổ biến nhất là màu trắng, hồng, tím và đỏ. 

Hoa tình yêu nhẹ nhàng - Cẩm chướng

Hoa cẩm chướng - Loài hoa tình yêu kiên cường, mạnh mẽ

Hoa lan - Loài hoa tình yêu quý phái

Hoa lan là loài hoa tình yêu mang vẻ đẹp quý phái, sang trọng và đẳng cấp. Hoa lan có nhiều hình dáng đặc biệt, phong phú và đẹp mắt. Hoa lan có nhiều loại khác nhau, nhưng phổ biến nhất là lan hồ điệp, hoa lan cát, hoa lan vũ nữ, hoa lan đại, hoa lan thái,... Mỗi loại lan cũng mang một thông điệp tình yêu riêng. Hoa lan còn được chọn làm hoa cúng ông địa trang trọng vào các dịp lễ lớn.

Bó hoa Lan vũ nữ xinh đẹp đại diện cho tình yêu

Bó hoa Lan vũ nữ xinh đẹp đại diện cho tình yêu

Hoa mẫu đơn - Loài hoa tình yêu hoàn mỹ

Hoa mẫu đơn là loài hoa biểu hiện tình yêu e ấp, mong manh và dịu dàng. Hoa có nhiều cánh hoa xếp chồng lên nhau, tạo nên một vẻ đẹp nữ tính và quyến rũ. Hoa mẫu đơn đẹp dịu dàng, đa sắc màu và được mệnh danh là “Vua của các loài hoa”.

Hoa cúc tana - Loài hoa tình yêu thơ ngây

Cúc tana là loài hoa biểu hiện tình yêu thơ ngây, tươi vui và hồn nhiên. Không những thế, loài hoa tình yêu này còn đại diện cho một mối tình đầu đầy nhẹ nhàng và lưu luyến không nguôi. Hoa có hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn và đáng yêu. Hoa cúc tana thường nở rộ vào mùa thu tầm tháng 9, 10 hằng năm. Vào dịp hoa nở, bạn có thể mua hoa tặng bạn bè, người yêu hoặc trang trí nhà cửa.

hoa tình yêu gà bông

Cúc tana mang vẻ đẹp dịu dàng, thơ ngây

Hoa baby trắng - Loài hoa tình yêu trong sáng, thuần khiết

Hoa baby trắng nở từ cuối mùa xuân hoặc mùa hè đến mùa thu. Bạn có thể tìm thấy hoa baby trắng ngoài tự nhiên trên các cánh đồng, ven đường và những vùng đất cát trống. Tuy nhỏ bé và mong manh nhưng hoa tình yêu baby trắng lại mang một ý nghĩa cao quý, tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, bền bỉ, là tình cảm gia đình hoặc tình yêu đôi lứa xinh đẹp. 

Việc tặng hoa baby trắng sẽ thay bạn thể hiện tình cảm chân thành đến những người mà bạn yêu quý. Hoa baby khô mang ý nghĩa vĩnh cửu và thường được sử dụng làm hoa cầm tay, hoa để bàn hay hoa trang trí trong đám cưới. 

Hoa baby trắng mang ý nghĩa thể hiện tình yêu vĩnh cửu

Hoa bách hợp - Loài hoa tình yêu ngọt ngào

Hoa gì thu hút tình yêu? Chắc chắn không thể thiếu cái tên hoa bách hợp. Đây là loài hoa tình yêu có hương thơm dịu nhẹ và vẻ đẹp trang nhã, khiến bất kỳ cô gái nào nhìn thấy cũng say mê trước sự thanh thuần ấy. Với sắc trắng tinh khiết, hoa bách hợp thường được chọn làm biểu tượng của hoa tình yêu nhẹ nhàng, tinh tế, đầy ngọt ngào. Hoa bách hợp màu đỏ mang thông điệp của tình yêu mãnh liệt và sự khao khát cháy bỏng.

Hoa bách hợp là loài hoa tượng trưng cho tình yêu nồng nàn, ngọt ngào, mãnh liệt

Hoa thủy tiên - Loài hoa tình yêu son sắt, kiên định

Hoa thủy tiên mang sắc vàng dịu dàng và nên thơ, là quốc hoa của xứ sở Wales. Hoa nở vào tháng 3, vào tiết xuân phân, mang vẻ đẹp quý phái, nhẹ nhàng và tinh khiết như một nàng tiên. Màu vàng tươi sáng của hoa là biểu tượng của sự hồi sinh và là dấu hiệu mùa xuân bắt đầu. Hoa thủy tiên cũng là loài hoa tượng trưng cho sự cô đơn, một tình yêu kiên định, son sắt, lòng yêu mến, kính trọng tinh thần và phong cách hiệp sĩ.

hoa tình yêu phổ biến

Hoa thủy tiên - Loài hoa tình yêu tuy mỏng manh nhưng mang ý nghĩa kiên định, đầy son sắt

Hoa oải hương - Loài hoa tình yêu chung thủy

Một trong những biểu tượng hoa tình yêu chung thủy không thể không nhắc đến hoa oải hương hay còn gọi hoa lavender. Nổi bật với sắc tím nhẹ nhàng, hoa oải hương còn là biểu tượng loài hoa tượng trưng cho sự bình yên. Vào ngày cưới, việc tặng hoa oải hương cho cô dâu chú rể mang hàm ý chúc mừng cho cuộc hôn nhân của họ bình yên và hạnh phúc, hòa thuận. Đồng thời, hoa oải hương còn mang ý nghĩa của sự chờ đợi trong tình yêu.

Xem thêm: 5 Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự Chờ Đợi

Hoa oải hương với sắc tím rực rỡ, tượng trưng cho sự chung thủy trong tình yêu

Hoa oải hương với sắc tím rực rỡ, tượng trưng cho sự chung thủy trong tình yêu

Mỗi loại hoa tình yêu đều mang màu sắc và hương thơm riêng, chứa đựng những thông điệp sâu sắc, những cảm xúc, niềm hy vọng về một tình yêu ngọt ngào, thuần khiết và vĩnh cửu. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoa tươi tặng người yêu, bạn gái, người thân thì hãy liên hệ ngay website HoaĐẹp365 để được tư vấn chi tiết nhé! 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Lea 18/05/2024

Iwould like to thank you for the efforts
you have pput in ppenning this site. I am hoping
to check out thee same high-grade content from you
in the futujre as well. In truth, your creatiive wrriting abilities has motivated me to gget my
very own website now ;)

Take a look at my web-site; https://6172C0D1723Bd.Site123.me/